Wednesday 4 June 2014

THÔNG CÁO BÁO CHÍ LÀM TẠI PARIS NGÀY 4.6.2014

**************************************************************************************************************************************
Logo IBIBPhòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế
Cơ quan Thông tin và Phát ngôn của Viện Hóa Ðạo, Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất
B.P. 60063 - 94472 Boissy Saint Léger cedex (France) - Tel.: (Paris) (331) 45 98 30 85
Fax : Paris (331) 45 98 32 61 - E-mail : 
pttpgqt@gmail.com
Web : http://www.pttpgqt.net - Facebook: https://www.facebook.com/queme.net
**************************************************************************************************************************************
 

THÔNG CÁO BÁO CHÍ LÀM TẠI PARIS NGÀY 4.6.2014
Thư Mời Lễ Huý Nhật Đức Cố Đệ tứ Tăng Thống Thích Huyền Quang — Tiểu sử Huynh trưởng Lê Thị Tuyết Mai vị Pháp vị Quốc thieu thân ngày 23.5.2014 — Thư Kháng tố của Htr Lê Công Cầu gửi Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Thừa thiên - Huế



Thư Mời Lễ Huý Nhật Đức Cố Đệ Tứ Tăng Thống Thích Huyền Quang


Văn Phòng II Viện Hoá Đạo, Gíao hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (GHPGVNTN), và H65i đồng Điều hành GHPGVNTN Hải ngoại tại Hoa Kỳ sẽ tổ chức Lễ Huý Nhật Đức Cố Đệ Tứ Tăng Thống Thích Huyền Quang :

Vào lúc 14 giờ ngày Chủ Nhật 22-6-2014
tại Hội trường Union Hall

3904 W. First Street, Santa Ana, CA 92703

(góc đường First và Harbor)


Lễ Huý nhật tổ chức trong khuôn khổ vinh danh Nhà Văn hoá Phật giáo kiệt xuất thế kỷ XX : Đại lão Hoà thượng THÍCH HUYỀN QUANG, Đệ Tứ Tăng Thống GHPGVNTN.

Đồng thời cũng là và “Lễ Cầu nguyện cho sự Vẹn toàn lãnh thổ lãnh hải Việt Nam, và Cầu siêu Tưởng niệm cho Phật tử Lê Thị Tuyết Mai vị Pháp, vị Quốc thiêu thân” trước Dinh Độc lập ở Saigon ngày 23.5.2014.

Ban Tổ chức kính xin mời quý vị lãnh đạo Tôn giáo, Nhân sĩ, Đồng bào các giới, Đồng bào Phật tử, quý Hội đoàn, Đoàn thể, Đảng phái, quý Cơ quan Truyền thông Báo chí trong Cộng đồng Người Việt Quốc gia đến tham dự để cùng nhau nói lên ngưỡng vọng Tự do Tôn giáo và cùng nhau Kết đoàn chống Xâm lược Trung quốc.

Tiều sử Huynh trưởng Lê Thị Tuyết Mai


Vừa qua vì nhu cầu làm lễ Cầu siêu, nhiều Gia Đình Phật tử khắp nơi trên thế giới viết thư về Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế xin bản Tiểu sử của Huynh trưởng Lê Thị Tuyết Mai, pháp danh Đồng Xuân, vị Pháp, vị Quốc thiêu thân lúc 5 giờ 30 sáng ngày 23.5.2014 trước Dinh Độc Lập cũ, nay là Hội trường Thống nhất. Chúng tôi xin gửi bản tiểu sử sơ lược ấy sau đây.

TIỂU SỬ HUYNH TRƯỞNG CẤP DŨNG

ĐỒNG XUÂN LÊ THỊ TUYẾT MAI


Huynh trưởng Lê Thị Tuyết Mai, Pháp danh Đồng Xuân, sinh năm Đinh Hợi, ngày 01-07-1947 tại Xã Kim Long-  Huyện Hải Lăng- Tỉnh Quảng Trị, là con của ông Lê Tứ và bà Sử Thị Mua. Năm 11 tuổi, chị tham gia sinh hoạt Gia Đình Phật Tử An Cựu thuộc Tỉnh Thừa Thiên, Miền Vạn Hạnh với tư cách đoàn sinh Thiếu Nữ. Nhờ nhân duyên này mà chị sớm hướng thiện Phật Pháp rồi thọ trì Tam quy, Ngũ giới với ân sư Hòa thượng Thích Viên Thông tại chùa Viên Thông, Huế, năm Nhâm Dần 1962 và được ban pháp danh Đồng Xuân.

Năm 1964, chị phát nguyện làm Huynh trưởng và tham dự trại Huấn luyện Lộc Uyển tại chùa Diệu Đế.

Năm 1965, chị tham dự trại Huấn luyện A Dục tại Đồi Từ Hiếu.

Chị lập gia đình cùng anh Trần Văn Trác năm 1965 và sinh hạ được bốn người con : hai trai, hai gái.

Năm 1966, chị vào Sài Gòn vì lý do sinh kế.

Năm 1970, chị tham dự trại Huấn luyện Huyền Trang tại Trại trường Đà Lạt.

Năm 2013 đến nay tham dự Trại Huấn luyện Vạn Hạnh (chưa kết khóa).

Chị thọ Cấp Tập năm 1966 tại Ban Hướng Dẫn Gia Đình Phật Tử Thủ Đô Sài Gòn, Miền Quảng Đức.

Chị thọ Cấp Tín ngày 22-01-2010 theo quyết định số : 01/GĐPTVN/QĐ ngày 05-01-2010.

Chị thọ Cấp Tấn năm 2014.

Quyết định của Hoà thượng Thích Như Đạt, Viện trưởng Viện Hoá Đạo, GHPGVNTN, truy phong Cấp Dũng ngày 25-5-2014.

Quá trình sinh hoạt :

Năm 1964 : Đoàn trưởng Oanh Vũ Nữ Gia Đình Phật tử (GĐPT) An Cựu, Huế.

Năm 1965 : Liên Đoàn Trưởng GĐPT Cát Tường, Thành Nội, Huế.

Năm 1966 : Đoàn trưởng Oanh Vũ Nữ GĐPT An Cựu, Huế.

Cuối năm 1966, chị vào Sài Gòn.

Năm 1967 : Thành lập GĐPT Vạn Hạnh, Sài Gòn.

Từ năm 1968- 1972 : Ban viên Ban Hướng Dẫn GĐPT Thủ Đô.

Từ ngày 01-02-2010 đến 20-01-2012 : Ủy viên Thanh Nữ Ban Hướng Dẫn GĐPT Miền Quảng Đức.

Từ ngày 20-01-2012 đến 27-01-2013 : Phó Trưởng Ban ngành Nữ Ban Hướng Dẫn GĐPT Miền Quảng Đức.

Từ ngày gia nhập tổ chức Gia Đình Phật tử Việt Nam đến ngày chị phát nguyện tự thiêu để bảo vệ Đạo pháp và Dân tộc, chị không từ nan bất cứ một công tác nào mà tổ chức giao phó, cũng như chưa bao giờ lơ là với chức vụ mà chị đảm nhiệm.

Từ năm 1972 đến năm 2010, chị tạm ngưng sinh hoạt vì kinh tế gia đình.

Từ năm 2010 đến năm 2012, chị trở lại sinh hoạt với tổ chức áo Lam và nguyện sẽ dấn thân cả quảng đời còn lại.

Thâm niên sinh hoạt :

1964- 1966 : 2 năm.

1967- 1972 : 5 năm.

02. 2010- 23. 05. 2014 : 5 năm.

Thâm niên tổng cộng : 12 năm.

Vì Đạo, vì Nước phát nguyện thiêu thân tại Dinh Độc Lập, Hội trường Thống Nhất, lúc 05h30 ngày 23-05-2014 nhằm ngày 25 tháng Tư năm Giáp Ngọ, hưởng thọ 68 tuổi.

Liệt nữ, Thánh tử đạo Đồng Xuân Lê Thị Tuyết Mai là hình ảnh phi phàm đối với Lam viên, là hình ảnh cao quý của đức Vô úy cho mọi người Phật tử và cũng là Ngọn Đuốc soi đường gửi đến nhân dân Việt Nam.

Thư Kháng tố của Huy6nh trưởng Lê Công Cậu gửi ông Chủ tịch Uỷ ban Nhân Dân tỉnh Thừa thiên – Huế


Viện Hoá Đạo vừa gửi đến Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế để phổ biến Thư Kháng Tố của Huynh trưởng Lê Công Cầu, Tổng Thư ký Viện Hoá Đạo kiêm Vụ trưởng Gia Đình Phật tử Vụ, viết từ Huế và ký ngày 20.5.2014. Sau đây là toàn văn Thư Kháng tố :


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

ĐỘC LẬP – TỰ DO – HẠNH PHÚC

________________________________


Huế, ngày 29 tháng 5 năm 2014


THƯ KHÁNG TỐ



Kính gởi : Ông Nguyễn Văn Cao
Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh Thừa Thiên - Huế
Kính qua : Công An Tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Công An Thành Phố Huế
Công An Phường Trường An, Huế
Ủy Ban Nhân Dân Thị Xã Hương Thủy

THƯA ÔNG CHỦ TỊCH,

Tôi tên là Lê Công Cầu, 65 tuổi. hộ khẩu thường trú 83 Thạch Hãn, phường Thuận Hòa, thành phố Huế (nhà đã bán).

Hơn 10 năm nay trú tại 154 đường Phan Bội Châu, phường Trường An, thành phố Huế.

Xin trình bày với Ông một việc như sau :

Ngày Tết Tây 01.01.2014 tôi vào chúc tuế Hòa Thượng Thích Quảng Độ, Tăng Thống Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất (GHPGVNTN). Tại sân bay Phú Bài, khi máy bay sắp cất cánh thì công an lên mời tôi xuống đưa vào phòng an ninh kiểm tra lại hành lý. Sau khi kiểm tra xong, an ninh sân bay Phú Bài tuyên bố : “hành lý của Ông không có gì đe dọa chuyến bay, nhưng Air VietNam từ chối, không chuyên chở ông trên chuyến bay nầy theo lệnh công an”.

Sau đó công an vào làm việc, tôi được giới thiệu là có Ông Thoan, phòng PA 38 công an Tỉnh, trực tiếp thụ lý. Túi xách của tôi được mở ra lại và kiểm tra kỹ lưỡng, trong đó có 2 laptop, 2 USB và một số giấy tờ liên quan đến GHPGVNTN. Phía công an tuyên bố : tôi hoạt động cho Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống nhất là vi phạm luật pháp, do đó các vật dụng của tôi bị niêm phong lại. Đúng 11g tôi và túi xách niêm phong bị di lý về đồn công an phường Trường An.

Tại đồn công an phường Trường An, tôi bị công an Tỉnh thẩm vấn suốt gần 13 giờ, người trực tiếp thẩm vấn là Ông Nguyễn Hữu Chúc, công an Tỉnh Thừa Thiên Huế.

Cuộc thẩm vấn gồm có 3 phần :

1/. Kiểm tra 2 laptop : chuyên viên đã mở máy kiểm tra từng chi tiết, các tư liệu trong máy đã được in ra và tôi ký xác nhận từng tờ. Sau đó Công An lập thư mục và hai bên cùng ký vào, đồng thời “kết luận là không có gì quan trọng, chỉ có những tư liệu củ từ năm 2009 trở về trước. Do đó 2 laptop không bị niêm phong để tiếp tục điều tra”.

2/. Kiểm tra 2 USB, các tư liệu được in ra gồm có các quyết định nhân sự của Viện Hóa Đạo GHPGVNTN, Văn Phòng II Viện Hóa Đạo và Hội Đồng Điều Hành GHPGVNTN tại Hoa Kỳ, tôi xác nhận là do tôi soạn thảo theo lời dạy của Đức Tăng Thống, và đang đưa vào trình Đức Tăng Thống ký thì bị các ông bắt. Tiếp đến là kiểm tra các giấy tờ tôi mang theo, trùng hợp với các tư liệu trong USB, công an yêu cầu tôi ký xác nhận từng văn bản một.

3/. Kiểm tra xong công an đi vào phần thẩm vấn, có nhiều Công an Tỉnh và Thành Phố tham dự, trong đó có ông Hồ Đình Luyến, công an thị xã Hương Thủy, tôi hỏi sao lại có công an Hương Thủy ở đây thì ông Chúc trả lời Ông Luyến là điều tra viên theo sự phân công.

Trong gần 13 giờ đồng hồ người trực tiếp thẩm vấn, kết luận và quyết định là Ông Nguyễn Hữu Chúc công an Tỉnh.

Ông Chúc đã đưa ra nhiều tài liệu do tôi viết được phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế phổ biến trên mạng toàn cầu và những cuộc phỏng vấn của đài RFA, yêu cầu tôi xác nhận là có đúng là tôi viết và tôi nói không, tôi xác nhận là do tôi viết và tôi nói.

Trong quá trình làm việc, Công An Tỉnh đã cáo buộc tôi vào các tội danh sau :

Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất là một tổ chức bất hợp pháp, ông tham gia vào Giáo Hội Thống Nhất là vi phạm luật pháp.

Các bài viết và trả lời phỏng vấn của ông có tính chất tuyên truyền, chống phá nhà nước Cọng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.

Yêu cầu ông không được tham gia GHPGVNTN nữa, và chấm dứt các hành động sai trái nêu trên, nếu không chúng tôi sẽ có các biện pháp xử lý thích đáng.

Tôi trả lời :

Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất đang tồn tại hợp pháp vì không có một văn bản nào của Nhà Nước nói Giáo Hội chúng tôi là bất hợp pháp và cũng chưa có một văn bản nào của Nhà Nước giải tán Giáo Hội chúng tôi.

Nhưng Giáo Hội chúng tôi bị nhà nước tước đoạt pháp lý, đưa Giáo Hội ra ngoài vòng pháp luật để dễ bề đàn áp suốt 39 năm qua.

Do đó chúng tôi phải đấu tranh để đòi lại Pháp Lý của Giáo Hội, ngày nào Giáo Hội còn, ngày đó tôi còn hy hiến thân mình cho Giáo Hội đến hơi thở cuối cùng.

Việc đấu tranh đòi hỏi pháp lý cho Giáo Hội tức là đòi quyền tự do Tôn Giáo thật sự, quyền nầy song hành với các quyền tự do cơ bản của con người, cho nên chúng tôi phải chọn một thái độ chính trị chứ tôi không làm chính trị.

Thái độ chính trị ấy là các bài viết, các bài phỏng vấn đối thoại ôn hòa của tôi.

Tôi làm đúng những điều Hiến Pháp Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam cho phép và các Công Ước Quốc Tế Về Quyền Con Người qui định mà Việt Nam đã tham gia ký kết. Cho nên tôi vẫn tiếp tục công việc của mình.

_____________

Sau gần 13 giờ thẩm vấn, sau khi các biên bản đã được ký thì công an lại lập biên bản tạm giữ 2 điện thoại di động của tôi và niêm phong lại vớilý do là bảo vệ sức khỏe cho tôi. Đồng thời ra lệnh miệng : kể từ đây chúng tôi sẽ canh giữ ông nghiêm ngặt, ông không được ra khỏi nhà và không được tiếp xúc với ai, rồi tuyên bố chấm dứt buổi làm việc cho nên tôi không phát biểu thêm gì được nữa.

11 giờ đêm cùng ngày tôi được thả, về đến nhà thì đã thấy công an canh gát cẩn mật.

Từ đó đến nay vừa tròn 5 tháng, công an Tỉnh đã đến nhà cũng như đã mời tôi đến công an làm việc nhiều lần không ngoài mục đích nói trên, và để chứng minh tinh thần thượng tôn pháp luật tôi cũng đã nhẫn nhục chịu sự quản chế vô lý ấy suốt 5 tháng trời.
Thưa Ông Chủ Tịch,

Ngày 14.4.2014, Tôi nhận được giấy mời đến đồn công an Phường Trường An làm việc. Tại đây công an lập biên bản mở niêm phong 2 điện thoại di động của tôi để đem đi giám định. Tôi hỏi : 2 cái điện thoại nầy các ông nói để tạm giữ để bảo vệ sức khỏe cho tôi, sao bây giờ lại đem đi giám định, nhưng không được trả lời. Cho nên tôi không biết là giám định cái gì, giám định ở đâu và giám định xong công an không hề thông báo cho tôi biêt kết quả.

Ngày 02.5.2014 Tôi lại bị mời làm việc tại công an phường Trường An. Tại buổi làm việc nầy công an lập biên bản : giao nhận Quyết Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính số 1452/QĐ-XPVPHC do Ông Phan Văn Thông, Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân Thị Xã Hương Thủy ký ngày 29.4.2014.

Vì thấy một Quyết Định lạ lùng cho nên tôi đã chấp hành nhận Quyết Định để xem xét kỹ càng. Tôi xin nói rõ là tôi chấp hành nhận Quyết Định chứ tôi không phải chấp hành việc thi hành Quyết Định vì trong Quyết Định ấy có ghi rõ ở Điều 3 :

“Ông Lê Công Cầu bị xử phạt có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện hành chánh đối với Quyết Định nầy theo Qui Định của pháp luật”

Thưa Ông Chủ Tịch,

Với những lý do trên, hôm nay tôi xin gởi Thư Kháng Tố nầy, yêu cầu Ông Chủ Tịch giải quyết những vần đề sau :

I/. Đối với Ủy Ban Nhân Dân Th Xã Hương Thủy :


1/. Địa điểm tôi bị bắt là sân bay Phú Bài thuộc thị xã Hương Thủy, nhưng an ninh sân bay đã xác nhận 2 lần là hành lý tôi mang theo không đe dọa chuyến bay, có mặt công an Hương Thủy, như vậy tôi chẳng có sai phạm gì tại Sân Bay Phú Bài, vậy Ủy Ban Nhân Dân thị xã Hương Thủy căn cứ vào cái gì để ra Quyêt Định xử phạt hành chánh đối với tôi ?

2/. Khi Công An Tỉnh đến lập biên bản cáo buộc tôi vi phạm pháp luật vì hoạt động cho Giáo Hội Phật Giáo Viêt Nam Thống Nhất và di lý tôi về đồn Công An Phường Trường An để thẩm vấn, thì  trách nhiệm thuộc về Công An Tỉnh,  tôi có liên quan gì đến thị xã Hương Thủy nữa đâu.

3/. Trong Quyết Định xử phạt hành chính của Ủy Ban Nhân Dân Thị Xã Hương Thủy  ngày 29.4.2014 ghi :

“Điều 1/. Xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Công Cầu…đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính “viết, phát tán ,lưu hành tài liệu có nội dung xuyên tạc, bịa đặt, vu cáo làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức, cá nhân…”

Tôi không biết là tôi đã xuyên tạc, bịa đặt, vu cáo làm ảnh hưởng đến uy tín các tổ chức, cá nhân nào ? Các tổ chức, cá nhân ấy có kiện lên Ủy Ban Nhân Dân thị xã Hương Thủy không, nếu có, sao tôi không được Ủy Ban Nhân Dân thị xã Hương Thủy mời làm việc để xác minh phải trái, mà tự ý ra Quyết Định xử phạt hành chánh một cách mơ hồ, thiếu căn cứ . Đây là một hành động xem thường pháp luật, sai quyền hạn và trách nhiệm của một Ủy Ban Nhân Dân Thị Xã.

4/. “Hình thức xử phạt hành chánh : Phạt tiền 3 triệu đồng.

Hình thức phạt bổ sung : tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính gồm : (01 máy tính xách tay hiệu Dell, 01 máy tính xách tay hiệu Toshiba, 01 USB 4G, 01 USB 3G, 01 điện thoại di động hiệu LG, 01 điện thoại di động hiệu Iphone) với tổng trị giá tài sản qua định giá là 11.590.0000 đồng, là tang vật, phương tiện thực hiện hành vi vi phạm hành chánh.”

Tôi xin hỏi :

a/. Cái gì là tang vật : 2 laptop của tôi công an Tỉnh đã xác định là không có gì quan trọng, chỉ có các tài liệu 2009 trở về trước, đã lập thư mục xác minh cho nên không niêm phong để tiếp tục điều tra. 2 điện thoại di động của tôi, công an lập biên bản tạm giữ để đảm bảo sức khỏe cho tôi. Vậy Ông Chủ Tich Thị Xã Hương Thủy căn cứ vào đâu để kết luận là tang vật gây án.

b/. Một điều nữa là các ông tự định giá tài sản của tôi là 11.590.000 đồng không hề có sự đồng tình của tôi, trong lúc trị gía tài sản của tôi lớn hơn nhiều so với thị trường, các ông tự định giá như vậy là có ý đồ gì.

c/. Các vật dụng của tôi các ông tịch thu để sung vào công qũi, để các ông sử dụng hay để thủ tiêu, không hề được nhắc tới trong Quyêt Định vậy các ông tịch thu với mục đích gì ?.

Do đó tôi dứt khoát không thi hành một Quyết Định vừa mơ hồ vừa sai pháp luật lại vừa ngoài chức năng và quyền hạn của Ủy Ban Nhân Dân Thị Xã Hương Thủy.

Vậy tôi xin Ông Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh Thừa Thiên Huế, xuống lệnh cho Ông Phan Văn Thông rút lui cái Quyết Định phi nguyên tắc ấy đi nếu không nói là quyết định ấy đã vi phạm quyền lợi và danh dự của tôi.

II/. Đối với Công An Tỉnh Thừa Thiên và Thành Phố Huế :


1/. Qua 5 tháng, với nhiều buổi làm việc tôi đã khẳng định rằng : Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất còn tồn tại, tôi vẫn hy hiến trọn cuộc đời cho Giáo Hội tới hơi thở cuối cùng. Lý tưởng của tôi tôi vẫn giữ, công việc của tôi tôi vẫn làm. Việc làm của tôi được Hiến Pháp Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam cho phép và các Công Ước Quốc Tế về Quyền Con Người mà Việt Nam tham gia ký kết năm 1982 đã qui định. Mọi sự đã rõ ràng, các ông còn điều tra cái gì nữa mà 5 tháng rồi chưa kết thúc.

2/.Trong lúc đó Điều 31 của Hiến Pháp năm 2013 qui định :

Người bị buộc tội được coi là không có tội cho đến khi được chứng minh theo trình tự luật định và có bản án kết tội của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật.

Thưa Ông,

Với qui định trên, tại sao các ông lại quản chế  tôi suốt 5 tháng trời không cho đi đâu và không cho tiếp xúc với ai, công an canh gát suốt ngày đêm, xem nhà trọ của tôi như một nhà tù và xem tôi như một người tù tại gia.

3/. Ngày 02.05.2014 tôi bị mời lên công an để nhận Quyết Định xử phạt hành chánh về hành vi vi phạm pháp luật của Ủy Ban Nhân Dân Thị Xã Hương Thủy. Đồng thời phía công an đã đưa cho tôi xem các văn bản do ông Nguyễn Sĩ Minh, Giám Đốc Sở Thông Tin Văn Hóa và Truyền Thông Tỉnh Thừa Thiên Huế ký, lên án GHPGVNTN của chúng tôi là phản động, đội lốt tôn giáo để tuyên truyền chống phá Đãng và Nhà Nước. Tại buổi làm việc nầy

Ông Nguyễn Hữu Chúc hỏi :

“Trong thời gian vừa qua, chúng tôi có khủng bố đàn áp gì ông không ?”

Tôi trả lời : “Ông tự biết lấy, các ông quản chế tôi tại nhà có phải là khủng bố không, các ông chận tôi giữa đường bắt về công an làm việc, có phải là đàn áp không, ngoài ra ông đã nhiều lần xúc phận danh dự và nhân phẩm của tôi các ông có biết không ?”

Ông Chúc nói :

“Chúng tôi không có quản chế ông, đó chỉ là một biện pháp chế tài nhằm ngăn chận ông không được tiếp xúc với Ông Độ, Ông Đạt đang lãnh đạo GHPGVNTN, chúng tôi ngăn chận ông không cho ông đến các cơ sở của GHPGVNTN và ngăn chận ông không cho ông tổ chức các sinh hoạt của GHPGVNTN, đó là cách giúp ông khỏi sai phạm pháp luật. Khi nào ông không sinh hoạt GHPGVNTN nữa thì ông được tự do.”

Tôi trả lời :

“Vậy là ông đã biến tôi thành người tù chung thân tại gia mà chẳng cần gì đến pháp luật và tòa án, quyền của ông lớn hơn cả pháp luật hí !”

Thưa Ông Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh Thừa Thiên Huế


Qua những sự kiện nêu trên, vấn đề quản chế tôi, cách ly tôi với các nhà lãnh đạo GHPGVNTN không còn là vấn đề cá nhân nữa, mà là một chiến lược tiêu diệt GHPGVNTN mới do công an Tỉnh Thừa Thiên và Thành Phố Huế thực hiện.

Vậy tôi làm Thư Kháng Tố nầy yêu cầu Ông 2 điểm sau :

1/. Đối với Giáo Hi Pht Giáo Vit Nam Thống Nhất :

Qua sự buộc tội mấy chục năm nay và bây giờ có văn bản chính thức của Ông Nguyễn Sĩ Minh cáo buộc GHPGVNTN chúng tôi là phản động, là đội lốt tôn giáo để tuyên truyền chống phá Đãng và Nhà Nước, thì xin Ông Chủ Tịch kiến nghị lên Đảng và Nhà Nước hãy đưa Giáo Hội chúng tôi ra tòa án, với sự xét xử công minh có sự giám sát của các cơ quan nhân quyền, chúng tôi sẳn sàng nhận phán quyết của tòa án và thi hành một cách minh bạch.

Nếu không đưa ra tòa án thì yêu cầu Đảng và Nhà Nước hãy chính thức ra một Quyết Định Giải Tán GHPGVNTN (điều nầy tôi đã kiến nghị lên Chủ Tịch Nước, Chủ Tịch Quốc Hội, Thủ Tướng Chính Phủ nhiều lần, nhưng tiếng nói của người dân bị các nhà lãnh đạo xem như rơm rác nên đã 12 lần tôi không nhận được trả lời).

Trong khi chưa có Quyết Định của Tòa Án hay Quyết định của Đảng và Nhà Nước, xin Ông chỉ thị cho cán bộ các cấp không được xúc phạm danh dự Giao Hội chúng tôi, nhất là xúc phạm các vị lãnh đạo Giáo Hội, vì ngoài tư cách là một Cao Tăng, tuổi tác các Ngài là đầu cha, đầu chú, đầu ông của quí vị, quí vị đừng xách mé một cách thiếu văn hóa của người Việt Nam.

2/. Đối với bản thân tôi :

Hơn 30 năm với hàng trăm buổi làm việc với công an tôi đã khẳng định :

- Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất là máu, là thịt, là lý tưởng không tách rời đối với tôi. Tôi sẽ ngưng hoạt động khi Giáo Hội của tôi không còn tồn tại.

- Là thành viên của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, tôi luôn luôn thực hiện đường lối của Giáo Hội được Hiến Pháp Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam cho phép và các Công Ước Quốc Tế về Quyền Con Người qui định.

- Là một Giáo Hội “NHẬP THẾ” cho nên chúng tôi luôn luôn đồng hành cùng Dân Tộc trong công cuộc chống Nội Xâm và Ngoại Xâm để góp phần mang lại hạnh phúc cho toàn dân, bảo toàn lãnh thổ, lãnh hải và tài nguyên cho Tổ Quốc, do dó chúng tôi phải có thái độ chính trị (tôi nhấn mạnh làthái độ chính trị chứ không phải hành vi chính trị)

- Vì vậy :

a/. Tôi cương quyết phản đối việc giam cầm tại gia đối với tôi dưới danh nghĩa chế tài để điều tra nhằm cách ly tôi với hàng Giáo Phẩm GHPGVNTN hòng làm cho Giáo Hội tê liệt, để dập tắt tiếng nói của một Giáo Hội vì Đạo Pháp và vì Dân Tộc.

b/. Năm tháng qua tôi đã nhẫn nhục thi hành lệnh quản chế phi pháp để biểu lộ tinh thần thượng tôn Pháp Luật. Kể từ ngày gởi Thư Kháng Tố nầy tôi quyết định chấm dứt thi hành lệnh quản chế cho đến khi Thư Kháng Tố được giải quyết một cách thấu đáo và minh bạch.

Những điều cần nói, tôi đã nói, những điều cần làm tôi đã làm. Tôi phải được đối xử như một người không có tội cho đến khi có phán quyết của Tòa Án có hiệu lực thi hành pháp luật như điều 31 của Hiến Pháp qui định.

Trân trọng kính chào Ông Chủ Tịch.

Làm tại Huế, ngày 29 tháng 5 năm 2014(ký tên)LÊ CÔNG CẦU


Bản sao thượng trình :
- Đức Đệ Ngũ Tăng Thống GHPGVNTN “kính thẩm tường”
- Hòa Thượng Viện Trưởng Viện Hóa Đạo GHPGVNTN “kính thẩm tườn”
- Hòa Thượng Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Thanh Niên “kính thẩm tường”

Bản sao kính gởi :
- GS Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Truyền Thông, Giám Đốc Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế, Paris, * kính xin gởi đến các cơ quan nhân quyền và bảo vệ Tự  do Tôn Giáo trên Thế Giới “kính xin hổ trợ”. và
* Kính xin phổ biến đến đồng bào Phật Tử trong và ngoài nước    “kính tường”
- Lưu/.