Sunday 4 February 2018

HỘI NGHỊ HOÀN VŨ TINH THẦN NGÔ ĐÌNH DIỆM

Kính thưa quí vị,

Trong mấy năm gần đây, hầu như từ trong nước đến các quốc gia có người Việt tị nạn, trên khắp thế giới, đến tháng 11 hằng năm, đều tổ chức Lễ Tưởng Niệm Cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm và các bào đệ của Người.

 Trong những buổi lễ này, không những mọi người đã bày tỏ lòng tiếc thương đối với Cố Tổng Thống và đau đáu vì mất đi một thời đại vàng son Việt Nam: Việt Nam Cộng Hòa. Nhưng còn đi xa hơn nữa, không ít người có tâm huyết đã nhìn lui về dĩ vãng để mong tìm được bài học khả dĩ cứu nguy đất nước đang đứng bên bờ vực thẳm trước âm mưu thôn tính của Trung Cộng.

Thật vậy, ngày nay khắp nơi từ quốc nội đến hải ngoại, người Việt Nam đều nhắc nhở đến sự nghiệp Vì Nước Vì Dân của Cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm và ước mong rằng tinh thần đạo đức, ý chí quả cảm và viển kiến chính trị sâu sắc của Người sẽ được hậu sinh phát huy rực rỡ để khởi động niềm tin vào tiền đồ của quốc gia và dân tộc.

Cố Tổng Thống đã vĩnh viễn ra đi gần 54 năm, nhưng cũng chính suốt thời gian dài dằng dặc đầy đau thương và bi thảm đó của dân tộc, người Việt Nam chân chính đều nhận ra những trang sử vẻ vang nhất mà Ngô Tổng Thống đã thực sự viết lên cho lịch sử hào hùng của Tổ Quốc Việt Nam trong thế kỷ vừa qua. 
Trong 9 năm cầm quyền, đối nội, Cố Tổng Thống đã thực hiện được  cuộc sống an bình, no ấm và hạnh phúc cho toàn dân; đối ngoại, đã tranh thủ được độc lập và chủ quyền của dân tộc, khiến cả thế giới phải ngưỡng phục; đặc biệt, đã ngăn chặn được làn sóng đỏ cộng sản đang bành trướng xuống miền Nam.

 Nhưng bất hạnh thay cho vận nước, phải chi những chương trình phát triển kinh tế quốc gia và cải tiến dân sinh sáng suốt, tiến bộ và hợp thời của Cố Tổng Thống được tiếp tục khai triển… thì hẳn Việt Nam đã được đưa tới chỗ phú cường, đã là một Con Rồng Kinh Tế của Á Châu đồng thời cũng giúp củng cố nền an ninh cho toàn Vùng Đông Nam Á. Nhưng thật đáng tiếc, viễn tượng đầy kỳ vọng đó của quốc gia đã bị hủy diệt vì tham vọng mù quáng của một số người trong nước và sự sai lầm nghiêm trọng của đồng minh Hoa Kỳ lúc bấy giờ.

Giờ đây, Tổ Quốc Việt Nam đang thực sự lâm nguy và vô cùng đen tối. Thực vậy, đất nước hầu như đã mất chủ quyền, hoàn toàn lệ thuộc vào Trung Cộng. Tình trạng tham nhũng lan tràn, gần như công khai trên cả nước, giới cầm quyền thâu tóm tất cả mọi nguồn lợi quốc gia, đẩy đại đa số dân chúng vào cảnh bần cùng và lầm than, chưa từng thấy trong bối cảnh xã hội Việt Nam từ trước đến nay.

Do đó, đã đến lúc, chúng ta phải xóa bỏ mọi dị đồng trong quá khứ, siết chặt hàng ngũ, xây dựng một chiến tuyến vững mạnh của những người quốc gia thiết tha với tiền đồ dân tộc, quyết tâm giải cứu quê hương tổ quốc.

Hoàn thành được sứ mạng đó, không những chúng ta xứng đáng với kỳ vọng của Cố Tổng Thống mà còn cứu vãn được tương lai thế hệ con cháu chúng ta, duy trì được giòng sinh mệnh của Dân Tộc Việt.

 Chúng tôi tin tưởng dù ở bất cứ nơi nào trên thế giới, chúng ta còn vinh danh Cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm, càng không thể quên nhiệm vụ lịch sử của mình là cùng toàn thể đông bào quyết tâm đứng lên xây dựng một vận hội mới cho Tổ Quốc.

Chính trong tinh thần đó, cùng với tâm tình khiêm hạ nhất,  chúng tôi trân trọng kính mời các Khối Tinh Thân Ngô Đình Diệm trên thế giới về dự Hội Nghị Hoàn Vũ được tổ chức vào  cuối tuần từ chiều Thứ  Sáu, 6-7-2018 đến trưa Chúa nhật, 8 –7-- 2018 tại Westminster, Nam California, Hoa Kỳ, Thủ  Đô của Người Việt Tỵ Nạn CS.

Kính xin Quý Thân Hữu vui lòng phổ biến Thư Mời này càng sớm và càng rộng rãi càng có thể để những người tham dự có đủ thì giờ chuẩn bị. Chương Trình Hội Nghị với đầy đủ chi tiết sẽ được gởi đến Quý Thân Hữu vào cuối Tháng Ba 2018. Xin vui lòng cung cấp cho chúng tôi địa chỉ e-mail, điện thoại  liên lạc qua Viber, Whatsapp, v.v... để liên lạc nhanh hơn qua điện thoại và địa chỉ điện thư sau đây:


Trân trọng,
Lê Tinh Thông
Liên lạc viên