Tuesday 17 September 2013

Bài Mới Nhất trên Blog Dân Làm Báo 17-9-2013

Chính nghĩa đứng về phía chúng tôi

Nguyễn Hoàng Vi (Danlambao) - Sau sự kiện nhỏ em gái, Nguyễn Thảo Chi cùng với 4 bloggers khác đại diện cho Mạng lưới Bloggers Việt Nam đi trao Tuyên bố 258 cho Cao ủy nhân quyền của Liên hợp Quốc và 1 số tổ chức Quốc tế khác ở Băng Cốc trở về và việc tôi cùng các bloggers khác trao Tuyên bố 258 cho Đại sứ quán Úc và Đức tại Hà Nội về, phía nhà cầm quyền Việt Nam đã có những động thái sau:

1. Quán cafe sách của các em tôi cùng blogger Châu Văn Thi hùn vốn làm chung bị Đoàn kiểm tra liên ngành lập biên bản với những sai phạm họ đưa ra không có căn cứ thuyết phục và biện pháp xử lý của họ là buộc quán phải ngưng hoạt động. Bên cạnh đó, mặc dù quán đã đủ điều kiện kinh doanh, đã đăng ký giấy phép kinh doanh có giấy hẹn và tin nhắn của Phòng kinh tế Quận Gò Vấp lên lấy giấy phép kinh doanh vào ngày 28/8/2013 nhưng bị trì hoãn đến ngày 6/9/2013 lại nhận được quyết định không cấp giấy phép kinh doanh cho quán (!?).

Đầy Tớ quản lý bậy, bị Chủ đè đầu bắn

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Theo Hiếp Pháp nước CHXHCNCC thì đất đai thuộc sở hữu toàn dân do nhà nước quản lý. Và theo - lại theo - đạo đức qua lời bác Hồ dạy thì, Dân là chủ và cán bộ/nhà nước là đầy tớ. Vì quản lý tài sản của chủ “không đúng qui định của pháp luật”, nên mới rồi lại thêm một bầy đầy tớ bị chủ bắn.

Lần bắn đám đầy tớ xà bần xà bát chuyên ngồi mát gặm “đất” vàng này (11/9/2013), ông chủ đất vườn Đặng Ngọc Viết không xài súng hoa cải như ông chủ ao cá Đoàn Văn Vươn (5/1/2012), bắn dọa vu vơ vào đại liên quân người-chó do Đại Caca “hiệp đồng tác chiến cực kỳ hay... Tôi nghĩ là rất hay, có thể viết thành sách”(sic), nhưng dùng súng Colt 45, đạn đồng, nhắm vào đầu “đầy tớ”mà bắn.

Xuyên Mộc: Ba tháng cách ly - nhớ sinh nhật Lê Công Định

Trần Văn Huỳnh - Chủ Nhật 8/9 vừa qua gia đình đi thăm Thức theo định kỳ hàng tháng. Đây là lần thứ 3 chúng tôi đến trại giam Xuyên Mộc, cả 3 lần chúng tôi đều được bố trí ngồi nói chuyện trong phòng thăm gặp chỉ có mình Thức và các cán bộ trại giam.

Thức trông vẫn khỏe, tinh thần vững vàng, dẫu vậy ánh mắt vẫn có chút mệt mỏi, âu lo. Thức cho biết từ lúc chuyển về đây đến giờ mình và các anh Cường, Hùng, Trí, Tuấn vẫn bị giam riêng, mỗi người một phòng. Nay khoảng cách giữa các phòng lại càng xa hơn, nên không có cách nào trò chuyện với họ. Trại giam cho mở cửa phòng nhưng hạn chế không cho ra ngoài phạm vi sân rào xung quanh. Vì vậy, để tránh cảm giác tù túng và tình trạng trầm cảm do không tiếp xúc với người khác, Thức nói mình vẫn thiền và tập thể dục thường xuyên.

Thác Bản Giốc - Những căn cứ pháp lý

Phản biện bài trả lời của ông Trần Công Trục (1)

Mai Thái Lĩnh (Danlambao) - Trước hết, tôi ghi nhận thiện ý của ông Trần Công Trục khi ông viết: “tôi mong muốn thông qua quá trình trao đổi, đối thoại để thu hẹp khoảng cách trong nhận thức xã hội về vấn đề chủ quyền lãnh thổ sao cho có lợi nhất cho công cuộc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ hợp pháp của quốc gia, dân tộc, đặc biệt trong bối cảnh căng thẳng trên Biển Đông ngày càng gia tăng và tiềm ẩn những nhân tố khó lường.”

Tuy nhiên, để có thể “thu hẹp khoảng cách” trong nhận thức của xã hội về vấn đề chủ quyền lãnh thổ, chúng ta không thể dựa trên ý chí của từng cá nhân, từng nhóm người hay thậm chí dựa trên ý chí của một đảng chính trị - cho dù đảng đó đang nắm giữ bộ máy Nhà nước. Khoảng cách đó chỉ có thể được thu hẹp và tạo nên sự đồng thuận một khi dựa trên quyền lợi chung của toàn dân tộc, và nhất là phải tôn trọng sự thật. Ngày nay, với phương tiện truyền thông có tính toàn cầu, không thể bưng bít sự thật hay tìm cách khuôn sự thật theo ý muốn của một cá nhân hay một nhóm người nào cả.

Quốc tế Cộng sản

"Lòng tin tưởng thái quá vào một chủ thuyết là kẻ thù lớn nhất của chân lý và sự thật, đồng thời còn nguy hiểm hơn cả sự lừa đảo." (Friedrich Nietzsche)

Tổng thống Hoa kỳ Ronald Reagan có nói: "Trong lịch sử nhân loại có nhiều trang sử đau thương và đẫm máu. Nhưng trang sử đau thương và đẫm máu nhất, chính là trang sử cộng sản."

Một sử gia cũng viết: "Trong lịch sử nhân loại có nhiều cuộc lừa đảo, đàn áp, giết chóc và thủ tiêu. Nhưng cuộc lừa đảo, giết chóc lớn nhất vẫn là cuộc lừa đảo, giết chóc của cộng sản".