Saturday 4 October 2014

Nhận diện hai tên “chống cộng cò mồi”! - Lữ Giang

Trong tuần qua có hai biến cố mà người Việt đấu tranh ở trong và ngoài nước cần phải lưu ý:

Biến cố thứ nhất: Nhà cầm quyền CSVN cho phóng thích hai nhà đấu tranh bị án tù lâu năm: Ông Trần Tư, 73 tuổi, bị bắt từ tháng 3/1993 tại Sài Gòn và bị tuyên án chung thân về tội “âm mưu lật đổ chính quyền”, và ông Nguyễn Tuấn Nam, 76 tuổi, bị bắt vào tháng 11/1996 tại biên giới Campuchia - Thái Lan và bị phạt tù 19 năm về tội “trốn đi nước ngoài nhằm chống chính quyền nhân dân.” Có người hỏi: Hai ông Trần Tư và Nguyễn Tuấn Nam đã làm gì mà bị lâm vào cảnh nông nổi như thế này?

Biến cố thứ hai: Tên đại bịp Nguyễn Hữu Chánh tái tái xuất giang hồ, tuyên bố ra mắt tổ chức “Liên Minh Dân Tộc Việt Nam do anh ta làm “chủ tịt”, được nói là để thực hiện “Con Tàu Biển Đông” đưa lá cờ vàng ba sọc đỏ về Hoàng Sa! Dân Bolsa hỏi nhau: Chú Chánh định bày trò lường gạt gì đây?

Trong hơn 20 năm qua chúng tôi đã nhiều lần đưa ra ánh sáng những chuyện nhiễu nhương như thế này để mọi người cảnh giác, nhưng thỉnh thoảng vẫn còn có những con mồi bị sa lưới! Điều đáng tiếc là những kẻ bị sa lưới không phải chỉ là những “con nai vàng ngơ ngác” mà là các nhà đấu tranh có trình độ văn hóa cao có thể lãnh đạo cộng đồng đấu tranh được, chẳng hạn như LS Nguyễn Văn Đài, LS Lê Thị Công Nhân, LS Lê Công Định, ông Trần Huỳnh Duy Thức, v.v.

Nhân vụ hai ông Trần Tư và Nguyễn Tuấn Nam được phóng thích, và vụ ra mắt “Liên Minh Dân Tộc Việt Nam” chúng tôi xin đề cập đến một số chuyện liên quan đến hai biến cố này để đồng bào cảnh giác. Vụ thứ nhất liên quan đến Nguyễn Sĩ Bình và vụ thứ hai do Nguyễn Hữu Chánh chủ mưu. Cả hai trước đây đã từng thành lập các tổ chức chống cộng cò mồi để giúp Đảng CSVN thanh toán tất cả những thành phần kháng chiến còn lại ở Thái Lan và Kampuchia.

NHẬN DIỆN NGUYỄN SĨ BÌNH

Nguyễn Sĩ Bình sinh năm 1955 tại làng Hội Phú, xã Hoài Hảo, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định, qua Mỹ vào tháng 4 năm 1975. Năm 1992, Nguyễn Sĩ Bình về Việt Nam và bị Công An bắt vì “tổ chức chống đối chế độ”. Ngày 26.6.1993 Nguyễn Sĩ Bình được “khoan hồng” và cho trở về Mỹ. Báo CAND cho biết Nguyễn Sĩ Bình đã cam kết: "Tôi đã vi phạm pháp luật Việt Nam. Nếu được tha, tôi cam kết sẽ không có những hành động gây hại cho an ninh đất nước..."

Báo Sài Gòn Giải Phóng số ra ngày 12.9.1999, có đăng một bài tường thuật nói rằng sau khi bị trục xuất khỏi Việt Nam, Nguyễn Sĩ Bình đã qua Kampuchia, “tập hợp, lôi kéo một số phần tử phản động” như Lê Văn Tính, Nguyễn Tuấn Nam, Bùi Đăng Thủy... thành lập một bộ phận của Đảng Nhân Dân Hành Động lấy tên là Xứ Bộ Chùa Tháp âm mưu về nước phá hoại.

Hãng AFP trích dẫn nguồn tin từ tòa án An Giang cho biết một nhóm 24 người thuộc Đảng Nhân Dân Hành Động đã bị truy tố và xét xử về tội “xâm nhập Việt Nam bất hợp pháp, và có hoạt động chống chính quyền cách mạng”.Theo bản án toà tuyên vào ngày 10.9.1999 sau ba ngày xét xử, ông Lê Văn Tính, 61 tuổi, một cựu sĩ quan Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa từ Hoa Kỳ trở về, bị kết án 20 năm tù. Số 23 người còn lại, trong đó có Nguyễn Tuấn Nam và Trần Tư, bị kêu án từ 18 đến 20 năm tù.

Điều đáng ngạc nhiên là Nguyễn Sĩ Bình, lãnh tụ Đảng Nhân Dân Hành Động, và người tình là Nguyễn Thị An Nhàn, lại không bị bắt mà được “trục xuất” về Mỹ trong thư thái hân hoan!

Sau khi được phóng thích, ông Trần Tư vì có quốc tịch Mỹ nên đang làm thủ tục trở về Mỹ đoàn tụ với gia đình. Riêng trường hợp của ông Nguyễn Tuấn Nam rất thê thảm.

Ông Nguyễn Tuấn Nam sinh năm 1938 tại Hà Nội, giáo viên cấp 2 dạy học tại Thanh Hóa. Sau 1975, ông di cư vào Nam và sống tại Sài Gòn, kết hôn với bà Vương Thị Viếng. Năm 1992, ông vượt biên qua Kampuchia và dạy học ở một trường của người Việt tại Miên. Tháng 3/1995, Nguyễn Sĩ Bình ghé thăm trường, dụ ông và vợ gia nhập Đảng Nhân Dân Hành Động của Bình. Ngày 28/11/1996 ông qua Thái Lan dự “Đại Hội Đảng Nhân Dân Hành Động” do Bình tổ chức, khi trở về đến cửa khẩu Poipet thì bị bắt. Cuối năm 1996, Tòa án An Giang tuyên án ông 19 năm tù.

Được hỏi sau khi bị bắt, Đảng Nhân Dân Hành Động hay ông Bình đã có trợ giúp gì không, ông trả lời: Trên thực tế, chúng tôi không nhận được bất kỳ sự trợ giúp nào từ đảng Nhân Dân Hành Động hay cá nhân ông Nguyễn Sỹ Bình… Trong trại tạm giam, chúng tôi bị tra tấn trong mỗi lần đi cung. Đến khi chính thức bị giam giữ, cán bộ quản giáo đối xử với tù nhân vô cùng nghiệt ngã, đánh đập hành hạ xúc phạm đủ kiểu, chúng tôi bị ép buộc lao động khổ sai… Hai vợ chồng tôi đều bị chính quyền tống giam, tôi không có thân nhân, cũng không nhận được sự giúp đỡ nào hết.”

Ông Nam bị tai biến mạch máu não năm 2013 nên hiện nay sinh hoạt rất khó khăn. Vì không có thân nhân, Công An đã giao ông Nam cho ông Phạm Bá Hải, một cựu tù nhân chính trị đã từng bị giam chung với ông Nam và thường giúp đỡ ông Nam. Hiện ông Nam đang tá túc tại nhà ông Hải.

Về các hoạt động “chống cộng cò mồi” khác của Nguyễn Sĩ Bình, chúng tôi xin nhắc lại: Năm 2006 Bác Sĩ Nguyễn Xuân Ngãi đã đưa ông Hoàng Minh Chính qua Mỹ chửa bệnh, Nguyễn Sĩ Bình xúi Hoàng Minh Chính tuyên bố thành lập Đảng Dân Chủ Việt Nam ở hải ngoại để giúp Bình thay hình đổi dạng. Báo Công An cho biết vào tháng 3/2008, Nguyễn Tiến Trung đã giới thiệu Trần Huỳnh Duy Thức và Lê Công Định với Nguyễn Sĩ Bình để hình thành một tổ chức lật đổ chính phủ ở trong nước.

Tháng 9/2009, nhóm Lê Công Định qua Mỹ gặp Nguyễn Sĩ Bình “để thống nhất thành lập các tổ chức chính trị thay thế Đảng Cộng Sản VN khi xảy ra biến cố chính trị vào năm 2010” và tuyên bố gia nhập "Đảng Dân Chủ VN" tại Mỹ. Từ ngày 1.3.2009 – 3.3.2009, Lê Quốc Định lại đi tham gia “khoá huấn luyện bất bạo động” được tổ chức tại Pattaya, Thái Lan, v.v..

Các cuốn băng và video thu hai cuộc họp này đều được Nguyễn Sĩ Bình giao cho Công An nên nhóm Lê Công Định phải nhận tội. Trần Huỳnh Duy Thức bị 16 năm tù, 5 năm quản chế. Nguyễn Tiến Trung 7 năm tù, 3 năm quản chế. Lê Công Định: 5 năm tù, 3 năm quản chế. Lê Thăng Long: 5 năm tù, 3 năm quản chế. Lê Công Định mới được thả ra.
Chúng tôi tin rằng “Luật Quả Báo” của nhà Phật sẽ nói chuyện với Nguyễn Sĩ Bình và người tình của anh ta là cô Nguyễn Thị An Nhàn.

CHÚ CHÁNH TÁI XUẤT GIANG HỒ!

Từ khi Nguyễn Hữu Chánh xuất hiện trên “chính trường” đến khi Nguyễn Hữu Chánh bỏ chạy, chúng tôi đã viết hàng trăm bài tố cáo những trò “chống cộng” bịp bợm để kiếm ăn của Nguyễn Hữu Chánh gây tang thương cho nhiều người và nhiều gia đình. Loạt bài này đã đăng hàng tuần trên báo Saigon Nhỏ và hiện đang được lưu trữ trên website motgoctroi.com, mục “Mỗi tuần một chuyện” (xem cột bên trái). Cuối cùng, các thành viên nồng cốt trong các tổ chức của Nguyễn Hữu Chánh gồm những người trước đó chống đối chúng tôi rất mạnh mẽ, cũng phải đưa ra những tuyên bố tố cáo những trò bịp bợm của Nguyễn Hữu Chánh. Sau đây là một số văn kiện chính:

1) “Phúc Trình hai năm tham dự tổ chức Nguyễn Hữu Chánh” (1997-1998) của Thiếu Tướng Nguyễn Duy Hinh.

2) “Lên tiếng về con người và tổ chức Nguyễn Hữu Chánh” của Thiếu Tướng Nguyễn Duy Hinh và các ông Trần Văn, Nguyễn Văn Tánh, Trần Đức Hậu và Lê Viết.

3) “Không thể để cho Nguyễn Hữu Chánh tiếp tục lường gạt những người còn tâm huyết” của ông Trần Văn.

4) “Trần tình về sự thật của cái gọi là Chính Phủ Cách Mạng Việt Nam Tự Do” của ông Nguyễn Văn Tánh

 5) “Phải Nói Lên Tiếng Nói Của Lương Tri” của ông Nguyễn Thanh Huy, nguyên Phụ Tá Tổng Thư Ký Văn Phòng Điều Hợp Trung Ương Tổ Chức CMVNTD.

6) “Nguyễn Hữu Chánh chẳng những không chống Cộng mà còn nối giáo cho tình báo Việt Cộng” của ông Trần Văn, Nguyên Sĩ quan Quân pháp của QLVNCH, Chủ Tịch Ban Tài Chánh của CPCMVNTD.

Chúng tôi chỉ xin tóm lược dưới đây phần Nguyễn Hữu Chánh tiếp tay cho Hà Nội trong việc thanh toàn các thành phần kháng chiến còn lại ở Thái Lan và Kampuchia.

Năm 1996, Hà Nội cho các cán bộ tình báo cao cấp vào nằm ngay trong Liên Quân Kháng Chiến Đông Dương, Chính phủ Cách Mạng Việt Nam Tự Do và Đảng Dân Tộc của Nguyễn Hữu Chánh để tổ chức và gài bắt các thành phấn chống đối, chẳng hạn như Hoàng Việt Cương (điệp viên), Lý Chandra (Thiếu Tá Công An), Trần Văn Hùng (Thiếu Tá Công An), Bùi Quốc Súy (Thiếu Tá Công An)… Kết quả: (1) Hốt được 260 “chiến hữu” ở Cambodia năm 1996 và đưa về Việt Nam xét xử, trong đó có Lý Thara. (2) Tổ chức “Đại Hội Biên Thùy Đông Dương” và thành lập “Chiến khu KC 702 giả ở Thái Lan vào 30.4.1998 để tập trung tàn quân của các lực lượng kháng chiến còn lại ở Thái gồm 38 người, trong đó 33 người đang lưu vong ở Thái Lan và Cambodia, 1 người từ hải ngoại về và 4 người ở trong nước ra, rồi gài bẫy cho Công An bắt và đưa ra xét xử ngày 16.5.2001, v.v.

Tuy nhiên, sau khi hoàn thành “sứ mạng”, Công An đã dùng Phan Nguyễn Thành Hiền Sĩ, một người tự nhận là thành viên của CPCMVNTD của Nguyễn Hữu Chánh, đặt bom không ngòi nổ ở Tòa Đại Sứ Hà Nội ở Thái Lan vào lúc 4 giờ sáng ngày 19.6.2001 rồi ra trát truy nã quốc tế Nguyễn Hữu Chánh về tội khủng bố. Nguyễn Hữu Chánh hết dám ra khỏi nước Mỹ.

Trước tình trạng này, Nguyễn Hữu Chánh phải tuyên bố giải tán Chính Phủ Việt Nam Tự Do. Nhưng sau vụ Trung Quốc đặt giàn khoan HD 981 ở Biển Đông, Nguyễn Hữu Chánh nghĩ rằng có thể mượn cớ này để kiếm ăn được. Ngày 19.6.2014, Nguyễn Hữu Chánh đưa ra Tuyên Bố thành lập Liên Minh Dân Tộc Việt Nam. Hôm 28.9.2014, Nguyễn Hữu Chánh tổ chức lễ ra mắt của Liên Minh này vào lúc 1 giờ chiều tại Ramada Plaza Hotel ở Garden Grove, California. Sau khi Hà Thế Ruyệt giới thiệu, Nguyễn Hữu Chánh trình bày kế hoạch hành động của Liên Minh và nhấn mạnh đến dự án Con Tàu Biển Đông” đưa lá cờ vàng về vùng biển Hoàng Sa.

Khi được hỏi về chuyện làm con tàu đi về Hoàng Sa, Nguyễn Hữu Chánh cho rằng đây là một kế hoạch bí mật chưa thể tiết lộ được. Nhưng những người đến xem nói ngay đây là trò lừa bịp mới của Nguyễn Hữu Chánh: Đưa ra dự án thiết lập Con Tàu Biển Đông” chỉ là để kêu gọi đồng bào đóng góp tiền bạc. Nguyễn Hữu Chánh tin rằng thế nào cũng sẽ có một số “con nai vàng chống cộng ngơ ngác” sa lưới. Hốt được một mớ, Chánh sẽ ôm tiền chạy như đã làm nhiều lần từ trước. Chẳng bao giờ có chuyện đóng “Con Tàu Biển Đông” như Chánh nói.

Chúng tôi đã nói nhiều lần, Nguyễn Hữu Chánh là người không tổ quốc, không đồng bào, không chiến hữu, không quốc gia, không cộng sản… Nguyễn Hữu Chánh chỉ biết có TIỀN và khi có cơ hội Nguyễn Hữu Chánh sẵn sàng bán cả tổ quốc lẫn chiến hữu để lấy tiền như đã làm trong các năm 1996 – 1998.

Vì tinh thần chống cộng hăng say với với phương châm “Cứ nghe ai hô chống cộng là theo”, nhiều người Việt đấu tranh đã đi theo Nguyễn Hữu Chánh và lâm cảnh khốn cùng. Điều đáng buồn là chiều ngày 28.9.2014 vẫn còn một số người Việt đấu tranh đến Ramada Plaza Hotel để nghe Nguyễn Hữu Chánh “chống cộng”! Mất nước là chuyện không có gì lạ!

Ngày 2.10.2014
Lữ Giang