Sunday 4 November 2018

Câu hỏi dành cho những người bênh vực đảng Dân Chủ

baomai.blogspot.com

Mấy ngày qua, nhiều người Nam Mỹ đã rầm rộ đi bộ tới biên giới nước Mỹ, đòi ngang nhiên vào đất Mỹ sống. Nhóm người đi bộ đã đốt cờ Mỹ, và kêu gọi tẩy chay TT Trump!  Ngon thiệt ???

          Trong nhiều năm qua, nước Mỹ luôn bênh vực cho những người ở nước khác bị trù dập về nhân quyền, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng được sang tị nạn tại Mỹ, theo tuần tự pháp luật. Mỹ không phải là vườn hoang nhà trống, ai muốn vào thì vào như chỗ không người  đâu?

          Đâu ai biết rõ đoàn người kia là không có: khủng bố, băng đảng thuốc phiện, xã hội đen trà trộn vào để quậy phá nước Mỹ!

          Các bạn chê TT Trump khi ông gửi quân đội ngăn chặn đoàn người là vi hiến, là vi phạm nhân quyền v...v …..

baomai.blogspot.com
Khoảng 5.000 quân Mỹ sẽ được điều động đến biên giới phía Nam, để đáp ứng với đoàn di dân di chuyển về phía Bắc qua Mexico, một quan chức Mỹ xác nhận với Fox News.

          Rất mong ai theo đảng Dân Chủ có những lời chê bai TT Trump, thì xin hãy nộp đơn, mỗi nhà tình nguyện bảo lãnh nuôi 5 người di dân Nam Mỹ, thì chắc chắn quí vị đã giúp giải quyết được tình trạng khó khăn cho nước Mỹ rồi. Quí vị tình nguyện nuôi di dân thì ai cũng sẽ hoan nghênh, và lời nói của quý vị lúc đó mới giá trị.  Thử đi ???

baomai.blogspot.com

          Chuyện khác là Birthright citizenship tức sinh đẻ ở Mỹ được điều 14 Hiến pháp Hoa Kỳ quy định cách đây cả hai trăm năm rồi, là trẻ con sinh ra ở Mỹ được tự nhiên trở thành công dân Mỹ.

          Khi Hiến pháp được viết ra vào thời điểm cả hai trăm năm qua - lúc đó nước Mỹ còn nghèo, thì có ma nào muốn vào Mỹ để đẻ con xin quốc tịch bao giờ đâu ?  Nước Mỹ lúc đó đất đai rộng lớn thênh thang, thiếu người canh tác, nên chuyện ai muốn nhập cư thành công dân sẽ được chào đón nhiệt tình.

baomai.blogspot.com

          Câu chuyện hai trăm năm về trước nay đã khác xa, khi những người công dân Mỹ hì hục làm việc ngày đêm đóng thuế, xây dựng đất nước này trở nên giàu đẹp phú cường, thì bỗng nhiên có cái đám “Tung Của" ở đâu mang bầu sang Mỹ đẻ con, đòi giành quyền lợi của những công dân "làm chết mẹ", đóng thuế, thì thử hỏi có công bằng hay không vậy ?

          Đó là chưa kể lúc những đứa bé “Tung Của” lớn lên, bảo lãnh gia đình sang Mỹ, thì không bao lâu Mỹ sẽ thành một tỉnh của Trung Cộng ?

baomai.blogspot.com
  
          TT Trump đưa ra đề nghị là những công dân Mỹ, những thường trú nhân hợp pháp, thì khi sinh con ở Mỹ mới được quyền Công Dân - Chứ còn đám “Tung Của” ở đâu xa xôi nửa quả địa cầu, chưa từng đóng góp cho nước Mỹ một xu nào, mà đòi được hưởng quyền lợi thì đâu còn gì công bằng nữa ?

          Dĩ nhiên, chuyện thay đổi hay sửa đổi một điều luật trong Hiến Pháp Hoa Kỳ luôn cần phải có Quốc Hội thông qua, tuy nhiên lời đề nghị của TT Trump rất chính đáng, thì quý vị lại chê bai TT Trump sao tàn ác vô nhân đạo quá vậy!

baomai.blogspot.com  
Ông Trump đã từng ra lệnh hạn chế người di cư từ Nam Mỹ tới Hoa Kỳ bất chấp phản đối của các nhóm Vận động Nhân quyền.

          Nhiều người trên Facebook khi thấy bài viết nào của Washington Post chửi TT Trump là đăng lên hê hả, và không chịu tìm hiểu ai là Tác giả bài viết, vì không ít Tác giả là người gốc Trung Cộng, làm ăn với Trung Cộng, hoặc Tác giả là người gốc Trung Đông đang thù ghét TT Trump - Một bài báo trên CNN, hay Washington Post không đại diện cho tiếng nói công dân nước Mỹ - do đó không cần hả hê chuyện này.

baomai.blogspot.com
  
          Tay chủ của tờ báo Washington Post là Jeffrey P. Bezos, CEO của Amazon, một cơ sở làm ăn bị TT Trump đòi đóng thuế thu nhập, mà khi TT Trump đòi tăng thuế cao các món hàng của Trung Cộng, ảnh hưởng tới chuyện làm ăn của Amazon, thì dĩ nhiên tờ báo của tay chủ Amazon là Washington Post sẽ tìm cách triệt hạ uy tín TT Trump là hiển nhiên cái chắc ?

baomai.blogspot.com
  
          Hôm nay TT Trump ký lệnh giảm tiền thuốc tây (có toa Bác sĩ) cho công dân Mỹ, thì KHÔNG có bất cứ bài báo nào của những tờ báo chuyên chửi TT Trump đưa tin ?