Saturday 4 October 2014

TIN MỚI VỀ: PHỤ HUYNH HỌC SINH CÙNG CÁC BANG HỘI VÀ VÕ ĐƯỜNG KÉO TỚI MONG KOK TRUY TÌM DU ĐÃNG

Khoảng 3.000 phụ huynh học sinh, các BANG HỘI như Quảng Đông, Phúc Kiến, Tiều Châu và nhiều VÕ ĐƯỜNG khác nhau ở Hồng Kông đã kéo về Mong Kok, khu vực nơi xảy ra các cuộc hành hung người biểu tình vào hôm thứ Sáu bởi các nhóm du đảng và Hội Tam Hoàng làm việc cho Bắc Kinh. Hằng trăm người kéo về Mong Kok vào giữa khuya hô vang khẩu hiệu quyết tâm bảo vệ người biểu tình, lên án nhóm thân Bắc Kinh và Cảnh sát.

"Hundreds of people supporting the protests massed in Mong Kok in what amounted to a counter-counter-protest, chanting slogans in defense of the students and against pro-Beijing forces and the police."

Đoàn người với nhiều võ sư và Bang Hội mặc đồng phục đen, nhiều thanh niên lực lưỡng chít khăn đỏ lên đầu mang biểu tượng "sẵn sàng chiến đấu và hy sinh". Đoàn "CHIẾN BINH" đã lùng sục một số khu xóm ở Mong Kok để truy tìm những tên du đảng đã tấn công các em học sinh.

Cô Joanna Chiu, một phóng viên ở HK cho biết là cô chứng kiến tận mắt một số đàn ông lớn tuổi đã tấn công tình dục một học sinh trẻ trong bộ đồng phục và cô đã kinh hoàng.
​ Sexual Harassment01.jpg
Sexual Harassment03.jpg
Sexual Harassment05a.jpg
cnniReport.jpg

Một cư dân ở Mong Kok cho các "CHIẾN BINH" biết là ông đã chứng kiến Cảnh Sát bắt những tên du đảng và sau đó nhanh chóng thả họ ra, để những tên đó trở lại hành hung đoàn biểu tình. "bọn du đảng nói tiếng Đại Lục, bọn nầy đeo băng xanh trên tay" anh cho biết.

DudangConDo01.jpg 

Tin tức từ phía Cảnh sát cho biết là có 12 người biểu tình bị thương và 6 cảnh sát. Trong số 12 người biểu tình bị du đảng đánh, có 5 em học sinh bị đánh tét đầu và bầm mặt.

Cảnh sát Hồng Kông cho biết hôm thứ Bảy rằng họ đã bắt giữ 19 người, một số người được cho là có mối quan hệ tổ chức tội phạm, nhưng không cho biết họ là ai. Các lãnh đạo biểu tình đòi hỏi danh sách những tên du đảng bị bắt là ở đâu, có phải cư dân Hồng Kông hay không!
Các "CHIẾN BINH" ở lại Mong Kok vào sáng thứ Bảy, quyết tâm truy tìm cho bằng được những tên du đảng đã đánh đập, hành hung con em của họ.

MauDaDo.jpg

Người biểu tình đã hô vang khẩu hiệu đón mừng các CHIẾN BINH, họ cảm thấy được an tâm hơn.

Anh Michael Yipu, 28 tuổi, một người làm kế toán cho một ngân hàng ở Mong Kok, lúc gặp các "CHIẾN BINH", anh cho biết : "Dĩ nhiên là tôi sợ lắm, nhưng chúng tôi phải ở lại để hỗ trợ tất cả mọi người"

Nguyễn Thùy Trang
Theo nhiều nguồn.