Saturday 3 May 2014

30-4 Ngày Quốc Hận, đọc lại trang sử Việt Nam


SUVIET01a.jpg
SUVIET02a.jpg
SUVIET03a.jpg
30.04 NGÀY QUỐC HẬN
ĐỌC LẠI TRANG SỬ VIỆT NAM
Quỳnh Hương
30/04/1975 - 30/04/2014 đã 39 năm trôi qua, nhưng nỗi uất hận vẫn không nguôi ngoai trong lòng người dân Việt yêu Tự Do. Lịch sử VN đã có những ngày tháng đen tối. Nhưng lịch sử VN đã chứng minh rằng, dân tộc VN là một dân tộc bất khuất, không chấp nhận chủ nghĩa ngoại bang thống trị.
Bắt đầu từ năm 34 sau TL, thài thú Tô Định sang cai trị nước ta. HAI BÀ TRƯNG vì nợ nước thù nhàđã đứng lên phất cờ khởi nghĩa, năm 40 đuổi được thái thú Tô Định, gây nền tự chủ cho dân Việt. Hai Bà Trưng mất đi, chúng ta lại có Bà Triệu, Lý Nam Đế, Triệu Việt Vương, Mai Hắc Đế....
Năm 981 dưới thời nhà Đinh, quân Tống kéo quân sang xâm lược nước ta lần thứ nhất. Tướng Lê Hoàn cho người ngâm bài thơ :
Nam quốc sơn hà Nam đế cư. Tiệt nhiên định phận tại thiên thư. Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm. Ngữ đẳng hành khan thủ bại hư    
Sông núi nước Nam, vua Nam ở. Ranh giới đã được vạch rõ ràng ở sách trời. Cớ sao kẻ thù lại kéo sang xâm phạm. Chúng bay nhất định sẽ bại vong.
Quân sĩ nghe xong nức lòng đánh giặc, và quân Tống đã bị thua phải rút về tàu. Tương truyền đây là một bài thơ do thần ban cho, được coi là Bản Tuyên ngôn Độc Lập đầu tiên của dân tộc Việt. Gần 100 năm sau, năm 1077 quân Tống lại kéo sang xâm lược lần thứ hai, Lý Thường Kiệt cho đọc lại bài thơ, một lần nữa quân Tống lại chuốc lấy bại vong, và bị quét sạch ra khỏi bờ cõi nước Nam.
Tiếp đến là NGÔ QUYỀN với chiến thắng hiển hách năm 938 trên sông Bạch Đằng, đẩy lui giặc nam Hán, chấm dứt hơn 1000 năm đô hộ của giặc Tàu, xây dựng một nước VN hoàn toàn độc lập.
Năm 1418 Bình Định Vương LÊ LỢI 10 năm gian khổ, nằm gai nếm mật chống quân Minh, đại thắng, lập nên nhà Hậu Lê kéo dài tới 400 năm. Sau chiến thắng Lê Lợi sai Nguyễn Trãi thảo bài Bình Ngô Đại Cáo, được coi là Bản Tuyên Ngôn Độc Lập thứ hai của VN sau bài thơ Nam Quốc Sơn Hà.
TRẦN BÌNH TRỌNG là một tướng tài dưới quyền Hưng Đạo Vương. Khi bị bắt quân Nguyên đã tìm mọi cách để khai thác thông tin. Bị hành hạ, đánh đập TBT vãn không chịu khuất phục. Quân Nguyên bèn dụ dỗ cho làm Vương đất Bắc. TBT khẳng khái trả lời "Ta thà làm quỷ nước Nam chớ không thèm làm Vương đất Bắc. Đã bắt được ta thì cứ giết đi, can gì phải hỏi lôi thôi !". Đây là một câu nói lịch sử, biểu tượng cho lòng yêu nước, tinh thần bất khuất không sợ hãi, và không vì được lợi lộc mà phản bội quê hương.Danh tướng TBT đã bị quân Nguyên giết chết khi ông mới 26 tuổi.
Chúng ta cũng có HƯNG ĐẠO VƯƠNG Trần Quốc Tuấn. Một vị tướng tài ba, đã đặt tổ quốc trên thù nhà. Tài thao lược của HĐV cộng với sự quyết tâm chống giặc ngoại xâm của toàn dân Việt, qua Hội Nghị Diên Hồng, đã 3 lần đánh bại quân Mông-Nguyên, một đạo quân xâm lược hung bạo và mạnh nhất thời bấy giờ. Ngoài tài điều binh khiển tướng HĐV còn là nhà chính trị tài ba, và ông cũng để lại cho hậu thế những áng binh thư rất có giá trị : 1- Dụ thư tỷ tướng hịch văn, còn gọi là Hịch Tướng sĩ. 2- Binh gia diệu tướng yếu lược hay Binh thư yếu lược. 3- Vạn Kiếp tông bí truyền thư, hay Sách bí truyền của tông phái Vạn Kiếp.
Tiếp đến là anh hùng áo vải Nguyễn Huệ, sau khi lên ngôi lấy hiệu là Quang Trung hoàng đế. Nguyễn Huệ đã dẹp tan giặc  Xiêm La, và trận đánh thần tốc tết năm Kỷ Dậu 1788 đã đẩy lui quân Thanh ra khỏi bờ cõi.
Qua tới thời Pháp thuộc, chúng ta cũng không thiếu những tấm gương anh hùng bất khuất. Từ một NGUYỄN TRI PHƯƠNG năm 1845 đã dẹp tan quân Xiêm la, bình định Cao Miên. Năm 1873 Francis Garnier tấn công thành Hà Nội, ông bị trọng thương, lính Pháp đem ông về cứu chữa, ông không chịu. Tuyệt thực gần 1 tháng, ông mất ngày 20/12/1873.
HOÀNG DIỆU là tướng giữ thành Hà Nội dưới triều vua Tự Đức. Năm 1882 Henri Rivière tấn công thành Hà Nội, khi thành bị thất thủ, Hoàng Diệu đã tuẫn tiết chết theo thành.
PHAN ĐÌNH PHÙNG là một vị quan trong triều. Hưởng ứng Hịch Cần Vương của vua Hàm Nghi, PĐP đã chiêu tập binh lính nôi dậy chống Pháp. Trong suốt 10 năm, từ 1885 tới 1895 ông đã gây nhiều tổn thất nặng nề cho quân Pháp. Năm 1894 anh của ông là PĐ Thông bị pháp bắt, pháp cho người viết thư kêu gọi PĐP ra hàng để cứu anh và để mồ mả ông cha khỏi bị khai quật. PĐP đã dõng dạc trả lời người đưa thư « Tôi có một ngôi mộ rất to nên giữ là đất nước VN, có mấy mươi triệu đồng bào là anh em của tôi. Nếu tôi ra hàng để giữ mồ mả ông cha mình thì ngôi mả cả nước kia ai giữ ? Về để cứu anh mình thì mấy mươi triệu đồng bào ai cứu ? Trong một trận đánh PĐP đã bị trọng thương và ông mất ngày 28/12/1895.
NGUYỄN THÁI  HỌC là một sinh viên yêu nước. Năm 1927 ông thành lập VN Quốc Dân Đảng để chống pháp. Năm 1930 ông quyết định tổng tấn công, cuộc khởi nghĩa Yên Bái thất bại, NTH và 12 chiến hữu bị xử tử hình. Trước khi lên máy chém ông và 12 chiến hữu hô vang "VN muôn năm"
Ngoài ra chúng ta còn có Hoàng Hoa Thám, Phan Thanh Giản, Tôn Thất Thuyết, Cao Thắng, Nguyễn Thiện Thuật. Vua Hàm Nghi với Hịch Cần Vương, khi vua HN bị pháp bắt, vua thà chịu đi đày chứ không chịu làm vua bù nhìn. Vua Duy Tân với Phong Trào Duy Tân, năm 1916 vua DT bị đày đi đảo Réunion
NGÔ ĐÌNH DIỆM : năm 1933 ông làm quan Thượng thư dưới triều vua Bảo Đại, bất mãn với chính quyền Pháp ông từ quan. Trong 10 năm từ 1934 đến 1944 ông thành lập đảng Đại Việt Phục Hưng chông pháp. Tháng 7 năm 1944 mật thám pháp phá vỡ tổ chức này, ông phải bỏ chạy vào Sàigòn. Năm 1954 Hiệp định Genève chia đôi đất nước, cuộc bỏ phiếu bằng chân của hơn 2 triệu đồng bào miền bắc chạy trốn cs vào miền nam, ngày 26/10/1955 NĐD được người dân miền nam bầu lên làm tổng thống, mở đầu cho nền Đệ Nhất Cộng Hoà. Tổng Thống Ngô Đình Diệm là một TT yêu nước và anh minh lỗi lạc. Chỉ trong thời gian ngắn ông đã biến miền nam thành một miền đất trù phú. Lúc đó VN đang phải nhập cảng gạo, mà chỉ vài năm sau VN đã phát triển nông nghiệp và xuất khẩu hơn 300000 tấn gạo mỗi năm. Về văn hoá ông đã cải tổ giáo dục, xây dựng một hệ thống giáo dục theo chương trình của pháp và mỹ, trong một thời gian ngắn đã đào tạo được một đội ngũ chuyên gia trí thức. Với phong trào Ấp Chiến Lược và Khu trù Mật ông đã kiểm soát được nông thôn, khiến bọn cs không còn địa bàn để hoạt động quấy phá. Biến miền Nam thành Hòn Ngọc Viễn Đông mà các nước chung quanh phải mơ ước. Ông được chính phủ các nước khác kính trọng. Khi ông công du sang mỹ, TT Eisenhower đã ra tận phi trường đón tiếp và bắn 21 phát súng đại bác để chào mừng. Ông bị bọn việt cộng đội lốt thầy tu với sự tiếp tay của người Mỹ và bọn tướng tá phản loạn giết chết ngày 02/11/1963.
Trong 20 năm miền Nam chiến đấu chống cs miền bắc, hàng ngàn người con thân yêu đã hy sinh đổ máu mình ra để bảo vệ Tổ Quốc. Trong số đó có cố Đại Tá Dù Nguyễn Đình Bảo, tử trận tháng 4/1972 trên ngọn đồi Charlie. Cố Đại Úy Nguyễn Văn Đương Pháo binh Dù, tử trận tháng 2/1971 trong trận Lam Sơn 719 Hạ Lào.
30/04/1975 ngày mà bọn quỷ đỏ vô thần xâm chiếm miền Nam. Một ngày đen tối nhất trong lịch sử VN. Vì lần này đất nước VN không bị ngoại bang xâm chiếm, mà bị chính người Việt đem chủ nghĩa ngoại bang áp đặt lên cả nước Trong ngày đen tối này đã có 5 vị Tướng chết theo thành, và danh sách 33 vị anh hùng đã tuẫn tiết không chịu sống chung với bọn cs. Tôi xin đọc danh sách.
Chúng ta cũng không quên vinh danh các chiến sĩ đã bỏ mình trong 20 năm chiến đấu giữ vững miền Nam. Những sĩ quan đã chết trong các trại tù cải tạo, những Nữ Quân Nhân quân lực VNCH, cũng đã chịu cảnh tù đày trong các trại cải tạo. Chúng ta cũng không quên những thương phế binh đã hy sinh một phần thân thể mình để bảo vệ Tổ Quốc. Chúng ta đời đời biết ơn các chiến sĩ đã hy sinh cho chúng ta được sống.
Cũng bắt đầu từ ngày lịch sử đen tối này, cuộc bỏ phiếu bằng chân lại tái diễn. Hàng triệu người đã nhào ra biển, bất chấp bao nhiêu hiểm nguy sóng gió, bất chấp nạn hải tặc Thái Lan hãm hiếp trên biển cả, bất chấp rủi ro bị bắt bớ tù tội, họ đi tìm đường sống. Bao nhiêu người ra đi, bao nhiêu người chết trên biển cả, bao nhiêu người đến được bến bờ tự do ? Không có thống kê chính thức, nhưng ước lượng khoảng 2 triệu người đã chết trên biển.
Cũng từ ngày lịch sử đen tối này, bọn cộng sản đã biến miền Nam thân yêu của chúng ta thành một nhà tù vĩ đại. 39 năm qua đất nước càng ngày càng bi đát. Người phụ nữ bị lột trần truồng bày bán như súc vật. Người dân bị xuất khẩu lao động cùng khắp thế giới. Những năm đầu với phong trào đánh tư sản mại bản, 2 lần đổi tiền, bọn chính quyền cs cướp giật tài sản của người dân miền Nam. Ngày nay bọn chúng cướp giật tài sản, đất đai của người dân cả hai miền. Người dân càng ngày càng nghèo đói, bọn Bắc bộ phủ càng ngày càng giàu. Chúng có hàng tỷ đola để trong nhà băng ngoại quốc. Nhưng tội nặng nhất của bọn cs là tội dâng đất dâng biển cho tầu.
Chúng ta mấy chục năm qua sống xa quê hương, nhưng vẫn một lòng hướng về quê nhà, thương cho người dân bên nhà vẫn còn phải sống trong sự kềm kẹp, áp bức. Vì thế chúng ta hãy kiên trì tranh đấu. Lịch sử đã chứng minh cho chúng ta thấy, dân tộc VN là một dân tộc hào hùng bất khuất. Hãy lật lại trang sử và hãy hiên ngang làm một Trần Bình Trọng "Thà làm quỷ nước Nam chứ không thèm làm vương đất Bắc".  Không vì lợi lộc bán rẻ lương tâm phản bội Tổ Quốc. Hãy can đảm làm một Phan Đình Phùng đặt Tổ Quốc, đồng bào trên gia đình. Hãy noi gương Hưng Đạo Vương dẹp bỏ mọi tư thù tỵ hiềm, cùng nhau đoàn kết chống một kẻ thù duy nhất là bọn cs vô thần.
Tại hải ngoại chúng ta có anh hùng Trần Văn Bá. Ở quê nhà người dân không còn sợ hãi. Đã có một Tạ Phong Tần, Điếu Cày, Nguyễn Phương Uyên. Đã có Việt Khang dóng lên tiếng hỏi «  VN tôi đâu ? «  Chúng ta hãy xiết chặt tay nhau làm hậu thuẫn cho đồng bào trong nước đứng lên lật đổ bọn cs ác ôn. Chính Nghĩa ở trong tay ta, Chính Nghĩa sẽ thắng hung tàn. Một ngày không xa bọn cs sẽ bị quét sạch khỏi toàn cõi VN, lúc đó chúng ta sẽ trở về tìm lại miền Nam yêu dấu.

Quỳnh Hương