Sunday, 4 November 2018

Tộc Kinh và Cộng đồng người Việt Nam Hải ngoại




















Nguyễn Thị Cỏ May (Danlambao) - "Tộc Kinh và Cộng đồng người Việt Nam Hải ngoại" bỗng trở thành thời sự của người Việt Nam ở Paris từ mấy hôm nay. Hôm 21 tháng 05/2018, một nhóm người Tàu vừa đỏ, vừa xanh cùng với ít người Việt Nam ở Paris kéo tới thành phố Bussy Saint Georges, cách Paris chừng 45 km về hướng Đông, họp với chánh quyền Thị xã về một dự án mua đất của thành phố, thành lập một "Quốc gia Tộc Kinh". Những người này giải thích Tộc Kinh có 3 triệu người hiện sanh sống khắp thế giới, không có Tổ quốc. Nay họ xây dựng "nước Kinh" để qui tụ người Kinh, tức người Việt Nam Hải ngoại, lập thành Quốc gia.

Đất đai đã được Thị xã Bussy Saint Georges đồng ý bán. Khả năng mua và thực hiện dự án đã sẵn. 

Buổi họp kết thúc bằng lễ trao 7 lá cờ như những văn kiện cam kết có giá trị tinh thần hay tâm linh giữa hai bên. 

Buổi họp có quay phim nhưng không được phổ biến rộng rãi vì vậy người Việt Nam ở Paris, không thuộc phe tham dự hôm ấy, chỉ may mắn có được một copie. Lúc đầu, copie này đưa lên mạng nhưng lại coi không được nên hôm chủ nhật rồi, 28/10/18, Văn Phòng Liên lạc và Hội Pháp-Á mới tổ chức chiếu đoạn phim ấy cho Bà Con xa gần tới coi cho biết sự thật nội dung buổi họp hôm đó. 


Người tham dự buổi họp 

Buổi họp bắt đầu 14 giờ. Tất cả có mặt trong phòng họp của Thị xã Bussy Saint Georges hơn 40 người. Phía chủ nhà là chánh quyền Thị xã có ông Thị trưởng, Yann Dubosc và 3 Phó Thị trưởng (Đệ II Phó là bà Thị Hồng Châu Vân, gốc Việt Nam). Phe “đối tác” có người Tàu đông hơn hết và vài người Việt Nam làm hoạt náo. Còn lại là người được mời như khách tham dự. Nhưng chỉ chừng hơn mươi người. 

Về phía người Tàu, có 2 thứ: Tàu đỏ và Tàu xanh. Tàu đỏ đến từ Hoa lục, Tàu xanh gốc các nước Đông Nam Á tới Pháp định cư từ sau năm 75 theo làn sóng người cựu Đông Dương tỵ nạn cộng sản. 

- Tàu đỏ có 4 người: Đại diện tỉnh Quảng Đông, ông Chan Hoa Ta là người ký hợp đồng mua đất với Epamarne (Cơ quan Quản trị lãnh thổ địa phương), Đại diện Mãn châu, Võ sư đại diện chùa Thiếu Lâm ở Paris, bà Ming trách nhiệm tài chánh của dự án và An Hoa Công chúa đại diện Tộc Kinh ở Quảng Tây và Trung Hoa Dân Quốc... 

- Tàu xanh có 2 người: Bang trưởng Quảng Đông ở Paris và bà Huỳnh Ngọc Mỹ Vân, tàu Chợ lớn, nay lấy tên Chan Way Way để xóa bỏ căn cước cũ của VNCH. 

Việt Nam có 7 người, có một số là người hợp tác với Tàu trong thành phần “đối tác”, còn lại là khách mời. Phía người Việt Nam hợp tác dự án, có 2 người cần để ý: ông Chấn, thường gọi “Thao Chấn ” (“Ông Chấn” vì ông gốc người Việt ở Lào) làm hoạt náo viên buổi họp và điều khiển chương trình, được ông Thị trưởng giới thiệu “không có ông thì không có dự án này” và ông Trần Nghĩa Hiệp, du học trước 75 ngành Tin học (Informatique), làm nhà hàng ăn, sanh sống ở Paris, từng tự giới thiệu trước đây nhiều lần lẻn về Việt Nam làm “kháng chiến” đánh vc, đi qua Tàu nhiều lần từ mươi năm nay để vận động cho dự án này. Ông Nguyễn Thế Tâm, du học ở Pháp từ thời chiến tranh, tới giờ chót được mời đứng vào hàng ngũ dự án. 

Chương trình hợp về dự án Tộc Kinh 

Phác họa dự án 

Ông Chấn được ông Thị trưởng giới thiệu để trình bày nội dung và tầm quan trọng của dự án. Mở đầu, ông lưu ý mọi người hôm nay là ngày 21/5 là ngày linh thiêng trong 50 năm qua, nó sẽ cho chúng ta ánh sáng và sự khôn ngoan để thành tựu dự án này. Ông phác họa, trong giai đoạn đầu, sẽ dùng 350 000 m2 xây dựng một số cơ sở như “Công viên Hòa bình Thế giới cho các dân tộc và các quốc gia” (ông cho biết hồ sơ đã nộp cho UNESCO và đã được chấp thuận (?)), trường học quốc tế từ Mẫu giáo tới Đại học dạy bằng tiếng tàu, Trung tâm nghiên cứu khoa học, Trung tâm võ thuật, Trung tâm thương mại, kỹ nghệ cao để phát triển kinh tế cho Bussy Saint Georges hợp tác với Tàu. Về đất đai, chúng ta còn nhiều nữa, 850 000 m2,… và còn nữa. 

Chương trình thực hiện xong sẽ tạo cho thành phố 100 000 công ăn việc làm cố định, không tính một số việc làm khác do những quan hệ với nơi đây như du khách thăm viếng, đi về của ban giảng huấn, của sinh viên trao đổi giữa Bussy Saint Georges và Tàu, nghiên cứu sinh,… 

Lễ tặng cờ kỷ niệm 

Qua phần II của chương trình là lễ tặng 7 lá cờ cho 7 vị Hội viên của Hội đồng thành phố. Ông Chấn nói về ý nghĩa và tầm quan trọng của là cờ để cho người trao cờ và người nhận cờ đều nhận thấy mình có vai trò tối hệ trọng trong việc thực hiện dự án như “hiện thân của dân tộc Kinh”, “ấn tín, những quyền lực tối cao trung quốc tại Pháp và trên thế giới được nhìn nhận qua lá cờ, … ”, “lá cờ đến từ Tam đảo của Tàu hàm ý dưới thẩm quyền tối cao của Tàu”,… 

Cờ Tộc Kinh tặng Thị xã

Đặc biệt lá cờ của ông Ôn Văn Thanh (nhiều người quả quyết ông bà là đảng viên Việt Tân nhưng ông bà phủ nhận) trao tặng với tư cách người Đại diện Tộc Kinh tại địa phương lại mang ý nghĩa là “mệnh lệnh để qui tụ người Kinh về đây tuân lệnh phát triển dân tộc”. Nghe thật là rùng rợn! 

Ông Chấn nói Tàu có nhiều đảo trên đó có 3 triệu người Kinh ở rải rác. Nay họ cần sống tập trung lại nên chọn Bussy Saint Georges lập Quốc gia Kinh tộc. Ông nhắc lại lịch sử lập quốc chớp nhoáng của vài nước để mọi người thấy tính khả thi của dự án Tộc Kinh: Do thái lập quốc chỉ mất 2 đêm, Singapore còn ngắn hơn! 

Phát biểu của Tàu Hoa lục 

Trước khi mời người Tàu Hoa lục trong dự án Tộc Kinh phát biểu, ông Chấn phấn khởi loan tin, ngày 20/5, ông nhận được tin người Kinh ở 27 quốc gia sẵn sàng xin tới gia nhập. 

An Hoa Công chúa phát biểu: “Hôm nay tôi, Công chúa An Hoa, từ Quảng Tây và Tam Đảo đại diện Tộc Kinh tới đây hợp tác với Thành phố Bussy Saint Georges để phát triển kinh tế và văn hóa một cách quang minh chính đại, rực rỡ,…Tôi đại diện tỉnh Quảng Đông hợp tác với Bussy Saint Georges cùng với 56 dân tộc ở hải ngoại. "

Bà giải nghĩa tại sao có tên “An Hoa”: dân tộc Trung hoa an bình và thạnh vượng vì thế có tên “An Hoa” Công chúa. 

Bà hi vọng 2 nước Pháp và Trung Hoa có cơ hội hợp tác. Bà đại diện cha là Giáo hoàng Tộc Kinh. Bà hi vọng sẽ có một chánh phủ tốt cho người kinh làm việc hết mình cho người Pháp, người Trung Hoa và người Kinh”! 

Công chúa An Hoa

Đại diện tỉnh Quảng Đông đọc 1 bài ngắn viết sẵn: “Tộc Kinh là 1 tộc trong 56 dân tộc của Trung Hoa. Dân tộc Kinh của chúng tội trước nay vẫn ở vùng Quảng Tây. 

Chúng tôi vốn là một dân tộc thuộc dòng quí tộc được dân tộc Mãn Châu nhà Thanh cho trở thành Vương quốc An Nam độc lập vào năm 1884-1885, tức là nước Việt Nam ngày nay. 

Dân tộc Kinh lưu vong vẫn muốn nhận tổ nhận tông và qui thuận về tổ tiên. Đây cũng là tâm tình của người Kinh thế kỷ 21 muốn trở về trong vòng tay của mẹ, cùng với 56 dân tộc anh em của Trung Quốc vun đắp và xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho nền hòa bình nhân loại. 

Dưới sự chứng kiến của mọi người trong việc thành lập Trung tâm người Kinh nơi đây, tại thành phố Bussy Saint Georges, tổ tiên dân tộc Trung hoa của chúng tôi có một ước nguyện: thành kính tổ tiên, động viên giòng dõi, phát huy cá nhân, chú trọng đạo đức, lấy giới trẻ làm gốc, ngũ văn ngũ thường”. 

Đặt câu hỏi 

Trước khi kết thúc buổi sinh hoạt, ông Chấn hỏi có ai muốn đặt câu hỏi hay không? Một cô sinh viên Việt Nam năm I Ban Sử hỏi về Tộc Kinh để tìm hiểu cụ thể hơn vì cô muốn sau này sẽ làm luận án Tiến sĩ, sẽ chọn đề tài về Tộc Kinh. Ông Chấn hoan nghênh và trả lời: “Trước tiên phải nói “Thiên thời, Địa lợi, Nhân hòa”. Muốn biết người Kinh ra đời thế nào, phải hiểu điều đó thuộc về Chiêm tinh học và Thiên văn học. Các ngôi sao xắp hàng trên Trời, mình không biết là gì. Nhưng có điều gì đó rất quan trọng xảy ra. Có người nói dân tộc kinh ra đời trước kỷ nguyên Jésus Christ. Qua dòng lịch sử và nhiều di dời, ngày hôm nay dân tộc Kinh xuất hiện. 

Việc xắp hàng các hành tinh đã sanh ra dân tộc Kinh. Nhờ sự kết hợp đặc biệt về các vấn đề kinh tế, chánh trị, tâm linh, sanh ra chứng nhân này”! 

Những lời phát biểu ghi lại trên đây hoàn toàn dựa theo phụ đề của cuốn phim quay buổi họp ở Thị xã Bussy Saint Georges hôm 21/5 được phổ biến chiều hôm 28/10 tại nhà thờ Porte de Choisy, Paris. 

Có người coi xong cuốn phim cho rằng đây là chuyện tào lao như một đám hát cải lương ở làng vì lời lẽ của những người chủ chốt có lúc quá hời hợt, ý nghĩa hoàn toàn xa thực tế. Dự án và cách giải thích là của kẻ nằm mơ giữa ban ngày. Còn những người Tàu, trong vai trò quan trọng, nhưng trông lại không có vẻ doanh nhân, nói lấy được hơn là từ sự hiểu biết. Mấy người đàn bà ăn mặc loè loẹt, chí choe chí chóe, thì quá quen thuộc ở Paris. Còn Công chúa? Công chúa của bộ lạc nào? 

Nhưng chuyện Tộc Kinh tại sao lại đưa ra ngay thời điểm này? Tại sao muốn ghép Cộng đồng Người Việt Nam Hải ngoại vào Tộc Kinh và dưới trướng Tàu cộng? Ai thật sự đứng ở đằng sau? Tàu và VC? Trong âm mưu ngoại vận của họ? 

Bà con ở Paris quan tâm chuyện này vừa khám phá ý nghĩa của hàng mã số W943001635 trên 7 lá cờ “Tộc Kinh” tặng Thị xã hôm 21/5 là “đến từ Trung quốc”. 

Tra thêm RNA = Répertoire National des Associations (danh bạ quốc gia của các hội đoàn ở Pháp), thì bắt gặp thêm Hội “Quí Đô Dân Tộc” được thành lập vào ngày 04/09/2007, mục đích là “tạo điều kiện cho những người gốc Tàu và Việt Nam tham gia trong việc phát triển kinh tế và xã hội của nước Cộng Hoà Nhân Dân Trung Hoa và nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam”. Tức cái Hội có cơ sở pháp lý để đứng ra làm việc này. 

Trụ sở của hội “Quí Đô Dân Tộc” được đặt tại số 34 rue Roger Morinet - 94800 VILLEJUIF, là địa chỉ tư gia của ông bà Trần Nghĩa Hiệp, người trong nhóm “Dự án Tộc Kinh”, đã từng lặn lội qua Tàu từ hơn mươi năm qua để vận động cho Dự án. 

Với cái Hội này, họ có thể mua đất giá rẻ vì Hội theo tôn chỉ bất vụ lợi, mua đất cho mục đích VĂN hóa, xã hội, sau đó có thể làm nhiều chuyện khác có lợi lớn. Tiền? Hễ có đất ở Tây bán là có Tàu tới và có tiền. Bao nhiêu cũng có. Người Tàu đã từng mua đất (ruộng, vườn, xây cất) ở Pháp với giáo cao hơn giá bình thường từ 3 lần trở lên. 

TT. Macron vừa ra chỉ thị ngăn chặn bán đất cho ngoại quốc vì đất là “giá trị chiến lược”. 

Phản ứng của người Việt từ hôm chủ nhật này đã có ảnh hưởng cụ thể. Ông Thị trưởng Bussy Saint Georges “thay đổi thái độ”. 

Tối ngày 6/11 tới, Thị xã Bussy Saint Georges có 1 buổi họp, phe đối lập sẽ chất vấn ông Thị trưởng về vấn đề bán đất. Theo một cựu dân cử địa phương thì đất Thị xã bán 100 000 m2 cũng không có nữa. 

Người Việt Nam kêu gọi nhau sẽ tới tham dự buổi họp tuần tới để có cơ hội bày tỏ quan điểm của mình, phản đối dự án, với tư cách công dân pháp. 

Vài lời riêng với Ông Chấn và Ông Nghĩa Hiệp 

Thưa 2 Ông, 

Cỏ May tôi thưa riêng với 2 ông vì Ông và Ông Nghĩa Hiệp là 2 người nòng cốt của Dự án Tộc Kinh tại Bussy Saint Georges. Riêng ông Chấn, nếu “không có ông thì đã không có dự án”! 

Còn những người khác? Người Tàu, họ vẫn theo đuổi sách lược bành trướng của họ vì văn hóa bắc phương của họ là xâm lược và chiếm đoạt, Ông Bà Ôn, các bà áo vàng, áo đỏ, thì đó là thứ thời nào cũng có! Không cần để ý tới. 

Thưa Ông Chấn, 

Trước 75, đến Toulouse, ông đậu kỹ sư Hóa học. Lên Paris, ông đậu Tiến sĩ Khoa học. Và còn có thêm vài văn bằng nữa. Ông là một Đại Khoa bảng của Pháp và Mỹ. Ông lập gia đình với một người phụ nữ Việt Nam cũng từ một gia đình Đại Khoa bảng. Bà Chấn là một Dược sĩ làm việc cho một Công ty Dược phẩm quốc tế (Cadre supérieur). Con trai của ông là kỹ sư Viễn thông trẻ đang làm việc ở Mỹ. Ông từng làm Vice-Président cho Trung tâm quốc gia truyền máu (TNTS) cho tới khi bùng nổ vụ máu nhiễm độc. 

Về thân thế, có thể nói không phải người Pháp hay người Mỹ nào đều được như ông. Nay, ở tuổi khá cao, ông còn nuôi tham vọng gì nữa mà dấn thân thêm vào vụ “Tộc Kinh” ở Bussy Saint Georges mà lời lẽ giải thích ý nghĩa và lý do có Dự án Tộc Kinh trong buổi họp ngày 21/05 đã làm cho người Việt Nam nào có chút hiểu biết lịch sử dân tộc, còn chút ý thức Việt Nam, đều không khỏi bất mãn và tức giận. 

Phải chăng Ông Chấn nghĩ làm điều này là để đem lại ơn ích cho Việt Nam, mà không vì thỏa mãn tham vọng cá nhân bởi ông nay là đạo sĩ xa lánh thế tục? Nhưng chắc ông chưa quên cách đây không lâu, ông đã đem về Hà Nội dự án mở ở Hà Nội một Trường đào tạo cán bộ Hành chánh cao cấp (như ENA của Pháp), cho thanh niên Việt Nam, Đông Nam Á và cả của thế giới. Hà Nội nghe mê quá. Họ chiêu đãi ông như thượng khách. Và họ đề nghị ông hãy vận động tiền bạc. Khi có đủ tiền bạc thực hiện dự án, ông để họ làm giúp ông. Và Hà Nội sẽ giới thiệu ông đi làm Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc. 

Ông Chấn ơi, 

Tôi không nghĩ ngày nay, ông vẫn còn đắm mình trong giấc mơ Hà Nội hay ông lại mơ một giấc mơ khác? 

Thưa Ông Nghĩa Hiệp, 

Trước đây, ông từng xuống đường vác cờ vàng hô hào chống việt cộng ở Paris. Ai chống cộng không đúng theo ông khó tránh bị ông lên án là “vc, là nằm vùng, là…”. Ông còn khoe vào những năm 80, ông đã lẻn về Việt Nam mần kháng chiến giải phóng đất nước. 

Nay ông cũng lẻn về Việt Nam và còn lẻn qua Tàu để đem về Pháp “Dự án Tộc Kinh” giúp người Việt Nam vong quốc có Quốc gia, “về với mẹ, với tổ tông”. 

Ngày 04/09/2007, ông lập ra Hội “Quí Đô Dân Tộc”, mục đích là “tạo điều kiện cho những người gốc Tàu và Việt Nam tham gia trong việc phát triển kinh tế và xã hội của nước Cộng Hoà Nhân Dân Trung Hoa và nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam”. Trụ sở của Hội là tư gia của ông. 

Rồi chừng nào ông lại trở cờ nữa đây? Hay lần này đúng lý tưởng của ông? 

Ông sao quá hung hăng mà không kịp nhìn lại thực tế “cổ lai hi” của ông? Ông không nghĩ ngày mai này, khi ông đi đoàn tụ với ông nội của ông, Cụ Đốc sẽ nhìn ông thế nào? Chắc chắn Cụ Đốc sẽ trừng mắt đuổi ông đi chỗ khác, không thể nhìn một nghịch tôn. Bởi Cụ là một vị Ân Sư của nhiều thế hệ thanh niên nghèo học ở trường mà Cụ là Đốc học vào những năm đầu thế kỷ XX ở Tây Ninh. 

Tôi nói Ân Sư vì câu chuyện một học trò cũ Tiểu học của Cụ, sau khi đậu bằng Brevet Élémentaire ở Collège Chasseloup-Laubat Sài Gòn, được bổ nhiệm đi làm thầy giáo. Biết học trò nhà nghèo không có quần áo, Cụ Đốc bèn kêu tới, chọn 2 bộ quần áo của Cụ còn tốt đưa cho học trò đi nhậm chức. 

Ông Nghĩa Hiệp ơi, 

Nay ông làm việc cho 2 kẻ thù cực kỳ ác ôn của dân tộc, chẳng lẽ ông làm việc nghĩa vì ông có tên Nghĩa Hiệp? Thật tình ông không hề cảm thấy nhục trước gia tiên của ông hay sao? 


danlambaovn.blogspot.com

Âm mưu lộn sòng người Việt quốc gia hải ngoại với người Kinh Trung Hoa tại Pháp của Trung cộng?

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjt1dgKAfjKN4xBJzQcWdhwgfuWFlLB6mBrDux4dHclGWuSNCJtIXp-4ktZDh0cZN-hVpkCYjDaCFp7uGwI57Rn6739yg2i3RrYy-mZnW7ckDjcpVHm3QSTi359k681VRqRmXQOqCpnW50/s640/A%25CC%2589nh+chu%25CC%25A3p+Ma%25CC%2580n+hi%25CC%2580nh+2018-11-03+lu%25CC%2581c+2.49.54+CH.png
Hoàng Tất Thắng (Danlambao) - Một bản tin trên đài RFA hôm 1/11/2018 loan báo có một đoạn video clip được phát tán trên mạng internet, nói về một buổi hội họp tổ chức hôm 21/5/2018, giữa một số người Trung Hoa, người Việt và vài giới chức địa phương người Pháp, để bàn về việc nhóm người này thành lập một cộng đồng văn hóa cho Tộc Kinh, trên khu đất rộng 35ha họ mua tại thị xã Bussy Saint Georges (BSG) trong vùng Ile de France, thuộc khu ngoại ô cách phía đông Paris khoảng 30km.

…Theo những trao đổi trong đoạn video, những người tại cuộc họp nói rằng cách đây 10 năm, một vài người Việt đã đi Nam Ninh, Trung Hoa, để tìm lại nguồn gốc xuất phát của người Kinh. Họ cho rằng dân tộc Kinh là người Việt Nam, xưa gọi là Annam, một trong số 56 sắc tộc được người Mãn Châu trả độc lập từ những năm 1884 – 1885, đi ra khắp nơi trên thế giới, hiện nay đã có 3 – 4 triệu người thuộc Tộc Kinh sống trên 27 quốc gia, trong đó có khoảng 1 triệu ở Hoa Kỳ và 1 triệu ở châu Âu… (Tường An, Từ Tộc Kinh đến đặc khu của người Trung Hoa tại Pháp, RFA, 1/11/2018). 

Bên cạnh các tường trình sẽ xây dựng trung tâm hành chánh, văn hóa, các trường đại học ngang tầm quốc tế, cũng như chi nhánh các trường đại học danh giá của Hoa Lục mà tương lai sẽ được mở rộng ra đến 85ha, ban tổ chức cuộc hội họp cũng làm lễ trao tặng 7 lá cờ, thể hiện bởi ba ngôn ngữ là tiếng Việt (Tộc Kinh), tiếng Pháp (Bussy Saint Georges), với hiệu kỳ (thay đổi từ Kinh tộc triều Tổ tông, Tổ, Quốc, Lệnh) và nội dung ý nghĩa của cờ đều bằng tiếng Hoa, cùng dãy ký hiệu W943001635 (tức số ghi danh hoạt động của hội người Việt ở Villejuif cách phía nam Paris 7km, có tôn chỉ thúc đẩy sự tham gia, hợp tác trên các lảnh vực thương mại, tài chánh, kỹ nghệ của người Việt hải ngoại và người Trung Hoa, với Hoa Lục, châu Âu và Hoa Kỳ) cho các giới chức công quyền Pháp đến tham dự. 

Theo đó đây là những lá cờ lệnh đến từ ba đảo, tức Tam Đảo tại Hoa Lục, đại diện cho quyền lực tâm linh tối cao về chính trị, kinh tế của dân tộc Kinh và tùy theo từng đại diện phát hành cờ như Tổ Phụ, chi nhánh chùa Thiếu Lâm, tập đoàn tài chánh và cả một thành phố ở Quảng Tây – Trung Hoa, cờ chuyển tải ý nghĩa gầy dựng một quốc gia riêng cho Tộc Kinh tại Bussy Saint Georges (?), đặt vấn đề hợp tác với BSG, phối hợp với hàng triệu người Kinh hải ngoại về đầu phục dưới cờ Tộc Kinh tại BSG, có sự kế thừa, chuyển tiếp của những thế hệ tương lai nhằm phát triển dân tộc Kinh, thúc đẩy sự hợp tác, phát triển về văn hóa, kinh tế giữa ba dân tộc Pháp, Kinh và Trung Hoa ngày càng thêm mạnh mẽ và rực rở. 

Việc các tay tài phiệt Trung Hoa đỏ, có sự hà hơi tiếp sức của chính quyền cộng sản Bắc Kinh, đang nổ lực vươn dài tay thâu tóm rất nhiều diện tích đất đai tại Pháp hiện nay đã không còn là chuyện nghi vấn, hay vấn đề mới mẻ. 

Đã có những tin tức tiết lộ ban đầu cho thấy tư bản đỏ Hoa Lục bỏ ra không dưới 76 tỷ Euro, để tranh mua đất đai Pháp, từ các vùng nông nghiệp lúa mì trù phú Bretagne (Brittany) và vùng bò sữa Normandy trên phía tây bắc, đến vùng trồng nho Indre thuộc lưu vực sông Loire tại trung bộ và đáng kể là có nhiều lâu đài rượu nho huyền thoại của vùng Bordeaux ở phía tây nam nước Pháp, đã lần lượt rơi vào tay các tỷ phú tư bản đỏ Hoa Lục bằng các thương vụ mờ ám, giao dịch tài chánh bí mật, nâng giá đất đai cao gấp 3 – 4 lần giá thị trường và sự thông đồng, móc nối với các doanh nghiệp hám lợi bản địa từ năm 2010, gây ra các vụ biểu tình chống đối của giới tiểu chủ, tiểu nông Pháp từ năm 2016 đến nay vẫn chưa có sự kết thúc thỏa đáng và rõ rệt. 

Tuy nhiên, trong vấn đề Bussy Saint Georges mới đây, rõ ràng đã có thêm các yếu tố về văn hóa, chính trị và có ảnh hưởng tiêu cực - nếu chưa muốn nói là phá hoại trực tiếp đối với cộng đồng người Việt quốc gia ở Pháp nói riêng và các cộng đồng người Việt quốc gia ở hải ngoại nói chung. 

Chưa bàn đến tính khả thi của đề án khi ngông cuồng muốn tung tiền mua đất để thiết lập một tiểu quốc ngay tại lảnh thổ Cộng hòa Pháp (?), những kẻ đầu têu Việt - Hoa khi giải thích căn nguyên, tôn chỉ hoạt động của nhóm này, không hiểu vì dốt nát nên đã có một sự ngộ nhận quái đản về lịch sử Việt Nam cận đại, hay do đang thực hiện âm mưu bóp méo lịch sử, cần phải đánh đồng, lộn sòng các cộng đồng người Việt ở hải ngoại, với cộng đồng người Kinh ở Quảng Tây – Trung Hoa, đáp ứng cho tham vọng bành trướng và dã tâm tiêu diệt người Việt của Trung Cộng, khi vừa đồng hóa người Việt trong nước qua mật ước Thành Đô (?), vừa đồng thời thu tóm luôn các cộng đồng người Việt trên toàn thế giới vào đại gia đình các sắc tộc thiểu số của đất nước Đại Hán (?). 

Phải nói ngay rằng dù các luận điệu xuyên tạc có tính phủ nhận sự thật lịch sử của các cá nhân thuộc nhóm BSG hoàn toàn ấu trỉ và ngớ ngẩn, nhưng đặt trong toàn cảnh có dự mưu mang tầm vóc quốc tế, có liên hệ đến quan điểm và cái nhìn của người bản xứ và nhất là có mục đích đánh tráo khái niệm về người Việt Quốc gia tỵ nạn cộng sản ở hải ngoại, đánh đồng như là hậu thân của nhóm người Kinh lưu lạc đang sống ở Hoa Lục từ hơn 500 năm trước cần phải được hóa giải nọc độc tuyên truyền ngay từ trứng nước, nên việc đặt vấn đề, coi lại và đối chiếu một số chi tiết về lịch sử Việt Nam cận đại, e cũng không phải là điều thừa thải. 

Nói rằng Tộc Kinh vốn là người Việt Nam, xưa gọi là người Annam và hiện nay có một cộng đồng, được coi là là một trong 56 cộng đồng sắc tộc thiểu số đang quần cư tại Hoa Lục thì không sai. Nhưng cho rằng căn cứ vào đó để tìm lại nguồn gốc xuất phát của Tộc Kinh, một dân tộc được nhà Thanh Trung Hoa trao trả độc lập từ những năm 1884, 1885 và hiện nay có 3 – 4 triệu người thuộc Tộc Kinh đã từ đó đi ra định cư rải rác tại 27 quốc gia, thì đúng là một điều nhảm nhí nực cười. 

Nước Việt Nam lập quốc từ thời Kinh Dương Vương và họ Hồng Bàng kế tục đầu tiên đã trải qua hàng ngàn năm, với biết bao thăng trầm lịch sử và các thời kỳ Bắc thuộc, Pháp thuộc, Nhật thuộc, đan xen nhau và thay nhau lụi tàn, trước quyết tâm đấu tranh bảo vệ chủ quyền đất nước của dân tộc Việt Nam. Năm 1884 – 1885 chỉ là mốc triều đình nhà Nguyễn đang cai trị nước Việt Nam, phải ký hòa ước giải chiến sau cùng với thực dân Pháp, tức hòa ước Patenôtre ký trong tháng 6/1884, chấp nhận sự “ bảo hộ “ của nước Pháp trên toàn bộ lảnh thổ Việt Nam và có sự công nhận của lân bang là nhà Thanh đang cai trị Trung Hoa, thông qua thỏa thuận sơ bộ Pháp - Hoa ký tại Thiên Tân (Tianjin) vào tháng 5/1884. 

Người Kinh (The Kinhs, Jings, hay Gins) là sắc tộc chiếm đa số, khoảng 85% trong cộng đồng dân tộc Việt Nam có tổng cộng 54 sắc dân, nên luôn đã, đang và là “ chủ nhân ông “ của đất nước Việt Nam, từ khi lập quốc đến ngày nay. 

Khoảng các năm từ 1510 tới 1516 dưới thời vua Lê Tương Dực, có hơn 100 người Kinh, thuộc 15 dòng họ khác nhau là Cao, Hoàng, Bùi, Vũ, Tô, Nguyễn, Cung, Ngô, Lương, Đỗ, Đào, Đoàn, Lê, Hà và Phan, từ Đồ Sơn trong vùng Hải Phòng – Quảng Ninh vượt biển đến ba hoang đảo, sau gọi là Vạn Vĩ (Wanwei), Vu Đầu (Wutou) và Sơn Tâm (Shanxin) trong vùng lảnh hải Trung Hoa, cách phía bắc Móng Cáy khoảng 25km để tụ cư, lập làng và gầy dựng cơ nghiệp. Sau một thời gian dài với quá trình bồi đắp tự nhiên và nhân tạo, ba hoang đảo đã trở thành bán đảo nối vào vùng đất liền từ năm 1971, được gọi là vùng Tam Đảo, thuộc trấn Giang Bình, thị xã Đông Hưng, khu Phòng Thành Cảng, tỉnh Quảng Tây – Trung Hoa, có tổng số người Kinh là các thế hệ con cháu lưu dân thuở trước đang tiếp tục sinh sống tại đây khoảng 18.700 người, mệnh danh là Kinh tộc Tam đảo, với các bản sắc văn hóa cổ Việt Nam còn được lưu truyền, như tục nhuộm răng đen, ăn trầu, hát đúm, đàn bầu, nói tiếng Việt, viết chử Nôm….và trở thành một trong tổng số 55 sắc dân thiểu số tại Hoa Lục. 

Cộng đồng người Việt Quốc gia hải ngoại hình thành sau biến cố cộng sản Hanoi đã đánh chiếm xong miền nam Việt Nam tự do và kết thúc bằng sự sụp đổ của chính phủ VNCH trong cuối tháng 4/1975. Khởi đầu từ cuộc di tản ra khỏi nước của một số quân, dân, cán, chính VNCH ngay sau khi Saigon rơi vào tay cộng sản, đến cao trào vượt biên, vượt biển ồ ạt của người dân khắp nơi trên miền nam Việt Nam diển ra trong các năm từ 1976 tới 1980, song hành với những chương trình nhân đạo quốc tế giúp giải quyết, can thiệp số phận của người Việt tỵ nạn cộng sản như Đoàn tụ Gia đình, Ra đi có Trật tự ODP (Orderly Departure Program), hay Tái định cư cho các cựu Tù nhân Cải tạo VNCH (The Special Released Re-Education Center Detainee Resettlement Program) trong các năm từ 1980 đến 1994, đã đưa tổng số người Việt miền nam ra định cư tại nhiều quốc gia tự do trên thế giới, như Hoa Kỳ, Canada, Anh, Pháp, Đức, Bắc Âu và Úc… lên đến hàng triệu người, trong số đó tập trung đông nhất là tại Hoa Kỳ, với hơn 1,5 triệu người. 

Tôn chỉ của các cộng đồng người Việt Quốc gia hải ngoại là tuyệt đối chống lại chủ thuyết vô thần cộng sản, không thừa nhận ách cai trị độc tài hiện nay của đảng cộng sản Việt Nam và chế độ công an trị Hanoi, phải dân chủ hóa đất nước, tôn trọng nhân quyền, đa nguyên, đa đảng, tiến tới giao trả quyền lực thật sự về tay nhân dân Việt Nam, thông qua lá phiếu và các cuộc bầu cử tự do, công bằng, công khai và minh bạch. 

Chỉ trong một thời gian tương đối ngắn, ngày nay cộng đồng người Việt Quốc gia trên khắp mọi quốc gia tự do, dân chủ và phát triển tại Bắc Mỹ, Tây Âu, Bắc Âu và châu Đại Dương đã vượt qua giai đoạn gian nan tiên khởi, để mỗi ngày mỗi thêm vững mạnh hơn về đủ mọi phương diện, với những thành tựu chắc chắn và ngày càng nhiều về khả năng sở hữu tri thức, tiềm năng kinh tế, động năng chính trị và cả năng lực chỉ huy quân sự tại các quốc gia sở tại, trở thành thành phần thứ hai ở bên ngoài lảnh thổ Việt Nam đã độc lập với thành phần thứ nhất còn ở trong nước của dân tộc Việt Nam. 

Các ưu thế này chính là mục tiêu đầy cám dỗ cho cộng sản Hanoi nhắm tới nhằm chiêu dụ nhân tài và bòn rút tiền của gởi về nuôi sống cho chế độ. 

Rất nhanh chóng và rất mặt dày mày dạn, đảng cộng sản Việt Nam đã đổi giọng từ miệt thị bọn ma cô, đĩ điếm bám chân đế quốc để kiếm chút bơ thừa, sữa cặn, thành ra luận điệu nâng bi kiếm ăn, gọi là khúc ruột ngàn dặm, Việt kiều (?) yêu nước, hầu vồ vập hít lấy, hít để mùi mực thơm ngạt ngào của đồng dollar. 

Do đó, rất có thể cũng không khác bao nhiêu với tâm địa lưu manh của cộng sản Hanoi, cộng sản Bắc Kinh hiện nay cũng đang chỉa dần mũi dùi đâm thọc vào cộng đồng người Việt Quốc gia hải ngoại, mưu đồ đánh lộn sòng, nhập nhằng khối công dân và hậu duệ VNCH tỵ nạn cộng sản tại Pháp nói riêng và trên toàn thế giới nói chung, như là một thành phần của cộng đồng người Kinh thiểu số tại Quảng Tây, nhằm gây ngộ nhận, phân hóa, lôi kéo, chiêu dụ, hòa nhập và hòa tan vào giấc mộng Trung Hoa của Tập Cận Bình, thay vì trong tương lai đây sẽ là một nguồn sinh lực rất cần thiết cho công cuộc kiến tạo lại Việt Nam thời hậu cộng sản. Xin cảnh giác. 

11/2018. 

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhvUsml5QTg9R4IdEM8BZmqapR2soM4D5mgxLwVKZ2yzw8L1HWw2gzpuMRY6cQjTunzPsjLd04IOO82TRi-J8reo27zVevFzca05GeFs63SWcuCI3waIVhPwjYViCa2TYenUjs8Ojm0u9mC/s1600/Traitimxanh-sig.png