Saturday 9 March 2019

Tóm tắt những tin quan trọng trong tuần qua

Những tin tức quan trọng trong tuần qua xoay quanh Trung Cộng và Hoa Kỳ. Một điều đáng chú ý và đã được lịch sử chứng minh từ vài thập niên vừa qua là “Đừng nghe những gì Trung Cộng hứa, hãy nhìn những gì Trung Cộng làm."

Năm 2001 khi Trung Cộng gia nhập Tổ Chức Thương Mại Thế Giới (WTO) đã ký văn bản có nhiều lời hứa về sinh hoạt kinh tế sau khi quốc gia đã phát triển, thế nhưng cho đến ngày nay Trung Cộng vẫn không giữ những lời hứa đó. Rồi đến những lời hứa không quân sự hóa Biển Đông cũng trở thành những lời rỗng tuếch, “hứa cuội".

Trong tuần qua, ngay trong ngày đại sứ TC ở Phi tuyên bố TC không bao giờ tấn công ai ở Biển Đông, thì tàu của TC đã đâm chìm một tàu đáng cá của Việt Nam. Rồi đến việc dân Tàu ồ ạt tràn qua Phi dưới dạng nhân công như trường hợp Bauxit ở Việt Nam. Và một vài tin liên quan đến gián điệp kinh tế cũng như quân sự hóa Biển Đông.

Đặc San Lâm Viên mời quý vị đọc bản tin tóm tắt cuối tuần của Lâm Viên để biết thêm chi tiết về các tin trên cũng như các tin quan trọng khác.



Đặc San Lâm Viên