Sunday 11 September 2016

Nói Với Người CS 11.09.2016

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm và các bạn công an, bộ đội thân mến,

Ngày 15 tháng 8 vừa qua, viên thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an kiêm Ủy viên Bộ chính trị, đã đọc tờ tường trình cái gọi là Dự luật Cảnh vệ nhằm tăng cường hơn nữa hệ thống bảo vệ đặc biệt cho giới lãnh đạo chóp bu cộng sản, trong đó có bản thân ông ta. Theo tờ tường trình, những lãnh đạo cao cấp thuộc Bộ Chính trị và Ủy viên Trung ương sẽ được hưởng những chế độ bảo vệ đặc biệt chặt chẽ. Bốn vị trí, tổng bí thư, chủ tịch nước, thủ tướng chính phủ và chủ tịch quốc hội, được hưởng chế độ bảo vệ cẩn mật cao nhất. 24 trên 24 giờ, bất cứ nơi đâu, nơi làm việc hay chốn tư gia, trên đường di chuyển hay tại những nơi an tọa, các nhân vật đó đều được các lực lượng cảnh vệ, an ninh canh gác, dẫn đường, khóa đuôi, tuần tiễu vòng trong vòng ngoài để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho tính mạng của họ. Dự luật còn qui định rõ các thức ăn, nước uống, vật phẩm dành cho các đối tượng được bảo vệ đều được kiểm tra, kiểm nghiệm trước khi sử dụng để phòng tránh mọi nguy cơ nguy hại tới sinh mạng của họ. Dự luật này dự tính sẽ mở rộng thêm nhiều đối tượng lãnh đạo cộng sản được hưởng chế độ cảnh vệ, như Bộ trưởng Ngoại giao, Viện trưởng viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao hay Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao. Ngoài ra, các nhân vật cựu tổng bí thư, cựu thủ tướng hay cựu chủ tịch nước, chủ tịch quốc hội cũng đều được hưởng chế độ cảnh vệ suốt đời. Dự luật này cũng giao trách nhiệm thực thi nhiệm vụ cảnh vệ cho hai lực lượng vũ trang chính là công an và quân đội.

Thưa quí vị, quí bạn, chúng ta có thể thắc mắc, thấy kì lạ tại sao một đảng độc tài chuyên coi thường pháp luật và chuyên hành xử tùy ý, tùy tiện như đảng cộng sản Việt Nam lại phải tự công khai, trình cho công chúng biết những việc kín liên quan tới sinh mạng cá nhân của họ như vậy?

 Có lẽ nhiều anh chị em công an, an ninh, bộ đội, sĩ quan chúng ta cũng có những thắc mắc tương tự.

 Theo chúng tôi, những nghi vấn và thắc mắc như thế là rất hữu lí và ý nghĩa. Vì đối với một đảng chính trị độc tài, nhiều thủ đoạn như đảng cộng sản Việt Nam, mỗi hành vi, hành động của nó đều xuất phát từ những thâm ý riêng cho lợi quyền của nó. Nhất lại là những chuyện quan hệ tới sinh mạng cá nhân của những kẻ độc tài chóp bu.

 Như chúng ta đã thấy, đảng cộng sản Việt Nam đã cầm quyền độc tôn trên miền Bắc suốt từ năm 1954 cho đến nay, tức hơn 60 năm, và trên cả hai miền Nam Bắc, từ 1975, tức hơn 40 năm, nhưng đến nay họ mới công khai dự kiến làm “luật” để qui định chi tiết các việc bảo vệ yếu nhân của họ. Trong khi trên thực tế, những công việc cảnh vệ đó được thực thi từ trước khi cộng sản cướp được chính quyền vào năm 1945.

 Ví dụ, ngay tài liệu của đảng cộng sản cũng cho biết, tổ chức đảng cộng sản đã phải điều nghiên, chuẩn bị nhân sự, lập kế hoạch rất chi tiết và cẩn mật để bảo vệ Hồ Chí Minh khi ông ta từ Thái Nguyên về Hà Nội vào tháng 8 năm 1945. Bản thân Hồ còn phải cải trang, giả dạng với nhiều hình hài khác nhau trên đường đi để phòng tránh rủi ro. Đó chính là công tác cảnh vệ của người cộng sản trong thời kì trứng nước.

 Sau này khi nắm được quyền lực trong tay, các lãnh đạo chóp bu cộng sản ít phải chui lủi, cải trang hơn nhưng công tác bảo vệ, cảnh vệ của họ vẫn hết sức cẩn trọng. Chuyện kể rằng, sinh thời Hồ đi thăm một tàu hải quân đóng tại vịnh Bái Tử Long, Quảng Ninh, đến bữa, anh em thủy thủ hồ hởi mời Hồ ăn món cá do anh em vừa đánh ở biển, nhưng Hồ đã tế nhị từ chối và chỉ dùng thức ăn do cảnh vệ chuẩn bị sẵn từ trước.

 Như thế, công tác cảnh vệ đã được giới lãnh đạo cộng sản chóp bu quan tâm và thực hiện từ lâu. Nhưng năm 2005 họ mới công khai “pháp lệnh cảnh vệ” và đến nay họ buộc phải công khai hoạt động này rõ hơn với “dự luật cảnh vệ” vì ba lí do cơ bản sau:

 Thứ nhất, đấu đá, tranh giành quyền, tiền trong nội bộ đảng cộng sản ngày càng trở nên quyết liệt, khó lường. “Dự luật cảnh vệ” hay “Luật cảnh vệ” sẽ là phương tiện có bề ngoài minh bạch khiến cho các đối thủ thất thế trong đảng ít có lí do để suy bì, ghanh tị. 

 Thứ hai, nguy cơ triệt hạ, thủ tiêu, thanh trừng lẫn nhau trong đảng cộng sản ngày càng tăng, ngày càng khốc liệt. “Dự luật cảnh vệ” hay “Luật cảnh vệ” sẽ có tác dụng cảnh báo, dằn mặt trước các nhân tố đang ấp ủ các kế hoạch trả thù, lật đổ tại thượng tầng.

 Thứ ba, trước những biến động về lòng dân đang ngày càng trở nên căm phẫn đảng cộng sản Việt Nam, “Dự luật cảnh vệ” hay “Luật cảnh vệ” nhằm trấn an các thành phần công chức, đảng viên cấp thấp, làm cho họ bớt hoang mang và tiếp tục tuân lệnh, phục vụ cho đảng cộng sản.

 Thưa quí anh chị em và quí vị, khi ông Tô Lâm dõng dạc đọc tờ trình dự luật cảnh vệ để bảo vệ sinh mạng cho những người đồng chí của ông và của chính ông, chắc ông ta không thể hình dung ra rằng chỉ ba ngày sau, chính ông phải thân chinh lên tận Yên Bái chia tay người đồng chí đảng viên cao cấp bị bắn chết ngay tại trụ sở luôn được canh gác, bảo vệ nghiêm ngặt.

 Đúng như các cụ ta thường nói: “Vỏ quít dày, có móng tay nhọn.”; “Lưới trời lồng lộng, thưa mà khó thoát.”

 Tâm Anh và Tiến Văn thân chào tạm biệt, hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.

 Tiến Văn