Sunday 12 May 2019

Nhịn Ăn (Fasting) để Chữa Bệnh, Khoẻ Mạnh, Minh Mẫn, Trẻ Lại và Sống Lâu

Ở Mỹ các loại thực phẩm bán đầy rẫy tại các siêu thị, không thiếu món gì, do đó đa số mọi người ăn quá nhiều khiến cho cơ thể phải dùng một phần lớn năng lực energy cho vấn đề tiêu hoá.

Số năng lực còn lại không đủ để cơ thể sửa chữa, tu bổ những sự hao mòn, hư hại đem tới trong cuộc sống hàng ngày gây ra những suy yếu, bệnh tật, nhất là những bệnh kinh niên.

Để làm cho cơ thể trẻ trung, khoẻ lại chúng ta nên nhịn ăn (fasting) theo ̣đúng phương pháp. (*)

Nhịn ăn là một trong những cách chữa bệnh cổ xưa nhất của tự nhiên, không phải chỉ để khỏe mạnh mà còn nâng cao tinh thần.

Nhịn ăn là một trong những cách chữa bệnh cổ xưa nhất của tự nhiên. Ở Phương Tây, các nhà hiền triết và truyền giáo cổ xưa thường nhịn ăn không phải chỉ để khỏe mạnh, phòng chống bệnh tật mà còn để nâng cao tinh thần và linh hồn.

Các nhà triết học Hy Lạp vĩ đại như Socrates, Plato, Pytago… thường nhịn đói trước khi viết các tác phẩm về triết học hoặc trước khi phải trải qua những kỳ kiểm tra đặc biệt vì họ biết rằng nhịn đói sẽ kích thích khả năng trí tuệ.

Ở Phương Đông, y học cổ truyền đã bàn luận và sử dụng phương pháp nhịn ăn với những tên gọi là “đoạn thực”, “đoạn cốc”, “tịch cốc” để phòng chống bệnh tật, bảo vệ và nâng cao sức khỏe dưới hình thức đơn độc hoặc phối hợp với các biện pháp không dùng thuốc khác như châm cứu, xoa bóp, tập luyện khí công dưỡng sinh, yoga, thiền…

Nhịn ăn có lợi ích gì?

Nhiều chuyên gia cho rằng nhịn ăn là phương pháp giúp cơ thể nghỉ ngơi và chỉ tập trung cho việc thanh lọc chất độc tích tụ trong cơ thể. Nhịn ăn đúng cách có những lợi ích sau đây :

  • Giúp cho toàn bộ các cơ quan, tạng phủ trong cơ thể được nghỉ ngơi và phục hồi sức khỏe để làm việc có hiệu quả hơn, đặc biệt là hệ tiêu hóa và tim mạch.
  • Làm tăng khả năng bài tiết chất độc tích tụ trong cơ thể, điều mà người ta gọi là tình trạng “nhiễm độc nội sinh” thông qua việc làm tan các chất độc bám ở tất cả các cơ quan và các mô, nhờ đó mà thực hiện hữu hiệu quá trình thanh lọc cơ thể một cách tự nhiên.
  • Giúp tái lập sự hoạt động bình thường và cân bằng của các tổ chức, cơ quan, làm trẻ hóa toàn bộ cơ thể, giúp làm chậm quá trình lão hóa và kéo dài tuổi thọ.
  • Giúp duy trì được năng lượng và hướng nó vào các hoạt động của tinh thần và trí tuệ cao siêu như thiền định, làm đầu óc nhẹ nhàng, sáng sủa, cảm giác sắc bén, tăng khả năng ghi nhớ và tập trung.
  • Góp phần đốt cháy và loại bỏ những chất liệu vô ích, chất béo dư thừa, làm giảm thể trọng ở những người thừa cân và béo phì.
  • Giúp phục hồi độ rộng bình thường của dạ dày, làm mất thói quen phàm ăn bất bình thường, giảm trạng thái thèm rượu và thuốc lá.
  • Việc nhịn ăn định kỳ giúp làn da trở nêm trẻ trung và trong sạch, tăng cường sức đề kháng chống lại mọi sự nhiễm trùng, giúp cơ thể phòng chống nhiều loại bệnh tật.
  • Như một loại “thuốc an thần của tạo hóa” nhờ tác động thư giãn hệ thần kinh và làm tâm hồn trở nên thanh thản, giúp phòng chống mất ngủ.
  • Giúp cho toàn bộ cơ thể, đặc biệt là hệ tiêu hóa được nghỉ ngơi và làm sạch. Nhịn ăn đúng cách và thường xuyên làm cho ta cảm thấy tăng cường sức khỏe, khí lực, trí lực, năng lượng và sự minh mẫn.

Image result for fasting benefits

(*) Mình có một người quen mới nhịn ăn xong 45 ngày liên tiếp, riêng mình thì nhịn ăn theo phương pháp Intermittent fasting 5:2 diet (5 days eating normally, 2 days restricting food to 500-600 kcals/day) và 2 Thứ Bẩy(đầu tháng và giữa tháng) nhịn ăn hoàn toàn chỉ uống nước mà thôi.😁😁😁

*****

Xin chuyển tới các cụ các tài liệu về nhịn ăn để làm tài liệu nghiên cứu.

Link tải sách về:

https://www.dropbox.com/sh/zmega6ex79eik99/AAAPMtE5yCwMFajhGZuZDBzha?dl=0

- Delay, Don't Deny: Living an Intermittent Fasting Lifestyle by Gin Stephens

Book Description: 

https://www.goodreads.com/book/show/33647411-delay-don-t-deny

Intermittent Fasting: The Ultimate Beginner's Guide To Fasting For Weight Loss, Clean Eating And Healthy Life  by Christine Brown

Book Description:

https://www.goodreads.com/book/show/40867942-intermittent-fasting

Intermittent Fasting Basics: Your Guide to the Essentials of Intermittent Fasting--and How It Can Work for You! by Lindsay Boyers
Book Description:

https://www.goodreads.com/book/show/42833864-intermittent-fasting-basics

Periodic Fasting: Repair your DNA, Grow Younger, and Learn to Appreciate your Food by Cristian Vlad Zot
Book Description:

https://www.goodreads.com/book/show/25283397-periodic-fasting

The Beginner's Guide to Intermittent Keto: Combine the Powers of Intermittent Fasting with a Ketogenic Diet to Lose Weight and Feel Great by Jennifer Perillo

Book Description:

https://www.goodreads.com/book/show/42654662-the-beginner-s-guide-to-intermittent-keto

The Complete Guide to Fasting: Heal Your Body Through Intermittent, Alternate-Day, and Extended Fasting by Jason Fun

Book Description:

https://www.goodreads.com/book/show/32670670-the-complete-guide-to-fasting

The Dry Fasting Miracle: From Deprive to Thrive by Luke Coutinho

Book Description:

https://www.goodreads.com/book/show/41258887-the-dry-fasting-miracle

The Everything Guide to Intermittent Fasting: Features 5:2, 16/8, and Weekly 24-Hour Fast Plans (Everything®)  by Lindsay Boyers
Book Description:


The Fast 800: How to combine rapid weight loss and intermittent fasting for long-term health by Michael Mosley
Book Description:

https://www.goodreads.com/book/show/43226870-the-fast-800

The Transformational Power of Fasting: The Way to Spiritual, Physical, and Emotional Rejuvenation by Stephen Harrod Buhner

Book Description:

https://www.goodreads.com/book/show/14483695-the-transformational-power-of-fasting

Have a Wonderful Weekend

Lương Phúc Thọ CVA65