Wednesday 29 April 2015

Thoả Hiệp - Vũ Linh Huy

Xin đảng cho chúng tôi
Được thong dong giữ đạo
Chuyện mất còn biển đảo
Chưa phải việc ưu tiên

Dễ dãi chọn ứng viên
Cho chúng tôi truyền chức
Rồi cứ việc áp bức
Bóc lột dân xác xơ

Cho xây nhiều nhà thờ
Với tháp cao chót vót
Rồi tiếng chuông thánh thót
Sẽ thành tiếng ru êm

Cho chúng tôi mở thêm
Nhiều hành hương lễ hội
Chuyện biểu tình phản đối
Còn ai mà lôi thôi

Thiên hạ bảo chúng tôi
Im lặng là đồng loã
Nhưng nước trời cao cả
Chúng tôi phải mở mang

Cám ơn đảng dễ dàng
Tạo ra nhiều điều kiện
Giúp đạo thêm phát triển
Chúng tôi chẳng quên đâu

Đạo, đảng liên kết nhau
Đôi bên cùng vững mạnh
Cùng chung vai sát cánh
Làm tốt đạo đẹp đời

Xin nhắc cha một lời
Mục đích ta giữ đạo
Lý do ta truyền giáo:
"Cứu hồn lên thiên đàng"

Cửa Trời mở thênh thang
Nếu "...cho ăn khi đói
Cho mặc khi rách rưới
Thăm viếng khi tù đày..."

Đạo cha giảng ở đây
Chẳng thương người khốn cực
Nạn nhân của áp bức
Của bao nỗi bất công

Chẳng tiếc gì non sông
Đang mất vào tay giặc
Chỉ khư khư giữ chắc
Mũ gậy với lọng che

Cái đạo ấy đạo gì
Mà chăm lo phát triển
Nó chỉ là thuốc phiện
Cho cộng sản dùng thôi

Boston, ngày 29 tháng 4 năm 2015
Bác sĩ Vũ Linh Huy