Monday 11 March 2019

Tòa án Malaysia tuyên vô tội, trục xuất Đoàn Thị Hương về nước

Ngay sau khi bị cáo người Indonesia được thả tự do, Bộ trưởng Tư pháp Malaysia Mohamed Apandi Ali đã có quyết định bất ngờ đối với bị cáo Đoàn Thị Hương.
Theo tờ Utusan của Malaysia, ngay sau khi tòa án Malaysia hủy bỏ cáo trạng đối với công dân Indonesia Siti Aisyah. Luật sư Hisyam Teh Poh Teik đã lập tức đệ đơn khẩn lên bộ trưởng Tư pháp Malaysia, yêu cầu tha bổng cho bị cáo Đoàn Thị Hương.
 
Đoàn Thị Hương được áp giải đến tòa ngày 11/3

Vào lúc 14h ngày 11/3, bị cáo Đoàn Thị Hương bất ngờ được tòa án Malaysia tuyên bố vô tội, với lí do thiếu bằng chứng để chứng minh Đoàn Thị Hương có liên quan đến cái chết của ông Kim Jong-nam.
Theo Utusan dẫn lời Bộ trưởng Tư pháp Malaysia Mohamed Apandi Ali cho biết, Đoàn Thị Hương sẽ được thả trong vài ngày tới, đồng thời bị trục xuất khỏi Malaysia ngay sau khi hoàn thành những thủ tục pháp lí của liên quan đến vụ án.
 
Đoàn Thị Hương luôn phủ nhận cáo buộc giết người và cho rằng cô bị gài bẫy.

Sáng nay, Thẩm phán tại tòa án Malaysia đã hủy bỏ cáo buộc đối với công dân Indonesia, đồng thời trả tự do cho người này ngay tại tòa. Tuy nhiên, bị cáo Đoàn Thị Hương vẫn không được đề cập đến việc vô tội hay tiếp tục bước vào phiên điều trần.
“Họ đã rút lại cáo buộc với người này nhưng lại không với người kia. Cơ sở nào vậy? Chúng tôi muốn biết. Không ai đưa ra lý do và chúng tôi không biết việc đó dựa trên cơ sở nào. chúng tôi muốn Đoàn Thị Hương được đối xử bình đẳng”, ông Hisyam nói.
 
Luật sư của Đoàn Thị Hương, ông Hisyam Teh Poh Teik

Điều này đã làm cho Đoàn Thị Hương và luật sư của cô vô cùng sốc và bất bình. Việc hủy bỏ cáo buộc với Aisyah được cho là bất công với Đoàn Thị Hương, nên luật sư Hisyam đã lập tức đệ đơn khẩn, yêu cầu tha bổng Đoàn Thị Hương.
Hai bị cáo Siti Aisyah 25 tuổi, quốc tịch Indonesia và Đoàn Thị Hương 29 tuổi quốc tịch Việt Nam bị cáo buộc giết hại người đàn ông mang hộ chiếu Triều Tiên tên Kim-chol, bằng cách bôi chất độc thần kinh VX lên mặt người này tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur vào năm 2017. Người đàn ông này được cho là anh cùng cha khác mẹ với Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Thiên Nga
Theo Utusan Malaysia