Sunday 11 September 2016

Ca khúc Nguyệt Ánh: Tôi đã thấy

















Thân gửi quý anh chị Dân Làm Báo,

Trước hết, xin quý anh chị cho phép chúng tôi - một nhóm độc giả và thân hữu tại Bắc Mỹ, Âu Châu, Úc Châu - được mượn những dòng chữ này để chúc mừng sinh nhật Dân Làm Báo, và để cảm ơn Dân Làm Báo suốt 6 năm qua đã làm nhịp cầu nối, giúp chúng tôi theo dõi những tin tức trung thực của đồng bào ruôt thịt tại quê nhà. Anh em chúng tôi vô cùng tâm đắc khi đọc lời tâm tình mang rất nhiều ý nghĩa của quý anh chị ban biên tập Dân Làm Báo: "6 năm. 22 tháng 8. Sinh nhật Dân Làm Báo. Không có gì đáng để vui trong điêu tàn của đất nước. Chỉ xin được một ngày kỷ niệm để nhắc nhở chính mình về con đường đã đi còn rất ngắn và con đường phải tiếp tục đi còn rất dài".

Xin chuyển đến thôn Dân Làm Báo một sáng tác mới. Ca khúc "Tôi Đã Thấy" - nhạc và lời Nguyệt Ánh, trình bày qua hai giọng hát trẻ Bích Châu và Vương Phùng Sơn - cũng xin được là một lời "nhắc nhở chính mình" về con đường đấu tranh tuy còn dài và nhiều chông gai nhưng chúng ta nhất quyết nắm tay nhau đi đến cùng, để một ngày quê hương Việt Nam yêu dấu của chúng ta sẽ phục sinh trong Tự Do và Tình Người.

Cảm ơn quý anh chị.

Đào Trường Phúc




Ca khúc Nguyệt Ánh: Tôi đã thấy

* Nhạc và lời: Nguyệt Ánh (Washington D.C, 18-8-2016)

* Trình bày: Vương Phùng Sơn & Bích Châu

* Giới thiệu: Trần Quang Mỹ

Tôi đã thấy, miền Trung ngư dân khóc.
Biển chẳng còn, đói khổ dân ta.
Cá chết trắng bờ chẳng vì bão tố phong ba.
Cá chết giạt bờ vì nhiễm độc Formosa. 

Tôi đã thấy, Việt Nam dân oan khóc.
Người bị cướp nhà, người bị cướp ruộng nương.
Vợ xa chồng, đàn trẻ sống ly hương.
Người tù đày, người chết giữa đại dương.

Tôi đã thấy người dân ngã xuống
Giọt máu đào quyện vào đất quê hương.
Vì nước nhà chẳng tiếc máu xương,
Quyết bảo toàn đất nước yêu thương.

Tôi đã thấy người dân bất khuất
Trước bạo quyền, chẳng hề bó gối khom lưng.
Trước giặc thù, đồng lòng quyết giữ non sông.
Lửa Diên Hồng rực sáng trời Đông.

Diên Hồng ngày nay ở khắp địa cầu.
Tuổi trẻ Việt Nam, nữ lưu anh hào.
Dân tộc Việt Nam quyết ngăn giặc thù.
Chủ quyền Việt Nam, tự dân giành lại cho dân.

Diên Hồng ở đây! Ở trong tim này!
Người Việt năm châu đấu tranh đêm ngày.
Dân Chủ, Tự Do, Ấm No, Công Bằng,
Nhân Quyền Việt Nam, tự dân giành lại cho dân.