Sunday 26 June 2016

Nói với người cộng sản 26.06.2016

Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục "Nói với người cộng sản". Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. "Nói với người cộng sản" do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Dian.

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm và các bạn công an, bộ đội thân mến,

Khi mở các chương trình phát thanh hay truyền hình dành cho quân đội hiện nay tại Việt Nam, chúng ta đều nghe thấy phát thanh viên dõng dạc đọc lời hiệu triệu:

"Quân đội ta trung với đảng, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng."

Một lời thề hàng đầu mà mọi binh sĩ Việt Nam hiện nay đều phải học thuộc và phải hô to trong các buổi điểm binh, nghi thức, hội họp cũng là câu: "Tôi xin thề tuyệt đối trung thành với đảng."

Như chúng ta và tất cả mọi người đều hiểu, "đảng" ở đây là đảng cộng sản Việt Nam.

Có thể chúng ta đã nghe quá nhiều thành ra chúng ta không còn để ý đến sự đúng-sai trong những lời thề, hiệu triệu đó. Nhưng xét lại, chúng ta phải thấy rõ đó là một lời thề cực kì vô lí và cực kì phản động.

Sự vô lí nằm ở chỗ, lực lượng quân đội được thiết lập là để bảo vệ Tổ quốc và toàn thể đất nước, xã hội. Vậy tại sao quân đội lại đi thề "tuyệt đối trung với đảng", trong khi đảng chỉ là một tổ chức của một số người mà thôi.

Sự phản động nằm ở chỗ, lực lượng quân đội là lực lượng xuất phát từ toàn thể nhân dân, xã hội, được nhân dân và toàn thể xã hội chu cấp, nuôi dưỡng, trợ giúp, bảo vệ, vậy tại sao quân đội lại đi thề chỉ trung thành với một đảng đã lộ rõ bản chất phản nước, hại dân.

Khi lập ra lời thề đó và khi bắt các chiến sĩ của chúng ta phải tuyên thệ lời thề phản động đó, giới lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam đã có ý muốn trói buộc, bắt các chiến sĩ của chúng ta trong mọi trường hợp phải bảo vệ chúng trước tiên thay vì bảo vệ Tổ quốc và Nhân dân. Chúng có ý đồ dùng chính lực lượng của nhân dân để chống lại nhân dân. Chúng muốn làm cho nhân dân Việt Nam và các chiến sĩ quân đội của chúng ta trở thành thù địch với nhau để chúng được hưởng lợi và tiếp tục cướp bóc, bán nước.

Thưa quí vị, quí bạn, quân đội của chúng ta đã bị biến thành lực lượng kiêu binh cho riêng đảng cộng sản Việt Nam đã trở nên ngày càng rõ. Trong thời gian ba năm qua, trung bình mỗi tháng chúng ta có hơn 100 tàu cá bị Trung Cộng quấy rối, tấn công, cướp bóc, phá hủy. Mỗi tháng trung bình có gần 100 ngư dân bị Trung Cộng đánh đập, bắt tù hay giết chết. Nhưng, lực lượng Quân đội Nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của đảng cộng sản đã bất động, không thực thi nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, bảo vệ nhân dân. Tệ hơn nữa, lãnh đạo của Bộ Quốc phòng mới đây còn cam kết sẽ phối hợp với lực lượng chức năng tại địa phương để trấn áp các họat động phản kháng ôn hòa của nhân dân.

Thưa quí vị, quí bạn, sự thực này đang gây nhức nhối và căm giận trong lòng nhân dân. Biểu hiện rõ nhất trong thời gian gần đây là phản ứng trong vụ nhiều chiến sĩ không quân bị tử nạn, mất tích trên biển vào trung tuần tháng 6 vừa qua. Nhiều người đã thẳng thắn bày tỏ bức xúc, oán giận đối với Quân đội Nhân dân Việt Nam.

- Trên Facebook, ông Nguyễn Văn Hoàng đã viết thế này:

"Hình như nhiều người quên sĩ quan quân đội nhân dân Việt Nam là cán bộ của đảng cộng sản Việt Nam?

Tôi không thể thương người thề 'tuyệt đối trung thành với đảng', làm theo sự 'lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của đảng'...

Họ không thấy xấu hổ khi họ ăn mồ hôi, uống nước mắt của nhân dân nhưng lại bảo vệ Đảng...

Tôi không thể cảm thương người ăn lương nhưng không làm tròn trách nhiệm. Họ đã để đồng đội bị thảm sát, để mất Gạc Ma, để Trung Quốc chiếm giữ trái phép chủ quyền xây đảo nhân tạo, không dám xuất hiện khi lãnh thổ bị tàu và giàn khoan xâm phạm...Họ ngồi bờ tăng cường 'hợp tác với Trung Quốc' và 'tuần tra biển khống' để chiếm của nhân dân nhiều tỷ đồng...

Chế độ toàn trị tồn tại hay không là ở quân đội. Không thể cảm thông với kẻ luôn trau dồi thứ chủ nghĩa vứt đi, luôn học tập, làm theo gương không có gì vĩ đại. Thương cảm kẻ vô tri bắt nhân dân bị đảng độc tài cai trị nhưng lại sống bám vào nhân dân, sẵn sàng cưỡng chế, kẹp đồng bào giữ đất chống bất công dưới lằn bánh xích, quặp cổ bắt người tuần hành ôn hòa bảo vệ môi sinh chỉ có họa thần kinh."

- Một người có tên là Biên Cương trên Facebook đã thẳng thắn nhận định thế này:

"Các anh là những người hi sinh không hề 'anh hùng' mà là 'lãng xẹt'... Là người bảo vệ sự sống còn của Quốc gia Dân tộc mà lại ôm hôn thắm thiết kẻ thù, lại mũ ni che tai không nghe dân nói, lại TRUNG VỚI ĐẢNG thì quân đội có còn là quân đội của nhân dân không?...

Tướng tá nhiều vô kể, nhiều sĩ quan giàu vô kể! Các anh mua vũ khí 'tối tân' về để đó. Tàu giặc rượt đuổi ngư dân mình, nó đâm chìm tàu cá, nó vào sát bờ Đà Nẵng, các anh im re...

10 phi công ra đi hôm nay là kết quả tất yếu của sự kết hợp hoàn hảo giữa 'giặc ngoài và thù trong'!"

Thưa quí vị, quí bạn, như vậy chúng ta đã thấy rõ ai là kẻ đang gây tha hóa quân đội Việt Nam, đang làm cho nhân dân oán giận các chiến sĩ.

Nhưng những oán giận, trách móc đó của nhân dân cũng chính là những lời kêu gọi thống thiết: Các chiến sĩ hãy thức tỉnh, hãy phá bỏ vòng nô lệ, trói buộc của đảng cộng sản để trở về với Nhân dân, Tổ quốc.

Dian và Tiến Văn kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại trong chương trình tuần tới.
Tiến Văn