Tuesday 14 January 2014

Hà Nội: Học viên Pháp Luân Công 'tử chiến' trước lăng Ba Đình


CTV Danlambao - Lúc 09h30 sáng ngày 14/01/2014, một nhóm 5 thanh niên trong bộ đồng phục vàng của Pháp Luân Công đã bất ngờ kéo đến căng biểu ngữ ngay trước khu vực quảng trường Ba Đình. Hình ảnh gửi đến Danlambao cho thấy một tấm biểu ngữ khổ lớn có nội dung: "Chân tướng Pháp Luân Công là tử huyệt của ma giáo cộng sản" được giăng ngang ngay phía chính diện cổng lăng Hồ Chí Minh. Bên cạnh là một biểu ngữ nhỏ hơn có nội dung: "Tà đảng Việt Cộng và đại ma đầu Hồ Chí Minh là tội đồ của dân tộc".

Lăng Ba Đình được xem là một biểu tượng quyền lực độc tôn và được sùng bái bởi đảng cộng sản. Bên trong, lăng được dùng để thờ cúng và bảo quản thi hài lãnh tụ cộng sản Hồ Chí Minh.

Trong bức email đến Danlambao xác nhận vụ việc, nhóm các học viên Pháp Luân Công viết: "5 đệ tử Đại Pháp trong "Pháp Luân Đại Pháp - Thập Tam Chân Truyền Đệ Tử" tử chiến trước lăng Hồ Chí Minh.

Gồm:

1. Nguyễn Tăng Lượng
2. Nguyễn Văn Kiệm
3. Vũ Hồng Tố
4. Nguyễn Doãn Kiên
5. Nguyễn Xuân Trường".


Các video tiếp theo cho thấy hình ảnh lực lượng bảo vệ lăng sau đó đã xuất hiện giựt băng-rôn và xô xát với nhóm các học viên Pháp Luân Công. Có nhiều tiếng la lối, quát tháo không nghe rõ nội dung xen lẫn tiếng còi xe của nhiều người dân qua đường. Bị lấy mất băng-rôn, nhóm thanh niên trên đã ngồi thiền tại chỗ để bày tỏ sự phản đối.

Theo tin từ Facebook Duong Doi Soi Da, lực lượng công an sau đó đã cho xe ô tô bắt 4 học viên Pháp Luân Công lên xe, áp giải về trụ sở công an phường Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội.

Có tin nói rằng công an đã hành hung thô bạo những người bị bắt, sau khi một người trong nhóm lên tiếng tố cáo tội ác đảng cộng sản, nêu đích danh ông Hồ Chí Minh là người gốc Tàu, và đồng thời kêu gọi đảng viên cộng sản thoái đảng.

Lúc 19h30 tối cùng ngày, một bức email khác tiếp tục được gửi đến Danlambao cung cấp thêm các thông tin như sau:

"Bốn người bị công an Việt Nam bắt giữ lúc 10 giờ và bị hành hung dã man. Bốn người bị công an bắt giữ và bị đánh đập dã man là :

1. Vũ Hồng Tố
2. Nguyễn Tăng Lượng
3. Nguyễn Văn Kiệm
4. Nguyễn Doãn Kiên

...Đến giờ phút nay vẫn chưa có tin tức gì về tình trạng sức khỏe của họ".

Được biết, trong số 5 học viên Pháp Luân Công tham gia căng biểu ngữ trước lăng Ba Đình, một người tên Nguyễn Doãn Kiên là tác giả của các bài viết đã được đăng trên Danlambao như:


Biểu ngữ được mang đến trước lăng Ba Đình có nội dung: 
"Tà đảng Việt Cộng và đại ma đầu Hồ Chí Minh là tội đồ của dân tộc"

Vụ giăng biểu ngữ mới đây nhất là hệ quả các đợt trấn áp do nhà cầm quyền CSVN thực hiện đối với các học viên Pháp Luân Công. Bức thư nêu rõ lý do và kêu gọi sự hỗ trợ:

"Chúng tôi gửi thư này hy vọng các vị có lòng hảo tâm lên tiếng giúp đỡ để họ sớm được tại ngoại. Việc họ giăng băng rôn là do công an trên khắp đất nước Việt Nam đã ra tay đàn áp những học viên Pháp Luân Công tu luyện chân chính và hiền hòa. 

Công an nhiều nơi cấm người dân tu luyện và hù dọa họ bằng mọi cách, khi học viên Pháp Luân Công đi phát những tờ rơi chân tướng vạch trần tội ác của đảng cộng sản Trung Quốc đàn áp, bức hại, mổ cấp nội tạng của những người tu luyện Pháp Luân Công tại Trung Quốc. Họ kêu gọi lương tâm con người thức tỉnh giúp đỡ để ngăn chặng cuộc bức hại này.

Tất cả những việc họ làm là ước mong một thế giới hòa bình và sự tôn trọng tín ngưỡng của người dân. Nhưng tiếc thay công an Việt Nam ở nhiều nơi đã bắt bớ vô cớ, tra tấn dã man đồng thời tước đoạt tài sản mà không có bất cứ một lệnh nghiêm cấm hay bắt giữ nào nào trong tay. Thêm vào đó, công an Việt Nam lại bức hại họ về vấn đề chổ ở, một số người tham gia phát tờ rơi thường bị công an khu vực đó đe dọa chủ nhà trọ đuổi khỏi chỗ, khiến cho họ phải gặp những cảnh rất khổ sở, thiếu thốn… trong khi họ chỉ muốn làm người tốt, trân trọng mạng sống của con người.

Với rất nhiều lý do nên những người tu luyện hiền hòa, không tấc sắt trong tay đã giăng lên những băng rôn vào sáng 14/01/2014 tại quảng trường Ba Đình. Họ không phải làm chính trị, họ chỉ đang nói lên sự việc có thật".

Khu vực quảng trường Ba Đình có đội ngũ nhân lực bảo vệ vô cùng hùng hậu, được quản lý bởi Bộ Tư lệnh bảo vệ lăng chủ tịch Hồ Chí Minh. Chi phí để duy trì và bảo vệ lăng không được đảng cộng sản tiết lộ.

CTV Danlambao
danlambaovn.blogspot.com