Saturday 9 February 2019

Hoa Thủy Tiên trong nghệ thuật trắng đen - Hương Kiều Loan

F==IMG_7235.jpg==========.jpg
Z==IMG_7324.jpg= - Copy.jpg
Kinh gui toi quy vi webmaster va cac than huu ( bcc list)

Thưa qúy vị và thân hũu,
Xin  mời qúy vị xem một file hình trắng đen về hoa thuỷ tiên, tôi mới thự hiện.  Tôi mới gọt hoa năm thứ hai, còn nhiều khiếm khuyết, và cũng là tay ấm ớ về nhiếp ảnh, hy vọng qúy vị không thất vọng. Thì cuối tháng này sẽ gừi một file về ảnh mầu thuỷ tiên ( Hôm nay 6,7 bát hoa đã ở rộ, và HKL đã chụp được một số ảnh.)

-----------------------------------------------------
Nhiều qúy vị hẳn đã xem hình mầu về hoa thuỷ tiên ở đâu đó hay xem vài file về thuỷ tiên do HKL gọt , tiả và chụp hình năm ngoái ( 2018 ).HKl mới lao vào thú chơi này và đã bị nghiền.  Nên năm nay gọt hoa nữa.
Tôi rất thích loại hoa này khi 15 năm trước đuợc xem một file ảnh hoa thuỷ tiên, do mọi người chuyển lên internet :” Thú chơi hoa của người Hà Nội” Sau naỳ được biết đó là những bát hoa của ông Nguyễn Phú Cường gọt và tiả, người đã có gần 30 năm kinh nghiệm gọt hoa này.
Tôi rất muốn chụp ảnh loại này, nhưng kiếm đâu ra bây giờ? vì hoa thuỷ tiên không như các loại hoa khác, ta có thể mua ở chợ hay các nhà uơm cây. Muốn có hoa để chụp ảnh thì phải tự mình mua củ để gọt, và gọt có thành công thì mới có hoa…v..v…Nơi tôi ở không đâu bán loại củ này, nên đã phải nhờ bạn bè mua chúng từ TX hay CA.
Xin mời qúy vị đọc một bài của ông Nguyên Xuân Phác, do bạn bè sư tầm trên mạng đã gửi cho tôi, để thấy vụ gọt hoa ra sao. !
Và nếu qúy vị có thêm thì giờ, thì đọc luôn bài cuả HKL viết về gọt hoa năm 2018. Có một số ảnh mầu.
Trân trọng,