Sunday, 2 March 2014

Một con ngựa thăng, nhiều thằng thoát nạn - Lê Diễn Ðức - Ngô Nhân Dụng - Nhảy múa nhưng không cười

Kính chuyển hai baì viết.
Bài thứ hai với tựa đề: " NHẨY MÚA NHƯNG KHÔNG CƯỜI" , đọc mà thấy lòng căm giận bọn CSVN đã bán nước thật rồi và chịu ách nô lệ của giặc Hán!
Lòng phẫn nộ của Quốc dân Việt Nam phải bừng dậy đi thôi!


Thiên Kim
Một con ngựa thăng, nhiều thằng thoát nạn

Lê Diễn Ðức

Thượng tướng Phạm Quý Ngọ (hình:internet)
Vào thời buổi này chết ở tuổi sáu mươi được xem là chết trẻ. Người ta đã mang xác ông về chôn tại quê nhà Thái Bình sau khi cử hành tang lễ ở cấp cao do Bộ Công An chủ trì.
 
Một ngày sau khi Ban Nội Chính Trung ương đảng cộng sản Việt Nam (ÐCSVN) đề nghị Bộ Chính Trị (BCT) xem xét đình chỉ công tác của Thứ Trưởng Bộ Công An Phạm Quý Ngọ, để tiến hành điều tra vụ án “làm lộ bí mật nhà nước” trong việc tổ chức cho Dương Chí Dũng, cựu chủ tịch Hội Ðồng Quản Trị Vinalines, chạy trốn, thì ông đột ngột qua đời, ngày 18 tháng 2 năm 2014.

Dẫu biết ông Phạm Quý Ngọ có bệnh ung thư gan, nhưng 5 năm trước ông được ghép ba phần tư lá gan của đứa con nuôi, con của một đồng đội, đã khỏe mạnh bình thường, ít nhất đến cuối tháng 12, 2013, khi ông tổ chức đám cưới cực kỳ "hoành tráng", xa hoa cho đứa con trai tại một khách sạn nước ngoài cao cấp ở Hà Nội. Cái chết của ông đã gây xôn xao dư luận, có nhiều suy diễn không phải không có logic và đặt ra nhiều dấu hỏi.

Thứ nhất, tờ Petrotimes (mà tổng biên tập không ai xa lại là Ðại Tá Nguyễn Như Phong, người đã có loạt bài ca ngợi Dương Chí Trọng, em trai của Dương Chí Dũng) đưa tin sớm nhất. Bài được Online vào lúc 19 giờ 58 phút, nói Phạm Quý Ngọ chết vào lúc 9 giờ 20 phút cùng ngày 18 tháng 2, 2014. Có nghĩa rằng, bản tin về cái chết xuất hiện sớm hơn cái chết. Thật là kỳ lạ! Tờ VnExpress thoạt đầu cũng đưa tin chết vào lúc 21 giờ 20 phút.

Các tờ khác Một Thế Giới, Tiền Phong, Người Lao Ðộng... đều dưa tin Phạm Quý Ngọ chết vào buổi chiều tối, lúc 19 giờ 30. Nhưng tất cả đều đã hiệu đính và thống nhất giờ chết vào lúc 21 giờ 5 phút sau khi có thông báo chính thức của Bộ Y Tế và Bộ Công An.

Một yếu nhân ra đi, lại là tâm điểm chú ý của dư luận xã hội về một vụ án tham nhũng lớn, nên rõ ràng ngoài việc các tờ báo sấn sít hóng tin, ai cũng muốn tỏ ra mình sành sỏi, gấp gáp đưa lên mặt báo sớm nhất, còn chứng tỏ sự lúng túng vội vã trong rối loạn từ cái chết bất ngờ.

Phạm Quý Ngọ, cựu ủy viên Ban Chấp Hành Trung Ương ÐCSVN, thứ trưởng Bộ Công An, tổng cục tưởng tổng Cục Cảnh Sát, trưởng Cơ Quan Ðiều Tra Của Bộ Công An, một thân hữu tin cẩn của ông Nguyễn Tấn Dũng, là mắt xích quan trọng của cả nhóm lợi ích, xuyên suốt từ hạ tầng cơ sở lên thượng tầng kiến trúc.

Trên mạng xã hội từ hôm 18 tháng 2 xuất hiện rất nhiều các bài viết, đa số nhắm vào nguyên do của cái chết. Có sự uẩn khúc không thể lý giải, nên nhiều người cho rằng, phải có tác động của bên ngoài tạo ra cái chết, nhằm bịt kín, chôn chết bí mật. Lại có thuyết âm mưu, cho rằng, người chết là “Ngọ giả”, còn “Ngọ thật” đã được đào tẩu đi nước ngoài bằng giấy tờ với tên họ khác. 

Có người lại khẳng định rằng, ông Ngọ đã chết lâm sàng hai ngày trước, báo chí chỉ hóng hớt thêm muối thêm tiêu khi đưa tin và cuộc chơi giờ đây mới thực sự bắt đầu. Tuy nhiên, tin về việc những người thăm viếng ông Ngọ vào giờ chót, thấy ông vần còn tỉnh táo vào chiều ngày 17 tháng 2, đã bác bỏ nguồn này.

Các giả thiết và suy diễn, nói cho cùng đều có những lý lẽ riêng và được bảo vệ bởi chính sự bưng bít, thiếu minh bạch thông tin trong chế độ cộng sản.

Tuy nhiên tôi tin rằng, ông Ngọ đã chết. Còn bệnh ung thư gan, mà theo các nguồn tin, sức khỏe của ông suy giảm trầm trọng bắt đầu từ tháng 2 năm 2014. Lá gan có phản ứng thải ghép, có vẻ như quả báo nhãn tiền, âm hồn người cho gan có lẽ muốn đòi mạng sống do sự tráo trở của ông Ngọ (lẽ ra chỉ lấy một nửa thay vì ba phần tư lá gan). Nhưng cái chết của ông đã thực sự gây hoang mang dư luận, vì với căn bệnh ung thư này, ông có thể ra đi không đến mức đột ngột đến thế.

Bàn tay vô hình nào sau cái chết của Ngọ? Ðó là bí mật có lẽ sẽ được mang theo xuống mồ. Như những bí ẩn về những cái chết bất đắc kỳ tử của Nguyễn Ðình Tứ, của các tướng lĩnh quân đội Nguyễn Bình, Lê Trọng Tấn, Ðinh Ðức Thiện, Hoàng Văn Thái, v.v...

Trong hệ thống tổ chức của chế độ cộng sản Việt Nam, một hệ thống công an trị, con mắt của công an bao quát hết mọi ngóc ngách hoạt động của xã hội. Công an không chỉ là bộ máy giữ an toàn, trật tự trị an, mà còn kiểm soát hoạt động của mọi cơ quan nhà nước ngay trong hệ thống ấy. Chế độ cộng sản đặt nền tảng cho sự tồn tại là luôn có kẻ thù và nghi ngờ lẫn nhau, không ai tin ai. Từng mảng hoạt động, hành chính, đối ngoại, kinh doanh đều được cài cắm công an có chức năng cụ thể theo dõi. Bàn tay lông lá của công an, do đó, thọc sâu vào toàn bộ các dự án kinh tế, các khoản thu chi tài chính và có thể nói là đầu mối kết dính với thượng tầng.

Chính vì thế, chúng ta không ngạc nhiên về sự có mặt của Phạm Quý Ngọ hay đại diện của Bộ Công An trong những buổi lễ triển khai các dự án của Vinashine, Vinalines.

Trong cái đống nợ nần và thất thoát hàng tỷ đô la của tổng Công Ty Vinalines, ụ nổi chỉ là một sự việc rõ ràng được khoanh vùng để truy tố Dương Chí Dũng. 

Nếu sờ tới những con tàu cũ mua về tân trang lại không sử dụng được, những dự án xây dựng cầu cảng hoang phí và không hiệu quả, cuộc chơi sẽ còn giật gân hơn. Mật báo cho Dương Chí Dũng chạy trốn là nhằm ngăn ngừa một sự đổ vỡ lớn. Một triệu đô la của bà Trương Mỹ Lan, giám đốc công ty Vạn Thịnh Phát, mà Dương Chí Dũng đưa cho Phạm Quý Ngọ trong phi vụ thay đổi công năng cảng Sài Gòn, biến nơi này thành khu vực thương mại, dịch vụ, giải trí, là một minh chứng. Ðây là một món đấu thầu béo bở mà quyết định dành cho ai thuộc thẩm quyền cao nhất. Năm trăm ngàn đô la khác chỉ là sự trả ơn cho việc mật báo mà thôi.

Trong Hội Nghị Trung Ương 6 vào tháng 10 năm 2012, Nguyễn Tấn Dũng đã thoát hiểm cuối cùng bằng “chúng ta tha chúng mình” (We forgive us - The Economist). Ông ta tiếp tục tại vị và cái tên X được đưa ra đàm tiếu trước công luận. Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng đã phải nghẹn ngào chấp nhận. Ðến Hội Nghị Trung Ương 7, Nguyễn Tấn Dũng tận dụng được sức mạnh của cả Ban Chấp Hành Trung Ương Ðảng Cộng Sản Việt Nam, những kẻ quyết bảo vệ ông ta vì quyền lợi ghế-tiền, đã gạt bỏ được Nguyễn Bá Thanh, trưởng Ban Nội Chính, phó Ban Phòng Chống Tham Nhũng, trong cơ cấu vào Bộ Chính Trị.

Ban chuyên án do Ban Nội Chính đề xuất bao gồm người của Ban Nội Chính, Tòa Án, Viện Kiểm Sát, Bộ Công An và các cơ quan chức năng khác để điều tra vụ án “làm lộ bí mật nhà nước”, cùng với cái chết của Phạm Quý Ngọ, đã mất đi cơ hội đào sâu, nhắm vào Trần Ðại Quang, bộ trưởng Bộ Công An và cao hơn là Nguyễn Tấn Dũng, người chỉ đạo cao nhất và trực tiếp các tập đoàn và tổng công ty nhà nước, trong đó có Vinalines. Vụ án sẽ được chấm dứt đúng bài bản vì nghi phạm duy nhất là Phạm Quý Ngọ đã chết, theo tinh thần điều 107 của Bộ Luật Hình Sự.

Chương cuối của một vở bi hài kịch được khép lại. Nhiều kẻ hít sâu, thở phào, thấm chí có kẻ cười ruồi. Cái chết của Phạm Quý Ngọ như phép mầu giải bài toán khó. Nguyễn Phú Trọng và Nguyễn Bá Thanh bỗng nhiên hụt hẫng, mất đà. Nhân danh cuộc chiến chống tham nhũng, nhưng cú đòn cũng chỉ đánh được tới rốn.

Tuy nhiên, nói cho hết lẽ, thực chất của cuộc chiến chống tham nhũng này là gì, nếu không phải là sự tranh giành quyền lực nội bộ trong ÐCSVN? Hệ thống chính trị này không có khả năng ngăn chặn tham nhũng, thậm chí còn là mảnh đất mầu mỡ làm sinh sôi nảy nở tham nhũng, biến tham nhũng thành một quan niệm giá trị, một tập quán được mọi người tiếp nhận hoặc mặc định trong xã hội, trở thành văn hóa sống hàng ngày. Chống tham nhũng chỉ là cái cớ để loại trừ nhau, bởi vì Bộ Chính Trị ÐCSVN đứng trên luật pháp. Những người thuộc diện Bộ Chính Trị Quản Lý, như Phạm Quý Ngọ, đều phải xử lý theo quyết định tùy nghi của nó.

Thảm bại cuối cùng vẫn thuộc về nhân dân, những người phải gánh lấy món nợ khổng lồ ngày một tăng từ bộ máy tham nhũng thối nát, từ các chi phí bôi trơn và rút ruột các công trình.

Ngô Nhân Dụng - Nhảy múa nhưng không cười

Hình: internet
Bài trước nói tới công an Hà Nội phá lễ tưởng niệm ngày 17 tháng 2 bằng cách tổ chức nhẩy đầm trước tượng đài Lý Thái Tổ. Trước khi viết ký giả chỉ coi phim đoàn biểu tình và đám công an tháp tùng đi bên bờ hồ Hoàn Kiếm, không coi cảnh nhảy múa. Hôm qua, mới được coi, nhờ một blogger ở trong nước cung cấp cái “link,” cũng truyền trên mạng Bô Xít Việt Nam. Coi một đoạn thôi cũng cảm thấy máu nóng lên. Không thể tưởng tượng người ta có thể tổ chức những màn múa máy như vậy, ngay trước bức tượng vua Lý Thái Tổ, chỉ cốt phá không cho những người yêu nước tới làm một buổi lễ tưởng niệm rất đơn sơ.

Nếu buổi lễ tưởng niệm được tiến hành thì có gây ra một biến cố nào nguy hiểm cho chế độ cộng sản hay không? Chắc chắn không. Cùng lắm, những người dự mít tinh có thể hô những khẩu hiệu và trương những biểu ngữ chống Trung Cộng. Nhưng khắp nước Việt Nam ở đâu cũng từng làm như vậy nhiều lần rồi. Cùng lắm, buổi lễ có thể biến thành một cuộc biểu tình, nhưng một trăm người đi biểu tình tuần hành có làm cho chế độ sụp đổ hay không? Công an vẫn thường xuyên len vào các đoàn biểu tình, số công an đông hơn số người tham dự, họ có loa phóng thanh mạnh hơn, bắp thịt mạnh hơn, dễ dàng đàn áp. Tại sao phải cho một đám đàn ông đàn bà tới nhảy múa trước một pho tượng vị vua khai sáng thành Thăng Long để nhẫn tâm làm nhục hàng trăm ngàn người dân và chiến sĩ đã chết trong cuộc xâm lăng của Trung Cộng năm 1979?

Ðoạn phim nhảy múa đã lên Facebook của Thùy Trang, cho thấy cảnh các anh chị em công an nhảy theo một bài hát của nhạc sĩ Hồ Quang Hiếu, tựa là “Con bướm xuân.” Nhưng bài hát này lại phỏng theo một bản nhạc Trung Quốc, mà Thùy Trang cho biết mang tên là Trung Quốc Chính Nghĩa.

Nghe vậy nhiều người Việt càng ngạc nhiên. Tại sao lại nhắc tới “Trung Quốc Chính Nghĩa” trong ngày kỷ niệm Ðặng Tiểu Bình xua 600 ngàn quân sang đánh nước ta? Công an Hà Nội vô cảm đến như vậy hay sao?

Nhà thơ Trần mạnh Hảo đọc tin trên đã phẫn nộ. Ông đặt câu hỏi: “Ðây là Hà Nội hay Bắc Kinh?” trong một bài thơ viết ngày 18 tháng 2 năm 2014: Mà hàng trăm công an chìm canh chừng cho hàng trăm người khiêu vũ.

Họ múa theo nhạc nền bài hát Tàu: Trung Hoa Chính Nghĩa

Các ông các bà cầm quyền và ăn chơi nhảy nhót ơi
Xin các ông bà đừng giết sáu vạn chiến sĩ đồng bào chúng tôi lần nữa
Chúng tôi đã bị giặc Tàu giết ba mươi nhăm năm rồi
Chúng tôi cứ tưởng người chống xâm lăng như chúng tôi mới là chính nghĩa
Hóa ra giặc ngoại xâm ngày ấy nay thoắt thành chính nghĩa, trời ơi!”

Nhưng khi bấm vào cái “link” do blogger Thùy Trang cung cấp, thì không thấy tên bài hát Trung Quốc Chính Nghĩa. Trên màn ảnh là một nữ ca sĩ Trung Hoa đang hát, được giới thiệu là cô Ngô Tú Châu, và đoạn phim mang tựa là “Trung Quốc Kháp Kháp.” Thùy Trang nói đúng, điệu nhạc trong màn công an nhảy múa ở tượng đài Lý Thái Tổ giống hệt trong bài Trung Quốc Kháp Kháp. Nhưng không thấy hai chữ Chính Nghĩa sau cái tên Trung Quốc. Tức là bản nhạc có Trung Quốc, mà không có chính nghĩa. Người mình đọc chữ “Cha Cha Cha” của tiếng Trung Hoa là “Kháp Kháp Kháp.” Tựa đề đoạn phim, hoặc tựa bản nhạc, là “Trung Quốc Cha Cha Cha!”

Giáo Sư Nguyễn Huệ Chi cũng coi đoạn phim trên. Ông dịch mấy câu do cô Ngô Tú Châu hát, có phụ đề trên màn ảnh (họ phụ đề bằng chữ Hán cho nửa tỷ dân Trung Hoa không nói ngôn ngữ chính thức cũng hiểu được).

Giáo sư Nguyễn Huệ Chi đã phỏng dịch lời bài hát như sau: “Cha cha cha, cha cha cha, cha cha cha / Cô gái Trung Quốc xinh đẹp như đóa hoa / Ði trên đường phố chỉ nhìn ngó khắp nơi / Cô nương có đôi môi hồng tươi / Chính lúc nàng ngoảnh lại cất tiếng vui tươi, cha cha cha / Là lúc tiết trời hoan lạc / Chính lúc nàng ngoảnh lại cất tiếng vui tươi cha cha cha / Là lúc thời tiết âu sầu...” Tóm lại, bài nhạc có nói đến Trung Quốc, mà không có gì là chính nghĩa cả! Nhiều đoạn cô ca sĩ đã đổi lời, hát rằng: “Cha cha cha, cha cha cha, cha cha China.” Người Việt nghe có thể hiểu lầm rằng đó là một câu chửi nước China!

Nguyễn Huệ Chi đã tham dự cuộc biểu tình, đã chứng kiến cảnh mà ông thuật lại: “Các 'dư luận viên' múa nhảy xập xình trong buổi sáng ngày 16 tháng 2, 2014 trên quảng trường Lý Thái Tổ ở vườn hoa Chí Linh nhằm ngăn chặn dân chúng mít tinh kỷ niệm ngày mấy chục vạn giặc Tàu do Ðặng Tiểu Bình xua xuống đánh chiếm biên giới Việt Nam 35 năm trước.” Cho nên ông cảm hứng viết một bài thơ “Ðức Vua Trầm Tưởng,” đức vua đây là vua Lý Thái Tổ.

Lý Thái Tổ nhíu đôi mắt lo âu,
Nhìn dõi xuống chân mình... rõ ràng một lũ Tàu.
Bụng ưỡn ẹo, ngoáy mông, ca những lời nhí nhố:
“Cha cha cha, cha cha cha, cha cha cha
Cô gái đẹp trên đường phố, cất tiếng ca vui trong thời tiết âu sầu”
Thi sĩ Nguyễn Huệ Chi tưởng tượng vua Lý Thái Tổ suy nghĩ, đặt câu hỏi:
Thác Bản Giốc chúng ngoạm luôn một nửa,
Ải Nam Quan đã thuộc về lãnh thổ chúng từ lâu.
Núi Lão Sơn chúng chà đi xát lại, chôn sống cả trăm ngàn anh hùng còn sống sót,
Sáu vạn con em mình ngã xuống để giữ vững biên cương Tổ quốc nay mồ mả nơi đâu?
Ấy thế mà giữa cái nơi ta đang ngự trị,
Vẫn cứ vang lên những điệu nhạc quay cuồng rên rỉ:
“Cha cha cha, cha cha cha, cha cha cha.”

Ông Nguyễn Huệ Chi đã giới thiệu bài nhạc là Trung Quốc Cáp Cáp, và trong bài thơ ông đổi thành “Trung Hoa ngáp ngáp!” Người Việt mình thì thấy những tựa đề Trung Quốc Kháp Kháp, Trung Hoa ngáp ngáp, hoặc Cha Cha Trung Hoa đều không hại gì, không đến nỗi tệ như là cái tên Trung Quốc Chính Nghĩa. Tức là Công an Hà Nội không đến nỗi vô cảm, nhẫn tâm đến nỗi hoan hô chính nghĩa của Trung Cộng trong cuộc xâm lăng năm 1979. Mặc dù, một công dân mạng tên là Nam Lê coi đoạn phim công an nhảy múa, đã phê bình họ: “Ðây là hình ảnh những con đười ươi vô cảm, nhảy múa bên tượng đài Lý Thái Tổ.” Một bạn tên Phước Võ viết: “Ðúng là một bọn rác rến, suốt đời trung thành cái sổ hưu!”

Khi coi lại đoạn phim dài dưới một phút, chiếu cảnh công an nhảy múa theo điệu nhạc Cha Cha Trung Hoa, có vài điều đáng ngạc nhiên. Thứ nhất, các vũ công biểu diễn rất lành nghề. Chắc chắn họ đã quen khiêu vũ, có thể họ đã đi nhảy thường xuyên, hoặc ngành công an vẫn tổ chức nhảy đầm với nhau cho vui. Một tình trạng ham vui, vội vã hưởng những thú vui trong khi còn được hưởng. Thứ hai, là ngay trong lúc nhẩy nhót, uốn éo, tay nắm tay, quay lượn bên nhau, mặt mũi các anh chị công an trông vẫn “nghiêm và buồn;” cứ như đang đứng xếp hàng vào lăng bác vậy. Chứng tỏ họ nghiêm chỉnh làm “nghiệp vụ” chứ không hề vui chơi! Có thể họ đang nghĩ tới ông thượng tướng công an đang nằm trong bệnh viện, trong cảnh thập tử nhất sinh. Có thể họ đang nghĩ đến chính bản thân họ, tự so sánh mình với ông thứ trưởng Bộ Công An sắp chết, nếu không chết thì có thể bị đưa ra tòa. Họ có thể đang nghĩ đến “đám cưới chạy tang” của người con ông thứ trưởng; và đang thắc mắc không biết đám cưới thu được bao nhiêu. Bình thường, một đám cưới của nhà quan chức lớn như vậy phải thu về vài ba triệu đô la tiền mặt, năm bẩy chục cái xe ô tô xịn, và hàng ký lô vàng, ngọc, kim cương. Nhưng trong cảnh ông thứ trưởng Bộ Công An đang bị kẹt giữa bệnh ung thư và cuộc tranh giành quyền lực trong Bộ Chính Trị thì đám cưới có thu được theo đúng chỉ tiêu hay không? Còn bao nhiêu người vẫn thành tâm đem tiền bạc đến cúng cho ông thượng tướng, khi biết ông sắp chết, nếu không chết thì sắp mất chức?

Ðó là một tâm trạng đáng thương tâm. Cho nên, có thể đặt tên đoạn phim này là “Nhảy múa nhưng không cười.” Ðây là tâm trạng của các đảng viên cộng sản Nga năm 1989. Họ biết cả chế độ đang bước vào ngõ cụt.