Friday 18 December 2015

Vì thảo luận về bản “Hiến pháp của Nhà nước” là “tuyên truyền chống phá Nhà nước XHCN”, nên Luật sư Nguyễn Văn Đài bị bắt

*******************************************************************************************************************************************
Logo VCHRQuê Mẹ : Hành động cho Dân chủ Việt Nam

& Ủy ban Bảo vệ Quyền làm Người Việt Nam 

B.P. 60063 - 94472 Boissy Saint Léger cedex (France) - Tel.: (Paris) (331) 45 98 30 85
Fax : Paris (331) 45 98 32 61 - E-mail : 
queme.democracy@gmail.com
Web : http://www.queme.net - Facebook: https://www.facebook.com/queme.net
*******************************************************************************************************************************************
 
THÔNG CÁO BÁO CHÍ LÀM TẠI PARIS NGÀY 17-12-2015
Vì thảo luận về bản “Hiến pháp của Nhà nước” là “tuyên truyền chống phá Nhà nước XHCN”, nên Luật sư Nguyễn Văn Đài bị bắt



Ls. Nguyễn Văn Đài
Ls. Nguyễn Văn Đài
PARIS, ngày 17-12-2015 (UBBVQLNVN) — Uỷ ban Bảo vệ Quyền Làm Người Việt Nam (VCHR) mạnh mẽ tố cáo nhà cầm quyền Việt Nam đã bắt giam Luật sư Nguyễn Văn Đài, một luật sư nhân quyền và cựu tù nhân chính trị hôm 16-12-2015 tại Hà Nội, vì tội “tuyên truyền chống phá Nhà nước CHXHCNVN” (Điều 88 trong bộ Luật Hình sự), có thể bị xử từ 3 năm tù đến 20 năm tù giam. Tin Luật sự Đài bị bắt đã được Trang nhà Bộ Công An đăng tải hôm qua thứ tư. Việc bắt giam Luật sư Đài xẩy ra một ngày sau cuộc Đối thoại Nhân quyền tại Hà Nội giữa Liên Âu và Việt Nam.

Ông Võ Văn Ái, Chủ tịch Uỷ ban Bảo vệ Quyền Làm Người Việt Nam, tuyên bố với báo chí rằng : “Luật sư Nguyễn Văn Đài bị bắt vì tổ chức cuộc hội luận để thảo luận vấn đề nhân quyền trong bản Hiến pháp Việt Nam năm 2013. Cho thấy chính sách nhân quyền của Việt Nam chỉ là giọng điệu hai lưỡi và lố bịch. Nghiên cứu Hiến Pháp là một tội, và thảo luận với người khác là tuyên truyền chống phá Nhà nước ? Nhà cầm quyền Hà Nội chẳng còn quyền gì để ngồi đối thoại nhân quyền với Liên Âu trong khi vẫn tiếp diễn vi phạm trắng trợn quyển của người công dân”.

Luật sư Nguyễn Văn Đài theo đạo Tin Lành và là nhà hoạt động nhân quyền nổi tiếng, bị bắt lần đầu năm 2007 vì tổ chức các khoá học nhân quyền tại văn phòng luật sư của ông ở Hà Nội. Bị kết án 5 năm tù giam, sau khi kháng án giảm xuống 4 năm tù và 4 năm quản chế chiếu theo Điều 88 của Luật Hình sự. Được trả tự do năm 2011, ông tiếp tục vận động cho nhân quyền, thành lập “Hội Anh Em Dân chủ” năm 2013 và gửi phúc trình đến các cuộc Đối thoại nhân quyền, cũng như LHQ.

Từ khi được trả tự do, nhiều lần ông bị công an đánh đập, theo dõi, hăm doạ, sách nhiễu. Năm 2014 ông bị công an đánh vào đầu gây thương tích nặng phải may bốn chỗ. Nhiều lần cửa nhà ông bị phá sập trong tháng giêng và tháng 3 năm 2015. Gần đây nhất, hôm 6 tháng 12, Nguyễn văn Đài và 3 cộng sự bị công an mặc thường phục đánh đập vì tổ chức cuộc Hội luận về Hiến pháp ở tỉnh Nghệ An.


Ông Võ Văn Ái yêu sách : “Ls. Nguyễn Văn Đài rất hăng hái, tích cực trong việc giáo dục nhân quyền, nên đã trá giá đắt cho lý tưởng này. Việt Nam phải tức khắc và vô điều kiện trả tự do cho ông”.

Dai Phat giao Viet Nam
 
 
Xin qúy thính giả vui lòng chú ý Đài Phật giáo Việt Nam thay đổi giờ và làn sóng phát về Việt Nam. Xin quý vị tìm nghe tại làn sóng ngắn 31 thước, 9930 Ki lô Hertz từ 19 giờ đến 19 giờ 30 mỗi tối thứ Sáu. Kính mong quý thính giả hoan hỉ viết thư về Đài cho biết tình hình bắt đài có trở ngại, hay khó khăn gì không, để Đài kíp hoàn thiện.


ĐÀI PHẬT GIÁO VIỆT NAMÔng Võ Văn Ái kêu gọi Liên Âu áp lực Hà Nội cải tiến Nhân quyền
& Nhóm bị can Sư Giác Đẳng – Steven Điêu ra trình toà án Mỹ


Chương trình thứ Sáu 18.12.2015 tuần này xin mời nghe Bản tin Uỷ ban Bảo vệ Quyền Làm Người Việt Nam kêu gọi Liên Âu áp lực Hà Nội cải tiến nhân quyền — Tiến sĩ Heiner Bielefeldt, Báo cáo viên LHQ, phát biểu về tôn giáo và tình trạng Phật giáo Việt Nam tại cuộc Hội luận “Tôn giáo, An Ninh và Nhân quyền” ở Quốc hội Châu Âu & Nhóm bị can Sư Giác Đẳng – Steven Điêu ra toà án Hoa Kỳ hôm 7 tháng 12, bị Tổ hợp Luật sư The Tammy Trần Law Firm đại diện GHPGVNTN truy tố với tội danh gian lận, bịp bợm, tiếm danh GHPGVNTN, xin bấm vào dưới đây để nghe, trường hợp không có cơ hội nghe trực tiếp trên Đài Phật giáo Việt Nam phát thanh về trong nước vào lúc 19 giờ (giờ Việt Nam) trên làn sóng sóng ngắn 31 mét 9930 kilô Hertz :

Bấm vào dưới đây để tìm nghe Chương trình thứ sáu này :

Bấm vào đây để thu thanh chương trình này :

Nếu có vấn đề, kính xin thông báo Đài Phật giáo Việt Nam để chúng tôi chỉ dẫn bổ túc. Đài Phật giáo Việt Nam mong được chư Tôn đức, đồng bào Phật tử và đồng bào các giới đón nghe và góp ý để công cuộc truyền thông ngày một thăng.
PTTPGQT

Để theo dõi các chương trình trong quá khứ, xin mời quý thính giả vào nghe qua địa chỉ :


Đài Phật giáo Việt Nam là tiếng nói của những Phật tử phải sống xa quê vì nhiều lý do, nhưng trái tim chưa ngừng đập với tiếng đập quê hương làm xanh rừng biếc sóng tự bao đời. Một tiếng nói vọng từ nghìn xưa ưu ái, và hôm nay, vang động những ưu tư an lạc, nhân quyền và tự do tôn giáo. Cầu mong đến tai quý thính giả trong và ngoài nước, làm nhịp cầu dân tộc, để cùng nhau trao đổi cho tương lai đất nước thanh bình và phát triển trong tình nghĩa đồng bào bị thiếu vắng 60 năm qua - do chinh chiến và tranh chấp ý thức hệ gây ra. Mong mỏi nhận được những ý kiến và tham gia của quý thính giả trong, ngoài nước. Thư từ xin gửi về :

Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tếBP. 60063
94472 Boissy Saint Léger cedex – France
Địa chỉ E-mail : daiphatgiao@daiphatgiao.org

Quý thính giả cũng có thể theo dõi tin tức trên Trang nhà Quê Mẹ và Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế : http://www.queme.net &http://pttpgqt.org

Tiến sĩ Heiner Bielefeldt, Báo cáo viên LHQ về Tự do Tôn giáo, phát biểu tại Quốc hội Châu Âu về tôn giáo và tình trạng Phật giáo Việt Nam tại cuộc Hội luận “Tôn giáo, An Ninh và Nhân quyền”

Ỷ Lan, Phóng viên Đài Á Châu Tự Do (RFA) tại Quốc hội Châu Âu - Ngày 16 tháng 12 năm 2015

Tiến sĩ Heiner Bielefeldt, Báo cáo viên LHQ về Tự do Tôn giáo, phát biểu tại Quốc hội Châu Âu về tôn giáo và tình trạng Phật giáo Việt Nam tại cuộc Hội luận “Tôn giáo, An Ninh và Nhân quyền”
Xin mời nghe Đài Á châu Tự do : Tiến sĩ Heiner Bielefeldt, Báo cáo viên LHQ về Tự do Tôn giáo, phát biểu tại Quốc hội Châu Âu về tôn giáo và tình trạng Phật giáo Việt Nam tại cuộc Hội luận “Tôn giáo, An Ninh và Nhân quyền” :