Saturday 21 April 2018

Mời ký tên để xin Liên Hội Người Việt Canada tổ chức buổi họp CĐ về Viện Bảo Tàng Thuyền Nhân Ottawa

Mời ký tên và chuyển tiếp

From: Tung Do <tungdo@outlook.com>
Sent: Thursday, April 19, 2018 2:29 PM
Thưa quý cô bác anh chị

Viện bảo tàng Thuyền Nhân Ottawa là 1 công trình lớn rất có ý nghĩa. Vậy mà nhiều chuyện xảy ra, đến bị chính phủ đóng băng tiền hơn 2 năm. Nhóm ông Lê Duy Cấn luôn từ chối có mặt tại các cuộc họp cộng đồng, rồi kiện tụng.
Mọi người hãy vào link phía dưới để cùng ký tên xin ông Lê Duy Cấn bằng lòng có 1 cuộc họp cộng đồng để giải đáp mọi thắc mắc.
Mời xem các bài tường trình và video clips về các tiệc gây quỹ cho Viện Bảo Tàng Thuyền Nhân do Liên Hội và các hội đoàn đảm trách.

Thưa quý anh chị,
Xin gởi đến quý anh chị link để xin LHNVC tổ chức Hội Nghị Khoáng Đại về Viện Bảo Tàng Thuyền Nhân:
https://www.thepetitionsite.com/takeaction/452/330/906/
Kính gởi : Hội Đồng Quản Trị, Liên Hội Người Việt Canada (LHNVC) Đồng kính gởi: Ông Lê Duy Cấn và (49 signatures on petition)
Xin cám ơn quý anh chị,
Trần Văn Nhã

2018-04-15 15:05 GMT-04:00 Thien-An Anthony Tran <tonytran1999@gmail.com>:
---------- Forwarded message ----------
From: Thien-An Anthony Tran <
tonytran1999@gmail.com>
Date: 2018-04-15 14:56 GMT-04:00
Subject: Thư kính gởi Hội Đồng Quản Trị LHNVC và hai Đồng Trưởng Dự Án VBTTN
To: Ba Ngoc Dao <
drbangoc@gmail.com>, trung nguyen <ttn518@gmail.com>, Kien Le <le.centre@live.com>, Lily Le <Lily.le01@gmail.com>, Ba Winnipeg <guomthieng01@yahoo.com>, NGUYỄN BÁ LỰC <lucbanguyen@hotmail.com>, Thien-An Anthony Tran <tonytran1999@gmail.com>, Danh Lam Nguyen <danhlam1.nguyen@gmail.com>, Nguyen Tuyet <tuyetnguyen5575@yahoo.ca>, Harry Mai <harrymaiphuhung@gmail.com>, Thach Thanh HNV Anh Thach <thachthanh2000@yahoo.com>, Tuyet Lam <tlam4783@gmail.com>, Can Le <ldcan2006@gmail.com>
Cc: Van Dong Tran <
dongvantran@gmail.com>, Thi Danh Dang <dthidanh@gmail.com>, BDN Dau Thuy <dthuynh1270@gmail.com>, An-Lac Nguyen <nguyenanlac@hotmail.com>
Kính gởi : Hội Đồng Quản Trị
Liên Hội Người Việt Canada (LHNVC)
Đồng kính gởi: Ông Lê Duy Cấn và bà Lâm Tuyết, 
Đồng Trưởng Dự Án Viện Bảo Tàng Thuyền Nhân (VBTTN) do LHNVC khởi xướng

v/v: Cập nhật tình trạng dự án Viện Bảo Tàng Thuyền Nhân (VBTTN)

Kính thưa Hội Đồng Quản Trị Liên Hội Người Việt Canada, 
Kính thưa hai (2) vị Đồng Trưởng Dự Án Viện Bảo Tàng Thuyền Nhân của LHNVC, 
Chúng tôi, những người ký tên dưới đây, là những cá nhân và hội đoàn đã đóng góp cho dự án VBTTN, xin kính trình Hội Đồng Quản Trị LHNVC một việc như sau:
Cuối năm 2005, LHNVC đã khởi xướng xây dựng VBTTN qua lời đề nghị của ông Lê Duy Cấn. LHNVC lúc đó đã tín nhiệm ông Lê Duy Cấn đặt ông làm Trưởng Dự Án VBTTN. Từ đó, ông Lê Duy Cấn đi khắp nơi, nhân danh LHNVC để gây quỹ xây dựng VBTTN. Tiền gây quỹ được gửi vào tài khoản của Trung Tâm Người Việt Canada (TTNVC) để lấy giấy khai thuế.

Ngày 07/12/2012, trên đài phát thanh RFA với phóng viên Hòa Ái, ông Lê Duy Cấn cho biết là sẽ khởi công xây dựng VBTTN vào năm 2013 và dự trù năm 2015 sẽ hoàn tất để kỷ niệm 40 năm người Việt chúng ta đi tìm tự do.

Ngày 19/06/2015 trong cuộc phỏng vấn của phóng viên Cát Linh (RFA) với ông Lê Duy Cấn về VBTTN, ông lại cho biết là sẽ khánh thành VBTTN vào năm 2017, năm mừng Canada 150 năm lập quốc.

Năm nay đã là năm 2018, sau 13 năm gây quỹ, chúng tôi được biết miếng đất dự định xây VBTTN vẫn chỉ là một BÃI ĐẤT TRỐNG.

Vì thế, với tư cách là những cá nhân và hội đoàn đã đóng góp từ lâu vào quỹ xây dựng VBTTN, chúng tôi yêu cầu Hội Đồng Quản Trị LHNVC mời hai (2) vị Đồng Trưởng Dự Án VBTTN trình bày cho chúng tôi những chi tiết sau đây:
1.- Tình trạng tài chánh và tài sản của dự án VBTTN hiện nay (2018) như thế nào?
2.-Những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện dự án?

3.-Chúng tôi được biết LHNVC thì đi gây quỹ. Còn tất cả tiền bạc gây quỹ được thì để trong trương mục ngân hàng của TTNVC. Tuy nhiên, trong văn thư đề ngày 08/06/2016 của TTNVC** do ông Lê Duy Cấn phổ biến, ông cho biết Dự Án VBTTN là dự án của TTNVC. Chúng tôi, những người đóng góp cho Quỹ VBTTN rất hoang mang. Chúng tôi vì quý mến và tin tưởng LHNVC, nên chúng tôi mới sẵn sàng đóng góp, chứ không phải vì TTNVC. Xin LHNVC vui lòng minh xác điều này cho chúng tôi.

4.- Xin cho biết tiến trình đã thực hiện được của dự án VBTTN và những dự trù chương trình hoạt động trong tương lai.

5.- Nếu chúng tôi có những thắc mắc và đề nghị góp ý thì liên lạc với ai để được giải quyết?
Chúng tôi yêu cầu Hội Đồng Quản Trị LHNVC thực hiện buổi họp khoáng đại này càng sớm càng tốt (xin muộn nhất là cuối tháng 5/2018).

Chúng tôi thiết nghĩ đây là cơ hội tốt nhất để LHNVC, TTNVC và các cá nhân có trách nhiệm liên quan đến dự án VBTTN có dịp trình bày trước đồng bào một cách minh bạch, để xóa tan mọi nghi kỵ chia rẽ trong nội bộ cũng như trong cộng đồng người Việt hải ngoại, ngõ hầu cuối cùng chúng ta có thể cùng nhau thực hiện ước mơ chung của chúng ta là xây dựng được một VBTTN để lại cho hậu thế.
Trân trọng,
Ngày 15 tháng 04 năm 2018
- Trần Văn Nhã, Sherbrooke
- Nguyễn Văn Tuy, Sherbrooke
- Trần Thị Anh, Sherbrooke
- Hội Người Việt Sherbrooke

**Tương Quan giữa Liên Hội và Trung Tâm Người Việt Canada
...Sau khi Dự Án Viện Bảo Tàng Thuyền Nhân (VBT) được thành lập như một dự án của TrungTâm, tuy do Liên Hội khởi xướng năm 2005...
Ngày 6-8-2016
Lê Duy Cấn,
Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị
Trung Tâm Người Việt Canada

TB: - Chúng tôi sẽ cập nhật tên cá nhân và các hội đoàn tham gia vào Thư yêu cầu này.- Chiều thứ sáu (13/04/2018), nhân dịp tham dự buổi ra mắt của ứng cử viên Charles Poulin của đơn vị bầu cử Saint François, tôi gặp bà Monique-Gagnon-Tremblay, nguyên bộ trưởng bộ Di Trú của Québec. Bà đã đóng góp $2000.00 và tặng 1 kỷ vật của bà do các thuyền nhân tỵ nạn ở Thái Lan tặng bà, cho VBTTN tương lai của chúng ta. Bà hỏi thăm chuyện xây dựng VBTTN đến đâu rồi. Tôi thật là mắc cở với bà, vì phải thú thật là chưa đi đến đâu cả.

Mời xem một số thông tin về việc gây quỹ cho Viện Bảo Tàng Ottawa do Liên Hội và các Hội Đoàn đảm trách.

Liên Hội Người Việt Canada  qua 1 số tiệc gây quỹ cho Viện Bảo Tàng Thuyền Nhân Ottawa.

1- Phóng sự Dạ tiệc gây quỹ xây dựng Viện Bảo Tàng Thuyền Nhân tại Calgary, 23-7-2011

July 28, 2011 Phóng Sự

 “Tôi xin gửi lời chào mừng nồng nhiệt nhất tới tất cả quý vị tham dự buổi gây quỹ cho dự án xây dựng Viện Bảo Tàng Thuyền Nhân Việt Nam, do Hội Người Việt Calgary và Liên Hội Người Việt Canada tổ chức.
Nhân danh Thủ Tướng Stephen Harper, tôi xin cám ơn sự gắn bó liên tục của quý vị trong việc xây dựng quốc gia chúng ta.
Buổi gây quỹ này là một cơ hội lý tưởng phản ảnh lịch sử của cộng đồng và đặc biệt của những thuyền nhân và ước vọng tìm tự do của họ.
Trên đây là lời phát biểu của Ông Rob Anders, Dân Biểu liên bang vùng Calgary West, đại diện Thủ Tướng Stephen Harper, trong buổi dạ tiệc gây quỹ cho dự án Viện Bảo Tàng Thuyền Nhân do Hội Người Việt Calgary tổ chức, với sự cộng tác của Liên Hội Người Việt Canada và các hội đoàn tại địa phương, vào ngày thứ Bẩy, 23 tháng 7, 2011 vừa qua.
Bà Lâm Tuyết tặng khăn quàng cho Ô. Rob Anders
Hình: LHNVC

..Ngoài ra, Liên Hội cũng đang thành lập một Ủy Ban Thực Hiện để hoàn thành dự án. Bà Lâm Tuyết và Ông Lê Duy Cấn sẽ là hai Đồng Chủ Tịch của Ủy Ban này. Các thành viên khác của Ủy Ban sẽ được Liên Hội loan báo sau.
..Thuỳ Hương, Tiến Đại, và cô Lisa Thuỳ Dương
chụp hình lưu niệm với Bà Lâm Tuyết và Ô. Lê Duy Cấn
Hình: LHNVC
Ngoài tiền bán vé vào cửa, Ban Tổ Chức cũng được một số các hội đoàn, các thân hữu và các cơ sở thương mại tại Calgary đóng góp, trong đó có Hội Cựu Quân Nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa vùng Calgary tặng $4,000 và 2 vị ẩn danh mỗi vị ủng hộ $5,000.
Sau khi trừ các chi phí, buổi dạ tiệc đã mang lại cho Dự Án Viện Bảo Tàng Thuyền Nhân trên $40,000. Buổi dạ tiệc gây quỹ Viện Bảo Tàng Thuyền Nhân tại Calgary đã thành công mỹ mãn.
Hội Người Việt Calgary và Liên Hội Người Việt Canada thành thật cảm tạ sự đóng góp nhiệt tình của quý vị mạnh thường quân, các hội đoàn, các cơ sở thương mại, ban nhạc The Blue Sea, các nghệ sĩ, và các anh chị em thiện nguyện viên.
Trường Giang
28-7-2011


Một đêm văn nghệ gây quỹ cho Viện Bảo Tàng Thuyền Nhân (VBTTN) ở Otawa đã được tổ chức tại Edmonton vào đêm thứ bảy 26 tháng 11 năm 2011 với sự tham dự của trên 500 đồng bào và đại diện các cấp chính quyền cùng các đoàn thể tại địa phương và các thành phố lân cận như Calgary và Saskatoon. Vé đã bán hết từ ba tuần lễ trước mà vẫn còn rất nhiều người hỏi mua ủng hộ.

Mở đầu chương trình anh Hoàng Đình Trí, Hội trưởng Hội người Việt Edmonton đã nêu lên tội ác tày trời của Đảng Cộng Sản Việt Nam,...
Sau lời phát biểu của các quan khách, chị Lâm Tuyết, Tổng Thư Ký Liên Hội Người Việt Canada đã trình bày về những thành quả của Liên Hội trong thời gian qua. Chị cho biết Liên Hội Người Việt Canada được kết hợp bởi 11 Hội Đoàn Người Việt tỵ nạn trên toàn Canada và đã liên tục tranh đấu cho tự do, nhân quyền, của người Việt trên thế giới: ....
Chương trình ca nhạc, xổ số và đấu giá đã diễn ra thật hào hứng, và đã đạt kết quả rất phấn khởi, đồng bào đã hăng hái đóng góp được  $46,981.91 cho VBTTN.
Buổi gây quỹ kết thúc trong niềm luyến tiếc của mọi người, chúng ta đã có một đêm vui và đầy ý nghĩa....

Phóng viên hè phố Edmonton

3- Đêm văn nghệ gây quỹ Viện Bảo Tàng Thuyền Nhân ngày 07 tháng 04 năm 2012 tại Montreal

Liên Hội Người Việt Canada phối hợp với Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Vùng Montreal (CĐNVQGVM) tổ chức đêm văn nghệ gây quỹ Viện Bảo Tàng Thuyền Nhân Ottawa (VBTTN) vào tối thứ bảy 7 tháng 4, 2012 tại Toà Thị Sảnh Mont-Royal, số 90 Roosevelt, Ville de Mont-Royal.....
Trong phần khai mạc, bác sĩ Đào Bá Ngọc – Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Vùng Montreal ngỏ lời chào mừng quan khách và kêu gọi đồng bào đóng góp trong việc xây dựng viện bảo tàng thuyền nhân để lại cho thế hệ trẻ những dử kiện lịch sử của dân tộc Việt nam. Tiến sĩ Lê Duy Cấn -Ủy viên Ngoại vụ Liên Hội Người Việt Canada và cũng là Đồng Trưởng Dự án Viện Bảo Tàng Thuyền Nhân trình bày dự án xây dựng Viện Bảo Tàng Thuyền Nhân...Ông cho biết nhờ sự hưởng ứng nhiệt tình của các Cộng đồng người Việt tại Canada và những nơi khác, Liên hội đã thu được 800 ngàn Gia Kim và đã trả 600 ngàn Gia Kim cho miếng đất xây dựng viện bảo tàng. Hội cần có thêm 3 triệu 500 ngàn đô la để khởi công xây dựng viện bảo tàng. Nhân tiện, ông cám ơn sự ủng hộ đặc biệt của một nhà hàng tại Ottawa đã tặng cho dự án trọn số tiền bán phở trong một ngày… Sắp tới, Liên Hội sẽ tổ chức nhiều buổi gây quỹ tại các thành phố Virginia, Washington, Houston và San José.

...Xen kẽ trong phần văn nghệ là bán đấu giá Cây đàn guitar có chữ ký của Nhạc sĩ Trúc Hồ và một số ca sĩ Trung Tâm Asia đã được Bà Đặng Thị Danh, Cựu Chủ Tịch CĐNGQGVM mua với giá $3000 Gia kim. Ngoài tiền bán vé vào cửa, Ban Tổ Chức cho biết có nhiều mạnh thường quân và hội đoàn đã nhiệt tình đóng góp thêm cho phần gây quỹ đêm nay. Nhờ vậy, sau khi trừ chi phí tổng số tiền thu được cho buổi văn nghệ là $20,000 gồm tiền bán vé, tiền bán đấu giá cây đàn guitar và tiền ủng hộ thêm của các vị quan khách.

Bên cạnh đó, Bác sĩ Nguyễn Ngọc Lang – Chủ Tịch Ủy Ban Bảo Trợ Người Việt Tị Nạn Vùng Montreal (NVTNVM) cho biết trong một buổi họp khoáng đại của Ủy Ban và đại diện các hội đoàn tại trụ sở CĐNVQGVM gần đây, Ủy Ban quyết định giải thể và trao số tiền tồn quỹ $53,000 lại cho Liên Hội Người Việt Canada. Đây là số tiền mà hầu hết người Việt tại Montreal đóng góp cho Ủy Ban Bảo Trợ NVTNVM trong những năm qua. Đại diện Liên Hội là TS Lê Duy Cấn, ông Ngô Văn Út, cô Lâm Tuyết lên lãnh tấm chi phiếu $53,000 do thủ quỹ của Ủy Ban là Dược sĩ Nguyễn Huy Minh trao lại.
Nghị viên Lê Minh Diễm cho biết cảm nghĩ: “Buổi văn nghệ được tổ chức rất hoàn hảo. Có một điều rất quý là tôi thấy nhiều người ủng hộ trong phần gây quỹ. Tôi mong rằng dự án Viện Bảo Tàng Thuyền Nhân Ottawa sẽ bắt đầu xây dựng năm 2013.”

Đêm gây quỹ chấm dứt sau phần ca nhạc và khiêu vũ. Liên Hội tin tưởng rằng với sự ủng hộ các sự kiện gây quỹ, như đêm văn nghệ này tại Montreal, Viện Bảo Tàng Thuyền Nhân có thể đặt viên đá đầu tiên vào năm 2013.

Quý vị mạnh thường quân hỗ trợ dự án VBTTN có thể gởi tiền đóng góp về :Vietnamese Canadian Centre/Museum Project, Suite 1 – 885 Somerset St. West, Ottawa, ON K1R 6R6 Canada.
Từ trái sang phải: BS Đặng Phú Ân, Ông Jean Francois Trần,
Bà Đặng Thị Danh, BS Lại Thế Hưng, BS Đào Bá Ngọc,
Ông Alan DeSousa, Nghị viên Lê Minh Diễm, TS Lê Duy Cấn.
Hình: Thời Báo

4-Bài phỏng vấn của đài A Châu Tự Do về Dự Án Viện Bảo Tàng Thuyền Nhân Ottawa vào tháng 4, 2012


Thanh Trúc, phóng viên RFA
2012-05-04
Từ một cuộc triển lãm đến một Viện Bảo Tàng
Năm 2005, Liên Hội Người Việt Canada khởi xướng dự án Viện Bảo Tàng Thuyền Nhân, được sự ủng hộ của cộng đồng người Việt khắp nơi, bên cạnh sự hỗ trợ của chính giới Canada như các vị cựu đô trưởng Ottawa, nghị viên Hội Đồng Thành Phố Ottawa, dân biểu Viện Lập Pháp tỉnh bang Ontario, một số nghị sĩ và dân biểu trong quốc hội Canada và một số viên chức chính phủ như bộ trưởng Bộ Du Lịch, Văn Hóa Và Giải Trí Canada.

Dự án Viện Bảo Tàng Thuyền Nhân dự trù khởi công năm 2013 và hoàn tất năm 2015, tức bốn mươi năm sau khi những người vượt biển đầu tiên được Canada đưa tay cứu vớt.

Từ Ottawa, tiến sĩ Lê Duy Cấn, ủy viên ngoại vụ của Liên Hội Người Việt Canada, đồng trưởng dự án Viện Bảo Tàng Thuyền Nhân, trình bày: ......
Dự án được sự hưởng ứng không chỉ từ người Việt
..Riêng tại Winipeg, năm 2007 chúng tôi gặp một ông chủ hãng có nhân viên người Việt. Ngay sau buổi văn nghệ, ông cho tôi biết hãng của ông ta sẽ đóng góp mười ngàn đô la trong bốn năm, tức là mỗi năm mười ngàn đô la. Sau khi đóng góp bốn mươi ngàn đô la thì ông ta liên lạc lại với chúng tôi, đóng thêm sáu mươi ngàn đô la nữa.  
Mạnh thường quân  đó chính là Brian Klaponsky, dân Canada gốc Ba Lan, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành công ty điện lực Carte International ở thành phố Winipeg. Người thứ hai, ông Abe Leventhal, chủ nhân khách sạn Waverly Inn ở thành phố Halifax:
Halifax là một tỉnh cực đông của Canada, ông chủ khách sạn Waverly Inn, trong số nhân viên của ông cũng có một số người Việt tị nạn mà ông rất thích, thì ông đã đóng góp mười ngàn đô la và cho biết sẽ đóng tiếp trong tương lai.  

Giải thích với Thanh Trúc lý do vì sao ông chịu bỏ ra một trăm ngàn đô la cho dự án Viện Bảo Tàng Thuyền Nhân của người Việt ở Canada, ông Brian Klaponsky nói:
Sự đóng góp tiền bạc của tôi vào dự án Viện Bảo Tàng Thuyền Nhân giống như một cách trả lại công khó cho những người Việt Nam trong hãng xưởng của tôi. Tôi mong thế hệ con cháu của họ đừng quên lãng mà phải nhớ và phải hiểu vì sao cha chú phải tha phương cầu thực
GĐ  Cty. Carte International

5- Dạ tiệc gây quỹ Viện Bảo Tàng Thuyền Nhân tại Toronto ngày 1 tháng 6 năm 2013
Xin xem SBTN phỏng vấn ông Nguyễn Phan Pha và ông Nguyễn văn Phát về tiệc gây quỹ, về Liên Hội.


June 1, 2013 Uncategorized
Liên Hội và Trung Tâm Người Việt Canada trân trọng kính mời quý vị tham dự Dạ Tiệc Gây Quỹ Viện Bảo Tàng Thuyền Nhân vào ngày Thứ Bảy 1-6-2013 từ 6g30 chiều đến 1g đêm tại nhà hàng Regal Palace, 1571 Sandhurst Circle, Scarborough

Toronto-June-1-2013-Gala-Poster


6- Phóng sự Đêm Gây Quỹ đợt hai xây dựng Viện Bảo Tàng Thuyền Nhân ở Edmonton ngày 15 tháng 6 năm 2013


Một đêm văn nghệ gây quỹ đợt hai cho Viện Bảo Tàng Thuyền Nhân ở Otawa đã được Liên Hội, Hội Người Việt, Hội Cựu Chiến sĩ, và các Hội Thân Hữu Huế, Quảng Nam Đà Nẵng, Nha Trang Khánh Hòa, Nhóm Thanh Niên Trẻ Edmonton tổ chức tại nhà hàng Dynasty Century Palace Edmonton vào đêm thứ bảy 15 tháng 06 năm 2013 được sự ủng hộ của trên 400 đồng bào và Quan Khách.
Chương Trình được mở đầu với Lễ chào Quốc Kỳ và Quân Kỳ do sự hợp tác của hai Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH Edmonton và Calgary trình diễn thật trang nghiêm và xúc động.

Tiếp theo thay mặt Ban Tổ Chức anh Hoàng Đình Trí, Hội trưởng Hội người Việt Edmonton đã ca ngợi sự đoàn kết hợp tác chặt chẽ của các Hội Đoàn ở Edmonton trong mục đích cao cả chung xây dựng VBTTN, đặc biệt Hội Cựu Chiến Sĩ đã nhường địa điểm tổ chức ngày Quân Lực cho Đêm Gây Quỹ. Anh cũng ngỏ lời cảm ơn những Mạnh thường quân và toàn thể đồng bào đã hăng hái tham dự, đóng góp cho VBTTN tuy chỉ trong vòng hơn một tháng mà có khoảng 5, 6 chương trình gây quỹ khác nhau tại địa phương.

Ngỏ lời cùng đồng bào Chị Lâm Tuyết, Tổng Thư Ký Liên Hội Người Việt Canada cho biết việc xây dựng VBTTN đang tiến vào giai đoạn hoàn chỉnh đồ án và thiết kế xây dựng. Liên Hội cần đẩy mạnh vấn đề gây quỹ để có thể sớm hòan tất việc xây cất với hy vọng sẽ khánh thành Viện Bảo Tàng vào năm 2015 đánh dấu 40 năm lưu vong của người Việt tỵ nạn.
Về phương cách đóng góp tài chánh, Chị cho biết có nhiều cách khác nhau.
  • Bảo Trợ các phòng: từ $100,000 đến $500,000 mỗi phòng
  • Bảo trợ tài chánh: với các cấp khác nhau từ $100 đến trên $250,000
Hai cách này đều được cấp giấy khai giảm thuế và ghi tên trên bảng Vinh Danh các Ân Nhân nơi cửa chính ở tầng một.
Những cách đóng góp mới khác là :
  • Ghi tên thân nhân hay bằng hữu trên bức tường tưởng niệm trong Sảnh Đường Danh Dự : $200 cho một hàng chữ gồm tên, năm sanh và năm chết hay mất tích.
  • Bảng cảm ơn Hội Đoàn, Nhóm hay Người đã bảo trợ chúng ta khi mới đến định cư, $1,000 một bảng khổ 3’X8’ gắn trên các phòng triển lãm ở lầu hai.
  • Bảng kỷ niệm chuyến Hành Trình Tìm Tự Do: ghi lại chuyến tàu , ngày ra đi, ngày đến đảo và ngày đến nước định cư, $ 1,000 một bảng cũng gắn trên phòng triển lãm ở lầu hai.
Bên cạnh phần đóng góp tài chánh Chị cho biết Liên Hội cũng hoan nghênh mọi góp ý xây dựng, đề nghị tham khảo, sáng kiến về nhiều phương diện: xây cất, gây quỹ, trang trí nội thất, thu thập kỷ vật, hình ảnh, di tích, phương cách duy trì họat động lâu dài cho VBTTN.
Hiện Liên Hội đã thực hiện một website mang tên: www.vietboatpeoplemuseum.ca để phổ biến tin tức, hình, phim ảnh, tài liệu, tài chánh và diễn tiến của việc xây dựng VBTTN.
Mở đầu chương trình văn nghệ MC Thùy Dương đã thay mặt Ban Tổ Chức chào đón các quan khách và đồng bào đến với đêm gây quỹ.
Trong không khí đấu tranh sôi sục, ca sĩ Đoàn Phi cất cao lời ca ngợi những người trẻ trong nước đã can đảm đứng lên tranh đấu cho tự do, dân chủ và sự toàn vẹn lãnh thổ qua ca khúc Những Thiên Thần Trong Bóng Tối của nhạc sĩ Trúc Hồ:

...Đêm gây quỹ đã đạt kết quả rất phấn khởi, với sự hăng hái đóng góp của đồng bào được gần $50,000 cho VBTTN. Nhiều người trúng giải hay đấu giá xong đã tặng lại Ban Tổ Chức để đấu giá tiếp hay cho người khác trúng.
Buổi gây quỹ kết thúc trong niềm luyến tiếc của mọi người, chúng ta đã có một đêm vui và ý nghĩa.

Ban Tổ Chức một lần nữa cảm ơn tất cả những người tham dự, Đại diện các Tôn Giáo và các Hội Đoàn khắp nơi, những thiện nguyện viên, những Mạnh Thường Quân đã đóng góp tài chánh, đặc biệt anh Lưu Bang Thế (KimFat Market) đã giúp thỏa thuận với nhà hàng để chúng ta có một bữa ăn thật ngon với giá phải chăng. Thầy Thích Nguyên Thảo tặng một vòng ngọc, Cháu Thùy Nhi tặng tranh, Hội Cựu Chiến Sĩ Edmonton, Hội Cựu Chiến Sĩ Calgary, Hội Người Việt Calgary, Anh Mặc Giao, Sunlight Furnace tặng rượu để đấu gía, Anh Nguyễn Ngọc Bích Calgary tặng một Notebook để sổ số. Anh Phạm Chương (Save on Sign) giúp in vé, poster, trang trí sân khấu, quay video, anh Quốc điều khiển và tặng một phần âm thanh, ánh sáng, anh Cao Đức chụp hình, Lê Thu, Lê Hoa tặng và bán hoa, anh chị Phánh Hiền bán sổ số, anh Khoa và cháu Nicole lo PPS quảng cáo và cập nhật trên TV, Thời Báo Edmonton và báo Saigon Nhỏ giúp quảng cáo, anh Châu MC, anh Mùi trưởng ban Văn Nghệ, anh Phương, Hải, Trân lo tiếp tân, trật tự, anh Phi Hoàn, Lê Hoan giúp vận chuyển, Cao Cường lo đưa đón Ca Sĩ và nhiều người nữa…mà chúng tôi còn thiếu sót.