Thursday 25 September 2014

Bịt râu xấu ghê

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Từ ngày “đấu tố” phẩm “Địa chủ ác ghê” của Bác, một nhà đại văn hóa thế giới nhưng có đức tính “khiêm tốn nhường ấy” của một người Trần giả Tiên ông, lấy bút hiệu bằng hai chữ viết tắt vừa đơn giản vừa mang tính “bịt râu giấu mặt” là C.B mà ai muốn đọc ra sao thì đọc, chẳng hạn “Con Bê, cái Bờ…”, được tung ra trên mạng, chữ “ghê” bỗng nổi lên như cồn bám theo bác và đảng: Bác ác ghê, Bác dâm ghê, Bác khóc đểu ghê, CS ác ghê, Chú Giáp ế ghê, và vân vân ghê,nay lại thêm một cái ghê nữa dành cho C.B tức Của Bác: bịt râu xấu ghê.

Xưa nay việc bịt râu, bất kể người bịt là ai và râu có sổ hộ khẩu thường trú ở miền trên hay miệt dưới, chẳng có ai coi là xấu cả; bởi vậy trong dân gian chỉ có câu “bịt mắt bắt dê”, chứ không ai nói “bịt râu xấu ghê”. Thế mà mới đây, trong khi cả nước đang hồ hởi phấn khởi xây dựng CNXH mà chú Tổng Trọng cầm chắc “nỏ” biết đến hết thế kỷ 21 đã xoay xong chưa thì “bí mật quốc gia” cha già DT bịt râu để đi xem đấu tố bà Nguyễn Thị Năm Cát Hanh Long bật mí, lại bị tuyệt đại bộ phận quần chúng nhân danh đồng tình lên tiếng “lêu lêu, bịt râu xấu ghê.”

Xấu ghê ở chỗ nào là chuyện tính sau, nhưng đọc Đèn Cù do Trần Đĩnh viết, đến chỗ tác giả tả cảnh bác bịt râu mồm…, Tèo bỗng dưng muốn phịt cười, hồi tưởng ngày xưa còn bé đi tắm nơi bến nước sông La quê nhà. Ngày đó, con nít lẫn người lớn không phân biệt tuổi tác, già đến mấy cũng đều thoát y trăm phần trăm, trừ các bà và các ả đã thành niên chỉ bóc phần trên, để yên phần dưới vỏn vẹn cái mấn (m-â-n-sắc) tức “cái thúng mà thủng hai đầu, bên ta thì có bên Tàu thì không”, người Bắc gọi là váy (người Nam không dùng khoản này, gọi là áo bà đầm xòe chăng?). Bọn con nít thì cứ thế mà thoải mái, khi dưới nước cũng như lúc lên bờ, khi mạnh khỏe cũng như lúc yếu xìu, nhưng người lớn thì, khi phần dưới rốn vừa “tuột” ra khỏi mặt nước là hai tay nhanh như cắt, một vơ ngay xuống chụp mau bụm kín “cơ sở nằm vùng” của râu dưới, một đưa lên vuốt mặt trong khi lắc lắc cái đầu cho nước ra khỏi lỗ tai, còn phần râu trên cứ thế mà phơi ra, tự nhiên như bộ đội cụ Hồ sau khi phỏng hai hoàn (bắt chước kiểu “tắt hóa” bây giờ, thay vì “phỏng hai hòn hoàn toàn”) Miền Nam, đứng ngạo nghễ giữa Sài Gòn khoe, “Ngoài ấy TV chạy đầy đường; cà rem ăn không hết phải phơi khô” …

Xem thế, bác cháu ta đều bịt râu cả. Chỉ khác một điều, nói theo tiếng Tèo học mót được từ Viện Khổng Học: các cháu bịt hạ tu, Bác bịt thượng tu.

Thượng tu hay hạ tu, tức râu trên hay râu dưới, "động thái" bịt chúng nó lại, như đã trình bày, chẳng có gì xấu. Song le, làm đến chức Chủ tịch nước mà phải bịt râu giấu mặt đi xem đấu tố người đại ân nhân của Cách Mạng, do mình kết án“địa chủ ác ghê” và dựng nên màn đấu tố đó thì rõ ràng là xấu ghê.

Trái rái ngược với mục đích cải trang của nhà vua ngày xưa khi vi hành, đi thăm dân cho biết sự tình; nếu không cải trang, nhà vua đi đến đâu dân biết đến đó, rồi rúc đầu vào bụi trốn hay qùy lạy, làm sao mà vua thấu được đời sống của thần dân để lo cho họ. Đàng này chủ tịch nước VNDCCH là bác Hồ, cũng là một ông vua, mà có khi còn hơn cả vua, vì vua còn sợ Trời Phật, chứ Chủ tịch nước kiêm trùm sò một băng đảng không những vô thần mà còn dám mở miệng bang bổ thần thánh, “thằng trời đứng xuống một bên...” lại bịt râu giấu mặt, đứng lấm la lấm lét sợ nhân dân phát hiện ra... "cha già" vừa éo vừa run…

Bịt râu giấu mặt để hại dân hại nước. Có hình ảnh nào xấu xa ghê gớm hơn cảnh “Bác”đi xem đấu tố bà Nguyễn Thị Năm Cát Hanh Long, vị đại ân nhân của “Kách Mạng”, để mở màn tấn thảm kịch “long trời lở đất” chưa từng có giáng xuống quê hương dân tộc Việt Nam do bác Hồ vĩ đại và đảng CS tài tình làm nên.