Saturday 3 May 2014

Ngàn lời nhắc nhở - Trạch Gầm


Ngàn lời nhắc nhở

Số quân tôi…
62  118  955
Tôi muốn quá được ngồi bên các anh
Ngồi cùng các bạn xưa…
Chung màu áo trận
Ti không mất tay, tôi không mất chân
Nhưng vết thương trong lòng tôi …thì đau lắm
Các anh bằng lòng chấp nhận không đa
Những người thương binh vừa họp mặt hôm qua
Tại khuôn viên nhà thờ Cứu Thế
Những người lính Việt Nam Cộng Hòa
Đã tặng cho Quê Hương một phần thân thể

Tôi thèm lắm được ngồi nghe các anh kể
Những đau thương từ ngày mất nước tan thương
Thân khuyết còng vai gánh hết đoạn trường
Bởi thương tích sờ sờ
Trước bọn người thắng cuộc
Tôi xin học từ các anh bài trường ca bất khuất
Mấy chục năm vẫn đứng vững giữa căm thù
Không bạo tàn nào…
Đè được hai chữ Tự Do
Mà các anh đã hiến dâng một thời trai trẻ
….

Kể lại đi anh
Những bước chân ngạo nghễ
Những địa danh tô thắm bởi ân tình
Những địa danh không thiếu sự hy sinh
Mà…những tấm huy chương không đủ lời đền đáp
Tôi sống tha phương lạnh lùng, tẻ nhạt
Thỉnh thoảng được nhìn áo trận giày saut
Giữa phố phường…
…Không rừng xanh, không đất đỏ bụi mờ
Không máu xương…dáng duyên hờ hững

Được ngồi bên các anh
Lòng tôi chết sửng
Đây mới thật là…chiến tích ngày qua
Đây mới thật là… tình nghĩa thiết tha
Các anh đã trao cho bọn tôi…
Ngàn lời nhắc nhở
Hãy dựng lại tấm lòng một thuở
Dưới ngọn cờ bay
Trên Quãng Trị, Trên Bình Long

Trạch Gầm