Saturday 5 January 2019

Thư mời tham dự buổi chiếu phim UNE NUIT SANS LUNE: Thuyền Nhân sau 40 Năm

Une_nuit_sans_lune_poster-20190101-Medium

Kính mời quý vị tham dự buổi chiếu phim UNE NUIT SANS LUNE (Một Đêm Không Trăng: Thuyền Nhân sau 40 Năm) vào lúc 1 giờ trưa ngày Chủ Nhật, 06-01-2019 tại Église Saint-Marc 2600 Rue Beaubien Est Montréal, QC H1Y 1G5

Phim này đã được trình chiếu tại những rạp lớn ở Montreal (có bán vé). Nhưng trong dịp này, sẽ đuợc chiếu miễn phí. Vì số chổ có hạn, xin vui lòng đặt vé miễn phí ngay bây giờ, tại đây: 

Chi tiết về buổi chiếu phim :  https://www.facebook.com/events/224761905121440/

Buổi chiếu phim này do một số bạn trẻ thực hiện, với sự cộng tác của Cộng Đồng Công Giáo vùng Montréal, Cộng Đồng Nguời Việt Quốc Gia vùng Montreal, và sự giúp đỡ của cô Nguyễn Thị Bé, người sáng lập UniAction và phát hành UniAction films.

Phim Une Nuit Sans Lune kể về hành trình tìm tự do của những thuyền nhân Việt Nam sau khi Cộng Sản cuỡng chiếm miền Nam. Phim cũng nói về sự thành công của người Việt trong xã hội mới. Cuốn phim này đuợc khởi xướng và thực hiện bởi một nguời trẻ, lớn lên tại Canada, với uớc muốn nói lên lời cảm ơn đến cha mẹ đã hy sinh tất cả vì tự do và tuơng lai của con em, cũng như lời cảm ơn đến Canada và thế giới đã cưu mang nguời Việt tỵ nạn.

Đây là dịp để thế hệ thứ 2 và thứ 3 cùng đến để tìm hiểu về những gì thế hệ truớc đã trãi qua để đổi lấy tự do và tuơng lai cho con em mình. Đây cũng là dịp để mời những nguời bảo trợ Canada đến để được cảm ơn, và để thấy thành quả của sự giúp đỡ của họ.

Đính kèm: Đoạn phim 2-phút, giới thiệu phim Une Nuit Sans Lune:

Đính kèm: Đoạn phim 1-phút do Heritage Canada thực hiện về Thuyền Nhân