Sunday 2 March 2014

Phóng Sự Cộng Đồng: Tường thuật Buổi Văn Nghệ Dạ Tiệc Gây Quỹ do Hội Bảo Trợ Việt Nhi Dị Tật tổ chức ngày 22 tháng 2 năm 2014. (Phan Hạnh - Đăng Sơn)

Tối Thứ Bảy 22 tháng Hai, năm 2014, tại nhà hàng Dim Sum King, 421 Dundas St. W. ngay trung tâm phố Tàu Toronto, Hội Bảo Trợ Việt Nhi Dị Tật đã tổ chức thành công mỹ mãn buổi Văn Nghệ Dạ Tiệc Tri Ân và Gây Quỹ nhân dịp Kỷ Niệm 10 Năm Thành Lập Hội. Thời tiết băng giá giữa mùa Đông đã không làm chùn bước những người có tinh thần phục vụ thiện nguyện cho cộng đồng, và những người đầy lòng nhân ái, thích làm việc nghĩa, cứu giúp trẻ em kém may mắn bị dị tật ở quê nhà.

Nhà hàng Dim Sum King với gần 500 chỗ ngồi đầy kín người tham dự, gồm đồng hương người Việt và một số quan khách Canada. Ngoài sự thành công về phương diện tài chánh qua sự tích cực bảo trợ của các doanh thương gia, sự ủng hộ nồng nhiệt của khách tham dự mua các hiện vật bán đấu giá, đây còn là một cơ hội tốt để cộng đồng hiểu rõ hơn và quan tâm hơn đến việc làm từ thiện của Hội Bảo Trợ Việt Nhi Dị Tật.

Được thành lập từ năm 2003, quá trình hoạt động của Hội đã mang lại nhiều thành quả thiết thực đáng ca ngợi. Những người có trách nhiệm trong ban tổ chức tỏ ra rất kinh nghiệm và chu đáo. Mọi việc đã diễn ra một cách suôn sẻ, nhịp nhàng nhờ sự chuẩn bị và điều động thật hữu hiệu của các MCs.

Hai MC Diễm Hương và Quốc Nguyễn giới thiệu các khách mời đặc biệt và điều hợp chương trình


Trong phần đầu của chương trình, qua những lời giới thiệu rất lưu loát bằng cả Việt và Anh ngữ của hai MCs Diễm Hương và Quốc Nguyễn, ông Nguyễn Hữu Kỳ đại diện Ban Tổ Chức khai mạc chương trình và cám ơn quan khách; đại diện Hội Bảo Trợ Việt Nhi Dị Tật bà hội trưởng Châu Nguyễn đã tường trình các hoạt động của Hội trong suốt hơn 10 năm qua, cũng như trình chiếu một số hình ảnh của các cháu bé bị dị tật đã được Hội bảo trợ và giải phẫu tại Toronto với sự giúp đỡ của BV Nhi Đồng Toronto và Quỹ Từ Thiện Herbie Fund.

Tiếp đó ông Nguyên Phan đã thay mặt Hội trình bày quá trình bảo lãnh cháu Đặng Hồng Phúc, một cháu bé bị khuyết tật ở mũi và răng vừa mới được giải phẫu thành công tháng 12, 2013 và đã trở về Việt Nam vào tháng 1, 2014. Gia đình cháu Đặng Hồng Phúc đã rất tri ân các bác sĩ của Bệnh viện Nhi Đồng Toronto, Hội Herbie Fund và rất cảm kích tấm lòng bác ái của Hội BTVNDT nói riêng cũng như toàn thể Cộng Đồng người Việt ở Toronto và phụ cận nói chung, cho nên mặc dù rất xin lỗi vì hoàn cảnh gia đình bất khả kháng, không thể ở lại dự ngày Dạ Tiệc Tri Ân, nhưng mẹ của cháu Đặng Hồng Phúc đã gửi đến Hội và những ân nhân lời cám ơn chân thành qua video clip tự quay từ Việt Nam.

Ban Tổ Chức trao plaques Tri Ân cho các khách mời đặc biệt và chi phiếu $10,000 cho Hội Herbie Fund

Cũng nhân dịp Kỷ Niệm 10 Năm Ngày Thành Lập Hội, một số ân nhân của Hội như Hội Herbie Fund, đại diện nhóm bác sĩ giải phẫu của bệnh viện Nhi Đồng Toronto, ông Đỗ Kỳ Anh và ông Nguyễn Văn Đến đã được trao tặng những tấm plaques lưu niệm cho những giúp đỡ của họ trong suốt thời gian qua. Đặc biệt, như thông lệ sau mỗi ca giải phẫu, Hội cũng đóng góp $10,000 cho Hội Từ Thiện Herbie Fund để góp một phần nhỏ như lời tri ân cho sự yểm trợ của Herbie Fund giúp các cháu bé Việt Nam bị khuyết tật và nghèo được cơ hội giải phẫu bởi những bàn tay của các bác sĩ chuyên nghiệp ở Toronto. Bà Katie McHugh Escobar đã đại diện tổ chức Herbie Fund cám ơn sự đóng góp và hợp tác của Hội BTVNDT và trao tặng Hội tấm bằng lưu niệm.

Trong phần hai của chương trình, các quan khách bắt đầu buổi dạ tiệc với những món ăn thịnh soạn, đồng thời được thưởng thức một chương trình văn nghệ ca, vũ, nhạc rất đặc biệt và phong phú với sự góp mặt của hơn 20 nghệ sĩ. Cũng xin nói thêm ở đây là theo lời Ban Tổ Chức, các nghệ sĩ đều có lòng từ thiện và bác ái nên đã bỏ nhiều thời gian và công sức tập luyện, cũng như trình diễn trong tinh thần thiện nguyện và vô vị lợi, mà theo chúng tôi được biết người phụ trách chương trình văn nghệ này là MC Diễm Hương.

Với gần 20 tiết mục tổng hợp nhiều thể loại hợp ca, song ca, đơn ca, hoạt cảnh, múa,… bằng cả hai ngôn ngữ Việt và Anh, do các ca, nhạc sĩ nổi tiếng trong cộng đồng trình diễn, cũng như qua sự điều hợp nhịp nhàng và dẫn dắt khéo léo của hai MC Diễm Hương và Công Thuận, chương trình văn nghệ đã nhận được sự khen ngợi nồng nhiệt của khán giả qua những tràng pháo tay như không dứt.

Một số tiết mục nổi bật:
- Bản hợp ca Xuân Ca mở màn rất nhộn nhịp và tươi vui do 8 ca sĩ nam nữ trình diễn,

- Hai màn múa dễ thương và đẹp mắt của hai cháu Christine Ngọc Thư (Cánh Bướm Vườn Xuân) và Michelle Minh Uyên (Vũ Điệu Con Công),

- Giọng ca chuyên nghiệp Duy Hùng với “My Way” và ca sĩ Cassie Yến Vy làm sôi động sân khấu với Liên Khúc tiếng Anh “Say You Will- Stand By Me”,

- Màn hoạt cảnh Khúc Hát Ân Tình với các cô Thái Vân, Xuân Mai, Tâm Huyền, Diễm Hương duyên dáng, yêu kiều trong trang phục hai miền Bắc và Nam với áo tứ thân-nón quai thao và áo dài-nón lá,

- Màn múa Chiều Lên Bản Thượng làm sáng bừng sân khấu với nhạc điệu rộn ràng và những cô sơn nữ Kim Cúc, Ngọc Lựu, Diễm Hương và Minh Uyên, xinh xắn trong trang phục miền Thượng Du với những chiếc gùi và khúc tre gõ nhịp nhàng.

Xen kẽ trong các màn múa là những tiết mục đơn ca, song ca xuất sắc của các ca sĩ nổi tiếng của Toronto như Tuấn Tài (Mùa Xuân Lá Khô Lạnh), Khánh Ly và Huỳnh Sơn (Con Đường Xưa Em Đi), Ái Ly (Cho Tôi Lại Từ Đầu), Ngọc Yến (Những Kiếp Hoa Xuân), Xuân Mai (Về Đây Nghe Em), Xuân Thanh và Duy Hùng (Les Feuilles Mortes), Kim Hoàn (Mình Ơi), v.v…

Kết thúc chương trình văn nghệ với bài hát đậm đà tình quê hương “Tôi Yêu Quê Tôi”, qua sự trình bày của nhóm Tứ Ca Phan Ni Tấn, Ngọc Bôi, Tâm Huyền và Diễm Hương, trong trang phục áo dài khăn đóng truyền thống của Việt Nam rất đặc biệt và độc đáo.

Ngoài phần văn nghệ, còn có những món quà sổ xố và tặng phẩm đấu giá do các nhà bảo trợ tặng. Để mở đầu chương trình đấu giá, một sáng tác mới “Những Mảnh Đời Bất Hạnh” được nhạc sĩ Phan Ni Tấn (phổ nhạc) và Diễm Hương (viết lời) hợp soạn đặc biệt riêng tặng cho Chương Trình Kỷ Niệm Mười Năm Thành Lập Hội. Với tiếng hát truyền cảm và tha thiết của ca sĩ Điền Nguyên, các quan khách hiện diện đã cảm nhận được những nỗi lòng của các cháu bé lỡ sinh ra bị khuyết tật, phải chịu thiệt thòi, kém may mắn và khiến mọi người cùng bùi ngùi xúc động.  Có lẽ phần nào nhờ vậy mà chương trình đấu giá đã nhận được sự ủng hộ rất hào phóng của các nhà mạnh thường quân có mặt tại buổi tiệc.


Ngoài ra, trong suốt chương trình, các nhà hảo tâm còn tự nguyện đóng góp vào Sổ Vàng để giúp Hội có khả năng bảo trợ thêm nhiều trẻ em khuyết tật trong tương lai.Theo lời MCs thì ban tổ chức sẽ gửi lời cám ơn và công bố kết quả chi tiết số tiền gây quỹ (sau khi tổng kết) trên trang báo địa phương.

Kết thúc chương trình là phần dạ vũ với những bản nhạc sôi động và vui tươi do các ca sĩ giúp vui.

Buổi dạ tiệc gây quỹ chấm dứt vào lúc nửa đêm. Thời tiết bên ngoài tuy ở độ âm nhưng mọi người đều ra về với cõi lòng ấm áp, với tâm trạng đầy hân hoan, thơ thới vì thấy mình đã góp phần, dù nhỏ nhoi, cho công việc từ thiện của cộng đồng.

Phan Hạnh - Đăng Sơn.

Hình Ảnh Chụp của Lực Trần