Sunday 2 March 2014

TỪ “VIỆT KIỀU YÊU NƯỚC” TRẦN TRƯỜNG ĐẾN “VIỆT KIỀU YÊU NƯỚC” ĐẶNG VĂN ÂU! - LÃO MÓC


          Cách đây 15 năm, năm 1999, tại Nam California có một Việt kiều chơi nổi là ôngTrần Trường (TT). Ông “Việt kiều yêu nước” này có tiệm cho thuê video ở ngay Bolsa và ông ta chơi nổi bằng cách treo ảnh của tên tội đồ của dân tộc Hồ Chí Minh và cờ đỏ sao vàng trong cửa tiệm của ông ta. Lập tức “danh tiếng” của ông Việt kiều này nổi như cồn. Không chỉ báo chí Việt ngữ mà truyền thông Hoa Kỳ cũng làm rùm beng chuyện này. Hình như tạp chí Time có đề cập đến chuyện chơi bạo… lấy tiếng ngu của ông Việt kiều này. Đồng bào các nơi kéo về biểu tình trước tiệm cho thuê video của ông này có lúc lên đến 50 ngàn người. Sau 53 ngày đêm bị người Việt tỵ nạn cộng sản biểu tình phản đối thì ảnh Hồ tặc và cờ đỏ sao vàng trưng bày trong cửa tiệm biến mất, cảnh sát ập vào xét bắt Trần Trường thảy lên xe cây đem về bót và sau đó đưa Trần Trường ra tòa về tội sang băng lậu. Sau đó ông Việt kiều TT này đã bán sới tài sản về Việt Nam đào ao “Bác” Hồ nuôi cá tra, cá vồ (tức catfish), nhưng sau đó nghe nói bị Đảng và Nhà Nước ta làm khó dễ để cướp giựt tài sản của ông ta; do đó ông ta đã phải trồi đầu về Mỹ nhờ mấy ông nhà báo của “Câu lạc bộ báo chí Bắc California” tổ chức họp báo yêu cầu đồng bào tỵ nạn Bắc California đóng góp tiền bạc để ông ta về VN “kiện” Nhà Nước CSVN để đòi lại tài sản (sic!) đã bị Nhà Nước CSVN cướp. Việc làm ruồi bu này sau đó chắc cũng chẳng đi đến đâu nên không còn nghe báo chí nào nhắc đến ông Việt kiều chơi bạo lấy tiếng ngu này.
   Tưởng cũng nên nhắc lại chuyện “canh me và hôi của” để làm lợi cho VC của đảng Việt Tanh trong vụ này là đảng này đã cho tổ chức ngoại vi của mình là Đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu thả chim bồ câu và trưng bày những hình ảnh phản chiến lấy từ sách của Lệ Lý Hayslip và De Loumatis trong Đêm Thắp Nến sau vụ thành công dẹp bỏ ảnh Hồ tặc và cờ đỏ sao vàng của đồng bào.

          Còn nhớ lúc đó truyền thông Mỹ, Việt làm rùm beng lên và nghe nói cả Toà Tổng lãnh sự của VC ở San Francisco cũng đã bắt các Việt kiều xin thông hành về nước phải đóng 50 đô-la để ủng hộ “Việt kiều yêu nước” TT.

          Mới đây, trên một vài diễn đàn điện tử có rùm beng lên về chuyện ông Bằng Phong Đăng Văn Âu (ĐVA) viết kiến nghị “kính gửi Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng”.

          Chuyện này thực ra cũng chẳng có gì đáng nói vì mấy năm trước đây có tới 35 ông “trí thức đầu ruồi” ở hải ngoại được lãnh đạo bởi mấy ông trí thức “bạc đầu, đen óc” Vũ Quốc Thúc, Lê Xuân Khoa, Đinh Xuân Quân, Đoàn Thanh Liêm… đã viết thỉnh nguyện thư gửi cho các lãnh đạo của Đảng CSVN. Dư luận của cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại đến nay hầu như đã quên hẳn việc làm “theo đuôi vì sợ mất bóng” của 35 ông trí thức đầu ruồi này.

          Chuyện này thì thật ra cũng chẳng có gì đáng nói, nhất là với ông ông ĐVA. Vì ông này từ mấy năm trước đã “vô cùng nổi nang” khi viết bài ca tụng việc cố Phó Tổng Thống Nguyễn Cao Kỳ (NCK) về nước để nói chuyện hòa hợp hòa giải với nhà cầm quyền VC. Theo “quảng cáo” trước đó của ông NCK thì ông ta về VN có sự ủng hộ, “bật đèn xanh” của một thế lực nào đó ở Toà Bạch Ốc (?). Nhưng sau đó mọi người vỡ lẽ là ông ta về VN để môi giới cho những người Mỹ cất sân golf và khách sạn ở Tuần Châu để hưởng hoa hồng. Và “sự nghiệp chính trị” của ông NCK đã chấm dứt khi ông ta trở qua Mỹ ra  sức nói những lời bợ đỡ (cựu) Chủ Tịch Nước Nguyễn Minh Triết khi ông này qua Mỹ và tham dự dạ tiệc do bọn Việt kiều yêu nước khoản đãi ở khách sạn Dana Point.

          Cứ tưởng là sau cái chết của cố Phó Tổng Thống NCK mà VC nó đã coi chẳng ra gì ngay cả việc cho phép đem thi hài của ông ta về mai táng tại VN vốn là ước vọng cuối đời của ông NCK thì ông “quân sư” ĐVA đã biết phận mình đã “phò lầm” Minh Chủ!

          Ai mà ngờ ông ta còn “quậy” hết biết! Ông ta viết bài kêu gọi “quyết tử để tổ quốc quyết sinh” - giống y chang những người cộng sản kêu gọi. Ông ta công kích ông Bùi Tín. Ông ta chê bai ông giáo sư Nguyễn Huệ Chi (NHC) của trang mạng Bauxite VN là đã đăng tải những bài viết của cựu Tướng VC Nguyễn Trọng Vĩnh ca tụng “Bác Hồ kính yêu của ông ta” “đã làm cản bước tiến của công cuộc tranh đấu cho tự do, dân chủ, nhân quyền”.

          Viết ra những điều này chứng tỏ ông ĐVA biết một mà chẳng biết hai! Lẽ ra ông ĐVA nên biết ông NHC và ông Hoàng Ngọc Hiến đã được đảng CSVN cho phép qua Mỹ viết tờ căn cước đỏ cho 3 triệu người Việt tỵ nạn cộng sản do Trung Tâm William Joiner thuộc trường Đại học UMASS Boston do tên Mỹ gian Kevin Bowen và tên Việt gian Nguyễn Bá Chung chủ trương, thì làm sao mà trang mạng Bauxite VN chống Đảng CSVN cho được. Đó là chưa kể tới chuyện ông giáo sư này kín đáo ca tụng “Bác Hồ kính yêu của ông ta” khi thuật lại những cuộc biểu tình chống Trung Cộng của đồng bào ở Hà Nội.

          Ở đất nước tự do, dân chủ như Hoà Kỳ ông ĐVA có toàn quyền bày tỏ ý kiến của ông ta. Sở dĩ có bài viết này vì mới đây trên chương trình phát thanh của đài Á Châu Tự Do (RFA) có bài phỏng vấn có cái tựa nghe giông giống ngôn ngữ của đài phát thanh của đảng CSVN: “Việt kiều kêu gọi thủ tướng hành động cho đất nước”.

          Bỏ qua chuyện nhầm lẫn về ngày tháng vì trong bài phỏng vấn của nhà báo Gia Minh của đài RFA có ghi là “ngày 21 tháng 4” trong khi trong thực tế là “ngày 21-2-2014”. Bài viết này xin ghi lại bài phỏng vấn có đoạn trả lời của ông ĐVA như sau:

“Trong thư của tôi có nói, nếu ông Dũng bằng lòng làm một cuộc cách mạng cho dân tộc để tên tuổi của ông sống mãi với ngàn năm thì xin ông một là công khai mời tôi về trong nước để chỉ cho ông phương thức để làm, hoặc ông gửi một người thân tín của ông như ông tướng Võ Viết Thanh chẳng hạn, sang gặp tôi, tôi sẽ nói. Bởi vì chuyện đó tôi chỉ nói cho ông Dũng hoặc người thân tín của ông Dũng thôi. Do tôi có cách, và cách của tôi bảo đảm hữu hiệu đến 90%, 10% còn lại nếu ông Dũng không làm được mà chết đi thì uy danh của ông vẫn là một “bậc thánh”, vì ông muốn làm cho đất nước chứ không phải làm cho cá nhân hay gia đình ông”. 

          Bài viết này xin đề cập đến “tư cách Việt kiều” của ông ĐVA mà ông nhà báo Gia Minh của đài RFA đã viết trong cái tựa bài.

          Thấy trên các diễn đàn điện tử có 2 ông Tiến sĩ, Luật sư là ông Mai Thanh Truyết (MTT) và Lưu Nguyễn Đạt (LNĐ) đã lên tiếng về chuyện ông ĐVA không phải là Việt kiều.  
          Ông MTT viết như sau: “Ông Bằng Phong Đặng Văn Âu không phải là “Việt kiều”. Ông là người VN tỵ nạn cộng sản. Xin nói lại cho đúng. Đừng đánh lận con đen, lập lờ với Việt kiều là những người Việt Nam ở trong nước đi ra hải ngoại…”

          Ông tiến sĩ, luật sư LNĐ thì viết rõ trên trang báo điện tử Việt Thức do ông ta chủ trương đòi nhà báo Gia Minh và đài RFA phải đính chánh khi ông ta ra thông tri khi đăng bài “Việt kiều kêu gọi thủ tướng hành động cho đất nước”; nếu không thì coi như nhà báo Gia Minh đã đài RFA đã “làm sai chính trị” (sic!).

          Theo dư luận thì đây là chuyện “Vua chưa lên tiếng mà Thái giám đã nóng mặt!”.Người phải lên tiếng đòi ông nhà báo Gia Minh và đài RFA đính chánh là ông “Việt kiều” Bằng Phong Đặng Văn Âu chứ không phải ai khác. Hy vọng là ông ĐVA không lên tiếng phản bác 2 ông Tiến sĩ, Luật sư MTT, LNĐ và xác nhận ông ta là Việt kiều - đúng như bài phỏng vấn “Việt kiều kêu gọi thủ tướng hành động cho đất nước” của nhà báo Gia Minh đã đăng tải trên trang báo điện tử của đài Á Châu Tự Do. 

          Xin được phép không đồng ý với ông “Việt kiều” Bằng Phong Đặng Văn Âu về câu trả lời đài RFA như sau:

“Dân tộc Việt Nam, cả người lính Việt Nam Cộng Hoà cũng sám hối bởi vì trong việc giữ nước đã không giữ nước được, tức cũng có tội.”

          Đề nghị ông Việt kiều ĐVA không nên “vơ đũa cả nắm” như thế! Ông “Việt kiều yêu nước” ĐVA có “sám hối, sám hiếc”, có “nhận tội, nhận tình” để hoà hợp, hoà giải, để lập công với ai đó, để làm cái gì đó thì chỉ nên nhân danh cá nhân ông Việt kiều mà thôi , xin đừng lôi cả dân tộc VN và cả những người lính Việt Nam Cộng Hoà mà tội nghiệp cho họ!

*

          “Mấy đứa nhi nhô các diễn đàn
          Tưởng mình thánh tướng cứu giang san!
          Mai kia đảng Cộng chia vài ghế
          Mốt nọ phe ta được mấy bàn?!
          Mẹ đĩ đêm mơ “đàn sáu tấm”
          Bố cu ngày mộng “nhạc hai giàn!”
          Ô hô “cứu quốc” trên bàn phím
          Mưa máu gió tanh cũng ngút ngàn!

          Xin mượn bài thơ “Thánh tướng trên bàn phím” của một tác giả vô danh gửi tặng“Việt kiều yêu nước” Bằng Phong Đặng Văn Âu - người vừa “thánh tướng trên đài phát thanh” Á Châu Tự Do với đề nghị Thủ Tướng VC Nguyễn Tấn Dũng nên mời ông ta về nước để giúp tên Thủ Tướng này thành… thánh nhân (sic!). 

          Thiệt đúng là… hết nước nói!

        LÃO MÓC

          tieng-dan-weekly.blogspot.com