Wednesday 21 March 2018

XIN KHẨN NÀI CẦU CỨU

• Kính gởi Bộ Ngoại Giao của Vương Quốc Nauy
• Kính gởi các cơ quan truyền thông của vương quốc Nauy: VG, AP, NRK, TV2……
• Kính gởi các cơ quan truyền thông của Người Việt tại hải ngoại: SBTN, RFA, BBC Việt Ngữ, VOA Việt Ngữ, RFI Việt Ngữ, Báo Người Việt, Việt Báo……
• Kính gởi Hội Người Việt Tị Nạn tại Vương Quốc Nauy do Ông Phạm Hoàng Minh làm hội trưởng. 
• Kính gởi các Linh Mục và các Giáo Xứ của Người Việt tại Vương Quốc Nauy. 
• Kính gởi các Sư trụ trì và các Chùa Chiền của Người Việt tại Vương Quốc Nauy. 
• Cùng kính gởi các hội đoàn của Người Việt tại Vương Quốc Nauy.
• Kính gởi facebook Đoàn Thị Thùy Dương, Nguyễn Hiệp………..


Nay tôi xin gởi đến các Qúy Cơ Quan và Qúy Vị lời khẩn cầu kêu cứu của tôi như sau:

Tôi là : Trần Nguyên Hồng Phúc.
Sinh: 15/08/1993.
Hiện đang sing sống tại: 17 Thôn Thanh Lâm, Đức Minh, Đăk Mil, Đăk Nông, Việt Nam.

Tôi và gia đình là giáo dân thuộc giáo xứ Vinh An, thuộc sự quản lý của Cha Anre Trần Xuân Cương. 
Số điện thoại: 00841677024637.
Email: phuc1368@gmail.com
Facebook: https://www. facebook.com/Happyguy396879

Thông qua chương trình phỏng vấn giữa MC Việt Thảo và Bà Bùi Phan Bảo Thy về quy trình và các thông tin liên quan đến du học, làm việc và các dịch vụ có liên quan khác nhau nên tôi và các nạn nhân khác đã tin tưởng và quyết định tìm hiểu để thực hiện giấc mơ, giấc mơ được sống hết mình, cố gắng học tập cũng như được làm việc tại Nauy. 
 https://www.youtube.com/ watch?v=JPa_dTxdtd4 

 
Vào ngày 18/12/2015 , được sự giới thiệu của chị Cecilie về công ty Scandinavian Education and Job AS, tôi đã quyết định gọi điện cho Mrs Thy để hỏi về visa du học và việc làm tại Nauy. 
 
Tôi đã được biết đến Nauy là một đất nước văn minh, xinh đẹp và coi trọng sự thật, rất ghét sự lừa đảo và dối trá và cũng là đất nước nhân đạo nhất thế giới, chính vì vậy tôi luôn khao rát để được đến Nauy để học tập và làm việc, chính vì vậy tôi luôn cô gắng hết sức không những trong học tập, công việc mà còn nhiều việc khác như tham gia từ thiện, giúp đỡ những người khó khăn, với hi vọng với cố gắng đó, tôi sẽ hoàn thành giấc mơ đó. 
 
Vì vậy tôi quyết định gọi điện cho bà Thy và bà Thy khẳng định tôi sẽ được đến Nauy 100% với chuyên ngành kế toán kiểm toán, và bà Thy đảm bảo về điều đó. Và bàThy nói rằng chỉ có bà Thy mới có thể giúp tôi đến Nauy và bà Thy có nhấn mạnh “ nếu tôi không nhanh chân đăng kí thì sẽ mất cơ hội để đến nauy “. Và hơn nữa sẽ không cần phỏng vấn xin Visa, chỉ cần học 8 tháng, bà Thy sẽ làm hồ sơ đi nauy. Bởi vì sự kém hiểu biết và muốn thực hiện được giấc mơ của mình, có sự giúp đỡ của chị họ tôi là Cecilia, chị đã tài trợ chi phí. Bởi vì gia đình tôi rất nghèo, ba mẹ tôi bị tai nạn xe và mất dần sức khỏe lao động, tôi và các em đứng trên nguy cơ phải nghỉ học, tuy nhiên chúng tôi đã cố gắng học và đã giành được rất nhiều học bổng để có thể duy trì việc học. Chính vì vậy mọi người xung quanh luôn yêu quý và giúp đỡ tôi khi họ biết về hoàn cảnh của tôi. Tôi đã có cuộc sống rất khó khăn nhưng bằng nghị lực và sự quyết tâm, tôi đã dần dần cảm thấy yêu cuộc sống và cũng như muốn đến Nauy để cảm nhận sự bình yên và sự sống, con người tại nauy. 
 
Ngày 04/1/2016 bà Thy gởi cho tôi giấy đóng tiền học và tiền nộp cho UDI. 
+ Education Cost (11 000USD)
+ UDI Deposit (12 000USD)
Tổng : 190 000 kr
Ngày 22/01/2016 tôi nhận được thông báo và lịch học tiếng nauy bằng skype của bà Thy vào ngày 25/01/2016. 
 
Bà Thy không hề đề cập và cung cấp cho chúng tôi về hợp đồng hay mọi điều khoản liên quan đến quá trình học cũng như làm visa. 
 
Ngày 26/01/2016 bà Thy yêu cầu tôi kí giấy ủy quyền cho bà Thy 
 
Bà Thy liên tục gọi điện để dụ dỗ và kể về việc bà Thy đang giúp đỡ cho các sinh viên nghèo tại việt nam.

Ngày 31/01/2016 bà Thy gởi cho tôi giấy xác nhận đóng tiền của tôi cho UDI và liên tục không đề cập đến hợp đồng có liên quan.

Bà Thy dạy chúng tôi PÅ VEI 1 và PÅ VEI 2 
 
Bà Thy liên tục tăng học phí và bắt chúng tôi học vào đêm khuya, và đồng thời bắt chúng tôi phải nghỉ việc để tập trung vào việc học tiếng nauy. 
 
Ngày 02/03/2016 tôi và các bạn trong lớp học nhận được mail từ Stine.Pettersen.Sandbo@ folkeuniversitetet.no về việc đăng kí học tiếng nauy A1-B1. 
 
« We have received your payment for the Norwegian online course and will now give you access to Lingua Planet and It’s Learning. Follow these steps to get access to Lingua Planet:

1. Log on to It’s learning through our website (http://www. folkeuniversitetet.no/). Click on the blue button under “Hurtiglinker”. This has to be done on a computer because It`s learning is not compatible with tablet and cell phones.
Choose “Logg på med FEIDE”. Your username is: 424394 and your password is: Ighm6irn

Tôi được học tiếng nauy trược tiếp với giáo viên : cô Kristine Kvisli, +4792433189, mailto:kvislikristine@gmail. com

Ngày 17/04/2016
Tôi nhận được mail tăng học phí và tiền thuế. 
+ Tiền học, education cost : 140 000 kr.
+ Thuế, moms : 5 000 kr.
+ Tiền UDI Deposit: 101 000 kr.
Tổng 246 000 kr.

Do phải nghỉ làm và phải học tiếng nauy trong suốt thời gian dài, cơ thể tôi bị suy kiệt trầm trọng, không có tiền để trang trải cuộc sống và bà Thy cùng các bạn trong lớp đều biết điều đó. 
 
Tôi bị trầm cảm nặng và suy kiệt sức khỏe, nhưng tôi vẫn cố gắng để hoàn thành khóa học một cách xuất sắc. 
 
Tôi và các bạn trong lớp đã phải nghỉ việc làm và tập trung học tiếng nauy liên tuc. 
 
Ngày 25/06/2016 bà Thy gởi cho tôi và các bạn mail và nói về việc chấp nhận cho việc du học nauy. Và đồng thời yêu cầu chúng tôi làm giả bằng cấp để có thể đến nauy. Đồng thời đe dọa chúng tôi và các bạn trong lớp nếu không tiếp tục sẽ bị mất tiền, và hơn nữa sẽ mất cơ hội đến nauy, đồng thời liên tục khẳng định rằng bà chỉ có bà Thy mới có quyền lực đưa chúng tôi đến nauy, hơn nữa bà Thy liên tục nói rằng bà Thy quen biết đại sứ quán việt nam tại nauy và có nhiều bạn bè có thể giúp cho bà Thy thực hiện hành vi lừa đảo thành công, và kể về sự lách luật của bà Thy tại việt nam cũng như tại nauy. Bà Thy đảm bảo chúng tôi sẽ được đi học tại nauy và bà Thy sẽ gia hạn visa và tìm kiếm việc làm cho chúng tôi tại nauy. 
 
Nhiều bạn đã rất sợ hãi và lo sợ bởi vì bà Thy luôn bắt chúng tôi học rất nhiều và có lúc chúng tôi không có thời gian để ngủ vì sợ hãi và lo sợ, nếu chúng tôi dừng lại bà Thy sẽ không trả lại tiền cho chúng tôi, và chúng tôi không thể đến nauy, hơn nữa là chúng tôi phải học rất nhiều tiếng nauy và tôi đã bị suy nhược cơ thể vi phải học tiếng nauy và không có thời gian để ngủ trong thời gian dài. Đó là thời gian đen tối và nhiều khủng hoảng của tôi. Đến bây giờ tôi vẫn còn sợ và có cảm giác tội lỗi vì đã tin tưởng bà Thy. 
 
Vào ngày 13/09/2016 bà Thy tạo skype cho chúng tôi và yêu cầu chúng tôi phải làm theo những gì bà Thy yêu cầu và tất cả các tài khoản skype phải được liên kết với bà Thy để bà Thy có thể lắng nghe hết tất cả cuộc hội thoại của chúng tôi và đại diện trường đại học tại nauy,về cuộc phỏng vấn. 
 
Bà Thy liên tục đề cập đến việc tăng học phí cũng như đe dọa chúng tôi, nếu chúng tôi nghỉ học hay từ bỏ, bà sẽ không trả số tiền chúng tôi đã trả trừ tiền DEPOSITUM. 
 
Do tôi rất siêng năng cũng như có nhiều bạn bè sống tại nauy, họ đã giúp tôi rất nhiều để học tiếng nauy. Họ chỉ cho tôi thấy rằng nauy là một đất nước tốt đẹp và nhân đạo. Chính vì vậy vào ngày 29/09/2016 tôi nhân được kết quả, tôi đậu phỏng vấn cùng với 5 người trong lớp của tôi,, đậu phỏng vấn từ trường đại học tại Nauy. 
 
Tổng số là 16 người. 
Nguyen Dinh Son
Vu Hoang Kim Oanh
Nguyen Van Suc
Nguyen Thi Trang
Pham Bich Hang
Nguyen Duc Trung
Vu Trong Hoc 
Nguyen Thi Thuy My
Nguyen Thi Anh
Hua Nhu Ngoc
Huynh Van Do
To Minh Khanh
Ta Ngoc Thanh Nhan
Le Thanh Tung
Tran Nguyen Hong Phuc
Tran Thi thu hang

Ngày 13/10/2016 đến 18/10/2016 do quá nhiều sinh viên rớt phỏng vấn nên mọi người yêu cầu bà Thy phải cung cấp bản hợp đồng chính thức và yêu cầu mọi người phải cấp thuận và kí vào bản hợp đồng, trong thời điểm này do nhiều người biết được video trên youtube bà Thy nói về việc du học tại nauy cùng với MC Việt Thảo và một số bình luật tố cáo sự lừa đảo của bà Thy.
 https://www.youtube.com/ watch?v=JPa_dTxdtd4&t=19s 

Nên bắt buộc bà Thy tạo ra bản hợp đồng cho chúng tôi. Vì có nhiều bạn trong lớp muốn từ bỏ vì họ cảm thấy bà Thy liên tục hứa và cam kết với chúng tôi sẽ đưa hết mọi người qua nauy. Liên tục trấn an tôi và mọi người. 
 
Sau đó bà Thy liên tục ngăn chặn chúng tôi liên lạc với nhau và tìm hiểu các thông tin về công ty Scandinavian Education and Job AS, liên tục nói xấu về những người đã quyết định kết thúc hợp đồng với bà Thy tại thời điểm đó.

Ngày 01/11/2016 đến 15/02/2017 lớp chúng tôi còn 7 thành viên, tiếp tục với công ty Scandinavian Education and Job AS, chúng tôi tự học tiếng nauy, vì trong thời gian này bà Thy đang phải giải quyết một số vấn đề tương tự với một số sinh viên khác, vì họ nhận ra sự lừa đảo của Bà Thy. Và đe dọa nếu ai dám tố cáo hay tìm hiểu thông tin về công ty Scandinavian Education and Job AS bà Thy sẽ nhờ bạn bè của bà Thy và dựa vào các mối quan hệ và hơn hết là tiền để có thể khống chế họ. Và liên tục gọi điện trấn an và nói sạo về tình trạng của các nạn nhân tại việt nam cho thân nhân hoặc người thân của các nạn nhân. 
Đồng thời đe dọa rằng, cô ta có luật sư riêng và tư vấn cho cô ta về mọi vấn để để cô ta lách luật giữa Việt Nam và Nauy, liên tục thách đố nếu ai muốn tìm ra sự thật về công ty của Bà Thy.

Bà Thy liên tục gọi điện cho tôi và chị họ của tôi Cecilia để lôi kéo và trấn an, đồng thời đưa ra sự lựa chon mới cho tôi. 
 
Chuyên nghành của tôi là kế toán, kiểm toán và có kinh nghiệm thực tập cũng như làm việc nên bà Thy quyết định làm hồ sơ làm việc cho tôi, và làm việc tại công ty Scandinavian Education and Job AS với sự đảm bảo của bà Thy. Liên tục gọi điện trấn an và mong muốn tôi cho bà Thy một cơ hội, bởi vì bà Thy cảm thấy tội lỗi vì tôi là một trong những học trò giỏi nhất, đồng thời hồ sơ của tôi có chất lượng cao. Bà Thy liên tục hứa hẹn, liên tục nói sẽ giúp đỡ và thương tôi nhất trong lớp học. Liên tục nhăn tin và gọi điện với mong muốn tiếp tục hợp đồng với công ty Scandinavian Education and Job AS, do sự tin tưởng ngu ngốc của tôi, tôi và chị học của tôi Cecilie đã đồng ý.

Ngày 08/03/2017 đến 13/03/2017 bà Thy làm hồ sơ làm việc cho tôi. 
Ngày 14/03/2017 14:10 tôi phỏng vấn visa tại Norway Visa Application Centre, HO CHI MINH
RESCO BUILDING 4TH FLOOR, 94-96, NGUYEN DU STREET, BEN NGHE WARD, DISTRICT 1
HO CHI MINH,
VIETNAM,
Tôi được phỏng vần bằng tiếng anh, tiếng việt và tiếng nauy, đại sứ quán tỏ ra rất hài lòng và dành nhiều lời khen cho tôi về khả năng tiếng nauy của tôi.
Tôi rất vui mừng vì hi vọng mình sẽ được đến nauy và làm việc, tôi rất hạnh phúc và luôn mơ về điều đó. 
 
Ngày 19/05/2017 tôi nhận được phản hồi từ đại sứ quán và yêu cầu tôi lên để lấy hồ sơ, và hồ sơ của tôi bị đánh rớt vì bà Thy không nộp đầy đủ hồ sơ và không khai báo thuế cho nhà nước tại nauy.

Bà Thy liên tục đề nghị rút hồ sơ vì tôi đã phải chờ đợi ròng rã 3 năm trời bởi những lời hứa hẹn và những tin nhắn ngọt ngào, hiện tại tôi còn lưu trữ tất cả các bằng chứng về việc này.

Tuy nhiên tôi vẫn cố gắng kiên nhẫn chờ đơn kiếu nại mặc dù trong lúc đó tôi đang bị sốt xuất huyết và phải nhập viện tại địa phương.

Bà Thy gọi điện cho tôi và liên tục bào chữa cho mình, và đưa ra lời khuyên rằng tôi nên tiếp tục đợi hoặc rút hồ sơ, nhưng khả năng khiếu nại của tôi là sẽ đậu, tôi lại tiếp tục nghe theo sự sắp đặt của bà Thy, nhưng sau khi tôi tìm hiểu về công ty và liên lạc với một số nạn nhân khác thì biết được bà Thy đã và đang tiếp tục cố gắng lừa đảo tiền của rất nhiều sinh viên và công nhân tại việt nam. Họ đã và đang bị mất rất nhiều tiền, cơ hội và việc làm, đồng thời liên tục bị bà Thy uy hiếp, gây khủng hoảng và tổn thất nặng nề về tinh thần và vật chất.

Vào Ngày 30/01/2018 tôi biết được kết quả từ UNE, hồ sơ của tôi bị rớt, bà Thy liền phủ nhận mọi trách nhiệm và nói một điều làm tôi rất đau lòng, Bà Thy nói rằng " tôi nên yên phận ở Việt Nam đi đừng đi đâu hết nữa nghe ".

Điều đó làm tôi rất hụt hẫng và shocked tôi quyết định tìm ra sự thật, tôi bỏ qua sự mệt mỏi và sự đau đớn của thể xác cũng như tinh thần với một mục đích tìm ra sự thật cũng như kêu gọi sự giúp đỡ và cố gắng hi sinh bản thân để có thể giúp đỡ những nạn nhân khác cùng hoàn cảnh với mình.

Tôi biết nauy là một quốc gia của sự công bình và đầy nhân đạo, chính vì vậy tôi hi vọng mọi người có thể tìm ra sự thật, hiện tại cuộc sống của tôi rất cực khổ, tôi chỉ đi làm bằng xe đạp và không có đủ tiền để trang trải cuộc sống cũng như giúp cho các em của tôi để có thể đi học đại học tại viêt nam, tôi liên tục bị bà Thy gây áp lực cũng như sử dụng tiền để mua chuộc các luật sư cũng như nhưng người liên quan khác nhằm giúp bà Thy che giấu tội ác. Và sử dụng tay sai của Bà Thy nhằm cố gắng gây áp lực cũng như che dấu và muốn rửa sạch tội ác của mình. Tôi rất buồn và thất vọng. Đây sẽ là một bài học cho tôi và những nạn nhân khác, họ đang phải đối mặt rất nhiều khó khăn trong cuộc sống. 
Bản thân tôi là một người trẻ, năng động và hơn hết được sự giáo dục của ba mẹ và cộng đoàn nên tôi ý thức cao về trách nhiệm cũng như bổn phẩn của mình trước những người khác và mong muốn có được cuộc sống mới, cuộc sống của sự văn minh tiến bộ và có tình cảm chân thật giữa con người với con người. 
Tôi xin đảm bảo đây là sự thật và sẵn sàng cung cấp mọi bằng chứng liên quan cũng như đứng ra tố cáo tội ác của bà Thy.

Làm ơn giúp tôi, đem lại sự công bằng và trong sạch cho đất nước nauy và những nạn nhân cùng khổ tại Việt Nam. 
 
Hiện tại con số người bị hại rất nhiều, và bà Thy liên tục sử dụng các chiêu trò và hình thức lừa đảo tương tự. Đánh vào tâm lí của nạn nhân đồng thời biết được cuộc sống ở Viêt Nam rất cực khổ nên sẽ không đủ tiền để thuê luật sư cũng như tìm kiếm sự trợ giúp nào khác.

Tuy nhiên tôi cũng xin luật pháp Nauy mở rộng khoan hồng cho bà Thy, vì hiện tại bà Thy đang có con nhỏ hơn nữa cũng là người đã giúp tôi có một bài học lớn cho suốt cuộc đời.

Tuy nhiên vào giai đoạn từ ngày 01/02/2018 đến nay, Bà Thy liên tục cho Công An và rất nhiều tay chân của Bà Thy liên tục uy hiếp và cho Công An đến gặp gia đình của tôi mặc dù Bà Ngoại, Ba Mẹ, Em Gái của tôi có tiền án về bệnh hiểm nghèo “ tim và một số bệnh liên quan “. 
 
Liên tục uy hiếp và tạo bằng chứng giả để nhằm uy hiếp tôi nói ra sự thật cũng như giúp đỡ những nạn nhân khác, liên tục bắt ép tôi phải đi gặp tay sai của Bà Thy, mặc dù Bà Thy biết rằng tôi đang trong thời kì phục hồi sức khỏe sau tai nạn giao thông “ Tôi bị xe taxi tông rồi bỏ chạy, có đầy đủ giấy tờ và film chụp x quang của bệnh viện, hơn nữa tôi cũng gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại và không có phương tiện để đi lại như xe máy, chỉ có xe đạp được chủ nhà nơi tôi ở trọ cho làm phương tiện đi lại.

Tôi xin cam kết những điều tôi nói trên là sự thật, tôi có đầy đủ tất cả bằng chứng có liên quan và sẵn sàng cung cấp cho các cấp có thẩm quyền, chỉ hi vọng tôi và các nạn nhân khác sẽ không phải tiếp tục chịu đựng them sự đau khổ nào từ phía Bà Bui Phan Bảo Thy nói riêng và Qúy Công Ty Scandinavian Education And Job AS.

Đồng thời tôi cũng xin thay mặt cho các nạn nhân cảm ơn và hi vọng các Cơ Quan cũng như các Qúy vị giúp đỡ cho tôi và các nạn nhân đang gặp nạn. 
Xin chân thành cảm ơn!.

Đăk Nông, 21/03/2018
Trần Nguyên Hồng Phúc