Wednesday 3 January 2018

Cà phê Việt Nam bị Mỹ phát hiện ​co ​CÓ CHẤT ĐỘC GÂY CHẾT NGƯỜI

Mỹ đã ra lệnh thu hồi cà phê Việt Nam do phát hiện có độc nguy hiểm tới sức khỏe. Được biết loại cà phê Wake Up của hãng Vinacafe xuất khẩu từ Việt Nam có chứa chất dị ứng gây chết người.
Theo thông báo trên trang web của Cục Quản lý thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA Food and Drug Administration), Công ty Hong Lee Trading Inc., có trụ sở tại New York, đã ra thông báo thu hồi sản phẩm cà phê hòa tan Wake-up của VinaCafé do có chứa các chất gây dị ứng từ sữa mà không ghi trong thành phần in trên bao bì.
“Những người bị dị ứng với các chất này có thể gặp nguy hiểm đến tính mạng nếu uống phải”, thông báo nêu rõ.

Các sản phẩm cà phê hòa tan Wake-Up của Vina Café thuộc diện thu hồi đã được phân phối tại New York, New Jersey và Connecticut. Sản phẩm này được đóng trong gói với trọng lượng 0.6 ounce, mỗi hộp giấy có 18 gói và in hạn sử dụng trước ngày 17/3/2019 (EXP: 17.MAR.2019 1T13) dưới đáy hộp.
Việc thu hồi được triển khai ngay sau khi mẫu sản phẩm được Sở Nông nghiệp và Thanh tra thực phẩm New York phân tích và phát hiện thấy có tồn tại các chất gây dị ứng từ sữa mà không được ghi trong thành phần in trên bao bì.
Người tiêu dùng đã mua sản phẩm cà phê hòa tan Wake-Up loại này được yêu cầu trả lại toàn bộ cho nơi mua hàng và sẽ được hoàn tiền 100%.
Phản hồi về thông tin này, VinaCafé cho biết sản phẩm của Công ty luôn đạt tiêu chuẩn xuất khẩu và kinh doanh tại thị trường Mỹ theo tiêu chuẩn của FDA. Từ đầu năm 2017, đã có 43.797 thùng sản phẩm được xuất khẩu và bán ở thị trường này. Trong lô hàng 4.300 thùng của nhà nhập khẩu Hong Lee Trading (có trụ sở tại New York, Mỹ) có 100 thùng hàng thiếu nhãn cảnh báo “sản phẩm chứa nguyên liệu có nguồn gốc từ sữa”.
“Hiện tại công ty đã in số nhãn thiếu này để chuyển sang Mỹ để dán bổ sung. Đây là sơ suất của việc dán nhãn có nội dung như đã nói ở trên với 100 thùng hàng trong lô hàng 4.300 thùng này, không liên quan gì tới chất lượng sản phẩm. Trong trường hợp xấu nhất là FDA không đồng ý cho dán bổ sung, công ty VinaCafé sẽ sản xuất bù lại 100 thùng này cho công ty Hong Lee Trading”, đại diện VinaCafé cho hay.
Hiện nay, sản phẩm của Vinacafé đang được xuất khẩu đi nhiều nước như thế giới, gồm Mỹ, Trung Quốc, Canada.
Nguồn: Food and Drug Administration

Hong Lee Trading Inc., NY, is recalling its VINA CAFÉ WAKE-UP INSTANT COFFEE MIX in 18 PACK CARDBOARD BOXES (.6 oz packs), with lot “EXP:17.MAR.2019 1T13.” because they contain undeclared milk allergens. Consumers who are allergic to milk allergens may run the risk of serious or life-threatening allergic reactions if they consume this product.
The recalled VINA CAFÉ WAKE-UP INSTANT COFFEE MIX were distributed throughout New York, New Jersey and Connecticut. The product comes in a 0.6 ounce plastic package, with 18 packets per cardboard box marked with lot “EXP: 17.MAR.2019 1T13” on the bottom of the box.
No illnesses or allergic reactions involving this product have been reported to date.
The recall was initiated after routine sampling by New York State Department of Agriculture and Markets Food Inspectors and subsequent analysis by Food Laboratory personnel revealed the presence of undeclared milk allergens in the 0.6 ounce plastic package, with 18 packets per cardboard box of VINA CAFÉ WAKE-UP INSTANT COFFEE MIX which did not declare a milk ingredient on the label.
Consumers who have purchased 0.6 ounce plastic package, with 18 packets per cardboard box of VINA CAFÉ WAKE-UP INSTANT COFFEE MIX are urged to return them to the place of purchase for a full refund. Consumers with questions may contact Hong Lee Trading Inc. at (718) 386-2100.


Show more reactions