Friday 27 July 2018

TOKYO MỘT THOÁNG MƯA BAY - Nguyễn Quý Đại

Image result for kyoto japan


Sau thế chiến thứ hai kinh tế Nhật Bản phục hồi và phát triển nhanh chóng trở thành cường quốc số 1 Á Châu.  Dân tộc Nhậtđã làm thế giới phải kính phục. HHơn 40 năm ở Đức chúng tôiđã có cơ hội đi nhiều quốc gia nhưng cuối tháng tư vừa qua chúng tôi mới có dịp đến SEOUL- TOKYO – KYOTO – OSAKA. 

Hoa Anh Đào không còn nở rộ như những tuần trước ở Seoul. Từ Seoul đến Narita International Airport đường hàng không dài 1275 km, máy bay đáp xuống đường băng chính từ đó chạy vào bãi đậu với tốc độ 25 km/giờ phải mất hơn 20 phút, phi trường rộng mênh mông ánh đèn sáng rực. Thủ tục nhập cảnh rất nhanh vì nhiều cửa kiểm soát, không cần xếp hàng lâu, Narita cách Tokyo 60 km. 

Hệ thống tàu điện ngầm (Tokyo Subway) có nhiều tầng, có các bảng chỉ dẫn bằng tiếng Nhật, tiếng Anh. Du khách có thể đi tàu điện nhanh Narita Express từ tầng hầm sân bay Narita, vào trung tâm mất khoảng một tiếng. Du khách nên vào Internet in bản đồ tàu điện ngầm và tìm hiểu trước, tránh đi lạc, do các trạm luôn đông vào giờ cao điểm: (sáng từ 7giờ -9 giờ, buối chiều từ 17 giờ đến 19 giờ). 

Tiện lợi nhất cần mua Simcard xử dụng Google Maps dễ tìm.Đi tự túc chúng ta có thì giờ xem rỏ từng con đường phố nhỏ hẹp, cái cột, cánh cửa cổ của Chùa, Đền, rất thỏa mái thưởng thức cùng mây bay gió thoảng, đến nơi nào mình thích không phụ thuộc vào chương trình của người hướng dẫn nếu đi theo đoàn.

Đọc tiếp theo LINK sau

https://www.dropbox.com/s/wo14mj3e60915h8/TOKYO%20%20M%E1%BB%98T%20THO%C3%81NG%20M%C6%AFA%20BAY.docx?dl=0