Tuesday 29 May 2018

Lời Dẫn Chương Trình Phát Thanh ĐLSN Thứ Ba 29/05/2018




Tin Tức: Mỹ Linh, Bá Cơ CNNM: Quê Hương: “Thu phí, thu giá - Từ điển tra ngược: Cướp có tổ chức
ĐNĐL: Hướng Dương: “Đặc khu kinh tế cộng với thuê đất trăm năm: mồi ngon cho Trung cộng.

Mở đầu:

Minh Nguyệt xin kính chào quý thính giả, hôm nay Thứ Ba ngày 29 tháng 05 năm 2018, cũng là buổi phát thanh lần thứ 2572 của đài ĐLSN.

Chương trình được mở đầu với phần Tin Tức, mời quý vị cùng theo dõi những tin chính sau đây:

1)    VIỆT – ÚC THẢO LUẬN CHI TIẾT VỀ QUAN HỆ HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC
2)    HƠN 450 VỤ HIẾP DÂM TRẺ EM VN TRONG NĂM  2017
3)    HƠN 47 NGÀN NGƯỜI NHIỄM VI KHUẨN LIỆT KHÁNG Ở SÀI GÒN
4)    LÁI BUÔN TRUNG QUỐC THAO TÚNG THỊ TRƯỜNG THỊT HEO VN
5)    HOA KỲ TIẾP TỤC TUẦN TRA BIỂN ĐÔNG, BẤT CHẤP PHẢN ĐỐI CỦA TRUNG CỘNG
6)    PHILIPPINES CẢNH CÁO TRUNG CỘNG LÀ CHỚ NÊN "VƯỢT LẰN RANH ĐỎ"
7)    MÃ LAI HỦY BỎ DỰ ÁN 17 TỶ MỸ KIM LIÊN DOANH VỚI SINGAPORE

Chi tiết những tin chính nêu trên sẽ được Mỹ Linh và Bá Cơ gởi đến quý thính giả để mở đầu chương trình.  Kế đến trong chuyện mục Chuyện Nước Non Mình, mời quý vị đón nghe bài viết của Nguyễn Hữu Vinh “Thu phí, thu giá – Từ điển tra ngược: Cướp có tổ chức”.  Chương trình được tiếp nối với bài viết của Đỗ Ngà “Đặc khu kinh tế cộng với thuê đất trăm năm: mồi ngon cho Trung Cộng”.  Tác giả đặt câu hỏi: “Đặc khu là gì?”.  Mời quý vị theo dõi bài viết trong tiết mục Đất Nước Đứng Lên.  Và thưa quý vị, sau cùng là phần Bình Luận của
Phạm Chí Dũng với tựa đề “Trung Quốc mang tên lửa ra Trường Sa, còn ai dám vào Cá Rồng Đỏ?”


Đặc biệt, chương trình phát thanh hôm nay được sự bảo trợ của cô Nguyễn Thủy Tiên tại Melbourne, tiểu bang Victoria, Úc Châu.


Đồng thời cũng để vinh danh Ông Nguyễn Văn Túc, một người Việt yêu nước đang bị giam cầm trong ngục tù CS.

Mở đầu chương trình, mời quý vị cùng theo dõi phần Tin Tức với Mỹ Linh và Bá Cơ.
Tin Tức

1)  VIỆT – ÚC THẢO LUẬN CHI TIẾT VỀ QUAN HỆ HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC
Ngoại trưởng Úc, bà Julie Bishop, vào hôm qua đã chủ tọa cuộc thảo luận đầu tiên với Ngoại trưởng VN, Phạm Bình Minh, nhằm "cụ thể hóa" mối quan hệ hợp tác chiến lược mà hai nước đã ký lết vào tháng 3 vừa qua.
Trong dịp này, thủ tướng csvn, ông Nguyễn Xuân Phúc cũng bày tỏ sự cám ơn đối với nước Úc trong việc tài trợ gần một nửa phí tổn để xây chiếc cầu treo Cao Lãnh, giúp cho hàng triệu người dân miền nam có thể lưu thông dễ dàng bằng đường bộ.

2)  HƠN 450 VỤ HIẾP DÂM TRẺ EM VN TRONG NĂM 2017
Theo ghi nhận của bộ công an VN, trong năm 2017 có 454 vụ hiếp dâm trẻ em trên toàn quốc, với 80% nạn nhân là các bé gái, và hung thủ thường là thân nhân, chưa từng có tiền án.
Các số liệu nói trên được bộ công an đưa ra sau khi người dân Vĩnh Long than phiền là làn sóng cưỡng dâm trẻ em đang gia tăng mạnh, gây nhiều hệ lụy nghiêm trọng trong xã hội nhưng bộ công an chưa có biện pháp ngăn chận và trừng trị nghiêm khắc các hung thủ.
Cần nhắc lại là dư luận VN vẫn phẫn nộ trước vụ án hiếp dâm trẻ em ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, với hung thủ là Nguyễn Khắc Thủy được tòa án cho hưởng án treo vì có hơn 51 tuổi đảng và từng là giám đốc ngân hàng. Trước áp lực của dư luận, tòa án cấp cao ở Sài Gòn đã hủy bản án nói trên, đồng thời cách chức viên thẩm phán và sẽ mở phiên xử mới.

3)  HƠN 47 NGÀN NGƯỜI NHIỄM VI KHUẨN LIỆT KHÁNG Ở SÀI GÒN
Theo thống kê của Ủy ban Phòng chống AIDS/HIV thì tất cả các xã phường thuộc 24 quận huyện của Sài Gòn đều có người nhiễm vi khuẩn này, với hơn 47 ngàn người nhiễm bệnh.
Số liệu này được ủy ban nói trên công bố trong buổi họp với bộ trưởng y tế VN vào chiều hôm qua, thứ Hai 28/5. Một quan chức Sài Gòn tuyên bố thành phố này đang là "điểm nóng" về bệnh AIDS/HIV của miền nam. Tính đến nay đã có gần 58 ngàn người nhiễm bệnh, trong số này có hơn 10 ngàn người đã thiệt mạng.
Dựa trên số liệu nói trên, tỷ lệ nhiễm bệnh ở Sài Gòn là cứ 100 ngàn người có 693 người nhiễm vi khuẩn liệt kháng, một tỷ lệ cao nhất toàn quốc. Đa số bệnh nhân là nam giới trong độ tuổi từ 30 đến 36.

4)  LÁI BUÔN TRUNG QUỐC THAO TÚNG THỊ TRƯỜNG THỊT HEO VN
Trong vòng mấy tuần qua, giá thịt heo tại VN bất ngờ tăng mạnh, lên đến mức 50 ngàn đồng một ký, gấp đôi giá năm trước, khiến giới nuôi heo nghi ngờ là lái buôn Trung Quốc đang nâng giá để ồ ạt xuất cảng thịt heo sang VN.
Sốt ruột với giá heo tăng cao, giới chăn nuôi đang có ý định nuôi thêm heo, bất chấp bài học đắng cay vào năm trước khi lái buôn Trung Quốc ngưng mua khiến nhiều người phải bán tống bán tháo các đàn heo với giá rẻ mạt. Một dấu hiệu đáng nghi khác là lái buôn Trung Quốc đang bán heo sang biên giới VN với giá trung bình là 36 ngàn đồng một ký, trong khi giá heo ở miền bắc vào khoảng 45 ngàn đồng.
Cần nói thêm, theo thống kê của LHQ, Trung Quốc đang chăn nuôi hơn 60% tổng số heo trên thế giới, với các kỹ thuật tân tiến, không chỉ đủ cung cấp cho người dân Hoa Lục mà còn dư thừa để xuất cảng.

5) HOA KỲ TIẾP TỤC TUẦN TRA BIỂN ĐÔNG, BẤT CHẤP PHẢN ĐỐI CỦA TRUNG CỘNG
Ngay sau khi cộng sản Trung Hoa mạnh mẽ phản đối các chiến hạm Mỹ áp sát vào quần đảo Hoàng Sa, bộ quốc phòng Hoa Kỳ lập tức phản bác và khẳng định là sẽ tiếp tục tuần tra ở Biển Đông để bảo vệ quyền tự do hàng hải của thế giới.
Lời khẳng định nói trên được đưa ra vào hôm qua, chỉ vài tiếng sau khi Trung Cộng cáo buộc Hoa Kỳ là đã vi phạm chủ quyền và luật pháp quốc tế khi điều động hai chiến hạm tiến sâu vào một số hải đảo ở Hoàng Sa, tức quần đảo mà Trung Cộng đã tấn chiếm từ tay chính phủ VNCH vào năm 1974.
Trong thông cáo đưa ra, bộ quốc phòng Hoa Kỳ bác bỏ các cáo buộc nói trên, đồng thời khẳng định là các chiến hạm và máy bay Hoa Kỳ sẽ tiếp tục hoạt động ở bất cứ nơi nào mà luật pháp quốc tế cho phép.

6)  PHILIPPINES CẢNH CÁO TRUNG CỘNG LÀ CHỚ NÊN "VƯỢT LẰN RANH ĐỎ"
Ngoại trưởng Philippines vào hôm qua tuyên bố là ông đã gửi lời cảnh cáo đến Trung Cộng về các hành vi "vượt qua lằn ranh đỏ" ở Biển Đông.
Trong lời cảnh cáo, Ngoại trưởng Alan Peter Cayetano cho biết là hai nước Phi – Tàu đã thảo luận nhiều lần về các tranh chấp lãnh hải, trong đó có quy định về một số hành vi không nên làm, tức "lằn ranh đỏ". Thế nhưng Trung Cộng đã vượt qua lằn ranh khi tiếp tục xây dựng trên bãi cạn Scarborough và Bãi Cỏ May.
Ông Cayetano nói thêm về một "lằn ranh đỏ" khác là "không được phép tự khai thác các tài nguyên ở vùng biển Tây Phi, tức Biển Đông theo cách gọi của dân Phi.

7) MÃ LAI HỦY BỎ DỰ ÁN 17 TỶ MỸ KIM LIÊN DOANH VỚI SINGAPORE
Thủ tướng Mã Lai, ông Mahathir Mohamad, vào hôm qua tuyên bố hủy bỏ dự án xây dựng tuyến đường sắt cao tốc nối liền thủ đô Kuala Lumpur với Singapore, có phí tổn lên đến 17 tỷ Mỹ kim.
Sau khi loan báo như trên, ông Mahathir nói thêm là sẽ thảo luận với Singapore về việc bồi thường thiệt hại khi hủy bỏ dự án này. Theo tính toán của ông Mahathir thì Mã Lai có thể phải bồi thường 125 triệu Mỹ kim cho Singapore.
Lý do hủy bỏ dự án này là vì ông Mahathir muốn giữ lời hứa với cử tri về việc cắt giảm chi tiêu, đặc biệt là các dự án quá tốn kém cho ngân sách.

Chuyện Nước Non Mình

Kính thưa quý thính giả, cả một hệ thống dốt nát, trơ trẽn, lỳ lợm chuyên nói ngược, làm ngược để biện minh, lấp liếm cho thủ đoạn sâu độc là cướp tiền hầu vét cho tận cùng xương máu của toàn dân.
Trong tiết mục Chuyện Nước Non Mình, chúng tôi xin gửi đến quý thính giả đài ĐLSN bài viết có tựa đề: " Thu phí, thu giá – Từ điển tra ngược: Cướp có tổ chức " của Nguyễn Hữu Vinh sẽ được Quê Hương trình bày để tiếp nối chương trình tối hôm nay.

Đất Nước Đứng Lên
Thưa quý thính giả, an nguy của quốc gia dân tộc là trên hết nhưng những kẻ bán nước đang trắng trợn dâng VN cho Tàu cộng qua các mánh khoé hợp pháp là các đặc khu hành chánh và kinh tế trong thời hạn hàng trăm năm.
Để tiếp nối chương trình hôm nay qua tiết mục Đất Nước Đứng Lên, mời quý thính giả đài ĐLSN theo dõi bài viết:"Đặc khu kinh tế cộng với thuê đất trăm năm: mồi ngon cho Trung cộng" của Đỗ Ngà qua sự trình bày của Hướng Dương.

Quý thính giả đang nghe chương trình phát thanh ĐLSN do LỰC LƯỢNG CỨU QUỐC thực hiện, từ ngày 15 tháng 5 năm 2011.  Phát thanh về Việt Nam, trên làn sóng ngắn 25 mét, hay 11850 Kí lô Chu Kỳ, từ 8 giờ 30 đến 9 giờ tối, từ Thứ Hai đến Thứ Bảy, Chúa Nhật từ 5g30 đến 6 giờ chiều, giờ Việt Nam.  Thính giả tại Hoa Kỳ có thể nghe đài qua số điện thoại 1(425)585-1550, hoặc số (605)781-9802.  Xin cám ơn quý vị.

Bình Luận
Thưa quý thính giả, sách lược bưng bô cho Trung Quốc, thà mất nước chứ không mất đảng của Nguyễn Phú Trọng đã đưa đến kết quả dâng không tài nguyên và lãnh hải của dân tộc cho Tập Cận Bình.
Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Phạm Chí Dũng với tựa đề: Trung Quốc mang tên lửa ra Trường Sa, còn ai dám vào Cá Rồng Đỏ? sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.

Vinh danh tù nhân lương tâm
Trước khi chia tay trong buổi phát thanh tối nay, kính mời quý thính giả cùng đài ĐLSN nhớ đến Ông Nguyễn Văn Túc, sinh năm 1963, bị bắt ngày 1 tháng 09 năm 2017 với bản án 13 năm tù giam và 5 năm quản chế.  Một người Việt đang bị nhà cầm quyền cộng sản giam cầm trong ngục tù vì lòng yêu nước, lẽ phải và sự đóng góp tích cực vào tiến trình dân chủ hóa Việt Nam.

Chương trình phát thanh ĐLSN hôm nay đến đây là chấm dứt, hẹn gặp lại quý thính giả trong chương trình tối mai.  Mọi ý kiến xin liên lạc với phát thanh ĐLSN tại địa chỉ lienlac.dlsn@gmail.com, hoặc  P.O. Box 612882 San Jose, CA 95161. Điện thoai 408 663 9860.  
Cám ơn quý thính giả đã theo dõi chương trình. Chúc quý vị một đêm thật bình an.  Xin mến chào tạm biệt.