Sunday 16 December 2018

Hưu Chiến Mỹ-Hoa Về Mậu Dịch: Hoa Kỳ Vẫn Còn Nhiều Lo Ngại - Huỳnh Thạnh


Hôm thứ Ba ngày 04/12, chính quyền của Tổng Thống Trump đã đưa ra những dấu hiệu bày tỏ những nghi ngờ về vấn đề ngừng bắn trong mậu dịch của Hoa Kỳ và Trung Hoa.  Điều này đã gây ra lo ngại trong các giới kinh doanh, và đưa đến sự chao đảo nơi thị trường chứng khoán trong ngày thứ Ba.
 
Ông Trump đã ghi trên Tweeter, "Chủ Tịch Tập và tôi muốn thỏa thuận này xảy ra, và có thể nó sẽ xảy ra. Nhưng nếu không thì nhớ rằng, tôi là Người Thuế (Tariff Man)..."
 
Cũng trong thứ Ba ngày 04/12, các nhân vật quan trọng có liên quan đến vấn đề mậu dịch là các ông Steven Mnuchin, Bộ Trưởng Tài Chánh, ông Peter Navarro, Cố Vấn Mậu Dịch, ông Larry Kudlow, Cố Vấn Kinh Tế và ông John Bolton, Cố Vấn An Ninh Quốc Gia đều có những phát biểu liên quan đến vấn đề mậu dịch với Trung Hoa trên nhiều diễn đàn khác nhau.
 
Trước những sự việc này, Đặc San Lâm Viên xin mời quý vị theo dõi bài báo "Trump is talking up his trade truce with China. The reality is far more unsettling" đăng trên CNN ngày 03/12/18, do Huỳnh Thạnh chuyển ngữ: "Hưu Chiến Mỹ-Hoa Về Mậu Dịch: Hoa Kỳ Vẫn Còn Nhiều Lo Ngại" 

Xin bấm theo LINK sau: