Saturday 11 May 2019

Dân Làm Báo Tổng Hợp

Vận động cho nhân quyền Việt Nam trước chuyến thăm Việt Nam của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ























CTV Danlambao - Sáng ngày 10/5/2019, đại diện cộng đồng người Việt tại Mỹ từ các tiểu bang Pennsylvania, California, Washington DC, Texas, Florida, Akansal, Tennessee, North Carolina, Seattle Maryland, New Jersey... các thành viên trẻ nhóm Hậu Duệ Việt Nam Cộng Hoà và blogger Mẹ Nấm (đại diện Mạng Lưới Blogger Việt Nam) đã có buổi tiếp xúc cùng Ông Scott Busby - Cố vấn cấp cao thuộc Văn phòng đặc trách Dân chủ - Nhân quyền - Lao động (thuộc Bộ Ngoại giao) trước phiên đối thoại nhân quyền Việt Nam - Hoa Kỳ trong tuần tới.

Mèo giấu kít!
















Nguyên Thạch (Danlambao) - Đừng bao giờ nghĩ rằng mọi thứ hôm nay đã muộn màng và cho là ĐCSVN đã xiết chặt tất cả vào gọng kiềm giam hãm, mà hãy vùng lên bằng mọi cách, trong đó mỗi người có thể tìm mọi phương cách để giành lại quyền tự quyết của chính bản thân mình và của cả dân tộc. Nhất định chúng ta không thể cúi đầu thần phục giặc ngoại bang Tàu cộng và bè lũ tay sai.

Không thấy mới tin














Cu Tèo (Danlambao) - Thư Cu Tèo hỏi thăm sức khỏe bác Tổng Tịch Nguyễn Phú Trọng

Bác Tổng Tịch kính mến,

Cháu là Cu Tèo, hôm nay cháu mạo muội leo lên mạng anh tẹc nét kính gửi đến Bác Tổng Tịch lá meo hỏi thăm sức khỏe “Người đốt lò vĩ đại”, vị Tề thiên đại thánh, à không phải cháu nhớ lộn, "thế thiên hành đạo", một “đấng minh quân", một “cha già dân tộc” thứ hai chắc chắn sẽ sánh vai cùng đệ nhất cha già DT Hồ Chí Minh trên bàn thờ Đức Phật Thích Ca Mâu Ni.

Điềm lạ














Phạm Đình Trọng (Danlambao) - Năm Kỉ Hợi 2019 có nhiều điềm lạ.

Vua đương triều trong chuyến vi hành phương Nam bỗng thấy hơi lạnh như từ trong người vua toát ra làm vua rùng mình gục xuống rồi nằm liệt từ đó đã gần cả tháng.

Tháng Năm về thật buồn!











Quang Dương (Danlambao)


Tháng Năm về thật buồn!

Tôi nhớ những thân người
Nằm gục chết bên đường
Máu đổ thịt rơi
Áo quần tơi tả

Liên Minh châu Âu và bầu cử châu Âu 2019















Vũ Ngọc Yên (Danlambao) - EU là một liên minh chính trị và kinh tế lớn và quan trọng hàng đầu thế giới. EU có 2/5 nước thành viên thường trực Hội đồng bảo an Liên hiệp quốc, 4/7 nước công nghiệp hàng đầu thế giới (nhóm G7) và 4/20 nước trong nhóm các quốc gia phát triển G20. 

Tuổi trẻ ở Việt Nam: thực tế và ước mơ














Nguyễn Thị Cỏ May (Danlambao) - 
Ai cũng có ước mơ. Có thể đó chỉ là những mong muốn bình thường trong sinh hoạt hằng ngày. Nhưng cũng có những khát khao hướng thượng, những kế hoạch xây dựng cho chính bản thân mình dài hạn trong tương lai. 

Ước mơ của tuổi trẻ một quốc gia là động lực nâng cao tầm vóc quốc gia, góp phần làm thay đổi thế giới theo chiều hướng tốt đẹp hơn. Việt Nam là một đất nước già nua, có hơn 4000 năm văn hiến, nhưng dân số tăng mạnh và tuổi trẻ lại chiếm đa số. Tuổi trẻ ở Việt Nam ước mơ gì?

Dân làng Tà Ru giữa lòng cách mạng













S.T.T.D Tưởng Năng Tiến (Danlambao) - Trong nước CS mà đón tù chính trị về vui vẻ như thế này thì thời gian tồn tại của chế độ có thể kéo dài bao lâu? - Pham Nguyen Truong

Thỉnh thoảng, khi trong túi có chút đỉnh tiền rủng rỉnh, tôi hay mời mấy đồng bào từ Tây Nguyên (đang tị nạn ở Thái Lan) dùng một bữa cơm thân mật. Bangkok chật và đông (rất đông và rất chật đối với những kẻ chỉ đủ tiền thuê nhà trong những khu ổ chuột) nên – đôi lúc – có dịp ngồi ngắm trời rộng/sông dài, từ một quán ăn (nổi) trên dòng sông Chao Phraya, là điều mà tất cả chúng tôi đều lấy làm thích thú.

Tổ quốc đã bao giờ lạ kỳ thế này chưa?















Tổ Quốc đã bao giờ lạ kỳ thế này chưa?
Bé lớp Một bị quan ông ấu dâm trong thang máy
Camera ghi lại rõ ràng mà ông ta còn chối cãi
Nhìn dễ thương nên "nựng" bé chút thôi!

Yêu cầu khởi tố Formosa vì chúng ta không thể bỏ mặc tương lai
















Nguyễn Lai (Danlambao) - Vào tháng 4/2016 cá chết hàng loạt tại bờ biển các tỉnh miền Trung: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế... Nguyên nhân chính được xác định là do nguồn thải chứa độc tố từ nhà máy nhiệt điện Formosa Hà Tĩnh. Thảm họa này đã gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của cả chục ngàn ngư dân đến tận hôm nay.

Formosa Hà Tĩnh - hiểm hoạ môi trường có bảo kê

Mẹ Nấm (Danlambao) - Theo báo cáo của sở TN-MT tỉnh Thái Nguyên gửi Bộ TN-MT, kết quả mẫu xỉ gang, bùn thải của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp (FHS) chuyển lên 2 công ty ở Thái Nguyên để tái chế, tái sử dụng phế liệu có giá trị PH vượt ngưỡng nguy hại so với quy chuẩn Việt Nam. Điều này chứng tỏ, FHS không hề giữ đúng cam kết bảo vệ môi trường sau khi gây ra thảm hoạ tại 4 tỉnh ven biển miền Trung năm 2016.

Nguyên nhân thất bại về đường lối chủ trương của đảng cộng sản














Nguyễn Dư (Danlambao) - Cái nhu cầu thiết thực của mỗi con người là về vật chất và những món ăn tinh thần, nếu được đầy đủ thì sẽ đem đến sự phát triển, trưởng thành cho mỗi cá nhân và cộng đồng xã hội; nó cũng góp phần làm nên nền văn minh chung cho nhân loại. Nhưng hai vấn đề này đều bị người cộng sản kiểm soát chặt chẽ. Mà cái nào bị họ độc quyền kiểm soát, không cho tự do thì coi như con người và cộng đồng xã hội đó không thể vươn lên được.

Washington DC: Kỷ niệm ngày Nhân Quyền Cho Việt Nam lần thứ 25


















CTV Danlambao - Sáng 11/5/2019, tại thủ đô Washington DC, lễ kỷ niệm ngày Nhân Quyền Cho Việt Nam lần thứ 25 được tổ chức trọng thể tại Văn phòng SH902, toà nhà quốc hội, Thượng viện Hoa Kỳ.

Nghị Quyết chung SJ-168 của Quốc Hội Hoa Kỳ và Công Luật số 103-258 do Tổng Thống Bill Clinton ban hành ngày 25/5/1994 đã vinh danh và công nhận ngày 11 tháng 5 hàng năm là Ngày Nhân Quyền Cho Việt Nam.

Trạm hút máu nhân dân