Thursday 25 April 2019

44 NăM QUốC HậN Tháng Tư Đen 30-04-1975 – 2019

1.

Nhắm mắt lại… để thôi không khóc nữa,
Nhưng đầu môi… vẫn mằn mặn làm sao ?!

30-04-1975 ! Ngày mất nước năm nào…
44 Năm QUỐC HẬN, máu đào vẫn chảy…

30-04-1979 ! Gạt nước mắt… xuống tàu,
40 Năm lìa quê, chưa một lần trở lại… !

Văn  NẾU NHƯ… NHÌN LẠI CHÍNH MÌNH…
Nhạc đệm:
     1. Đàn Chim Việt (Văn Cao)
     2. Sông Ơi Đừng Chảy (Nguyễn Vĩnh Tiến)
     3. Cõi Buồn (Quốc Dũng - Nguyễn Đức Cường)
     4. Hoài Niệm (Bá Quế)
     5. Call Of Duty (London Philharmony Orchestra)

K/T mời cùng xem qua…
th

2.

44 NăM QUốC HậN
Tháng Tư Đen 30-04-1975 – 2019

Những tưởng rằng, sau khi nghỉ hưu là tôi ‘gác bút’, không phải học hành gì thêm nữa… Nhưng lạ lắm, sau khi nghe xong bài hát này, tôi cứ suy nghĩ miên man...

Tôi không rõ nhạc sĩ đã nghĩ gì khi bắt đầu với câu:
“Anh ở nơi nào, có còn mùa Xuân không anh”
Tôi muốn đặt câu hỏi với tác giả. Nhưng rất tiếc, ông đã qua đời cùng năm và trước khi mất nước!

Như vậy thì tôi đành phải đoán thôi… Tôi nghe đi, nghe lại cả 100 lần… Tôi tìm tòi tài liệu trên Internet. Tôi tìm hình ảnh liên quan đến… giống như tôi đang phải học bài để đi thi vậy. Và cuối cùng, tôi gom góp lại những điều học được trên Internet để làm PPS này… theo với tầm mức suy đoán của tôi… trừ một điều mà tôi chưa hề biết đến hay nghe nhắc tới ‘học tập cải tạo’ trước khi mất Miền Nam vào tay CS!

Xin mạn phép được chia sẻ với những ai muốn biết bài hát này mang ý nghĩa gì, theo sự cảm nhận của tôi về “ANH” trong Tháng Tư Đen – 44 Năm Quốc Hận…

Nhạc phẩm:  NHỚ NHAU HOÀI
Nhạc sĩ: Anh Việt Thu
Tiếng hát: Phương Diễm Hạnh

Xin người xem bỏ qua cho tôi những sai sót vì thiếu hiểu biết không thể tránh khỏi và xin giúp tôi chuyển video này đến thân nhân của “ANH”, những người trong tâm nghĩ của tôi… như một lời tri ân, cảm tạ và ngưỡng mộ…  đến “ANH”:

-   Những chiến sĩ VNCH đã hy sinh bảo vệ Miền Nam,
-   Những chiến sĩ VNCH bị bắt làm tù binh hay mất tích,
-   Những chiến sĩ VNCH đã tự sát chứ không đầu hàng giặc,
-   Những thương phế binh VNCH,
-   Những chiến sĩ VNCH đã chết trong trại ‘tù cải tạo’ vì đau
   bịnh/tra tấn/bắn bỏ, hay mất tích, hay vượt ngục và bỏ xác     trên đường đi tìm tự do,
-   Và những người dân vô tội của Miền Nam đã chết dưới
    những trận pháo kích, gài mìn, hay đòn thù của CSVN.

K/T mời
th