Thursday 1 February 2018

180131-Diễn văn về tình hình liên bang của TT. Donald Trump



Tổng thống Trump gây xúc động với thông điệp về lòng yêu nước

“Tất cả chúng ta đều có chung một căn nhà, cùng trái tim, cùng số mệnh, và cùng một lá cờ Mỹ”, Tổng thống Trump gây xúc động người nghe khi nói về lòng yêu nước.
Tổng thống Trump
Tổng thống Trump phát biểu trong tiếng vỗ tay vang dội. (Ảnh chụp màn hình)

 “Tối nay, tôi muốn nói về tương lai chúng ta sẽ có, và loại Tổ quốc nào chúng ta hướng đến. Tất cả chúng ta, cùng nhau, như một nhóm, một dân tộc, và một gia đình Mỹ”, Tổng thống thống Trump nói. “Cùng nhau, chúng ta đang khám phá lại con đường của nước Mỹ”.
Ông một lần nữa khẳng định người Mỹ xem trọng đức tin và các giá trị của gia đình, chứ không phải chính phủ: “Ở Mỹ, chúng ta biết rằng đức tin và gia đình, chứ không phải chính phủ và bộ máy quan liêu, là trung tâm của cuộc sống Mỹ. Phương châm của chúng ta là ‘In God we trust’ (Chúng tôi đặt niềm tin vào Thiên Chúa)”.
Ông kể về Preston Sharp, cậu bé 12 tuổi đến từ Redding, California, được mời đến nghe thông điệp liên bang. Ông cho biết, cậu bé nhận thấy những nấm mồ của các cựu chiến binh không được cắm cờ trong Ngày Cựu chiến binh, nên đã khởi xướng một phong trào đã đặt 40.000 lá cờ lên mộ của các anh hùng liệt sĩ.
“Những người yêu nước trẻ như Preston dạy cho tất cả chúng ta về nghĩa vụ công dân của chúng ta với tư cách là người Mỹ. Sự tôn kính của Preston đối với những người đã phục vụ đất nước của chúng ta nhắc nhở chúng ta về lý do tại sao chúng ta chào cờ, tại sao chúng ta đặt tay lên trái tim để đảm bảo sự trung thành và tại sao chúng tôi tự hào đứng lên hát bài quốc ca”, ông Trump nói.
“Người Mỹ yêu đất nước của họ. Và họ xứng đáng được Chính phủ cho thấy họ cùng một tình yêu và sự trung thành”...
Để đáp lại tình yêu nước của công dân, ông Trump cho biết Chính phủ đã cố gắng làm việc để khôi phục niềm tin của công dân. “Trong năm qua, chúng tôi đã tìm cách khôi phục lại lòng tin giữa công dân và Chính phủ của họ”, ông Trump nói.
Ông cũng cho biết đã cố gắng bảo vệ Hiến pháp qua việc bảo vệ Tu chính án thứ hai; đồng thời cũng đẩy mạnh bảo vệ tự do tôn giáo.
“Chúng tôi đang bảo vệ Tu chính án thứ hai của chúng ta và đã có những hành động lịch sử để bảo vệ tự do tôn giáo”, Tổng thống Trump nói.
Mỹ Khánh