Tuesday 2 December 2014

Tuần Hành Quốc Tế Nhân Quyền 2014


Đáp ứng tinh thần các em cháu Thanh Niên tại Oslo.
Chúng tôi chuyển tiếp thư mời đến anh chị em  cùng tham dự bên nhau
góp một bàn tay để chính phủ Nauy lưu tâm về tình trạng nhân quyền tại Việt Nam

Tuần Hành Quốc Tế Nhân Quyền 2014

Beskrivelse: Beskrivelse: cid:image003.jpg@01D00E6D.73A34B50

MP3
Nói Với Anh.


Kính chúc anh chị em Muà Giáng Sinh An Lành
Xứ Lạnh Tình Nồng Bắc Âu Nauy
Trần Văn Dũng

      THƯ MỜI THAM DỰ TUẦN HÀNH QUỐC TẾ NHÂN QUYỀN 2014

Oslo, ngày 14.11.14

Kính gởi quý đoàn thể và quý đồng hương,

Được lớn lên ở một đất nước tự do, tuổi trẻ chúng tôi không khỏi chạnh lòng khi thấy những người cất tiếng nói và tham gia đấu tranh cho tự do và nhân quyền của dân tộc, đã và đang bị đàn áp, giam cầm bởi nhà nước độc tài ở Việt Nam và nhiều nước khác. Sự thờ ơ của chúng ta và của thế giới sẽ càng kéo dài sự bất công và đau khổ. Chúng tôi mong mỏi làm một điều gì đó, cho dù nhỏ bé hoặc mong manh, để đóng góp vào tiến trình làm giảm thiểu phần nào sự chà đạp nhân quyền này.

Với ước muốn khơi dậy sự suy tư về nhân quyền ở mỗi cá nhân và mong muốn chính phủ Na Uy lưu tâm hơn về tình trạng nhân quyền ở quê hương và các nước bạn ở Đông Nam Á, chúng tôi sẽ có một buổi tuần hành cho nhân quyền. Rất mong quý vị cùng tham gia tuần hành, cùng chung sức để các quyền căn bản của con người được tôn trọng hơn.

Lần đầu tiên ở Na Uy, chúng ta có sự hợp tác cùng các sắc tộc Châu Á trong một công tác chung như thế này. Do đó, chúng tôi rất mong được quý vị hưởng ứng và khích lệ cho tuổi trẻ dấn thân, vì tinh thần dân tộc, và hy vọng với số đông chúng ta sẽ có được tiếng nói mạnh mẽ hơn với nhà chức trách Na Uy.
                                                                                       
Thông tin cho tất cả các sắc dân tham gia fakkeltog:
Đảm nhận trách nhiệm chính là thanh niên Na Uy gốc Việt, Phi, Tây Tạng và Uigur tại Na Uy. Chúng tôi rất muốn tiếp tục nhận thêm sự hưởng ứng từ các sắc dân khác từ Đông và Đông Nam Á. Nếu quý vị nào quen biết rộng, xin liên lạc chúng tôi để chúng tôi có thể mời họ cùng tham gia.

Tất cả các sắc dân tham gia sẽ cùng tuần hành chung vào:

· Chủ nhật 07.12.2014, từ 15:00-17:00
· Địa điểm tập trung là trước sân Østbanehallen (nơi con hổ sắt) trước 15:00

Sau khi sơ lược những vấn đề cần thiết, hy vọng chúng ta có thể khởi hành «fakkeltog» đi về hướng Karl Johans gate vào lúc 15:15. Chúng ta sẽ dừng lại vài phút trên đường Karl Johan, và sau đó sẽ đến trước Quốc Hội. Chúng tôi có phục vụ gløgg và văn nghệ vinh danh nhân quyền. Các chính trị gia Na Uy cũng sẽ trao đổi về tình trạng nhân quyền với chúng ta.

Chúng tôi sẽ cung cấp nến (và đèn cầy pin cho các em nhỏ), cờ Việt Nam và biểu ngữ. Mong quý vị giúp chúng tôi mang theo cờ Na Uy và Việt Nam (cờ vàng ba sọc đỏ) cỡ nhỏ nếu có thể.

Rất mong mọi người tiếp tay chuyển thư này đến bạn bè, người quen và những cá nhân hoặc đoàn thể Na Uy và các sắc dân Đông Nam Á khác, để ngày fakkeltog của chúng ta được đông đảo và ý nghĩa.

Chúng tôi rất mong sẽ được cùng đi với bạn và gia đình, bạn bè của bạn trong ngày tuần hành 07.12.2014! Hãy cùng chúng tôi cất tiếng nói để quyền làm người được tôn trọng hơn! 

Kính thân,
Fredsforum for Øst- og Sørøst-Asia / Fakkeltog 2014
Diễn Đàn Hòa Bình cho Đông và Đông Nam Á / Tuần hành 2014