Saturday 11 May 2019

NGƯỜI VIỆT GIỮ NƯỚC VIỆT

TIN NÓNG VENEZUELA & CUBA
Posted: 10 May 2019 09:10 PM PDT

TIN NÓNG VENEZUELA & CUBA

Ngày 10/5/2019, Kho bạc Mỹ xác định ngành quốc phòng và an ninh Venezuela là đối tượng bị trừng phạt và nhắm mục tiêu hơn nữa là dầu mỏ của Venezuela chuyển đến Cuba.

Hôm nay, Bộ trưởng Tài chánh Steven T. Mnuchin đã tham khảo ý kiến của Ngoại trưởng Michael Pompeo, và theo Sắc lệnh hành pháp (EO) 13850 được sửa đổi, xác định rằng những người hoạt động trong lĩnh vực quốc phòng và an ninh của nền kinh tế Venezuela có thể bị xử phạt. Ngoài ra, Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài (OFAC) của Bộ Tài chánh chỉ định hai công ty hoạt động trong lĩnh vực dầu mỏ của nền kinh tế Venezuela, theo E.O. 13850 đã sửa đổi. OFAC cũng đã xác định hai tàu vận chuyển dầu từ Venezuela đến Cuba, là tài sản bị chặn thuộc sở hữu của hai công ty.

Giám đốc Kho bạc Mỹ cho biết, Bộ trưởng Bộ Tài chính Steven T. Mnuchin nói Mỹ sẽ có hành động tiếp theo nếu Cuba tiếp tục nhận được dầu của Venezuela để đổi lấy hỗ trợ quân sự. Như chúng tui đã nhiều lần nói, con đường giải quyết trừng phạt cho những người bị xử phạt là thực hiện các hành động cụ thể và có ý nghĩa để khôi phục trật tự dân chủ ở Venezuela.


Hôm nay, các chỉ định của Nhóm là một phản ứng trực tiếp đối với việc bắt giữ bất hợp pháp các thành viên Quốc hội của SEBIN, nhằm nhắm vào các diễn viên đã nắm trong tay khu vực tình báo và phòng thủ Maduro đàn áp. Điều này bao gồm ngành dầu mỏ Venezuela, tiếp tục rất quan trọng đối với sự tồn tại của chế độ bất hợp pháp của cựu Tổng thống Maduro:

- Monsoon Navigation Corporation có trụ sở tại Majuro, Quần đảo Marshall và là chủ sở hữu đã đăng ký của tàu, Ocean Elegance.

- Ocean Elegance là tàu chở dầu thô (IMO: 9038749) đã chuyển dầu thô từ Venezuela đến Cuba từ cuối năm 2018 đến tháng 3/2019.

- Serenity Maritime Limited có trụ sở tại Monrovia, Liberia và là chủ sở hữu đã đăng ký của tàu, Leon Dias.

- Leon Dias là tàu chở hóa chất và dầu (IMO: 9394385) đã chuyển dầu thô từ Venezuela đến Cuba từ cuối năm 2018 đến tháng 3/2019.
...
Trên twitter, sếp John Bolton - Cố vấn an ninh quốc gia viết:


- Sự lật đổ dân chủ và tài trợ đàn áp ở Venezuela bởi các chủ thể quân sự nước ngoài, cụ thể là Cuba, Nga và Iran sẽ không được dung thứ. Những diễn viên đang được chú ý.

- Mộ lần nữa, Maduro sử dụng SEBIN để làm suy yếu nền dân chủ và sự im lặng của các thành viên Quốc hội là không thể chấp nhận được và trái với ý muốn của người dân Venezuela. Kho bạc đã thực hiện các bước ngày hôm nay để linh hoạt hơn trong việc xử phạt SEBIN và những người khác hoạt động trong lĩnh vực quốc phòng và an ninh.

- Để đối phó với các hành vi đe dọa ngày càng tăng của chế độ Maduro trước đây, Mỹ đã xác định rằng ngành quốc phòng và an ninh Venezuela phải chịu các biện pháp trừng phạt. Các diễn viên ác tính như Nga và Cuba cho phép đàn áp người dân nên chú ý.

Với những bước đi linh hoạt và cương quyết của chánh phủ Mỹ hiện nay, ván cờ Venezuela sẽ sớm kết thúc, số phận của độc tài Maduro sẽ sớm được định đoạt trong thời gian ngắn sắp tới.

Tran Hung.

Posted: 10 May 2019 08:16 PM PDT

TIN DỮ CHO VIỆT CỘNG VÌ KHẢ NĂNG ĐƯỢC ÔNG TRUMP ĐƯA VÀO DANH SÁCH CPC

Theo sếp John Bolton - Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ thì hôm nay sếp cùng với Tổng Thống Donald Trump đã có một cuộc họp năng động với Ủy ban Tự Do Tôn Giáo Quốc tế - United States Commission on International Religious Freedom, viết tắt là USCIRF để thảo luận về việc phát hành Báo cáo thường niên năm 2019 của họ. Hỗ trợ tự do tôn giáo quốc tế trên toàn thế giới là ưu tiên hàng đầu của Chính quyền Trump và chúng tui tự hào được đứng với USCIRF.

Ủy ban Tự Do Tôn Giáo Quốc tế - USCIRF là một ủy ban của chính phủ liên bang Mỹ độc lập, lưỡng đảng được thành lập theo Đạo Luật Tự Do Tôn Giáo Quốc tế - IRFA với sứ mạng giám sát quyền phổ quát về tự do tôn giáo và tín ngưỡng ở ngoại quốc. USCIRF sử dụng các tiêu chuẩn quốc tế để giám sát các vi phạm tự do tôn giáo và tín ngưỡng ở ngoại quốc và đưa ra các khuyến nghị về chánh sách cho Tổng Thống, Ngoại trưởng, và Quốc hội. USCIRF là một tổ chức độc lập riêng biệt và khác với Bộ Ngoại giao. Phúc Trình Thường Niên phản ánh kết quả công việc một năm của những nhân viên trong Ủy ban và đội ngũ chuyên nghiệp trong việc ghi nhận các vi phạm trên thực tế và đưa ra các khuyến nghị cho chánh phủ Mỹ.

Khi một quốc gia bị USCIRF và chánh phủ Mỹ liệt vào danh sách "Các quốc gia đáng quan tâm đặc biệt - Countries of Particular Concern - viết tắt CPC" nó phải có được một chỉ định bởi Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Mỹ được Tổng Thống ủy nhiệm về những quốc gia có vi phạm đặc biệt nghiêm trọng về tự do tôn giáo theo Đạo Luật Tự Do Tôn Giáo Quốc tế IRFA năm 1998 (HR 2431) và sửa đổi năm 1999 (Public Law 106-55).

Thuật ngữ "đặc biệt vi phạm nghiêm trọng về tự do tôn giáo" có nghĩa là có hệ thống, liên tục, vi phạm trắng trợn quyền tự do tôn giáo, bao gồm các vi phạm như:

-Tra tấn hoặc đối xử tàn ác, vô nhân đạo hay đối xử hạ đẳng hay trừng phạt;
- Kéo dài thời gian bị giam giữ mà không cần khởi tố;
- Gây ra sự mất tích bằng cách bắt cóc hoặc giam giữ những người này một cách bí mật; hoặc
- Phủ nhận trắng trợn quyền sống, tự do, hoặc sự an toàn của người.
Các quốc gia bị chỉ định là "Các quốc gia đáng quan tâm đặc biệt - Countries of Particular Concern - viết tắt CPC" sẽ bị Mỹ đưa ra các biện pháp đối phó, bao gồm biện pháp trừng phạt kinh tế.

Việt Nam hiện nay có khả năng rất lớn sẽ bị đưa trở lại diện CPC bởi hàng loạt vụ đàn áp tôn giáo, đập phá chùa chiền điển hình như phá chùa Liên Trì ở Thủ Thiêm và đàn áp các chức sắc, mục sư Tin Lành ở Cao Nguyên và các linh mục, sư thầy Phật Giáo, Cao Đài, Hòa Hảo,...

Trong bối cảnh hiện nay nếu ông Trump lại chỉ thị đưa Việt Nam quay lại danh sách CPC thì Việt cộng ngắt ngư là cái chắc bởi đàn anh Tàu cộng đang bị ông Trump dần như dần lươn thì tâm hơi đâu cứu vớt Việt cộng.

Miệng tui ăn mắm ăn muối nên nói linh lắm, mới hôm kia tui nhắc tới vụ Việt cộng phá chùa Liên Trì ở Thủ Thiêm bị Mỹ "quan tâm" nên năm ngoái nó hô không có bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm để tìm cách đổ tội cho những tên Việt cộng cấp dưới tự động làm sai thì hôm nay danh sách CPC trong đó có Việt cộng được nằm trên bàn của ông Trump. Cầu mong ông Trump thẳng tay đập cho chết mẹ cái lũ Tam vô Việt cộng cho dân tộc Việt Nam nhờ. Chờ đợi và nguyện cầu đi đồng bào ơi.

Tran Hung

Posted: 10 May 2019 06:44 PM PDT

MƯA DẦM - TRỞ GIÓ LÀ ĐÒN SÁT THƯƠNG TUYỆT ĐỈNH MÀ ÔNG TRUMP ĐÁNH VÀO TỬ HUYỆT CỦA TẬP CẬN BÌNH

Hẳn quí vị còn nhớ vào ngày 31/10/2018, lần đầu tiên bộ chánh trị Tàu cộng "phá lệ" khi thừa nhận rằng "nền kinh tế Tàu cộng đang chịu những ÁP LỰC SUY GIẢM ngày càng tăng do NHỮNG THAY ĐỔI SÂU SẮC từ môi trường bên ngoài" được Thông tấn xã Xinhua đăng trên SCMP.

Ngay sau lời "tự thú" trên, Tàu cộng đã gởi đến ông Trump bản nhượng bộ với 142 điểm được ông Trump chấp nhận, khoản 5 điểm bị Trump lắc đầu. Sau đó, ông Trump đã vui vẻ nhận lời ăn tối với họ Tập bên lề thượng đỉnh G20 và ra ân hạn 90 ngày hưu chiến cho cơ hội để Tập Cận Bình sửa sai. Tuy nhiên, Tập Cận Bình vẫn chứng nào tật nấy, chẳng những không chịu sửa sai mà còn láu cá trở kèo buộc ông Trump phải đại khai sát giới, đánh cho tan nát chim muông.
Nhiều người rất nóng lòng tại sao ông Trump không quất một phát mút chỉ cà tha luôn mà cứ nhấp nhử như câu lóc, câu lươn thật sốt ruột, nóng bụng. Hãy hết sức bình tĩnh đừng nên xem trò nóng ruột bởi hí trường hay dở thì tam canh cũng sẽ giãn. Việc ông Trump nhấp nhử con lươn Tàu cộng là chiêu "mưa dầm - trở gió" nhằm triệt hạ uy tín, đánh sập hình ảnh của Tập Cận Bình trong mắt đồng đảng và đồng bào của Tập.

Như chúng ta đã biết, cộng sản có 2 thứ vũ khí rất lợi hại là "tuyên truyền bịp bợm và lên giây cót tinh thần". Sau khi lần đầu tiên Tàu cộng hạ mình tự thú kinh tế gặp khó khăn mặc dù trước đó và ngay trong lúc này truyền thông và các chiên da của Tàu cộng vẫn "mộng hạnh" gân cổ "tau có chi mô, áp thuế của ông Trump là ổng tự bắn vào chim mình,...". Để được ông Trump tiếp đón bên lề G20 thì Tàu cộng phải hạ mình, gặp ông Trump ăn tối Tập năn nỉ ỉ ôi để ông Trump trao cho ân hạn 90 ngày. Có được ân hạn của ông Trump trong tay, Tập Cận Bình mang về nhà ném cho các tổ chức tuyên truyền bẻ ngược lại để lên giây cót tinh thần của đồng rận, đồng bào mình.

Được lên giây cót tinh thần, các chốp bu Tàu cộng chơi khó Tập Cận Bình là không cho Tập nhượng bộ ông Trump mà phải đảo ngược, rút lại những cam kết trước đây tại vòng đàm phán thứ 11 này. Việc ông Trump ân hạn và lâu nay vờ không nhắc tới thương mại với Tàu cộng là vì ông ta đang để cho mưa dầm thấm sâu. Giờ Tàu cộng lật lọng đồng nghĩa giúp cho ông nổi gió thổi ngược. Cái cây của Tàu cộng chắc chắn sẽ sụp đổ bởi bộ rễ của nó là Tập Cận Bình đã bị bật gốc vì:

1. Đồng bào và đồng rận của Tập đã nhìn rõ bộ mặt xảo trá của Tập. Họ ngỡ ngàng vì lâu nay Tập khẳng định có quan hệ tốt với ông Trump, đã có những vòng đàm phán tuyệt vời, xung đột thương mại với Mỹ sẽ sớm được hóa giải. Từ ngỡ ngàng đi đến khinh bỉ, từ khinh bỉ đi đến căm phẫn,... Liệu Tập Cận Bình và phe phái của y có trụ vững trước những đòn phản cỏ của thế lực thù địch, phản động chúng lợi dụng tình hình để xách động, xúi giục? Lành ít dữ nhiều cho họ Tập là hiển nhiên.

2. Tập Cận Bình đang bị ép buộc phải đứng trước 2 ngã rẽ, một là "quyết tử" với dũng sĩ Donald Trump mà quyết tử thì lấy đâu ra đạn để nạp vô súng đây ? Không quyết tử thì kéo cờ trắng đầu hàng mà như vậy thì gian hồ coi ra gì vì năm ngoái Tập đã tuyên bố với đại ý "người Á Đông không như người phương Tây là khi bị tát má này sẽ đưa má kia cho tát mà Tập Cận Bình sẽ tát lại kẻ nào đã tát Tập". Trong mắt đồng rận và đồng bào của mình, Tập là một hoàng đế, là bậc cửu ngũ chí tôn, lời nói ắt sẽ như cửu đỉnh, nhứt ngôn như phá thạch, tứ mã nan tri,... sao giờ đây không đánh mà hàng.
...
Nếu chịu khó giải mã tâm lý thì chúng ta sẽ thấy ngay Tập Cận Bình đang thất bại thảm hại trên mặt trận tâm lý chiến. Sự thất bại này còn khủng khiếp hơn cả việc bị ông Trump chấn cổ lấy thuế trên hàng hóa xuất khẩu sang Mỹ. Bởi vì chúng ta luôn biết rằng tâm lý là vũ khí vô hình nhưng tầm sát thương lớn hơn cả bom nguyên tử mà chính cộng sản đã thừa nhận "tư tưởng không thông vác cặp mông của chính mình cũng nặng".


Những ngày sắp tới quả là những ngày Tập Cận Bình phải bị dày vò, nhức não bởi phía trước mặt y là một bức tranh toàn những gam màu tối, tối thui hơn cả cái tiền đồ của Chị Dậu trong đêm đen bị ông Ngô Tất Tố cho Tắt Đèn. Đòn tâm lý của Donald Trump là đệ nhứt vô song mà cá nhơn đã từng BÁI PHỤC như bài viết dưới đây.

Tran Hung.

Posted: 10 May 2019 05:40 PM PDT

TIÊN ÁP ĐẢO - HẬU HÒA ĐÀM LÀ VŨ KHÍ SỞ TRƯỜNG CỦA DONALD TRUMP TRONG TÂM THẾ BỀ TRÊN

Ông Trump đã phất lịnh trên twitter rằng:

"Hai ngày qua phái bộ Mỹ và Tàu cộng đã có các cuộc thảo luận thẳng thắn, mang tính xây dựng về mối quan hệ thương mại giữa hai nước. Cùng lúc, Mỹ đã tăng thuế với hàng hóa Tàu cộng, nó có thể được dỡ bỏ hoặc không phụ thuộc vào các cuộc đàm phán trong tương lai”.

Đồng thời Ông cũng bảo lưu quan điểm trước sau như một, đó là "không có gì phải vội vàng" để đạt được thỏa thuận thương mại với Tàu cộng bởi kinh tế Mỹ sẽ thu về nhiều lợi ích hơn so với bất cứ thỏa thuận nào.

Nhận lịnh của ông Trump, chiến tướng Robert Lighthizer cho biết "Tổng thống đã chỉ thị cho chúng tui bắt đầu quá trình tăng thuế đối với tất cả hàng hóa còn lại nhập khẩu từ Tàu cộng".

Qua những hành động mạnh bạo trên của ông Trump, cho thấy rằng những thứ vũ khí mà Tàu cộng bấy lâu nay vẫn tự tin sẽ là những điều kiện để đưa ra mặc cả, trao đổi với ông Trump giờ đã "vô tác dụng". Điều này đồng nghĩa với việc ông Trump đã có nó trong tay hoặc đã "tự hóa giải" nó nên ông Trump bất cần. Cái mà ông cần để có được các cuộc mặc cả thành công là những thứ còn khủng khiếp hơn cả vấn đề giải giáp nguyên tử của Bắc Hàn, áp lực lên Venezuela, Iran,... và ba trong số những cái mà ông Trump đang cần chắc chắn là việc:

1. Yêu cầu Tàu cộng rút ra khỏi Biển Đông;

2. Tàu cộng phải công nhận Đài Loan là một quốc gia độc lập, có chủ quyền, được trở lại là thành viên của Liên Hợp Quốc như trước năm 1971;


3. Trả lại quyền tự quyết thực sự cho các khu tự tin như Tây Tạng, Nội Mông, Tân Cương,... và đặc khu Hồng Kông, Macau.


Với tâm nguyện xóa sổ cnxh quái thai và cá tính mạnh mẽ cũng như tài mưu lược của ông Trump thì 3 điều khoản "độc dược" trên sẽ được ông Trump đặt trước mặt Tập Cận Bình cùng với thỏa thuận thương mại - sở hữu trí tuệ. Chắc chắn điều này là có thực bởi ông Trump là bậc thầy trong sở trường ĐÀM PHÁN ÁP ĐẶT như cá nhơn đã từng "cào phím" dưới đây.

Tran Hung

Posted: 10 May 2019 04:19 AM PDT

ÔNG TRUMP CÓ XUỐNG TAY VỚI VIỆC ÁP THUẾ THÊM VÀO GIÁ TRỊ 325 TỈ USD CÒN LẠI ?

Tính đến nay, tổng lượng hàng hóa của Tàu cộng mà năm 2018 ông Trump đã áp thuế đều nâng lên mức 25% trên tổng giá trị sản phẩm là 250 tỉ USD. Cụ thể là đợt 1 giá trị 34 tỉ USD mức thuế 25%, đợt 2 là 16 tỉ USD mức thuế 25% và đợt 3 là 200 tỉ USD mức thuế 10% nay được nâng lên thêm 15% để chạm mốc 25%.

Tàu cộng đang hoa mắt vì ngay trong ngày hôm nay, ngày đàm phán cuối cùng để quyết định số phận của lượng hàng hóa còn lại có giá trị 325 tỉ USD có bị ông Trump nện tiếp như ông đã báo động hay không? Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào thái độ chơn thành của Tập Cận Bình nếu Tập Cận Bình bóc máy gọi cho ông Trump để năn nỉ và cam kết. Ngược lại vẫn ngoan cố thì khả năng mức áp thuế 10% sẽ được ông Trump ấn định cho lượng hàng hóa có giá trị 325 tỉ USD này để mang về cho nước Mỹ gần 100 tỉ USD như ông Trump đã khoe, tức 25% × 250 tỉ USD + 10% × 325 tỉ USD = 95 tỉ USD.

Khả năng việc áp thuế 10% lên 325 tỉ USD sẽ được ông Trump "tạm tha" rất cao bởi phía Tập Cận Bình đã "đầu hàng vô điều kiện", xin ân hạn và "sửa sai" trong thời gian tới. Ông Trump cũng không "hẹp hòi" truy bức mà sẽ ân hạn để khoét vào não của Tập Cận Bình bằng những tuyệt chiêu khác mà gói thuế trên 325 tỉ USD còn lại là cái "án treo" hờ hững trên đầu họ Tập.

Còn rất nhiều yêu cầu từ phía ông Trump đưa ra buộc Tập Cận Bình phải thỏa mãn nếu muốn tránh bị Ông Trump đánh tất tay mà một trong số những yêu cầu buộc Tập phải làm ngay đó là mở toang cửa thị trường để nhập khẩu lượng hàng hóa khoảng 250 tỉ USD như những cam kết tại Bắc Kinh vào tháng 11/2017 mà ông Trump và Tập Cận mặt đã chứng kiến các bên kí kết.

Gia hạn cho họ Tập thêm thời gian bởi cái "án treo" 325 tỉ USD còn mới keng chính là cách diệt cỏ dại theo phương pháp xịt thuốc diệt cỏ hậu nảy mầm còn được gọi là thuốc diệt cỏ lưu dẫn hoạt chất Glyphosate. Mở cửa tăng tiêu thụ hàng Mỹ, báo cáo định kỳ cho Mỹ,... là đã chấp nhận thay đổi cấu trúc "nền kinh tế thị trường định hướng xhcn". Đây là cách chết từ từ rất phù hợp với loài cộng sản bởi nó là tác nhân gây ra căn bịnh "giòi đục từ trong xương".

Vì vậy, dù cho điểm dừng xung đột thương mại Mỹ - Tàu cộng chỉ là mức 250 tỉ USD hàng hóa Tàu cộng bị áp thuế nhưng Tàu cộng khó lòng giữ được thể chế độc tài toàn trị dưới triều đại của Tổng Thống Donald Trump như nhận định của cá nhân vào ngày 10/7/2018 dưới đây.

Tran Hung