Thursday 19 September 2013

LIỆT SĨ ĐẶNG NGỌC VIẾT NỔI DẬY VỚI “TÒA ÁN NHÂN DÂN ĐÍCH THỰC”

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 19.09.2013
 
         Nếu Anh Hùng ĐOÀN VĂN VƯƠN ở Tiên Lãng NỔI DẬY bằng trái bom tự chế để bị động chống trả một lực lượng Công an và Quân đội  đến cưỡng chiếm ao và nhà của gia đình ông,  thì Liệt sĩ  ĐẶNG NGỌC VIẾT, với tất cả đắn đo suy nghĩ trước, chủ động đến chính Trụ sở Uûy Ban Nhân Dân Thái Bình để mở một “TÒA ÁN NHÂN DÂN ĐÍCH THỰC“ kêu án và hành quyết 4 cán bộ CSVN tội phạm.
         Trong suốt những chục năm trường, Dân Tộc Việt Nam đã phải chứng kiến  những “TÒA ÁN NHÂN DÂN GIẢ TẠO“ từ thời Cải Cách Điền Địa để CSVN mượn hai chữ NHÂN DÂN mà bỏ tù, giết người, giữ quyền lực độc tài và cướp của. Ngày nay, Nhân Dân phải mở ra những “TÒA ÁN NHÂN DÂN ĐÍCH THỰC“ để xử tội đảng CSVN đã mượn hai tiếng Nhân Dân giết nhân dân. Liệt sĩ ĐẶNG NGỌC VIẾT đã mở đầu loạt “TÒA ÁN NHÂN DÂN ĐÍCH THỰC“ ấy.
 
Liệt sĩ ĐẶNG NGỌC VIẾT
 
Ngày 11.09.2013, Ong ĐẶNG NGỌC VIẾT đã dùng chính Trụ sở UBND Thái Bình như một Tòa án để xử tội cướp đất của CSVN. Ong đích thực là người dân và lần đầu tiên chúng tôi thấy đây là “TÒA ÁN NHÂN DÂN ĐÍCH THỰC“.
Ong ĐẶNG NGỌC VIẾT là anh hùng, là liệt sĩ ? Chúng tôi mở VIỆT NAM TỰ ĐIỂN của LÊ VĂN ĐỨC và do nhóm LÊ NGỌC TRỤ hiệu đính, xuất bản bởi Nhà sách Khai Trí năm 1970. Tiếng ANH HÙNG được định nghĩa là Bậc tài giỏi xuất chúng. Tiếng LIỆT SĨ được định nghĩa là Người đàn ông biết trọng đại nghĩa, xem thường mạng mình. Để cụ thể hai tiếng LIỆT SĨ, các Soạn giả TỰ ĐIỂN đã lấy ra những Tỉ dụ: Liệt sĩ PHẠM HỒNG THÁI và 72 Liệt sĩ  Hoàng-hoa-cương. Tiện đây, chúng tôi cũng trích câu định nghĩa từ TỰ ĐIỂN cho tiếng LIỆT NỮ: Người đàn bà con gái có tinh thần cao, trọng nghĩa chung, nhẹ tình riêng. Ong ĐẶNG NGỌC VIẾT đã bị bức tử và đã trở thành LIỆT SĨ cho cuộc NỔI DẬY của nhân nhân đích thực ngày nay.
 
Một “Tòa án Nhân Dân Đích Thực“
 
         Có người muốn nhân danh những tiếng “Đối thoại“, “Hoà Hợp Hòa Giải“, “Bất Bạo động“, “Trí thức đấu tranh bằng Kiến Nghị và Thỉnh Nguyện Thư“… để muốn chỉ trích Liệt sĩ ĐẶNG NGỌC VIẾT là “Khủng bố“.  Đó chính là chỉ trích mà đám côn đồ CSVN muốn nói như vậy và có thể sẽ sử dụng đám tay sai trong cũng như ngoài nước để tuyên truyền ý tưởng đó.
         Việc làm của Liệt sĩ ĐẶNG NGỌC VIẾT không phải là “Khủng bố“ lén lút, mà là mở ra một  loạt “TÒA ÁN NHÂN DÂN ĐÍCH THỰC “ đường đường chính chính vì những lý do sau đây:
a.       Địa chỉ Tòa án: chính là Trụ sở UBND Thái Bình
b.      Chánh án: Chánh án chính là Liệt sĩ Đặng Ngọc Viết
c.       Cáo trạng: Dân Oan toàn quốc đã làm cho Liệt sĩ trong bao năm nay một Bản Cáo Trạng  minh bạch không ai chối cãi được. Mọi người đều biết tội trạng cướp đất của đảng
d.      Kết án và Hành quyết : Liệt sĩ ĐẶNG NGỌC VIẾT kêu từng tên tội phạm ra theo Cáo trạng của toàn thể Dân Oan toàn quốc và Kết án và Hành quyết tại chỗ ĐÍCH DANH tội nhân. Hành động này khác hẳn với “Khủng bố“ vì Khủng bố giết bừa bãi đàn bà trẻ con không cần biết tên tuổi. Nếu phải gọi là Khủng bố, thì phải gọi những hành động của Việt Công gài mìn ở trường học, ở rạp chiếu bóng, ở chợ búa giết bừa bãi dân chúng, đàn bà, trẻ em ở Miền Nam Việt Nam trước đây.
         Nói rằng Liệt sĩ ĐẶNG NGỌC VIẾT mở ra một loạt “TÒA ÁN NHÂN DÂN ĐÍCH THỰC“ có nghĩa là từ những Tòa án nhân dân đích thực ở Địa phương, quần chúng 90 triệu dân Việt Nam sẽ đi đến những “TÒA ÁN NHÂN DÂN ĐÍCH THỰC “ Tỉnh và Trung ương để dứt bỏ đám tội phạm CSVN hiện hành.
 
Hải ngoại yểm trợ Quốc nội NỔI DẬY,
chứ đừng nối giáo cho CSVN tung hỏa mù
 
            Chúng tôi nhớ lại khi Anh Hùng ĐOÀN VĂN VƯƠN cho nổ tiếng bom Tiên Lãng, chính lẽ Hải ngoại phải hiệp lực làm cho tiếng bom đó vang dội lên, thì lại mở ra Phong trào “Triệu con tim, một tiếng nói “ để chỉ tung hô Việt Khang và rầm rộ mở Phong trào ký Thỉnh Nguyện Thư, nhân danh Nhân Quyền “lùng bùng co dãn “ mà lậy van TT.Obama cứu Việt Khang, một cá nhân chứ không phải cho toàn dân trong Nhà Tù lớn. Chúng tôi lo ngại rằng có thể Phong trào như vậy có thể bị hiểu “lầm“ là việc làm tung hỏa mù mà CSVN mong muốn. Chính vì vậy mà tôi đã đề nghị các Vị chủ trương Phong trào Thỉnh Nguyên Thư hãy cho tên Anh Hùng ĐOÀN VĂN VƯƠN vào.
         Trong mấy tuần vừa rồi, nhân vụ giải quyết cho cuộc CÁCH MẠNG tại Syria, chúng tôi đã viết nhiều về sự thụt lùi của TT.OBAMA và Tây phương và từ đó chúng tôi kêu gọi việc đấu tranh CÁCH MẠNG ở Việt Nam chỉ nên tin ở sức lực của chính mình trong việc dứt bỏ Cơ chế CSVN chứ đừng ảo tưởng tin vào Quốc tế, Hoa kỳ, Liên Hiệp Quốc… cứu mình nhân danh NHÂN QUYỀN lùng bùng co dãn mà trong vụ giải quyết việc giết lát ở Syria không ai nhắc đến hai chữ đó.
         Liệt sĩ ĐẶNG NGỌC VIẾT đã NỔI DẬY bắt đầu một loạt “TOÀ ÁN NHÂN DÂN ĐÍCH THỰC“ để xử tội CSVN. Nếu Hải ngoại lại có những cá nhân hay Phong trào phát động những vấn đề lùng bùng co dãn cậy nhờ Quốc tế, thì việc làm này không còn là việc hiểu lầm nghi ngờ hỏa mù như lần trước nữa, mà chính là việc tiếp tay cho CSVN để tung hỏa mù thực sự làm lạc hướng cuộc NỔI DẬY cứu nước tại Quốc nội vậy. 
 
Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 19.09.2013