Monday 8 October 2018

HOA KỲ THÔNG QUA ĐẠO LUẬT NATIONAL DEFENSE AUTHORIZATION ACT 2019 (NDAA) NGĂN CHẶN MỌI HOẠT ĐỘNG XÂM LƯỢC CỦA TRUNG CỘNG Ở BIỂN ĐÔNG

Ngày 08/08/2018, NDAA (Đạo luật ủy quyền quốc phòng) đã thông qua Thượng viện 87 thuận và 10 phiếu chống. Trung Quốc sốc và kinh hoàng vì dự luật này sẽ thanh toán tất cả những âm mưu hoạt động của Trung Quốc trên toàn cầu.
“Đường lưỡi bò” vô lý của Trung Quốc sắp bị Mỹ “cắt bỏ”
Dự luật quốc phòng Hoa Kỳ có trị giá 716 tỷ đô la phân bổ kinh phí và tài nguyên để ngăn chặn:
1_ Các hoạt động xâm chiếm đất đai biển đảo của Trung Quốc trong vùng biển Đông Nam Á.
2_ Các hoạt động gián điệp của Trung Quốc chống lại Hoa Kỳ và quốc tế
3_ Các kế hoạch của Trung Quốc làm suy yếu Hoa Kỳ.
Cuối cùng thì chính phủ Hoa Kỳ đã nhìn nhận thực tế rằng Trung Quốc là một mối đe dọa số một cho Hoa Kỳ và thế giới. Tổng thống Donald Trump đã ký dự luật và Trung Quốc đang lồng lộn tức giận.
Trung Quốc nghĩ rằng họ sẽ tiếp tục trò chơi phá hoại Hoa Kỳ và diễn tiến kế hoạch thống trị toàn cầu của họ, nhưng những dự đoán về mọi thứ đã thay đổi kể từ hôm nay.
Thêm nữa, NDAA củng cố lệnh cấm Trung Quốc tham gia dược trận hàng hải của Ngủ Giác Đài , các hoạt động hàng hải đa phương của Vành đai Thái Bình Dương được tổ chức hàng năm.
Lệnh cấm sẽ được dỡ bỏ khi Trung Quốc dừng lại tất cả các hành động xâm chiếm biển đảo và loại bỏ các hệ thống vũ khí ra khỏi các tiền đồn Biển Đông. Quy định này về cơ bản tương đương với lệnh cấm vĩnh viễn.
Nguồn: FB Tuong Dang
Trung Quốc tức giận trước đạo luật chính sách quốc phòng của Mỹ
Trung Quốc hôm nay lên án các biện pháp tiêu cực nhằm vào Bắc Kinh trong đạo luật chính sách quốc phòng mới của Mỹ.
Tổng thống Trump ký thông qua NDAA 2019 hôm 13/8. Ảnh: Reuters. "Mỹ nên đối xử khách quan và công bằng với các nhà đầu tư Trung Quốc và tránh biến Ủy ban Đầu tư Nước ngoài tại Mỹ (CFIUS) thành trở ngại trong việc hợp tác đầu tư giữa các công ty hai nước", Reuters dẫn thông báo từ Bộ Thương mại Trung Quốc hôm nay cho biết.
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 13/8 ký Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng (NDAA) cho năm tài khóa 2019, phê duyệt khoản ngân sách quốc phòng 716 tỷ USD. NDAA sẽ tăng quyền hạn của CFIUS, nơi xem xét các khoản đầu tư nước ngoài được đề xuất và đánh giá liệu chúng có đặt ra nguy cơ với an ninh quốc gia hay không.
Đạo luật này cũng quy định sự kiểm soát của quốc hội Mỹ với những hợp đồng được chính phủ ký với các tập đoàn công nghệ ZTE và Huawei, Trung Quốc. Bộ Thương mại Trung Quốc nhấn mạnh đã lưu ý tới kết luận về CFIUS trong đạo luật và sẽ "đánh giá toàn bộ nội dung" của NDAA.
Trong một thông báo khác, Bộ Ngoại giao Trung Quốc khẳng định Mỹ đã thông qua đạo luật, bất chấp sự phản đối từ nước này và Bắc Kinh hoàn toàn không hài lòng trước "những nội dung tiêu cực liên quan tới Trung Quốc". Bộ đồng thời yêu cầu Mỹ từ bỏ tư duy Chiến tranh Lạnh và không áp dụng những điều khoản bất lợi đối với Trung Quốc trong đạo luật, nhằm tránh gây ảnh hưởng tới mối quan hệ hợp tác.
Vũ Hoàng