Tuesday 19 August 2014

Á Châu Hậu Cộng Sản: Định Mệnh Tàn Khốc Cho Các Cung Đình - Trần Mộng Lâm

Kinh Thánh Matthieu 5:13 viết: Các ngươi là muối của trái đất, nhưng nếu muối kia hết mặn, thì nó còn dùng được làm gì, nếu không vứt bỏ nó đi, hay trà đạp dưới chân.

Lý Thuyết Cộng Sản đã rơi vào định mệnh này.

Lịch Sử loài người kể từ thế kỷ 18 bước vào một giai đoạn khá lý thú mà người ta gọi là giai đoạn của Ánh Sáng: Con Người và Số Phận (L’Homme et sa Destinée)  tức Thời Cận Đại. Thực ra, những đỉnh cao Trí Tuệ của thời đại này sống tại Âu Châu, vì Á Châu, sau Khổng Tử, không sản xuất được thêm một nhà hiền triết nào có thể đổi thay vận mệnh nhân loại.

Mở đầu cho giai đoạn này, phải nói đến Montesquieu (1680-1755). Ông này, sau khi quan sát Xã Hội Nước Pháp, kết luận rằng một thể chế chính trị tốt đẹp phải tôn trọng 3 quyền phân lập là Lập Pháp, Hành Pháp, và Tư Pháp. Ông ta định nghĩa Tự Do bằng câu: Tự Do là quyền được làm những gì mà luật pháp cho phép.

Sang đến đầu thế kỷ 19, tại Âu Châu xuất hiện một thiên tài về Khoa Học. Ông này tên là Charles Darwin (1809-1882). Ông chính là cha đẻ của Thuyết Tiến Hóa và lập luận là: Trong Thiên Nhiên, có một nguyên tắc là sự Chọn Lọc. Các sinh vật trên trái đất này tiến hóa trong nguyên tắc đó, để ngày một hoàn hảo hơn. Ý chính của ông ta là con người không phải do Thượng Đế đã thiết kế sẵn từ trước, mà nó là kết quả của một sự tiến hóa từ từ. Đại khái người ta nói  là Duy Vật, con người là từ con vượn tiến hóa lên, chứ không phải do ông Trời tạo sẵn như vậy từ thuở tạo thiên lập địa, theo như những gì Kinh Thánh đã viết).

Karl Mark sanh năm 1818 và bị ảnh hưởng nặng bới Darwin. Ông ta cho rằng loài người  tiến hóa, xã hội tiến hóa theo. Ông  đề ra lý thuyết Công Sản. Theo ông, thoạt kỳ thủy là thời kỳ Cộng Sản Nguyên Thủy, con người ăn lông, ở lỗ, dụng cụ kiếm ăn chỉ là đồ đá. Sau khi tìm ra kim khí và sử dụng, họ tạo ra cung kiếm, giáo, mác. Càng ngày, họ càng tiến lên và tạo ra các máy móc, súng ống… vv. Mỗi một vật dụng tạo ra, là một thời đại. Ông ta cho là có tất cả là 5 thời đại: Sau CS Nguyên Thủy, là các thời của các lãnh chúa, thời phong kiến với các ông vua, các cung đình, sau đó là thời kỳ Tư Bản (lúc đó đã có các nhà máy) nhưng sau cùng, loài người sẽ tiến đến thời kỳ Công Sãn. Trong đầu óc của ông ta, khi đã tiến tới thời CS, thì không còn cảnh người bóc lột người. Mọi việc là chung, một người vì mọi người, mọi người vì một người….v.v…

Karl Mark không xấu.
Karl Mark chỉ ngu thôi.

Lấy một thí dụ, là con người sinh ra, có người đẹp, có người xấu. Trong một khu phố, có một người đẹp chân dài, thì thằng đàn ông nào cũng muốn chiếm làm vợ, cho riêng mình.

Chung thì nói ngoài miệng, nhưng riêng ở trong lòng.

Điều đó điều không thể chối cãi.

Lenine và sau đó Staline là những con cáo già, ranh mãnh. Chính 2 tên này mới là thủ phạm đem lý thuyết CS ra thi hành. Chúng thành công trong giai đoạn đầu và làm mưa, làm gió khoảng 60 năm, nhờ vào cái thối nát của các Nga Hoàng, khi tên phù thủy Nga Raspoutine lộng hành, làm người Nga chán ghét. Phải công nhận Staline có tài, có thủ đoạn, lại tìm được các tên đồng lõa, cũng lưu manh như chúng, trong đó có Mao Trạch Đông, Hồ Chí Minh, Kim Nhật Thành, nên lý thuyết CS đã có những ngày tháng huy hoàng của nó.

Nhưng những gì giả tạo không thể tồn tại lâu dài. Một bằng chứng là khi mọi người bị bắt buộc vào một Hợp Tác Xã, làm việc thì không biết ra sao, nhưng hưởng như nhau. Vây thì không ai dại gì mà làm cho cực thân, trong khi thằng kế bên ngồi bươi bươi, nghỉ khỏe. Năng xuất của các Hợp Tác Xã xuống đến mức tối thiểu, và dân Nga trở thành nghèo đói, không có đủ thực phẩm để ăn, mùa đông, không có gì để sưởi ấm.

Lý thuyết CS trên sách vở thì cao đẹp, khi đem ra thực hành thì hỏng bét. Người dân Âu Châu (Đông Âu) không dễ gì bị bịp mãi, nên sau cùng, sự sụp đổ của bức tường Bá Linh đã đánh dấu sự cáo chung của Lý Thuyết Cộng Sản.

Phía Tây Âu, họ đi theo con đường mà Montesquieu đã vẽ ra, và trở thành các nước tân tiến hiện nay như Pháp, Anh, Hoa Kỳ, Canada….vv

Các Tổng Thống do dân bầu ra, sau một vài nhiệm kỳ, xuống làm dân một cách nhẹ nhàng, không bị giết hay tù tội gì, trừ khi làm những điều phạm pháp tầy trời.

Trong khi đó, tại Á Châu, vẫn còn 3 nước đáng kể cố bám vứu vào cái bóng ma CS để nắm giữ quyền hành chiếm được. Đó là Trung Cộng, Việt Nam, và Bắc Hàn.

Cả 3 nước này đều biết là Lý Thuyết CS hết xài được nữa rồi, nhưng vẫn không chịu nói ra. Bằng cách này hay cách khác, chúng tiếp tục bịp bợm dân chúng và không chịu buông bỏ quyền lực. Nhưng một khi không còn lý tưởng, chúng trở thành cái gì ??.

Chỉ là những chế độ Cung Đình.

Cả 3 nước Tầu, Việt, Bắc Hàn  đều có các ông Vua, nhưng khác một điều,  không có ngai vàng.

Chúng ta trở về với thời đại của Thập Tứ Hoàng Tử, Từ Hy Thái Hậu, Tần Thủy Hoàng, hay thời đại của Lê Ngọa Triều, Vua Lê, Chúa Trịnh, thời của các kiêu binh (Công An VN và cá kiêu binh thời Chúa Trịnh, có gì khác nhau ??).

Các Cung Đình đó sẽ là bãi chiến trường y hệt như ngày xưa. Sẽ có nhưng người bị tứ mã phanh thây, sẽ có những người phải uống thuốc dộc tự tử, hay bị đem cho hổ báo, chó sói ăn thịt (Việc đó đã xẩy ra tại Bắc Hàn rồi).

Sẽ có những ông vua bị truất phế, sẽ có những gian thần lộng hành, và sau cùng, sẽ là những màn ngoạn mục, và máu sẽ nhuộm đỏ các Cung Đình.

Chúng ta thực may mắn, ngồi ngoài để xem bọn lang sói ăn thịt nhau, tại Bắc Kinh, Hà Nội hay Bình Nhưỡng. Kể ra cũng vui.

TB: Bài này được viết tại Bryce Canyon, National park thuộc tiếu bang Utah. Đây là một lỗ hổng lớn của trái đất, được tạo ra hàng triệu năm về trước, do sự va chạm của Trái đất với một tinh cầu bay trong không gian. Sự va chm có sức mạnh như một trái bom nguyên tử, tạo ra những thung lũng rất sâu, và những ngọn núi hình dáng tuyệt vời. Nơi đây, ngày xưa đã có các khủng long nhưng nay đã tuyệt chủng. Thiên nhiên thực tuyệt diệu, có tiếng chim kêu, nhưng không có vượn hót, Tiếng suối reo róc rách và gió mát trong lành.


Hơn ba chục năm về trước, dẫn đứa con 5 sáu tuổi di từ park d’amusement này đến park d’amusement khác. Nay về già, đứa con dắt trở lại ông bố, chân tay hơi run rẩy, qua các parks nationaux khong có gì là fun (vui), chỉ thấy leo núi bá thở, tuy đã trang bị giầy leo núi và chống gậy.

Trần Mộng Lâm