Thursday 27 February 2014

Miệng Lưỡi Người Cộng Sản - Trần Mộng Lâm


Trong một video clip xuất hiện mới đây trên mạng, người ta thấy được hình ảnh của ông tướng Việt Cộng Trần Đại Quang, bộ trưởng bộ Công An đang thóa mạ các người dân VN muốn cử hành lễ tưởng niệm những người đã ngã xuống để bảo vệ đất nước trong cuộc chiến gần đây chống lại sự xâm lược của Trung Cộng.

Trần Đại Quang gọi những người dân yêu nước bằng «các ngươi», nghĩa là «chúng mày» , và ông ta cũng cho họ một bài luân lý giáo khoa thư, là không nên chống Trung Cộng, cho dù họ xâm lược, vì nếu chống như vậy, thì họ sẽ giận, sẽ cấm vận, và như vậy, là nhân dân Việt Nam sẽ đói, sẽ khổ. Tóm lại, người nghe hiểu rằng ông tướng này và  chính phủ hiện tại chủ trương đặt sự sinh tồn (đói, khổ…) của người dân lên trên việc bảo vệ đất nước.

Cách đây gần 70 năm, năm 1946, dưới thời Pháp thuộc, người Cộng Sản chưa nắm được quyền hành. Để có sự hậu thuẫn của người dân, người Cộng Sản dựa vào việc chiến đấu dành độc lập . Khi đó, họ chủ trương toàn quốc tiêu thổ kháng chiến. Sau đây là nhưng điều tìm được trong một tài liêu trên internet nói về Phú Yên. Qua Phú Yên, ta có thể hình dung quang cảnh của cả nước trong giai đoạn đó :
            - Từ năm 1946, toàn quốc kháng chiến Phú Yên theo lệnh bác Hồ thực hiên tiêu thổ kháng chiến. Các ngôi nhà cổ, các công trình kiên cố được đập phá… …đứng trên nền đất gạch ngói ngổn ngang, mới thấy sự hy sinh «vườn không nhà trống» của đồng bào là to lớn… …Dân quân gài chông, đặt mìn ở chợ Thủy, dào chướng ngại vật ở dốc ông Vọt… …Lệnh giết chó để bảo vệ hầm bí mật ban ra làm nhiều người đứt ruột, quay đi để dân quân đập chết con vật khôn ngoan để giữ nhà…..( Phú Yên, những năm tiêu thổ kháng chiến, Cao Phi Yến).
  
Hãy đọc một đoạn khác, trích trong truyện ngắn Tiêu Thổ kháng chiến của Thái Bá Tân :

            Một hôm, sau khi trở về từ cuộc hẹn người yêu dưới chân núi Mã Sơn, anh thấy bố anh đang tranh luận chuyện gì đấy có vẻ quan trọng lắm với ông chủ tịch kháng chiến của thị trấn…..

            -Tôi đề nghị các anh xem lại việc này có thật cần thiết không?

Đứng ngoài cửa, anh nghe rõ tiếng bố anh đang nói, to hơn ngày thường.

            -Cần - ông chủ tịch đáp rứt khoát - và đây là chủ trương của trên, chỉ thực hiện chớ không cần tranh luận. 

            Nhưng nó phi lý và ngu ngốc-Ông già còn cao giọng hơn trước-Không đâu tự dưng châm lửa đốt nhà mình, làng xóm mình, thị trấn mình. Mà thử hỏi để làm gì ?

            -Để kẻ thù có đến đây cũng không sống được. Tiêu thổ kháng chiến, bác không hiểu à?. Cả thị trấn mình sẽ ra vùng tự do. Trước khi đi, sẽ đốt hết, tuyệt đối không chừa lại cái gì. Một hạt thóc cũng không. Một túp lều cũng không. Chủ trương trên là thế, và chúng ta sẽ thực hiện

Năm 1946, không thấy ông tướng Cộng Sản nào nói tới sự khổ sở của người dân phải cắn răng đốt phá, thiêu hủy căn nhà của chính mình. Lúc đó, người CS chủ trương sự chiến đấu bảo vệ đất nước quan trọng hơn đời sống vật chất tầm thường của người dân.

Năm 2014, chính quyền nắm trong tay, người CS, qua ông Trần Đại Quang, quay 180 độ, lại chủ trương không chọc giận «ông Trung Quốc», vì nếu ông giận, thì dân khổ . Như vậy miệng lưỡi người CS, nói sao cũng được. Lúc nào, các ông cũng dành lẽ phải về phía mình. Hay là thực dân Pháp khác với thực dân Trung Cộng ??

Thực ra, mọi người đều thấy là chính quyền hiện tại tại VN có chủ trương ra sao rồi. Đứng trước một chính quyền chủ trương bán đứt đất nước cho ngoại bang, mọi người dân Việt, trong vị trí của mình, ở trong nước, ở ngoài nước, ở trong chính quyền, ngoài chính quyền, nếu còn nghĩ đến tổ tiên đã đổ bao xương máu để dựng nước, có quyền, và có bổn phận, phải ngăn cấm bọn Việt gian bán nước. Chúng ta đang ở giờ thứ 25, và đất nước đang lâm nguy!!

Trần Mộng Lâm