Saturday 30 December 2017

TRÁI ĐẤT ĐANG BỊ HÂM NÓNG? - Nhiệt độ ở Canada có thể xuống âm 40 độ C, băng tuyết phủ kín

Khi ông Trump lên làm TT nước Mỹ, ông đã rút ra khỏi chương trình tài trợ chống ô nhiểm, chống gia tăng khí CO2, lý do là trái đất sẽ không bị hâm nóng mà chỉ tốn tiền vì bị lợi dụng. Không biết ông ta quyết định đúng hay không nhưng những khoa học gia, mấy ổng la làng để kiếm tiền làm nghiên cứu, làm thế nào giãm thiểu lượng CO2, mất đi một số nguồn tiền để tự sưởi ấm.


Thời tiết Bắc Mỹ và Canada hiện tại và trong những ngày sắp tới hổng thấy quả đất bị hâm nóng tí nào cả. Mấy ông nào nói quả đất bị hâm nóng nên đến Bắc Mỹ và Canada mấy ngày này để thử nghiệm lý thuyết chắc là vui, hổng bị chết thì cũng bị thương.....

Canada đang đón những đợt cực lạnh trên hầu khắp cả nước. Nhiệt độ xuống -40 độ C, có những nơi xuống đến -42 độ C. Đợt lạnh này là ảnh hưởng của đợt không khí lạnh từ Bắc Cực. 


Trong thông báo mới đưa ra, bộ trên cảnh báo các nguy cơ đe dọa sức khỏe như bỏng lạnh, tình trạng hạ thân nhiệt đột ngột do nhiệt độ giá lạnh hoặc gió rét trong những ngày tới.

Người dân cũng được khuyến cáo đề phòng khi có những triệu chứng như khó thở, đau ngực, đau cơ hay suy giảm thể lực, tê cóng và đổi màu sắc ở các ngón chân và tay trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Tại tỉnh British Columbia vùng duyên hải phía Tây, các công viên quốc gia như Yoho và Kootenary, và hầu hết các tỉnh Alberta, Manitoba và Saskatchewan được dự báo sẽ đón những đợt gió lạnh với mức nhiệt thấp tới âm 40 độ C. Mức nhiệt này sẽ duy trì từ nay tới cuối tuần.

Cảnh báo cũng áp dụng cho một số khu vực thuộc tỉnh Ontario trong khi vùng Sault Ste-Marie được cho là sẽ đón một đợt gió tuyết.

Tuy nhiên, các tỉnh giáp với Đại Tây Dương hầu hết không chịu ảnh hưởng của đợt không khí lạnh này.

Trong khi đó, thành phố Chicago, bang Illinois, Mỹ, cũng rơi vào cảnh lạnh giá sau đợt bão tuyết quét qua vùng trong đêm Giáng sinh khiến nhiệt độ khu vực hạ xuống âm 17 độ C, có lúc âm 19 độ C.

Cơ quan Dự báo thời tiết Quốc gia Mỹ cảnh báo thành phố sẽ chịu ảnh hưởng của các đợt gió lạnh nguy hiểm và những đợt tuyết nhẹ tới hết cuối tuần. Dịp Giáng sinh lạnh giá nhất tại Chicago là vào năm 1983 khi mức nhiệt hạ xuống âm 23 độ C.


Canada chìm trong băng tuyết, nhiệt độ có thể xuống âm 40 độ C


Thời tiết đang vô cùng khắc nghiệt ở nhiều nơi tại Canada (Ảnh: Toronto Star).


Bão tuyết tại nhiều khu vực ở Mỹ khiến nhiệt độ xuống cực thấp (Ảnh: AP).