Wednesday 1 January 2014

Việt Dũng: Trái tim và tiếng hát cho quê hương tự do vẫn còn mãi mãi… - Hải Triều

Khi tôi viết những dòng này, Việt Dũng đã nằm yên dưới mộ. Người Việt lưu vong, người Việt tỵ nạn cộng sản ở hải ngoại đã nói, đã viết nhiều về những đóng góp của Việt Dũng trong cuộc đấu tranh này, cuộc đấu tranh cho tự do, dân chủ và nhân quyền Việt Nam. Đây là những thứ cộng sản Việt Nam cấm kỵ và tù đày bất cứ ai lên tiếng dưới vòm trời cờ đỏ. Và cũng vì thế, dù Việt Dũng không sống dưới thứ vòm trời địa ngục đó, Việt Dũng cũng bị CSVN lên án tử hình vắng mặt.

Nhưng ngày hôm nay, hầu như tất cả các phương tiện truyền thông của cộng sản Việt Nam được lệnh im tiếng, không nhắc tới cái chết và tên của một đối tượng mà tà quyền Hà Nội cho là cực kỳ phản động, thì bức màn tre của CSVN cũng không ngăn được tin tức và hình ảnh đám tang của Việt Dũng tràn về trong nước qua các hệ thống truyền thanh, truyền hình, facebook, kể cả điện thoại viễn liên…
Nếu tà quyền Hà Nội giam tù Việt Khang vì những bài hát yêu nước vả kết tội đảng CSVN thì lời ca của Việt Khang cũng tràn lan cả thế giới. CSVN không thể bịt mồm Việt Khang… Nếu tà quyền Hà Nội kết án tử hình vắng mặt Việt Dũng khi Việt Dũng còn sống, và nay cho dù Việt Dũng đã nghìn thu trong lòng đất thì lời ca đấu tranh cho một Việt Nam tự do, cho thân phận quê hương dọa đày trong ngục tù cộng sản… của Việt Dũng vẫn vang lên, vẫn tồn tại trong lòng người dân trong nước lẫn hải ngoại…

Ngày hôn qua, 30/12/2013, qua cuộc điện đàm phỏng vấn dân oan tại Hà Nội của hệ thống paltalk “Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ”, khi được hỏi về tin Việt Dũng qua đời, những người dân oan trong nước cho biết họ biết tin Việt Dũng mất, họ thương tiếc Việt Dũng, họ ca tụng Việt Dũng, họ nhắc tên những bài ca của Việt Dũng…, những bài ca mà cộng sản kết tội, lên án Việt Dũng. Họ phát biểu công khai, không e dè, không sợ sệt dù biết trong phòng gần 300 người có cả công an, cán bộ đảng viên và nhiều người trong nước ngồi nghe trước máy computer.

Trong những ngày vừa qua, hình ảnh buổi lễ tưởng niệm, đám tang Việt Dũng, tin tức về Việt Dũng đã tràn ngập trên báo chí Việt ngữ, facebook, internet … hải ngoại, và sự thương tiếc Việt Dũng đã vượt không gian đi khắp nơi.

Có thể nói mà không ngại nhầm lẫn là chưa có một đám tang của bất cứ một nhân vật Việt Nam nào mất ở ngoài Việt Nam lại có nhiều nước mắt tiếc thương và đông đảo người tham dự như đám tang Việt Dũng.

Có thể điều này, khi còn sống, và ngay cả bây giờ, ở một nơi vĩnh hằng nào đó, Việt Dũng cũng không thể nào ngờ mình được bà con trong và ngoài nước thương mình và trân trọng những đóng góp của mình cho Tổ quốc như thế. Hình ảnh Việt Dũng gần như sống bất tử trong lòng vô số người Việt không chấp nhận chế độ và chủ nghĩa cộng sản…

Trước ngày Việt Dũng vĩnh viễn vào lòng đất, tức hôm qua 30/12/2013, ký giả Kiều Mỹ Duyên phone hỏi Hải Triều có thể xuống Nam Cali “tiễn” Việt Dũng lần cuối không, tôi rất tiếc đã không đi được, nhưng tôi đã theo dõi từng tin tức và hình ảnh buổi tưởng niệm và đám tang Việt Dũng. Tôi vẫn là một trong nhiều anh em cựu quân nhân VNCH mong muốn Việt Dũng được phủ quốc kỳ Vàng như một người lính chiến.

Trên mặt trận chính trị, Việt Dũng đã cống hiến gần như cả đời mình trong cuộc chiến đấu cho một nước Việt Nam tự do, dân chủ và toàn vẹn lãnh thổ. Con đường còn dài và quá cam go. Con đường còn lại hàng triệu người yêu thương Việt Dũng vẫn còn tiếp tục đi… và sẽ đến trong một ngày không xa: Một Việt Nam không cộng sản, tự do, hạnh phúc và phú cường.

Tôi đã nghe tiếng hát của Việt Dũng. Và từ trong nước cũng đã nghe và cất tiếng hát những bài ca do Việt Dũng sáng tác và hát. Bức màn tre bưng bít của tà quyền Hà Nội dường như đã đột ngột rách tan hoang như bị siêu bão Haiyan ở Phi thổi sập ngay sau ngày Việt Dũng qua đời…

Hải Triều
604 879 1179

Nhóm Nhà Văn Quân Đội