Saturday 9 March 2019

Kinh tế Mỹ thăng hoa dưới thời Trump - Báo MAI

baomai.blogspot.com
Kinh tế Mỹ thăng hoa dưới thời Trump, tỷ lệ ủng hộ của người dân tăng cao kỷ lục

Tổ chức Gallup vừa cho công bố kết quả một cuộc thăm dò quan điểm của người dân Mỹ đối với Tổng thống Trump. Theo đó, ông Trump đã dành được mức ủng hộ cao kỷ lục đối với việc điều hành nền kinh tế Hoa Kỳ.

Nhiều tờ báo lớn, như WSJ, Fox News, The Hill, đã đưa tin và ngợi khen năng lực dẫn dắt nền kinh tế Mỹ của chính quyền Trump.

Hàng loạt kỷ lục kinh tế đã được chính quyền Trump thiết lập, lần đầu tiên sau 13 năm GDP của Mỹ tăng trên 3%, tỷ lệ thất nghiệp ở mức thấp nhất trong 49 năm, thu nhập của người lao động tăng liên tục.

baomai.blogspot.com
  
Kết quả của cuộc thăm dò dư luận mới nhất do Gallup thực hiện cho thấy sự ủng hộ của người dân Mỹ đối với Tổng thống Trump tăng lên mức cao kỷ lục.

Nhiều tờ báo lớn đã đưa tin về việc này và có những bình luận đánh giá cao thành tựu của Tổng thống Trump, theo trang tin của Nhà Trắng.

THE HILL: Tỷ lệ ủng hộ Trump trong vấn đề kinh tế đạt mức kỷ lục

baomai.blogspot.com
  
Theo kết quả được công bố hôm thứ Ba (5/3) của một cuộc thăm dò do Gallup thực hiện, tỷ lệ người dân ủng hộ Tổng thống Trump đối với các chính sách kinh tế của ông chạm mốc cao kỷ lục.

Trong đó, 56% người trưởng thành ở Hoa Kỳ đồng tình với những kế hoạch phát triển nền kinh tế của ông Trump, một con số ghi nhận dấu ấn tốt nhất mà tổng thống Trump tạo được từ trước tới nay, và cũng phản ánh tỷ lệ tán thành cao nhất trong 14 vấn đề mà Gallup muốn thăm dò thái độ của người dân đối với ông chủ Nhà Trắng đương nhiệm.

WASHINGTON EXAMINER: Dưới thời Trump, người dân có cái nhìn lạc quan nhất về nền kinh tế

baomai.blogspot.com
  
Sự lạc quan của người dân đối với trạng thái kinh tế của bản thân họ, dưới thời Tổng thống Trump, đã đạt mức cao nhất trong 16 năm qua. 69% số người được hỏi nói với Gallup rằng họ hi vọng tài chính cá nhân của mình sẽ tốt hơn vào năm tới. Bên cạnh đó, Gallup cho hay, 50% số người được thăm dò tin rằng tài chính của họ tốt hơn so với cách đây một năm.

FOX NEWS: Tăng trưởng kinh tế trên 3%, làm bất ngờ dự đoán của các chuyên gia

baomai.blogspot.com
  
Theo số liệu thống kê của Cục Phân tích Kinh tế, nền kinh tế Mỹ đã tăng trưởng ở mức 3,1% từ quý IV năm 2017 đến quý IV năm 2018. Đây là lần đầu tiên sau 13 năm Hoa Kỳ đạt mức tăng trưởng GDP hơn 3%, Nhà Trắng lưu ý.

Kết quả này được cho là do những tác động tích cực của chính sách thuế, cải cách hành chính và các chính sách hỗ trợ khác của Chính quyền Trump.

baomai.blogspot.com
Donald Trump - Tổng thống hiệu quả nhất trong lịch sử Hoa Kỳ

THE WALL STREET JOURNAL: Bên trong thị trường nóng nhất trong nửa thế kỷ

baomai.blogspot.com
  
Thị trường việc làm ở Mỹ chưa bao giờ tốt hơn thế này. Nền kinh tế Hoa Kỳ đã liên tục tạo thêm việc làm cho người lao động trong 10 tháng liên tiếp. Tỷ lệ thất nghiệp thời gian gần đây đã hạ xuống mức thấp nhất trong 49 năm.

Lực lượng lao động khan hiếm đến nỗi, ở nhiều nơi trên cả nước, số lượng công việc không đòi hỏi nhiều kỹ năng vượt quá số lao động có nhu cầu, và các công nhân được đào tạo bài bản thậm chí còn khó tìm hơn. Tất cả những người thất nghiệp trước đây hiện đang lựa chọn việc.

Những người thuộc nhóm sắc dân thiểu số, những người có trình độ học vấn thấp và những người làm việc với mức thù lao thấp nhất đang được tăng lương.

Tổng thống Donald Trump trong Vườn hồng của Nhà Trắng, vào ngày 25 tháng 7 năm 2018.

CNBC: Mức lương của người lao động tăng 3% sau 10 năm

baomai.blogspot.com

Mức lương theo giờ và lương tháng cho công nhân Mỹ đã tăng hơn 3% trong năm qua, mức cao nhất sau hơn 10 năm, theo báo cáo của Bộ Lao động hôm thứ Năm (7/3). Theo đó, mức lương tăng trong quý IV/2018 là 3,1%, từ mức 2,9% trong quý III, đây là mức tăng cao nhất kể từ quốc khủng hoảng kinh tế năm 2008.

BLOOMBERG: Số việc làm và mức lương tăng cao nhất kể từ năm 2007

baomai.blogspot.com
  
Thị trường lao động phát triển mạnh là niềm hạnh phúc đối với những người chuyển việc vì họ có cơ hội tăng thu nhập trong bối cảnh nền kinh tế Hoa Kỳ phát triển bùng nổ. Tăng trưởng tiền lương trung bình của người lao động đã chạm mức 4,6% trong tháng Một so với cùng kỳ năm trước, tốc độ nhanh nhất kể từ tháng 10/2007, theo thống kê của Cục Dự trữ Liên bang Atlanta.

THE WALL STREET JOURNAL: Nhiều người Mỹ đã tìm được việc làm

baomai.blogspot.com
  
Các nhà máy của Mỹ đang tuyển dụng lao động trở lại. Sau nhiều năm trì trệ, số lượng lao động trong các ngành sản xuất đã tăng liên tục trong 18 tháng, thời gian tăng liên tục dài nhất kể từ năm 1990. Đã có 274.000 việc làm mới được tạo ra trong lĩnh vực sản xuất kể từ 7/2017.

baomai.blogspot.com
Tổng thống Trump Người Mỹ không tôn kính chính phủ, mà tôn kính Chúa!

WASHINGTON EXAMINER: 90% các nhà sản xuất lớn đánh giá cao nền kinh tế dưới thời Trump

baomai.blogspot.com
  
Các nhà sản xuất hàng đầu của quốc gia đã được hưởng lợi quý thứ 9 liên tiếp trong một nền kinh tế phát triển mạnh dưới thời Trump, tạo ra sự lạc quan kỷ lục về nền kinh tế cũng như dự báo tăng trưởng không thể có được dưới thời ông Obama nắm quyền.

Hiệp hội các nhà sản xuất quốc gia cho hay, các công ty lớn và nhỏ đang rất lạc quan về sự tăng trưởng trong tương lai. Trên thực tế, 9 quý qua đã chứng kiến những đánh giá lạc quan nhất của các nhà sản xuất về cơ hội phát triển của họ, với trung bình 91,8% các nhà sản xuất có cái nhìn tích cực về công ty riêng của mình, so với mức trung bình 68,6% trong hai năm dưới thời chính quyền Obama.

THE WALL STREET JOURNAL: Chính sách thuế cởi trói cho nền kinh tế Hoa Kỳ

baomai.blogspot.com
  
Có hai báo cáo kinh tế dưới thời Tổng thống Trump cần lưu ý. Dù các báo cáo này chỉ phản ánh tác động ban đầu của chính sách giảm thuế và nỗ lực bãi bỏ quy định bất hợp lý từ thời Obama.

Thứ nhất là báo cáo của Bộ Thương mại hôm thứ Năm. Theo báo cáo này, GDP của Hoa Kỳ đã tăng 3,1% tính từ quý IV/2017 đến quý IV/2018, mức tăng cao nhất trong 13 năm.

Và báo cáo thứ hai vào tháng trước, Văn phòng Ngân sách Quốc hội cho hay, ngay cả khi sự tăng trưởng kinh tế hiện tại không được duy trì, thì doanh thu còn lại từ tốc độ tăng trưởng mạnh hiện tại của chúng sẽ trả cho 80% chi phí dự kiến của việc cải cách thuế năm 2017.

Trí Thịnh

baomai.blogspot.com