Wednesday 3 September 2014

ISIS cắt đầu người Mỹ thứ nhì: Dư luận thế giới hết sức phẫn nộ

Theo tin đưa ra từ diễn đàn mạng của nhóm SITE Intelligence Group hôm thứ ba 2/9 thì tổ chức khủng bố ISIS đã cho chặt đầu người ký giả Hoa Kỳ thứ nhì.
Thêm Một ký giả Hoa Kỳ bị chặt đầu. Photo Courtesy:AP

Cali Today News – Người này tên là Stephen Sotloff, tức ký giả Mỹ thứ nhì trong đoạn video trong đó ký giả James Foley bị ISIS hành hình trước đây, vốn gây chấn động trên thế giới. Đoạn video mới công bố có tên “Thông Điệp Mới Cho Hoa Kỳ”, rất giống video đã xuất hiện trước đây.  
Anh Sotloff, 31 tuổi, mặc quần áo tù nhân màu cam, quỳ gối trước camera. Anh nói: “Quý vị đã biết tôi là ai và quý vị chắc cũng biết vì sao tôi lại ở nơi này”.

Cũng giống như lần trước, một tên ăn mặc toàn đen và bịt mặt, nói giọng ăng lê đặc sệt: “Obama, ta lại xuất hiện đây, khi hỏa tiễn của mấy người cắt mạng sống dân ta, ta lại cắt mạng sống dân của mấy người’.

Tùy viên báo chí Tòa Bạch Ốc Josh Earnest đã cắt ngang buổi báo cáo thường lệ khi tin này đến và ông cho biết sẽ có xác nhận của chính phủ Hoa Kỳ.

Phát ngôn nhân gia đình anh Sotloff xác nhận đoạn video là thật. Anh Sotloff bị bắt ở Syria vào tháng 8 năm 2013. Mẹ của anh là bà  Shirley vào tuần trước đã van xin tên thủ lĩnh của ISIS là al-Baghdadi hãy tha mạng cho con trai bà.

Đã có gần 11,000 bloggers phản ứng đến chiều thứ ba 2/9  trước đoạn video dã man này. Một người tên Berry viết: “Đã đến lúc cả thế giới phải đoàn kết lại tận diệt bọn quỷ sứ này”. Một cô gái tên Lyn cho hay: “Cái ác đã lan tràn như bệnh ung thư, người ngay thẳng cần đoàn kết lại và đứng lên!”

Mộït số quan sát viên chính trị cho là chính phủ Obama sẽ gặp rất nhiều lúng túng trước vụ giết người thứ nhì trong vòng 2 tuần này. Chính phủ Anh cho họp gấp Hội Đồng An Ninh Quốc Gia vào ngày mai.

Đào Nguyên