Tuesday 19 August 2014

Picnic Liên trường được tổ chức vào ngày Chủ Nhật, Aug 17, 201​4​ tại Lake Cunningham Park, San Jose




Mời qúy anh chị xem mệt nghỉ 465 tấm hình Picnic Liên trường được tổ chức vào ngày Chủ Nhật, Aug 17, 201​4​ tại Lake Cunningham Park, San Jose.  ​Quý anh chị có nhận được ai quen không? ​(Hình được chụp bằng máy Canon loại bỏ túi​)


Shared publicly  -  6:27 PM
Tinh thần Quốc Gia qua Trại Hè 2014 các trường Trung Học VNCH

Kính thưa quý vị Giáo sư cùng quý anh chị tham dự Trại Hè 2014,
Kính gửi đến quý vị những "link" liên quan đến trại Hè Thân Hữu,
1)- Video quay nhanh phần sinh hoạt riêng mỗi trại. Video clip này do CVA GS Huỳnh Chiếu Đẳng thu lại. Xin bấm vào linh sau đây:

2)- Bài viết của Phóng viên Thanh Phong Nhật Báo Viễn Đông
3) Bài viết của Phóng viên Thiên An Nhật Báo Người Việt
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=193535&zoneid=1
4)- Bài viết của Trưng Vương Phương Lan - Được nhiều người đọc khen hay. Xin đồng ý 100%
5)- Chương trình TV trên đài SET-TV do Phóng viên Phan Đại Nam
Sẽ phát hình 2 lần vào:
Thứ Năm Aug 21, 2014
12:30AM và 7:25AM
Quý vị có thể xem bằng hai cách:
Xem bằng TV: Mở đài TV 57.4
Xem bằng Computer hay Ipad/Tablet/Smart phone dùng link: http://nguoiviet.tv/set/
Trân trọng thông báo,
Bùi Đức Uyên

PHÓNG SỰ
TRẠI HÈ THÂN HỮU LIÊN TRƯỜNG CALI 2014
Chiều thứ bảy, Thanh Bình từ Stockton gọi, PLan ơi có tham dự Trại hè thân hữu liên trường ở Cali không? Và bạn gửi cho tôi tờ flyer. Buổi tối , Thu Hương, cô bạn đồng nghiệp cách đây gần 40 năm, học Gia Long, gửi lời nhắn trên trang Fb, chị Lan ơi, chị có tham dự Trại hè không? Và thế là tôi đã có mặt ở Mile Square Park.
Trại hè thân hữu các trường Trung học Việt Nam Cộng Hòa được tổ chức hàng năm vào mùa hè tại Mile Square Park. Năm nay , trại hè thân hữu có 14 trường Trung học ghi tên tham dự.
  Bước vào công viên là đã thấy từng chùm bong bóng tím của lều Gia Long. Các cô nữ sinh Gia long trong chiếc áo T shirt tím làm mát hẳn một góc công viên. Đi thêm vài bước là gặp ngay lều Trưng Vương. Hai chữ Trưng Vương sao mà thân yêu quá. Gặp chị Hội trưởng Mai Phương , tâm sự với chị về một thoáng buồn của đêm ĐH TV Thế giới, chị trình bày nguyên cớ và một thoáng buồn đó đã tan vào không gian. Thấy đồng phục xanh lam TV đẹp quá, bèn mua một cái mặc vào , gài thêm một huy hiệu TV, thấy vui và hạnh phúc.
 Chị Hội trưởng Mai Phương và PLan.
 Chị Hồng Tước ( trưởng ban báo chí) và PLan

Chạy qua lều Gia Long mượn con dao để các chị thái giò ( PLan tôi có nhiều bạn Gia Long lắm, này là cô Ngọc họ hàng, này là chị Uyên hàng xóm, này là chị Vương Hồng Loan , chị cô bạn học, này là Thu Hương đồng nghiệp) . Với lại Gia Long và Trưng Vương vốn là bồ tèo của nhau mà.

Cô Ngọc và PLan

 ngồi: chị Uyên
đứng T->P:Thu Hương,PLan,Chị Loan
Bước qua lều Lê văn Duyệt tìm Thu Thủy, cô bạn học thời ĐHSP, không thấy bạn, chắc bạn tôi bận việc nhà. Đi qua sân khấu xem văn nghệ , thấy 4 cô áo xanh Lê văn Duyệt ,hỏi thăm về bạn tôi và cùng chụp với các cô bạn trẻ này.

Từ 10:00AM đến 12:00AM là sinh hoạt riêng của từng trường. Sau 12:00 AM là sinh hoạt liên trường với phần khai mạc, chào cờ, một phút mặc niệm... Cùng các sư tỷ TV, tôi đã hát vang bài quốc ca trong một niềm tự hào là con dân Việt. Vẫn biết là các bạn TV 62-69 của tôi không có mặt, thế nhưng vẫn ngó dọc , ngó ngang. Các sư tỷ TV thật dễ thương , nói chuyện xưng bác bác , em em thật thân mật. Các chị ra khỏi trường thì tôi mới lò dò bước vào, thế sao nói chuyện cứ như là đã biết nhau từ lâu . Tinh thần Trưng Vương đó, các bạn ạ. Thú vị nhất là màn chụp hình...nếu đã bắt được một người rồi thì lại thấy 5.7 cái máy treo tòng teng trong cánh tay của bác phó nhòm. Cám ơn các bác phó nhòm nhé.
Đi một vòng , ngắm từng lều của các trường. Đi ngang lều của trường Petrus Ký và lại có duyện chụp với chị Hồng Tước và các bác trường này.
Những khay thức ăn được ban tổ chức chuẩn bị chu đáo, thật là hấp dẫn. Nào là bánh mì thịt quay,bánh ít cà cuống, xôi gấc chả lua, bì cuốn nước mắm, rau xà lách , gà hấp muối , toàn là món ăn Bắc kỳ. Các khay trái cây lại còn hấp dẫn hơn, những miếng dưa hấu đỏ hồng và ngọt , những miếng dứa vàng ươm bên bát muối ớt, những quả nho đỏ, xanh ngọt lịm, nhưng mà buồn ghê vì PLan tôi quên chụp hình.
Thế rồi giờ ăn đã đến, TV chúng tôi rồng rắn lên mây để lấy thức ăn . Chụp lại được phút giây này cũng dễ thương lắm.
Cùng ngồi ăn với các bậc đàn chị, tôi học hỏi được nhiều điều. Chị Minh. chị Liễu, chị Liên , chị Trâm , chị Hiền từ VN sang, chị nào cũng dễ thương cả.
T->P: chị Kỳ Hạnh, PLan, chị Kỳ Dung
Thích thú nhất là khi phóng viên của đài tuyền hình 57.11 làm phóng sự và phỏng vấn các chị trong ban tổ chức , phái đoàn dân cử đi ngang và cùng ngồi bệt xuống thảm cỏ để chụp hình chung với TV chúng tôi. Sau đó TV chúng tôi cùng hát vang bài "Trưng nữ Vương", tiếng hát to và hào hùng át cả tiếng hát trên sân khấu.
Rồi cũng đến phần trình diễn của nhóm Trưng Vương . Trong cái nóng của mùa hè Cali , bao nhiếu tiếng hát cất lên " hè về , hè về" của phần hợp ca " Khúc ca mùa hè" nghe reo vui và rộn rã làm sao.  Không có sự chuẩn bị nào cả, cứ lên và cùng hát. Thế mà hay đáo để. Hoan hô con cháu hai Bà.
Tôi rất thích màn trình diễn của các bạn Gia Long . Các bạn tự nhiên , dí dỏm và thật dễ thương trong bài" tình Bắc duyên Nam".Cô gái Bắc kỳ trong chiếc áo tứ thân và chiếc nón quai thao thật duyên dáng, anh chàng Nam bộ lí lắc, dễ thương...
Sau đó là đến phần xổ số. Khi mua vé cho phần ăn , chúng tôi có 1 ticket để tham dự cuộc xổ số. Có nhiều phần quà giá trị, nhưng tôi chưa được may mắn lắm. Rồi đến các trò chơi kéo dây cũng thật vui nhộn . Thế nhưng tôi phải ra về trong luyến tiếc vì phải đưa chị bạn về nhà.
Đang viết bài phóng sự này thì bạn Phúc B gọi tôi . Bạn kể anh Khoa và bạn cũng ở đó , nhưng trong lều của Chu văn An. Tù lều Trưng Vương đến lều Chu văn An chỉ là vài bước , thế mà hai đứa chúng tọi lại không gặp nhau . Đúng là "vô duyên" thật , các bạn ạ. Phúc ơi, hẹn bạn vào mùa hè năm sau vậy.
Tôi đã có nhiều giờ phút vui và thú vị trong ngày chủ nhật. Xin cám ơn Trại hè thân hữu, xin cám ơn các chị Trưng Vương trong ban tổ chức đã rất chu đáo . Và cũng xin được cám ơn những thân tình Trưng Vương.

PHƯƠNG LAN hb
7:22PM 08/18/2014