Thursday 12 November 2015

Cựu chiến binh Trần Bang: Thảm đỏ đón Tập Cận Bình nhuộm bằng máu nhân dân Việt Nam!



CTV Danlambao - Một cựu binh từng tham gia chống quân Trung Cộng xâm lược tuyên bố sẽ tiếp tục đấu tranh bằng mọi cách để giành lại chủ quyền biển đảo Việt Nam do cha ông để lại.

Đó là lời khẳng định của ông Trần Bang – người đã bị CA đánh đổ máu trong cuộc biểu tình sáng ngày 5/11/2015 vừa qua, tại Sài Gòn.

Đây là cuộc biểu tình ôn hoà do 21 tổ chức xã hội dân sự cùng ký tên kêu gọi nhằm phản đối chế độ CSVN tiếp đón chủ tịch Trung Cộng Tập Cận Bình. 

Ít nhất 40 người đã bị CA đánh đập thô bạo và bắt giam. Trong lúc lộn xộn, ông Bang đã bị một viên CA thường phục đánh rất mạnh vào đầu bằng một thanh sắt bọc tay. Ngay lập tức, máu tuôn ra khắp cả trên mặt lẫn trên áo.

Khi bị bắt về trụ sở CA, do mất nhiều máu nên ông đã bất tỉnh. Phải đến nhiều tiếng sau, nạn nhân mới được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Ông Trần Bang là một cựu chiến binh từng chiến đấu cùng sư đoàn 356, sau đó là sư đoàn 345 đóng quân tại Lào Cai trong cuộc chiến tranh biên giới chống quân xâm lược Trung Cộng suốt từ những năm 1979 đến 1989. 

Khi ấy, những viên CA cộng sản đã ra tay đánh ông đổ máu sáng 5/11/2015 vẫn còn chưa sinh ra đời!

Ông Trần Bang trong cuộc biểu tình sáng 5/11/2015 tại Sài Gòn. Ảnh: Facebook Huy Phan.

Đấu tranh bằng mọi cách 

Trao đổi với CTV Danlambao sau khi đã hồi tỉnh, ông Bang cho biết bản thân ông rất căm phẫn khi chứng kiến cảnh CA đàn áp những người biểu tình ôn hoà, thậm chí đánh đập cả phụ nữ. 

Theo ông, máu của những người dân Việt Nam yêu nước đã bị đem nhuộm làm thảm đỏ để tiếp đón Tập Cận Bình. 

“Tôi nghe nói đã đón Tập Cận Bình bằng 21 phát đại bác và rải cả thảm đỏ. Tôi nghĩ cái thảm đỏ đã được nhuộm bằng máu của người dân Việt Nam rồi”.

“Đây là máu của ngư dân Lý Sơn – Quảng Ngãi, máu của bà con ngư dân miền Trung và ngư dân Việt Nam - những người đi đánh cá ở ở các vùng biển Việt Nam như Hoàng Sa – Trường Sa bị Trung Quốc đánh, bắt, cướp, phá và húc cho tan nát”.

“Họ dùng máu của ngư dân Việt Nam làm thảm đỏ để trải đón Tập Cận Bình!”

Dù vết thương trên chán vẫn còn đang rỉ máu, ông Trần Bang khẳng định sẽ chắc chắn tham gia vào các cuộc biểu tình tương tự trong tương lai. Ông nói:

“Tôi đã từng ở trên chốt [biên giới], đối chọi với cái chết, và tôi cũng đã tham gia nhiều cuộc biểu tình chống Trung Quốc.” 

“Nếu Trung Quốc còn chưa trả Hoàng Sa – Trường Sa cho Việt Nam, còn mạo nhận đường lưỡi bò thì chúng tôi còn phải đấu tranh bằng mọi cách để giành lại chủ quyền biển đảo Việt Nam do cha ông để lại.”