Wednesday 1 January 2014

2014 - HẸN VỚI QUÊ HƯƠNG... MÀU CỜ VÀNG TÔI YÊU !



2014 - HẸN VỚI QUÊ HƯƠNG...

Hai không mười bốn đã tới rồi
Năm mới đem về những thắm tươi
Đa phúc, đa tài, đa thiên lộc
Cung chúc xa gần tuổi thọ vui

Đa phúc thương nhau như huynh muội (đệ)
Đa tài tranh đấu giúp Quê hương 
Đa lộc giúp nhau lành đùm rách
Trường thọ làm nên đá vá trời!

Hẹn với Quê hương ngày mai nhé
Khi dân xua hết đám mây mù
Cộng sản cuốn theo dòng thác lũ
Ta về tay vững  dựng  cơ đồ

Ngày đó có anh người lính cũ
Ngày đó con em mới thành danh
Cùng gần trăm triệu dân nô nức
Đón một mùa Xuân bừng sắc lành...

Thiên Kim - 01/01/2014

MÀU CỜ VÀNG TÔI YÊU !


Màu cờ tôi yêu từ khi còn nhỏ 

Nơi sân trường đứng dưới cột cờ thiêng
Thật nghiêm trang  dưới Quốc kỳ Vàng
Đàn trẻ thơ đã hòa vang ca khúc

Này công dân ơi!  Nghe như thúc giục 
Chẳng hiểu nhiều nhưng yêu biết bao nhiêu!
Sau lớn lên màu cờ đó cao siêu
Cùng với tôi cờ Vàng  đi tị nạn

Hồn nước, tình quê chứa chan ngập nắng
Đồng lúa , thân tôi mang sắc da vàng
Ôi, rất thân thương! Đừng ai  thắc mắc
Sao yêu màu cờ đến thế được chăng?


Tôi yêu  sắc vàng lúa đồng rực rỡ
Có nắng lụa êm  chiếu sáng đất lành
Tôi yêu chiến binh hùng anh giữ nước
Tôi yêu quê xưa hiền dịu muôn lòng


Nơi chốn gia  trang cờ Vàng trang trọng
Sau này lìa đời  nhung nhớ vô song
Tôi  may sẵn rồi một vòng khăn nhỏ
Cờ Vàng ôm ấp giấc ngủ phiêu bồng ...

Thiên Kim.