Tuesday 19 March 2019

Tháng ba gãy súng - Tháng tư buồn Ngồi hát - Nguyễn Nhơn

Anh là người lính chiếnGác bên bờ vĩ tuyếnĐêm về u tối mênh môngLòng căm nghe gió Thăng Long thổi về...

Không phải hát nhạc trịnh Nối vòng tay lớn
Mà Hát lời hát rap Nah Sơn;
” Thù trong giặc ngoài bọn Trung Cộng cũng đang đói
Muốn đuổi được nó thì phải thay đổi trong nhà nước
Xử bọn tham nhũng và bán nước ở trong nhà trước.”
Mà hát Lời hát Việt Khang tra vấn cường quyền
Việt Nam tôi đâu? Ai đem bán cho Tàu
Anh là ai? Mà đánh tôi đau
Chỉ vì tôi hát lên bài ca yêu nước
Trên bờ biển Tiên Sa cùng anh hải quân Mỹ cất cao lời hát
"Tôi không thấy có gì khác hơn chỉ khi các bạn ĐỨNG LÊN "
" Nothin' I can see but you when you stand, stand, stand ..."
Tôi chỉ nhìn thấy Anh đứng lên
Anh đứng lên...đứng lên...

NÓI VÀ HÁT CHO ĐỒNG BÀO TÔI NGHE!
Bạo quyền cọng sản đang âm mưu
Ra luật cho công an bắn giết
Bắt thanh niên vào lính đánh lại dân
Tuổi trẻ Việt Nam họp nhóm lên đường
Từng nhóm và từng nhóm
Đi về thôn làng nói hát cho đồng bào nghe
Vì ai mà dân tình khốn khổ
Vì ai mà nông dân không có ruộng cày
Lê la khắp công viên Hà Nội, Saigon
Sống vô gia cư, tử vô địa táng
Vì ai mà công nhân bị ngoại nhân bốc lột
Cai Hàn, Đài chửi mắng mất nhân phẩm
Sống thân phận nô lệ ngay trên quê hương
Vì ai mà thanh nữ Việt Nam xinh đẹp
Khuất thân lấy chồng ngoại, bán thân
Vì ai mà thanh niên Việt Nam
Đem sức lực bán cho ngọai nhân làm cu li

Tuổi trẻ Việt Nam họp nhau nơi công viên hát
Lời hát Việt Khang tra vấn cường quyền
Việt Nam tôi đâu? Ai đem bán cho Tàu
Anh là ai? Mà đánh tôi đau
Chỉ vì tôi hát lên bài ca yêu nước
Hát lời hát rap Nah Sơn;
” Thù trong giặc ngoài bọn Trung Cộng cũng đang đói
Muốn đuổi được nó thì phải thay đổi trong nhà nước
Xử bọn tham nhũng và bán nước ở trong nhà trước.”

Tuổi trẻ Việt Nam nói với đồng bào
Xã hội ngày nay không còn tình người
Đạo nhân nghĩa tổ tiên lạc mất
Chỉ vì bọn cọng sản lăng loàn
Đem chủ nghĩa Mác, Lê, Mao, Hồ
Phủ trùm lên Đất nước và Dân tộc

Tuổi trẻ Việt Nam kêu gọi và thúc dục
Đồng bào mọi giới vùng lên
Cởi bỏ xich xiềng cọng sản
Giành lại tình người, tình tự dân tộc
Quyết nối chí tiền nhân:
“ Lấy “ Đại Nghĩa “ để thắng hung tàn
Đem “ Chí Nhân “ mà thay cường bạo “

Nguyễn Nhơn
44 năm u tối đã trôi qua
19/3/2019