Thursday 9 October 2014

Trung Công và mộng bá chủ thế giới - Trần Mộng Lâm

Trung Cộng đang có kế hoạch thiết lập một hệ thống đường sắt nối Trung Hoa với tất cả các lục địa trên trái đất. Kế hoạnh này tốn kém khoảng 2000 tỷ đô la.
Làm sao có đủ tài chánh để thực hiện kế hoạnh trên??

Câu trả lời rất giản dị: Chỉ cần các nước liên hệ cho phép Trung Hoa khai thác các tài nguyên thiên nhiên của các quốc gia này.




Giấc mộng của nhà cầm quyền Trung Cộng là một hệ thống đường xe hỏa cao tốc (TGV) nối Bắc Kinh đến châu Âu, Cận Đông, Đông Nam Á, Phi Châu, thậm chí đến trung tâm nước Mỹ. Các TGV này có tốc độ 350 Km/h hoặc nhanh hơn. Công việc sẽ rất khó khăn bởi lẽ phải đào các đường ngầm dưới lòng biển sâu, đặt đường rày trong các điều kiện rất khắc nghiệt về thời tiết vùng Bắc Cực.  

Trung Hoa hiện đã bỏ ra 30 tỷ bạc để nối tất cả các thành phố lớn của Châu Phi với nhau. Một con đường cao tốc do Trung Hoa thực hiện  cũng mới được khánh thành tại Thổ Nhĩ Kỳ. Nước Anh cũng đang có kế hoạch hợp tác với TH trong việc làm đường cao tốc TGV trong một tương lai gần.

Ai cũng biết TH rất khát năng lưng. Họ còn ngang ngược tuyên bố là Bắc Cực là của chung của nhân loại, ai cũng có quyền khai thác tài nguyên ở vùng này.  Do đó, vì nhân số Trung Hoa lên đến 20% nhân số toàn cầu,  quyền lợi của Trung Hoa phải là 20% tài nguyên của Bắc Cực. Trung Hoa tự vẽ các bản đồ, trong đó rất nhiều vùng biển thuộc về Canada ở Bắc Cực được Bắc Kinh ghi là «Lãnh Hải Quốc Tế» hay (eaux internationnales).

Vậy thì các nước vùng Đông Nam Á như Việt Nam, Phi Luật Tân, Ấn Độ, Nhật Bản…vv…hãy tự an ủi là không phải chỉ họ mới là nạn nhân của anh chàng khổng lồ Trung Cộng.

Trung Cộng muốn mở một con đường đến Mỹ Châu xuyên qua Bắc Cực.

Phải nói là hiếm có sắc dân nào kiên trì phá đèo, đục núi, vượt suối, ngăn sông như người Trung Hoa, mà không chỉ ở nước họ, còn sang xứ người ta đục đẽo nữa, mới là hay.

Mục đích tối hậu của Trung Hoa là ăn cắp tài nguyên. Để hoàn thành mục tiêu này, họ bất chấp hiểm nguy, tổn thất to lớn về sinh mạng, tai nạn, bệnh tật, rừng thiêng, nước độc, thú dữ như hổ báo, rắn cắn…vv.

Việc làm đường tạo cho họ cơ hội điều tra địa hình, thăm dò địa chất, cài cắm dân, xâm nhập hàng ngũ dân bản địa, rồi từng bước, khống chế nước chủ nhà.
Sau đây là những gì họ đã làm :

1957 : Trung Công làm con đường nối Bắc Kinh với Tân Cương và Tây Tạng.

1959 : Trung Cộng làm con đường nối Tân Cương đến Pakistan.

1961 : Trung quốc giúp Nepal làm con đường từ Tây Tạng đến Kathmandou, thủ đô Nepal.

1971 : Trung Cộng đề nghị với Việt Nam làm đường nối Trung Cộng với Việt Nam.

1977 : Trung Cộng có kế hoạch xây dựng đường sắt từ Vân Nam đến Lào. Hiện nay có 13 tuyến đường nối Trung Cộng-Lào.

1970 : Đường sắt dài 1860 Km dẫn đến Tanzania, Zambia tại Phi Châu.

Hiện nay, Trung Cộng có mặt trong hầu hết các dự án về giao thông tại Somalie, Éthiopie, Guinée.

Tại Tunisie : Kênh đào Mashla al Anad-Ben Jaw.

Tóm lại, Trung Cộng đang tìm dịp tốt để thâu tóm tài nguyên của khắp mọi miền trên Thế Giới.

Cho nên câu «Quand la Chine s’eveillera, la Terre tremblera» được ứng nghiệm chính là lúc này.

Việt Nam không phải không biết tham vọng của nước láng giềng, nhưng khổ nỗi nhiều người Việt Nam sẵn sàng bán rẻ giang sơn gấm vóc tổ tiên để lại, chỉ để được đầy túi đô la, để cho vợ con họ được sung sướng trong hiện tại mà thôi. Còn Tương lai nước Việt Nam, dân Việt Nam?? họ không cần biết đến.

Có tiền,dù là tiền do ngoại bang mua chuộc, hay tiền tham nhũng, họ ăn chơi cho sướng cái đời.


Cho nên khi ông Thu Tứ đến ngao du Hà Nội, ông vẫn thấy là mọi người «dzui dzẻ» lắm, Và ông về Mỹ, ông viết rằng ông Võ Phiến sai lầm. Mong ông sống đến ngày Việt Nam trở thành một thành phố của Trung Cộng, để thấy rằng có lẽ cha ông, ông Võ Phiến, có lý hơn ông.

Trần Mộng Lâm