Saturday 15 September 2018

OBAMA : Một Cựu Tổng Thống KHÔNG GIỐNG AI! - Lưu-Vĩnh-Lữ

Thời gian gần đây, Obama chạy đôn, chạy đáo, để vận động cho ứng cử viên Dân Chủ, hy vọng chiếm được đa số trong Quốc Hội nhiệm kỳ tới. Obama còn tìm mọi cơ hội để giành công với vị Tổng Thổng đương nhiệm, nói xấu Ông nầy đủ cách. Việc làm mà theo TRUYỀN THỐNG lịch sử của Nước MỸ, mấy trăm năm nay, chưa có vị Cựu TT nào làm như vậy. Khi đã mãn Nhiệm Kỳ thì lui về an nghĩ, để người kế tiếp cai trị theo đường lối của vị ấy; và Dân chúng sẽ phán xét khi đến kỳ bầu cử kế tiếp; Một Truyền thống Dân Chủ quá hay, quá thực tế đã khiến cho Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ tồn tại mấy trăm năm qua và trở thành cường Quốc số 1 trên Thế Giới hiện nay.

Hành động của Obama quả thật không thể hiểu được, nếu không nhìn từ gốc của vấn đề. Obama muốn giúp Đảng Dân Chủ có đa số trong Quốc Hội, không phải để làm Luật ích Nước lợi Dân, mà chỉ để hạ bệ TRUMP.

 Thù cá nhân chăng?

 Không có lý ! Mac Cain thì đúng hơn.

 Ganh tỵ chăng? ganh gì nữa? mình đã làm TT rồi, không lẽ tiểu nhân đến thế. Suy đi, gẩm lại không thấy lý nào hợp cả !

 Vậy thì TẠI SAO?
Att. bên dưới, bài OBAMA: Sứ mạng chưa hoàn tất, là đầu dây, mối nhợ của những gì xảy ra trong mười mấy tháng qua. 

Phe Dân Chủ, Truyền Thông Thổ tả cũng kẹt cứng với chủ thuyết nầy ( trật tự Thế Giớ mới ), nên phải hè nhau, tìm mọi cách lật đổ TT Trump.

Tệ hại và làm tiêu tan lòng tin của Dân chúng là không đăng tin trung thật, cắt đầu, ráp đuôi để nói xấu TRUMP. Tung tin giả để phá rối chính phủ.
Gần đây NY Times còn bài ra tin OP-ed khiến nhiều tranh luận bất lợi cho TRUMP. Thật ra đây chỉ là Kế LY GIÁN mà phe DC đưa ra để làm cho nội bộ của Trump nghi ngờ nhau.

Nhưng rủi thay, gặp Trump là người thấu triệt xâu sắc những thủ đoạn đê hèn, nên đã lợi dụng đòn Ly Gián nầy, khui lớn lên, để dễ bề thanh lọc những con bài NẰM Vùng mà OBAMA đã cài đặt trước khi bàn giao. Chính Obama đã tự làm HƯ kế hoạch cài người của mình. Khi bàn giao cho Trump. Obama đã nói với Trump:
 - Nhân viên củ làm việc rất tốt, xin giử họ lại, đừng sa thải.
  
Một người từng trải như Trump, nghe câu nầy thì biết ngay và hiểu phải làm gì?.
Ông bổ nhiệm Tổng Trưởng Tư Pháp, ù ù cạc cạc, giả mù sa mưa để lần lần lòi ra đủ bộ mặt ẩn núp phá hoại. Đến hôm nay, bài lật gần hết, bao nhiêu chuyên thối nát từ chính phủ trước, Uranium, Iran, hối lộ, v.v.. bao nhiêu nhâ n viên gài lại, lần lướt lộ ra, chỉ chờ ngày vào khám.

Những hành động của Trump rất thâm cao, khó đoán, có người phê :
- Tổng Thống gì ăn nói bạt mạng vậy, nhưng không biết được, đó là dụng ý của Trump mà Ngài đã viết ra trong quyển "THE ART of The Deal" xuất bản năm 1987. 

trong mục " Phát Ngôn Mạnh bạo "

....nếu bạn có một chút khác biệt, một chút thái quá, hoặc nếu bạn làm những việc liều lĩnh hoặc gây tranh cải, 

Báo chí sẽ viết về bạn.
 
Trong bài " Mạn đàm bầu cử " toi có đè cập qua sách lược nầy( xem Att. bên dưới ). Bà TT Trump chắc đọc sách của Ông Chồng, nên viết lên áo:
-" I don't care, Do you? ".

I don't care các ông viết " tôi đi giầy cao thấp, v.v....mà tôi theo đúng sách vỡ "The Art of The Deal"; các ông viết về tôi... ha.ha...và lần lần Bà nỗi bật lên trong Xã Hội.

Cho nên Obama phải quậy. 

Càng quậy chừng nào thì càng sớm đứt hơi. 

vì nguyên tắc của Trump:

KHÔNG ĐỐI XỬ TỐT với người không tốt 
tôi đối xử RẤT TỐT với những người TỐT với tôi. Nhưng khi ai đó đối xử tệ hoặc không công bằng, hay muốn lợi dụng tôi, như thuờng lệ TÔI SẼ TRẢ ĐŨA.

Lưu-Vĩnh-Lữ