Thursday 19 September 2013

VỀ NHỮNG ĐIỀU HT CHÁNH LẠC TRẢ LỜI PHỎNG VẤN CỦA PHÁI VIÊN ĐÀI LITTLE SAIGON TV

Kính thưa quý thân hữu,
    Khi Hòa thượng Chánh Lạc trả lời phỏng vấn phóng viên Đài Little Saigon TV có nhắc  tới chuyện Email của Ông Võ Văn Ái chuyển cho tôi, phần nội dung điện thư có dính dấp đến HT Chánh Lạc nên kính xin tâm tình về sự thật riêng tư có liên quan. Ông Võ Văn Ái là ngưòi bạn thân tình trong thời Trung học Khải Định sau này đổi ra Quốc học, cùng sinh  hoạt  chung trong Gia Đình Phật Hóa Phổ giữa thập niên 1940 ở Huế. Thời niên thiếu, chúng tôi có hoạt động cho Việt Minh  tại Trung học Khải Định Huế, tôi  bị bắt lần thứ nhứt (24/1/1950)  qua phong trào Trần văn Ơn vận động học sinh toàn thành phố bải khoá; được trả tự do vào tháng 6/1950, tiếp tục hoạt động trở lại, vì bị phản gián nên  Phòng Nhì Bảo Vệ Quân bắt giam tại lao Mang Cá vào tháng 12/1950. Tôi đã gặp Ông Ái cùng  bị giam tại đây trước tôi, trại giam này dưới sự giám sát của quân đội do  trung úy Sang là trưởng phòng nhì chỉ huy, Nhà lao này thời đó hàng  tuần tù nhân bị đưa đi xử bắn lúc nửa đêm khỏi phải qua toà án là chuyện thường tình, chính em ruột của đại úy Lam Sơn ( Sau này là Tướng) vì hoạt động Việt Minh có vủ khí  trong thành phố nên khi bị bắt, cũng do một câu nói lẫy hờn lưỡng ý  “Nó theo Việt Minh thì đem bắn nó đi”, em vị tướng này đã  bị xử bắn thật sự. Riêng ông Ái được Tr.Tá Nguyễn Ngọc Lễ bằng lòng để Ông Võ Văn Báu, thân phụ Ô Ái   bảo lãnh về (Trung Tá Lễ là bạn thân của ông Báu và sau này là Trung Tướng). Riêng tôi tiếp tục ở tù cho đến tháng 4/54. Tuy đã thức tỉnh chút ít về chủ nghĩa ác ôn CS qua vụ Ôn Như Hầu (CS giết người của  đảng phái QG), qua đấu tố cải cách ruộng đất (CS tàn sát gần trệu dân vô tội). Tuy nhiên phong trào tố Cộng dưới thời TT Ngô Đình Diệm tôi  cũng bị  lâm vào cảnh tù tội lần thứ 3 tại lao Thừa Phủ từ 1955 đến tháng 01/1957 bởi vì còn ham thống nhất đất nước theo hiệp định Genève.  Tôi và Ô. Aí mất liên lạc, chỉ còn biết nhau qua tin tức từ bạn bè. Nghe nói rằng Ô. Ái phải từ giả thành phố Huế lên Đalạt, học tại trường Yersin và hoạt động trong Gia Đình Phật tử ở chùa Linh Sơn. Về sau được Tướng Lễ cấp thông hành đi du học Pháp lúc Tướng Lễ giữ chức TGĐ cảnh sát quốc gia Việt Nam..
    
Năm 1990, sau khi đến Mỹ theo diện ODP tôi nghe nói Ô.Ái và cơ sở Quê Mẹ của ông đã thực hiện được con tàu Đảo Ánh Sáng để ra Biển Đông vớt Người Vượt Biển và sau này là Phát ngôn viên của  Giáo hội PGVNTN  Viện Hóa Đạo trong nước. Thế là hai chúng tôi càng mong muốn gặp nhau hơn. Nhưng mãi đến năm 2010  chúng tôi mới được mặt đối mặt tại chùa Viên Thông Atlanta, sau hơn 50 năm  xa cách. Vui mừng vì người trước kẻ sau cùng trở về với chính nghĩa Quốc gia, cùng nhau phục vụ cho Đạo Pháp và Dân tộc .
    Sau khi nghe phóng viên Đoàn Trọng phỏng vấn HT Chánh lạc trên NET của đài Little Saigon TV, xin có vài nhận xét cá nhân, chỉ nói lại sự thật,  nếu có gì sai sót xin quý vị góp ý. Vì "Nghe vậy, thấy vậy, chưa chắc đã vậy", mỗi người đều có nhận xét riêng tư của mình tùy theo trí tuệ hay cảm tính.
         Sự việc đau buồn xẩy ra ở Chùa Như Lai, tôi được biết qua một cư sĩ thân tình đã từng sinh hoạt ở chùa Như Lai trên 5 năm sau này về ở tiều bang Georgia. Đại ý, vị này nói: "Vụ gian dâm của HT Thích Chánh lạc năm 2000 thiếu nhân chứng để buộc tội, tòa án cho bải nại. Nhưng qua năm 2003 thì bị phiên tòa dân sự phạt nặng: Vu cáo Cộng sản, phỉ báng, bôi nhọ và sách nhiễu tình dục. Ngoài ra, HT bị tai tiếng dài dài vì tâm HT còn đủ “Tham, Sân, Si", ban trị sự nào không vừa ý thì HT đuổi, chính vì vậy mà BTS chùa hợp ý cùng với HT lảnh án phạt gần 5 triệu.
      Thầy Viên Mãn và Ni cô Viên Hòa (vợ Thầy Viên Mãn), khi vượt biên bị cướp nên có tâm nguyện nếu còn được sống sót, lúc nào con cái nên người thì phát nguyện xuất gia”. Ước nguyện của 2 vị nầy đã được thể hiện tại chùa Như Lai, sau  đó  HT cho Thầy Viên Mãn làm trụ trì chùa Viên Thông, còn Ni Cô vợ thầy làm thị giả suốt nhiều năm, đi đâu HT cũng mang Ni Cô này theo side by side, một Phật tử khôi hài với tôi “Thiên tri, địa tri, ngả tri, hà dĩ bất tri”. Phật tử Chùa Viên Thông rất dị nghị đến nổi một nữ Phật tử phải phản đối trước giãng đường Viên Thông như sau “Giới luật  Phật chỉ cho phép HT chọn thị giã phải là một chú Tiểu, đi đâu HT cũng đem Ni cô Viên Hòa theo, nhiều người dị nghị lắm đó”. Hoà thượng trả lời:”Ai nói gì kệ họ”. Ni cô vẫn tiếp tục làm thị giả mãi về sau  này  không làm thỏa ý HT sao đó, HT tự động  tước chức trụ trì chùa Viên Thông, đuổi  lột áo tu sĩ cả hai và cho đăng lên báo chí ở Atlanta khỏi cần qua một hội đồng xét xữ nào. Ngày nay quả báo nhãn tiền chẳng chút nào oan khúc, Đại Lão HT Thích Quảng Độ cáo bạch “Loại HT Chánh Lạc ra khỏi Lãnh đạo của Giáo Hội là vì tội dâm và vọng và cần trong sạch hóa lãnh đạo”. Có 20 vị Hoà Thượng nghị án. Thế mà HT Chánh Lạc khăng khăng ăn thua đủ với Ông Ái bằng lời lẽ còn vướng trần tục quá nhiều. Suốt gần một giờ đồng hồ chụp mũ, bôi nhọ, phỉ báng, vu khống và kể công quá khứ. HT Chánh lạc không biết nhiều về quá khứ của Ô. Ái mà cứ bô bô thoá mạ Ô. Ái nhiều điều. Một bậc HT mà chuyên chụp mũ những điều mà mình không biết, không thực để bôi nhọ qua truyền thông là phạm Pháp, vô minh.
     - HT Chánh Lạc không tin rằng ông Ái bị tù vì chống Pháp theo một lý luận cố chấp. Xin thưa, sự thật Ô. Ái có ở tù như tôi đã trình bày như trên.                                                                        - Hòa Thượng nói rằng: Ông Ái chẳng có bằng cấp gì mà mọi người gọi là giáo sư nên HT cũng gọi theo. Trên thực tế ông Ái rất khiêm cung, có bao giờ ông tự xưng là giáo sư đâu, ông Ái không rãnh rỗi để đính chính chuyện ruồi bu, riêng tôi tự nghĩ rằng tôi ở tù thời Pháp 5 năm mà tôi cũng tốt nghiệp trung học nhờ học và thi trong tù, ở tù dưới thời TT Diệm hơn 2 năm sau đó tôi cũng tốt nghiệp Đại học Sư Phạm, rồi đi dạy học và cũng  giữ chức vụ lãnh đạo trong  Bộ Giáo dục thời Đệ 1, Đệ 2 VNCH. Còn Ông Ái được du học tại Pháp thập niên 50 mà thua tôi sao? Chỉ biết  trình độ Ông Aí còn xuất sắc hơn một Tiến sĩ, vì trong thập niên này trước diễn đàn LHQ về nhân quyền luôn luôn Ông Ái đã khóa mõ tụi cộng sản gian manh. Nơi nào trên thế giới như Jakarta, Thái Lan, Nam Phi, Nam Mỹ, Nhật Bản, Đài Loan, Châu Mỹ, Châu Âu… có hội nghị về nhân quyền hay dân chủ, đều có mặt Ông Ái thao thao bất tuyệt tố cáo cộng sản là chính quyền mọi rợ phi nhân. Hơn nữa trong những năm trước đây chính HT Chánh Lạc cùng HT Viên Lý đi theo ông Vỏ Văn Ái và Cô Ỷ Lan trong nhiều Hội nghị Quốc tế, 2 Hoà Thương chỉ ở vị trí chứng minh. Trong trường hợp này vô hình chung  HT đã chấp nhận ông Ái là GS rồi. Nay vì sân hận Hòa thượng bôi bác, Hòa thượng quên mình đang là bậc cao tăng. Từ ngày tôi bước chân đến đất nước tự do tôi nhìn thấy rõ: Ông Ái là người đã và đang làm sáng danh Giáo hội PGVNTN trên trường quốc tế. Hiện nay ông Ái đang là kẻ tử thù của đảng cộng sản, còn HT lại cố kéo giáo hội xuống vực thẳm ?. Sự chia rẽ của giáo hội hiện này khởi đầu là do là Hòa thượng cố tình để 2 đệ tử chùa Như Lai đánh phá giáo hội. Đại Lão HT Quảng Độ đang là ngọn đuốc soi đường phục vụ Dân tộc và Đạo pháp, Ai  cố tình đánh phá  làm giảm uy danh của  Ngài, là tiếp tay cho cộng sản, kéo dài sự đau khổ của dân tộc. Mất Võ Văn Ái, Dân tộc Việt nam mất một tài năng chống Cộng trước diễn đàn LHQ và trên thế giới. Mất  HT Chánh lạc , GHPGVNTN khỏi mang nặng khối ung nhọt như được đề  cập trong Cáo Bạch.
      HT Chánh Lạc nói rằng: Ông Ái  chiếm hữu 72 ngàn, mang hậu ý ông Ái cướp giựt tiền của GH. Theo tôi, ông Ái đang điều hành cơ sở Quê Mẹ, ủy ban bảo vệ Quyền Làm Người Việt Nam, Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc tế, và  Đài tiếng nói Phật giáo Việt Nam truyền về quốc nội. Giáo hội có bổn phận tài trợ, trong tài chánh có gì không phân minh đó là phần nội bộ. Chưa có khi nào giáo hội kiểm toán, mà chỉ nghe HT nói, nên tôi có cảm nghĩ là HT đơn phương  tố gian,  Ô. Ái cướp giựt. Như vậy HT mang tội khẩu nghiệp nặng lắm. Nếu Ông Ái thưa kiện thì Hòa thượng tiếp tục bị thẩm cung thêm một lần nữa như sáu youtube đã được đưa lên mạng.
     Còn chuyện hai đệ tử của HT là Bảo Quốc Kiếm và Phạm Hoàng Vương viết bài đánh phá Ông Ái cùng cố Đại Lão HT Thích Huyền Quang và ĐLHT Thích Quảng Độ là những vị Cha của GHPGVNTN. HT nói rằng: "Ở đây con mình mà mình nói nó không nghe cũng đành phải chịu thôi”. Thưa HT  Chánh Lạc, nếu con tôichửi mắng, bêu xấu, mạ lỵ cha tôi  thì ít nhất tôi cũng đăng báo từ nó để khỏi mang tội bất hiếu.   Vì sao HT lại giao cho HT Viên Lý ngăn cản 2 ông tướng trời rủa sả Giáo hội trong lúc GH cần sự đoàn kết để tiêu diệt quỷ sứ cộng sản?
    HT Chánh Lạc xuất trình email của Ông Ái nói HT là đồ Vô Loại.  Tôi xin giải bày  sự thật 100%: Trước đây 2011 tôi đọc trên net thấy hai tên “Quỷ”  đánh phá Ô. Ái. Sau đó đánh phá các bậc cao Tăng. Ô Ái cho biết: “Việc này ít nhất có 3 lần hội họp các Chư Tôn Đức Tăng Ni lãnh đạo tại Chùa Điều Ngự, có yêu cầu HT Chánh Lạc khuyến nhũ đệ tử của HT ngưng đánh phá và phải có phương cách giải quyết dứt khoát tình trạng này, HT Chánh Lạc có hứa nhưng không làm”. Thứ đến:
     Khi ĐLHT Hộ Giác viên tịch, một Phật tử thuộc Chùa Viên Thông gọi nói với tôi   “ Ông Thái Quang Ty điện xin HT Chánh Lạc cho phép  cử phái đoàn tham dự tang lể, HT Chánh Lạc dạy gởi 500$ phúng điếu được rồikhỏi đi  dự tang lễ. Tôi cảm thấy buồn trong tâm nên kể cho Ô Ái nghe. Tôi lập lại y như trên và còn thêm câu:  Cha mất mà HT bảo con phúng điếu , không  khuyến khích về lo tang lễ, đúng là xúi con bất hiếu. Viên Thông không đi thì Quế đi đại diện”. Ông Ái trả lời cho tôi y như email đã được đọc. Chữ Vô loại ứng với 2 trường hợp trên, tôi suy nghĩ không có gì quá đáng nên FW cho Ông Ty  để khích tướng Chùa Viên Thông tham gia tang lể. Đúng như ý nghĩ của tôi,  có 6 vị đi dự tang lễ nhưng có điều sai trái là chuyện riêng tư giữa tôi và Ô, Ái mà tôi FW tum lum. Đến hôm nay khi viết bài này chắc Ô Ái còn buồn phiền tôi. Nhân tiện đây tôi cũng viết lên để xin  người Bạn nối khố tha thứ lỗi lầm “Vảo lỗ tai ra lỗ miệng.  
    Riêng đối với Hòa Thượng Chánh lạc Trước đây tôi đã đặt câu hỏi với nhiều người am hiểu vấn dề nhưng chưa có ai tìm ra lý do vì sao HT Chánh Lạc  để đệ tử  đánh phá giáo hội PGVNTN. Chẵng những vu cáo, bôi nhọ một cách  vô liêm sĩ Ô Ái và Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế mà còn đánh phá biểu tượng Huy hiệu và Hiến chương Giáo hội PGVNTN, phạm thượng với Đức cố Đệ tứ Tăng Thống Huyền Quang, Đức Đệ ngũ Tăng Thống Thích Quảng Độ, Hòa thượng Viện trưởng Viện Hóa Đạo, v.v…
    Tôi từng đặt câu hỏi với nhiều người am hiểu sự kiện đánh phá  GHPGVNTN nhưng chưa có ai tìm ra lý do mãi cho đến khi  HT Chánh Lạc về Atlanta xây đựng chùa Pháp Quang tôi mới nảy sinh ý nghĩ riêng: Không chừng  HT muốn lập một môn phái riêng, nhiều  người không tin, thì ra phần trả lời cuối cùng của HT trong Đài LS/TV  y như tôi  đã dự đoán.  Ai cũng lạnh xương sống khi nghe HT nói rằng nếu giáo hội có ông Ái thi không có HT và HT sẽ lập một giáo hội PGVNTN mới giống như giáo hội về nguồn.Thưa Hòa thượng GIÁO HỘI VỀ NGUỒN LÀ GIÁO HỘI ĐẦ THÚ CỘNG SẢN,  HIỆN NAY HÒA THƯỢNG NHƯ CON TEM ĐÃ BỊ ĐÓNG DẤU. Xin HT suy nghĩ lại, sau khi HT lập Chùa Pháp Quang thì khối PGVNTN tại ALT đ ãchia làm 2 phe: chùa Viên Thông và chùa Pháp Quang cũng do HT thiếu lượng Từ bi và Hỹ xã, Hoà Thượng đến đâu thì nơi đó có tranh chấp hoặc thưa kiện. Những nơi mà tôi được biết là Utah, Denver, Colorado….Phật đi tu từ chỗ có đến chỗ không.  Nếu HT bỏ ý định lập một giáo hội riêng, nghỉ hưu, về TU TỊNH để trả lại sự ĐOÀN KẾT cho GHPGVNTN nhằm giải trừ Pháp nạn và Quốc nạn, thì công đức nào to lớn hơn còn ngược lại HT sẽ tự hủy diệt công lao mà HT đã từng kể lể  tuyên bố. Tôi nghe rằng Chùa Viên Thông đã  sẳn sàng rút tên ngay khi HT công bố, riêng Pháp Quang thì tôi chưa tìm hiểu nhưng chắc chắn rằng 95% Phật tử hải ngoại chỉ tin tưởng GHPGVNTN dưới sự lãnh đạo của ĐẠI LẢO HÒA THƯƠNG THÍCH QUẢNG ĐỘ.
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
Nguyên Thanh Nguyễn Tri Quế
ĐT #678-642-4917
  
Little Saigon TV 57.7_Doan Trong phong van HT Thich Chanh Lac tai Chua Nhu Lai+09052013
http://www.fileswap.com/dl/l5mwlb9xTT/LittleSaigonTV57.7_DoanTrongpvHTThichChanhLactaichuaNhuLai_09052013.mp3.html